ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SF] Love Status

    ลำดับตอนที่ #6 : [SF] MinKey ไม่รักดีหรือยังไง 5 (ตอนจบ) [100%]

    • อัปเดตล่าสุด 17 พ.ย. 54


     เรามาอยู่ที่นี้กันห้าวันสี่คืนและวันนี้เป็นวันที่สามแล้ว พวกเราซ้อมละครเวทีอย่างหนัก ผมเองก็เริ่มจำบทได้หมดแล้ว พี่ซีวอนก็เป็นนักแสดงที่ดีมากทำให้ผมแสดงได้ง่ายขึ้น มินโฮก็ถอดแบบจากพ่อเค้ามาไม่มีผิด เค้ากำกับนักแสดงได้อยู่จริงๆ
     “ฉากนี้รุ่นพี่กับคีย์ต้องสารภาพรักกัน คีย์ไปยืนอยู่จุดนั่น พอให้คิวแล้วเดินเข้ามาหารุ่นพี่ตรงกลางเวทีได้”มินโฮสั่งเสร็จก็ไปนั่งที่นั่งผู้กำกับก่อนที่เพลงจะเริ่มขึ้น พอถึงคิวผมก็เดินเข้าไปหาพี่ซีวอนที่กลางเวที ถ่ายทอดรักต้องห้ามของผู้ชายกับผู้ชาย ให้ผู้คนได้ดู
     “พี่ฮะ”
     “พี่ไม่สนว่าคนรอบข้างจะมองเราสองคนยังไง แต่ตอนนี้พี่คงเก็บคำๆนี้ต่อไปไม่ได้แล้ว”พี่ซีวอนเดินเข้ามาใกล้ๆผม ก่อนจะจับมือทั้งสองข้างของผมเอาไว้ “พี่รักนายนะ”
     “แต่ผมไม่ใช่คนดีแบบนั้น”
     “แล้วยังไงละ ต่อให้นายจะเลวสักแค่ไหนหรือแม้กระทั่งนายจะดีสักเพียงใด หากคนที่พี่รักคือนายแล้ว พี่ก็ยังจะรัก รักที่ตัวนาย”
     “พี่ฮะ...”พี่ซีวอนคว้าผมเข้ามากอด ก่อนที่สายตาผมจะเหลือบมองไปทางมินโฮที่กำลังกำกับอยู่ล่างเวที มินโฮมองหน้าผมด้วยสายตาตัดพ้อ มันหมายความว่าอะไร นายกำลังคิดอะไรอยู่ นายส่งสายตาแบบนั้นให้ชั้นไม่ได้ นายรู้ตัวบ้างไหม ตอนนี้เราเลิกกัน นายไม่มีสิทธิ์ทำสายตาแบบนี้ให้ชั้นนะ...
     “คัต พักก่อนแล้วกัน”พูดจบมินโฮก็ทิ้งบทลงแล้วรีบเดินออกนอกห้องซ้อมไปเลยทันที ผมเดินตามเค้าออกมาหน้าโรงแรม เค้าเดินไปชายหาดเสียงทะเลซัดเข้าฝั่งมินโฮไปหามุมสงบที่ใต้ต้นมะพร้าว ตอนนี้พระอาทิตย์กำลังตก ผมเดินเข้าไปหามินโฮที่หลบอยู่ตรงนั้น
     “นายทำอะไรของนาย”
     “ชั้นอยากอยู่คนเดียว”
     “ฉากนั้นยังไม่จบทำไมนายไม่ให้ชั้นเล่นต่อ”
     “ชั้นบอกว่าชั้นอยากอยู่คนเดียวไงคีย์ ฟังไม่รู้เรื่องหรอ”มินโฮเริ่มขึ้นเสียง ทำให้ผมชะงักค้าง ไล่กันอีกแล้วนะมินโฮ นายกำลังทำการไล่ชั้นออกจากชีวิตนายเป็นครั้งที่สองแล้วนะ
     “ได้ แต่ก่อนไปชั้นขอถามอะไรนายสักคำถาม”
     “...”
     “ชั้น...เลวพอรึยัง?? ชั้นเลวพอที่จะเหมาะสมกับคนอย่างนายรึยัง? ชั้นผิดตั้งแต่แรกแล้วใช่ไหมมินโฮที่ชั้นมันดี หึ แต่รู้ไหม ดีเกินไปทำยังไงชั้นเองยังไม่รู้เลย ถ้านายบอกว่านายเลิกกันเพราะชั้นดี ถ้าเลวอย่างนี้ นายจะรักชั้นใช่ไหม”ผมพูด มันเป็นสิ่งที่ติดค้างอยู่ในใจของผมมาตลอด มินโฮหันมามองหน้าผม แต่ไม่พูดอะไรออกมาสักคำ
     “...”
     “ชั้นเหนื่อยนะรู้ไหม ถ้านายจะไปตั้งแต่แรกทำไมต้องใช้เหตุผลนี้ พูดตรงๆกับชั้นสิว่าเบื่อ ชั้นยังพอเข้าใจ เข้าใจซะกว่าที่นายบอกว่าชั้นดีเกินไปอย่างนี้ !”น้ำตาผมไหลลงมาช้าๆ ครั้งก่อนเค้าไม่ทันเห็นน้ำตาของผมหรอก เพราะเค้าหายไปก่อน “นายรู้ไหมว่าต้องทำตัวเลวแค่ไหนกว่านายจะสนใจ ยิ่งชั้นพยายามทำมากเท่าไหร่ มันกลับเหมือนเดิม แต่พอชั้นหยุด นายกำลังทำหน้าเหมือนเสียใจและไม่อยากให้เราเลิกกัน ทำตัวเหมือนลืมว่าเราเลิกกันไปแล้ว ใครกันแน่ที่เป็นขอเลิกใคร นายลืมอะไรไปรึป่าวชเวมินโฮ นายไม่พอใจที่ชั้นกับพี่ซีวอนต้องกอดกัน นายเลยเดินออกมาใช่ไหม?! นายเผลอตัวแบบที่ชั้นชอบลืมไปบ่อยๆว่าเรายังคบกับอยู่ใช่ไหม?!
     “...”
     “ตลอดเวลาตั้งแต่เปิดเทอมมาชั้นแกล้งนายมาตลอด แสร้งทำตัวเลวเพื่อที่นายจะได้รักชั้นบ้าง แกล้งหลอกว่าไม่รักนายแล้ว ทั้งๆที่จริงแล้วชั้นไม่เคยมองใครได้นอกจากนายคนเดียว ตอนนี้ชั้นยอมแพ้แล้วละ ชั้นคงทำให้นายรักไม่ได้จริงๆ ชั้นจะเลิกทำตัวแบบนี้แล้วกลับไปเป็นคีย์คนเดิมที่นายเคยรักและเคยทิ้งไป และอยากให้นายรู้เอาไว้แค่อย่างเดียวก็พอ ไม่ว่าจะเป็นคีย์คนที่ดีเกินไปหรือคนที่ไม่ดี ไม่ว่าจะคนไหน เค้าก็รักมินโฮทั้งนั้น...”ผมหันหลังวิ่งหนีเค้าออกมาทันที น้ำตาที่มันไหลไม่หยุด มันยังคงไหลไม่หยุดอยู่ดี ผมเหนื่อยเกินกว่าจะทำทุกอย่างต่อไปแล้วละ พี่ซีวอนยังยอมรับได้ ทำไมคนอย่างผมจะทำไม่ได้ แค่ต้องใช้เวลาแม้มันจะมากขนาดไหนก็ตาม

    ต่อออ


    ผมนั่งอยู่ริมสระว่ายน้ำในโรงแรม ผมยังกลับเข้าไปตอนนี้ไม่ได้หรอก ถ้าคนอื่นเห็นน้ำตาผมตอนนี้ทุกคนคงตกใจแน่ๆ ผมมองดูบนฟ้าที่มันเหมือนกำลังฉายภาพของผมและมินโฮ ภาพของการทำตัววุ่นวายไม่จบไม่สิ้น ผมเชื่อว่าคนรอบข้างผมเหนื่อยกับวีรกรรมของผมมามากพอแล้ว

      “คีย์...”

      “พี่อย่าเดินเข้ามานะ”

      “คนเราอ่อนแอได้ไม่ใช่หรือไง?”พี่ซีวอนเดินเข้ามานั่งข้างๆผม ก่อนจะลูบหัวผมเล็กน้อย น้ำตาผมไหลลงอีกครั้ง “พี่เองก็อ่อนแอได้ และพี่เชื่อว่ามินโฮเองก็กำลังเป็นอยู่เหมือนกัน”

      “พี่จะไปรู้ได้ยังไง”

      “พี่โตกว่าคีย์ตั้งเยอะนะ เลิกร้องไห้แล้วไปหาไรกินได้แล้ว”

      “ผมยังไม่หิว”

      “งั้นเดี๋ยวพี่ไปหาอะไรมาให้คีย์กินที่นี้ ห้ามปฏิเสธ รออยู่นี่แหละเดี๋ยวมา”พี่ซีวอนเดินไป อยู่ๆกระเป๋าตังของพี่เค้าก็ตกลง ผมจะเรียกเอาไว้แต่มันไม่ทันแล้ว ผมเลยเดินไปเก็บมันไว้ให้ก่อน กระเป๋าตังของพี่เค้าเปิดออกก่อนจะเห็นบัตรประชาชนของเค้าถูกเสียบเอาไว้

      เอ๊ะ!

      ที่อยู่บ้านของพี่ซีวอนเหมือนมินโฮเลย เดี๋ยวนะ ชเวซีวอน ชเวมินโฮ O_O ผมค้นกระเป๋าของพี่ซีวอนก่อนจะเห็นรูปใบเล็กๆที่ผมจำได้ว่าเป็นรูปมินโฮตอนเด็กกับคนข้างๆคือพี่ซีวอน พ่อและแม่ของมินโฮ สองคนนี้เป็นพี่น้องกันงั้นหรอ??

      “เห็นจนได้สินะ”

      “พี่ซีวอน นี่มันอะไร??”ผมชูบัตรให้พี่ซีวอนดู “ทำไมที่อยู่ของพี่กับมินโฮถึงเหมือนกันแล้วทำไมมีรูปคุณลุงกับคุณป้าอยู่ด้วย”

      “อย่างที่คิด พี่กับมินโฮเป็นพี่น้องกัน”

       ชเวซีวอน กับ ชเวมินโฮ เป็นพี่น้องกัน??

      “พี่มีเหตุผลที่ไม่ได้บอกคีย์ เหตุผลเพราะพี่รักคีย์...วันหนึ่งมินโฮเค้ารู้ว่าพี่ชอบคีย์มาตั้งนานแล้ว แล้วเค้าก็รู้สึกผิด เลยบอกเลิกกับนาย โดยอ้างเหตุผลบ้าๆนั่นให้นายไป พี่เองก็ผิดที่เข้ามาที่นี้หวังให้นายรักพี่บ้าง แต่แค่มาวันแรกพี่เองก็รู้แล้วว่าไม่มีสิทธิ์ คีย์คนเดิมของพี่ไม่ใช่คนแบบนี้ และเหตุผลไม่กี่อย่างที่คีย์เป็นแบบนี้ก็เพราะมินโฮ มันบอกจะถอยห่างให้เอง ทั้งๆที่มันไม่ได้เลิกรักนายเลยเหมือนกับคีย์...”

     

     

      ผมเดินกลับมาที่เดิมหลังจากรู้ความจริงทั้งหมดจากปากพี่ชายแท้ๆของมินโฮ มินโฮยังอยู่ที่เดิมเค้าไม่แม้แต่ขยับไปไหนทั้งนั้น ผมมองหน้าด้านข้างของเค้าก่อนจะเห็นคราบน้ำตาที่มันจางหายไปแล้ว งั้นที่พี่ซีวอนบอกก็คงเรื่องจริงทั้งนั้นสินะ

      “มินโฮ...”มินโฮหันมามองหน้าผมก่อนจะเดินหนีออกมา แต่ผมกลับวิ่งเข้าไปกอดมินโฮจากด้านหลังเค้าหยุดเดินก่อนที่ผมจะเป็นคนเริ่มพูดออกมาก่อน “ชั้นรู้ความจริงหมดแล้ว เรื่องของนายกับพี่ซีวอน อย่าเดินจากชั้นไปอีกเลยนะ...”

      “คีย์ นายรู้แล้วงั้นหรอ??”

      “ใช่ รู้หมดแล้ว”

      “งั้นก็รู้ด้วยสินะว่าชั้นรักนายอยู่น่ะ”

      “อันนี้ชั้นรอนายบอกชั้นอยู่น่ะ”

      “นายกับพี่วอน?”

      “ชั้นบอกเค้าว่าชั้นรักนาย มาตั้งแต่สองอาทิตย์ที่แล้ว แล้วละ”

      “งั้นหรอ...งั้นนายก็รู้ไว้ละกันว่าถ้าคีย์รักมินโฮได้แค่คนเดียว มินโฮเองก็รักคีย์ได้แค่คนเดียวเหมือนกัน”มินโฮพูดก่อนจะยิ้มให้ผม น้ำตาของผมไหลลงมาอีกช้าๆ น้ำตาที่ไม่ได้มาจากความเศร้า แต่ครั้งนี้มันมาจากความสุข มินโฮยังรักผมอยู่ ผมไม่ได้ฝันไปใช่ไหมฮะ? ><

     

      วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่อยู่ญี่ปุ่นแล้วละ ตอนนี้ทุกคนอยู่ในห้องซ้อม ผมเดินขึ้นไปซ้อมบทละครก่อนจะหันไปพูดกับเพื่อนๆในชั้น ที่กำลังอินกับละครเวทีครั้งนี้อยู่

      “ชั้นขอโทษทุกคนที่สร้างความเดือดร้อนและหาเรื่องพวกนายด้วยนะ เอาเป็นว่าชั้นมีเหตุผลนิดหน่อย ยกโทษให้ชั้นด้วยนะ”ผมก้มหัวลงเป็นการขอโทษก่อนที่เพื่อนในชั้นจะตะโกนขึ้นเวทีขึ้นมาหาผมที่ยืนอยู่บนนี้

      “ไม่มีใครเค้าโกรธคีย์หรอก”

      “ถูก ต้องคีย์อย่างนี้แหละถึงจะคนเดิม”

      “เพราะรู้ว่าคีย์ต้องมีเรื่องอะไรเลยไม่โกรธไง”

      “ถึงแม้คีย์จะเป็นแบบนั้นแต่คีย์ก็ยังคิดถึงพวกเราไม่ใช่หรอ ไม่งั้น ไม่เล่นเกมชนะจนได้มาอยู่ที่ญี่ปุ่นกันทุกคนหรอก ฮ่าๆ”ผมหันไปมองหน้าแทมินที่รู้ต้นเหตุของการได้มาที่ญี่ปุ่นครั้งนี้

      “ยังไง พวกเราก็ชอบคีย์คนนี้มากกว่านะ ฮ่าๆ”

      “ขอบใจมากนะทุกคน”

      “ไม่เป็นไร”ทุกคนในห้องพูดพร้อมกัน ทำเอาผมอยากจะร้องไห้ขึ้นมาอีกครั้งซะจริงๆ  ผมยืนยิ้มอยู่บนเวทีด้วยความตื้นตันจริงๆนะฮะ

      “ใครทำให้คีย์ร้องไห้อีกครั้ง ชั้นจะไม่ปล่อยให้กลับเกาหลีได้สงบแน่”มินโฮพูดขึ้นก่อนจะได้เสียงโหจากเพื่อนร่วมชั้น ก่อนเจ้าตัวจะหัวเราะออกมาเอง

      “รักกันให้นานๆนะ”พี่ซีวอนพูดขึ้น ก่อนที่ผมจะหันไปมองหน้าพี่ซีวอนที่มองหน้าผมด้วยรอยยิ้ม แต่สายตายังคงเศร้าเหมือนเดิม หลังจากนั้นทุกคนแยกย้ายไปปาร์ตี้กันก่อนจะกลับ เครื่องออกตอนหกโมงเย็นนู่น

      “พี่ซีวอน”

      “ว่าไงเรา”พี่ซีวอนหันมายีผมของผมก่อนผมจะยู่หน้าเล็กน้อย ก็วันนี้มีปาร์ตี้อุส่าห์แต่งตัวแต่งหน้าทำผมมาซะดิบดีแต่โดนพี่เค้ายีเล่นซะงั้น

      “ผมขอโทษนะฮะ”

      “พี่ต่างหากที่ต้องขอโทษคีย์ไม่ใช่คีย์มาขอโทษพี่แบบนี้”

      “เรื่องนั่นไม่เป็นไรหรอกฮะ แต่พี่ฮะ อย่าบอกว่าไม่เป็นไรทั้งๆความจริงแล้วพี่เป็นไรนะฮะ ผมรู้สึกไม่ดีเท่าไหร่ ถ้าพี่เป็นแบบนี้”ผมก้มหน้าพูด

      “คีย์ที่พี่หลงรักกลับมาแล้วสินะ พี่ว่าคีย์รีบกลับไปหาไอ้มินก่อนที่พี่จะกลับไปรักคีย์ดีกว่านะ ฮะๆ”

      “ว่าไงนะพี่ -*-

      “ตายยากนะแก”มินโฮที่เดินหน้าเป็นตูดเข้ามาก่อนที่พี่ซีวอนจะหันไปตบหัวมินโฮหนึ่งที ผมเบ้หน้าทันที ก็พี่ซีวอนทำร้ายมินโฮอะ : (

      “พี่รู้ว่าคีย์เค้าไม่รักมาตั้งนานแล้วทำไมไม่บอกผม - -”

      “ชั้นหมั่นไส้แก รู้ว่าชั้นชอบคีย์แต่ไม่เห็นต้องทำตัวเป็นพ่อพระทิ้งคีย์มาให้ชั้นนิหว่า จำอะไรไว้อย่างนะไอ้มิน ถ้าคนที่แกรักเค้ารักแกมากขนาดนี้ แต่แกเลือกที่จะทิ้งเค้าเพื่อให้ชั้นมีความสุขนายต้องถามอีกคนหนึ่งก่อนว่าเค้ามีความสุขด้วยไหม นายถามก่อนว่าเค้าเจ็บรึป่าวที่นายทำแบบนั้น”พี่ซีวอนทำการสั่งสอนมินโฮทันที แล้วผมก็หันไปพยักหน้าเห็นด้วยกันที่พี่เค้าพูดทุกอย่าง

      “ขอโทษนะคีย์”

      “คีย์ไม่โกรธมินโฮหรอกน่า”

      “เอาเถอะ ชั้นเข้างานดีกว่า เห็นคนรักกันแล้วอิจฉาวะ ฮ่าๆ ไปละ”พี่ซีวอนเดินหายไปก่อนจะทิ้งผมกับมินโฮเอาไว้ที่เดิม ผมกับมินโฮเดินไปที่ชายหาดด้วยกัน เราสองคนจับมือกันเหมือนเมื่อก่อน รอยยิ้มที่ส่งให้กันเหมือนคราวก่อนๆ ผมดีใจนะ ที่ได้มินโฮกลับคืนมา

      “มินโฮ^^

      “ว่าไงคับ”มินโฮโอบไหล่ของผมเอาไว้ก่อนที่ผมจะหันไปมองหน้าเค้า ส่งยิ้มให้เค้าอีกครั้งเหมือนประจำที่เคยทำ

      “คีย์มีคำถาม”

      “ร้อยแปดคำถามชั้นก็ตอบได้ ว่าไง?”

      “คีย์เลวพอให้คีย์รักแล้วใช่ไหม??”

      “คีย์!! ไม่เอาคำถามนี้แล้วสิ”

      “คีย์แค่ล้อเล่นน่ามินโฮ แต่ตอบคีย์หน่อยได้ไหม”มินโฮขมวดคิ้วเล็กน้อย ทำเหมือนไม่อยากจะตอบคำถามนี้เท่าไหร่ มินโฮจับมือของผมเอาไว้แล้วมองหน้า

      “ฟังนะคีย์ ต่อให้คีย์จะเป็นยังไงคีย์ก็คือคนที่มินโฮรักอยู่ดี”

      “งั้นถามอีก ทำไมตอนเลือกบอกเลิกมินโฮถึงได้บอกว่าคีย์ดีเกินไป”

      “คีย์ดีกับชั้นมากๆจริงๆไงละ ดีจนไม่เหมาะกับคนอย่างชั้นเลย”

      “คำตอบนี้ไม่ดีเลยๆ งั้นคำถามสุดท้ายแล้วนะ ระหว่างคีย์คนที่ดีเกินไปกับคีย์คนที่ไม่ดี มินโฮชอบคนไหน??”ผมมองเค้าอย่างลุ้นๆ ก็แอบคาดหวังคำตอบเหมือนกันนิ แหม ไม่ว่าจะยังไงก็ตัวตนผมทั้งนั้น ผมว่าที่ผมเลวได้ขนาดนั้นต้องเป็นอีกหนึ่งตัวตนที่แอบซ่อนอยู่ข้างในแน่ๆเลย

      “มินโฮชอบ...ที่คีย์เป็นคีย์ เป็นคีย์ที่รักมินโฮและเป็นคีย์ที่มินโฮรัก^^

      “ให้รางวัลสำหรับคำตอบ จุ๊บ!”ผมหอมแก้มมินโฮหนึ่งทีก่อนที่มินโฮจะมองหน้าเหมือนมีอะไรจะพูดกับผมอีก “มีไรรึป่าวมินโฮ?”

      “จริงๆแล้วคีย์แบบหลังนี่ก็น่ารักดีนะ”

      “มินโฮอะ!

      “มินโฮรักคีย์นะครับ”มินโฮคว้าผมเข้ามากอดก่อนที่ผมจะได้พูดอะไร อ้อมกอดที่มีเพียงคนเดียวที่มอบให้ผมได้ ทำให้ผมรู้ว่าเค้ารักและแคร์ผมมากแค่ไหน ผมไม่ตอบมินโฮ แต่ผมฝากบอกเค้าด้วยละกันฮะ ว่าผมรักมินโฮมากตั้งแต่ต้นเรื่องแล้ว และพูดทุกวัน จนตอนนี้อยากฟังแค่เค้าบอกรักผมบ้างแล้วละฮะ^^

      ใครที่โดนเลิกด้วยการบอกว่าดีเกินไป อย่าลืมถามเค้านะฮะ “ไม่รักดีหรือยังไง??”







    ครบ 100% ตามคำเรียกร้องแล้วนะคะ
    วันนี้เป็นวันพิเศษ
    1. ไรเตอร์ได้กลับเข้ากรุงเทพแล้ว
    2.วันนี้วันเกิดไรเตอร์ แหะๆๆ

    ขอบคุณมากๆที่อ่านจนเรื่องนี้จบแล้วอย่าลืมไปอ่านต่อเรื่องถัดไปนะคะ
    คอมเม้นที่เข้ามาเห็นคือของขวัญในวันนี้ ขอบคุณมากๆคะ
    ดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ แล้วอย่าลืมคู่ต่อไป 'YunJae ความในใจจากเพื่อนสนิท'
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×