ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักลึกลับของหนุ่มเลขา,Secretary's Secret

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ(Introduction)

    • อัปเดตล่าสุด 21 เม.ย. 58


       ทุกคนย่อมมีจุดเปลี่ยนเป็นของตนเอง บางสิ่งเราสามารถที่จะเลือกที่จะเปลี่ยนได้ แต่บางสิ่งมันก็เปลี่ยนให้เราโดยเองโดยที่เราไม่ได้ร้องขอ และไม่ได้อยากที่จะขอด้วยในบางเรื่อง


       "เอาล่ะ จะถึงคิวเราแล้ว!" วันนี้คือวันสำคัญที่อันตรายของในทุก ๆ ปีการศึกษาบ้างก็รอวันนี้มานาน บ้างก็ไม่อยากให้วันนี้มันมาถึงสักเท่าไหร่ แต่สำหรับผมแล้ว มันคือการเสี่ยงดวงครั้งสุดท้ายที่สำคัญอย่างนึงในชึวิต เพราะวันนี้คือวันประกาศผลส่งตัว อาจารย์ประจำสาขาจะให้สุ่มให้นักเรียนทั้งสถานที่ฝึกงานและระยะเวลาในการฝึกตามแต่ดวง เพื่อที่จะให้ไปเรียนรู้ประสบการณ์จากงานจริง ช่วงปีการศึกษาแรกๆ อาจจะได้แค่ประมาณ 2 สัปดาห์ ถึง 1 เดือน เป็นอันสิ้นสุด แต่สำหรับนักศึกษาปีสุดท้ายนั้นกำหนดขั้นต่ำเอาไว้ 3 เดือน (แม่เจ้า สำหรับวัยเรียนอย่างเราคงไม่อยากทำนานขนาดนั้นใช่มั้ยล่ะ) ด้วยความขยันอันน้อยนิดของกระผมแล้ว ดังนั้นผมขอ...."3 เดือนก็พอ! เพี้ยง!"

       "Have a seat."
       "Thanks, teacher." ผมก้มอย่างพองามเป็นการขอบคุณคนตรงหน้าซึ่งเป็นอาจารย์ที่รับผิดชอบการส่งตัวของแผนกวิชาผมเอง เจอหน้าปุ๊บก็ยิงEnglish 
    languageใส่เลย
       "Are you alright?  you look same excited."
       "yah! really? I'm alright!"
    ก็มันลุ้นนี่ครับอาจารย์!
       "That's well, and now I'll tell to you for name's your company and 
    your 
    much time.  Do you want to know?" ยัง ยัง ยังไม่หยุดยิงอังกฤษมาอีก ผมฟังไม่ทัน!
       "Ah! - Yes! please." ม่ะ....เมื่อครู่ครูว่าอะไรนะ ไม่ได้ฟัง กำลังงอนอาจารย์อยู่
       "You're so lucky.  Do you know?"
       "I think, I don't." โชคดี โชคดีอะไรอ่าครับ ผมนี่ตั้งใจฟังเลยล่ะ
       "You got the most time for 
    apprentice, It's 1 year, at Justice Lawyer's planet company in America." โอย...โชคดีเหลือหลาย ผมนี่อยากจะขอบพระคุณเหลือเกินคุณพระ 1 ปี! จะบ้าหรือ!

       "Really?" ผมไม่ได้หูผาดไปใช่มั้ย บอกผมที่ว่าผมฟังผิด
       "Yes, this is really.  1 year for you, Only one." ยังจะตอกย้ำผมอีกนะครับอาจารย์อันที่รักยิ่ง "Congratulations my student!" Teacher - I - don't - want - it ยังจะมาแสดงความยินดีกับความทุกข์ผมอีกนะ แหม่ มันน่า-------(ยังไงก็เป็นครูล่ะนะ ไม่คิดๆ)


       โลกนี้เหมือนจะกลั่นแกล้งเราเลย จะโหดร้ายอะไรเพียงนี้ คนอื่นเขาได้ 3-6 เดือน หรือไม่งั้นก็ได้ทำที่ใกล้ ๆ แต่เรานี่สิอะไร ไกลก็ไกล หนำซ้ำ 1 ปี 1ปีนะครับ 1ปี! แต่ยังถือว่าดีล่ะนะที่ทางนั้นจัดหาที่พัก กับออกค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้ตลอดทั้งปี
       สู้เว้ย! เตรียมตัวเตรียมใจ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด! เตรียมพร้อมกับชีวิตใหม่ที่จะเริ่มต้น!

     

       ก่อนหน้านั้นก็เตรียมเก็บข้าวของก่อนที่ต้องออกเดินทางอีก เฮ้อ--

       To de continue

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×