ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [MarkBam] Always Beside you #ฟิคข้างแบม

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro

    • อัปเดตล่าสุด 25 ก.ค. 58


    Intro

     

     

    "มาร์ค!! แบมจะไปเรียนที่เดียวกับมาร์ค" คนตัวเล็กที่สุดของบ้านตะโกนลงมาจากบันใดชั้นสอง ซึ่งคนตัวเล็กรีบวิ่งมาจากห้องนอนของตัวเองเมื่อได้ยินข่าวว่าพี่ชายคนโตกลับมาที่บ้าน

     

     

    "ไม่ตลก!!"มาร์คหันไปหาอีกคนแทบจะทันทีหลังจากได้ยินคำพูดที่น่าตกใจนั่น ไม่สิ ไม่คิดว่าน้องเล็กจะพูดอะไรแบบนี้ออกมา

     

     

    "ก็ไม่ได้ตลกนิหว่า..แบมพูดจริงๆ" แบมแบมหอบเล็กน้อยเมื่อเดินมาประชิดตัวพี่ชาย

     

     

    "ไม่มีทางแบมแบม" มาร์คยกมือขึ้นปราม แล้วปฏิเสธเสียงแข็ง

     

     

    "มาร์คต้องทำยังไงก็ได้ให้คุณป๋าอนุญาตให้แบมไปเรียนที่เดียวกับมาร์ค!!" คุณหนูของบ้านขึ้นเสียงนิดหน่อย ตามนิสัยเด็กเอาแต่ใจ

     

     

    คนตัวเล็กกัดปากพร้อมกับยกมือขึ้นมากอดอกตามฉบับลูกคุณหนูในละครเปี๊ยบ ซึ่งมันก็ทำให้มาร์คอดที่จะขำ ภาพตรงหน้าออกมาไม่ได้ รู้ไหมว่าวิธีการขู่แบบนั้นกับไอ้ท่ากัดปาก ยืนกอดอกแน่นนี่มันเป็นวิธีของเด็กน้อยชัดๆเลย บางทีแบมแบมก็เผลอทำออกมาโดยไม่รู้ตัว อย่าเผลอไปบอกเจ้าตัวเค้าเลยนะ มาร์คขอเตือน

     

     

    "ก็เรียนแถวบ้านก็ดีแล้วไม่ใช่หรอ มาร์คก็ไม่เห็นแบมมีปัญหาอะไร เรียนมหาลัยนี้มาเป็นปีแล้ว จู่ๆก็จะซิ่วไปเรียนที่เดียวกับมาร์คเนี่ยนะ" 

     

     

    "มาร์ค!!"

     

     

    "มาร์คทำไม" มาร์คจ้องมองไปที่คนตัวเล็กอย่างไม่ยอมเหมือนกัน ทำไมต้องไปเรียนที่เดียวกัน ไม่รู้หรือไงว่ามหาลัยของมาร์คนี่ไม่ได้เริ่ดหรูเหมือนมหาลัยแบมนะบอกก่อน

     

     

    "ก็แบมอยากเรียนที่เดียวกับมาร์คนี่ ทำไมมาร์คชอบขัดใจแบมจังวะ โอเค แบมเบื่อสังคมเดิมๆ เบื่อเพื่อนจอมปลอมในมหาลัยนั้นมากเลยนะ แบมไม่มีเพื่อนที่นั่นสักคน มาร์คก็รู้ดี แบมแค่อยากออกมาจากตรงนั้น อยากไปเจอโลกภายนอกบ้าง ไม่ใช่ตื่นไปเรียน มีรถที่บ้านไปส่ง เลิกเรียนรอรถที่บ้านมารับ" ได้ทีคนตัวเล็กก็บ่นยาวเหยียด จนมาร์คแทบจะหยิบหูฟังออกมายัดใส่รูหูเลยทันที 

     

     

    "แต่ที่ผ่านมามาร์คก็เห็นแบมไม่เคยมีปัญหาอะไรนี่หน่า แล้วทำไมจู่ๆถึงเปลี่ยนใจ"

     

     

    "ก็ก็อย่างที่บอกไงเล่า ทำไมต้องเซ้าซี้ แบมก็บอกเหตุผลไปหมดแล้ว"

     

     

    "ไม่ใช่ว่ามีเหตุผลอื่นหรอกหรอ แบมก็รู้ว่าคุณป๋าให้แบมเรียนที่นั่นเพราะว่ามันสะดวกสบาย แล้วที่นั่นก็เป็นสิ่งที่แบมต้องการมาตลอดไม่ใช่หรอ" มาร์คนั่งลงที่โซฟากลางบ้านหลังใหญ่ เพราะคิดว่าไอ้ตัวแสบคงมีเรื่องพูดอีกนานแน่ ให้ตายเหอะ นี่เค้าเพิ่งกลับมาบ้านเองนะ ไม่คิดจะให้พักหน่อยหรอ

     

     

    "มาร์ครู้หรอว่าแบมต้องการอะไร" คนตัวเล็กนั่งตามพี่ใหญ่ไปติดติด

     

     

    "รู้สิตั้งแต่เด็กๆแล้ว มาร์ครู้ว่าแบมหน่ะเกลียดอะไรที่มันน่ารำคาญ เกลียดความลำบาก เกลียดที่จะพูดคุยกับคนแปลกหน้าเอามากๆ แล้วที่สำคัญแบมไม่เคยแคร์เรื่องเพื่อนอยู่แล้ว มาร์ครู้ว่าแบมชอบสะอีกที่แบมไม่มีเพื่อน เพราะสำหรับแบมความสำพันธ์แบบนั้นมันน่ารำคาญ"

     

     

    คนตัวเล็กกัดปากแน่น เพราะสิ่งที่พี่ชายพูดออกมาทั้งหมดมันคือเรื่องจริง จริงๆก็ไม่ถึงขนาดนั้นหรอก จริงๆเพื่อนหน่ะมีแต่ส่วนใหญ่คนที่เป็นเพื่อนก็เป็นญาติๆกันทั้งนั้นนั่นแหละ บางทีแบมแบมก็เกลียดมาร์คที่รู้ดีไปหมด ผิดกับคุณป๋าแค่อ้อนนิดหน่อยก็ได้สิ่งที่ต้องการแล้ว แต่ดูเหมือนครั้งนี้แค่การอ้อนก็คงใช้ไม่ได้ผล แบมแบมก็เลยต้องบากหน้ามาขอร้องอ้อนวอนมาร์คอยู่นี่ไง

     

     

    "มาร์คไม่รู้หรอกว่าแบมเปลี่ยนไปแล้ว!"

     

     

    “งั้นมาร์คก็จะบอกว่าแบมไม่เห็นเปลี่ยนไปเลยสักนิดนึง”

     

     

    “เหอะ!!! มาร์คจะรู้ได้ไงเกือบสองเดือนที่บอกจะกลับบ้านแล้วมาร์คไม่ได้กลับหน่ะ (ตวัดตามอง) แบมหน่ะเปลี่ยนไปสุดๆเลยแหละ”

     

     

    ประชดซะน่าจับตีก้นนักนะ แอบคิดถึงก็บอกกันดีๆก็ได้

     

     

    “แล้วจะไปยังไง บ้านก็ไกลจากมหาลัยมาก ต้องเดินทางเป็นชั่วโมง จะให้คุณลุงคิมขับรถไปรับไปส่งก็ไม่ได้อีก เพราะงั้นเรียนที่เดิมไป จะได้ไม่ยุ่งยาก มาร์คไปนอนและนะ”

     

     

    พอพูดเสร็จคนพี่ก็ลุกขึ้นยืนทันทีหวังจะเดินหนีจากเด็กแสบนี่สักที

     

               

    “มาร์คหยุดเลยนะเว้ย กลับมาฟังแบมพูดก่อน แบมบอกให้หยุดไง!!!!!

     

     

    เออดี!!! จะไปก็ไปเลย ไม่ง้อแล้วเรื่องของมาร์คไม่ช่วยก็ไม่ช่วย ยังไงแบมก็จะต้องไปเรียนที่นั่นให้ได้ คอยดูนะไอ้พี่บ้า

     

     

    ฮึ่ย เกลียดมาร์คมากกว่าเดิมอีก





    talk :  มาสั้นๆ เราขอเปลี่ยนนิสัยของน้องแบมกะมาร์คนิดนึงนะคะ เอาจริงๆก็ไม่นิดหรอก เปลี่ยนหมดเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ อยากให้มันแซ่บกว่าเดิม แต่ไม่รู้จะแซ่บรึเปล่านะ 55555555

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×