ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาระกิจ Admission'53

    ลำดับตอนที่ #9 : 9 โชคดีของปอเปี๊ยะ !

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 842
      0
      4 ก.พ. 53


    คนเราโชคดีในหลายๆด้าน หากเรามองโลกในแง่ดี


    !! 9 โชคดีของปอเปี๊ยะ !!


    1. ปอเปี๊ยะรู้ว่าปอเปี๊ยะชอบอะไร 
    ข้อนี้คือสิ่งที่เปี๊ยะคิดว่าเป็นโชคดีที่สุดของเปี๊ยะ

    2.ปอเปี๊ยะโชคดีที่มีครอบครัวที่ดี
    ครอบครัวเปี๊ยะ โชคดีที่ไม่ได้เกิดมาในตระกุลที่ร่ำรวยเงินทองมากมาย
    เราเกิดมาเห็นพ่อแม่ในวันที่ท่านลำบาก ในวันที่ท่านสบาย
    เราเห็นมาหมด เรารู้ว่า มันต่างกันแค่ไหน
    เรารู้ว่าท่านรักเราแค่ไหน เรารู้ว่า.. การทะเลาะกัน ไม่ได้ทำให้ครอบครัวแต่แยก
    แต่คือ..ความแตกต่าง ที่เราต้องยอมรับ ปรับปรุง และแก้ไขมัน
    จึงจะทำให้ครอบครัวเดินไปด้วยกันอย่างมีความสุขได้
    ครอบครัวของเรา ครอบครัวของเปี๊ยะ เป็นครอบครัวที่เหมือนกับทุกๆบ้าน
    แต่เปี๊ยะแค่รู้ว่า... ครอบครัว เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเปี๊ยะ
    ตราบใดที่เพื่อนๆมองเห็นว่า ครอบครัวเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต
    ไม่ว่าครอบครัวจะเลวร้ายอย่างไร แต่ไม่มีที่ไหนอุ่นใจ และ รักเรา เท่าที่บ้าน
    แค่นั้น... ทุกสิ่งบนโลกไม่มีความหมายอะไรแล้วค่ะ

    3. ปอเปี๊ยะโชคดีที่อยู่ในโรงเรียนที่ดี
    แม้ว่าโรงเรียนเราจะมีเด็กซุ้ม(ปล.เป็นกลุ่มหนึ่งในโรงเรียน ป๊อปมาก)
    แต่ไม่ได้หมายความว่าโรงเรียนเราไม่ดี ยังมีอาจารย์หลายท่าน(แม้จะ...)ที่รักการสอน
    ที่ตั้งใจสอนเรา ให้ความรู้เรา เช่น อาจารย์บุญเกียรติ หรือ อาจารย์น้ำแดง

    4.ปอเปี๊ยะได้เข้ากรุงเทพฯ
    ฮาๆ ข้อนี้เพื่อนๆอาจจะไม่เข้าใจ แต่ มันเป็นโชคดีที่เราได้เปิดหูเปิดตา
    สำหรับเด็กบ้านนอกอย่างเปี๊ยะ เวลาไปเรียนพิเศษ ปอเปี๊ยะจะเห็นคนที่ขยัน คนที่
    มีความพยายาม ปอเปี๊ยะรู้ว่า เราเป็นแค่คนตัวเล็กๆที่อยู่อีกฝั่ง
    แล้วทำไมต้องไปแข่งกับคนทุกภาค ทั้งๆที่ไม่รุ้จักกันเลย 
    มันเป็นโชคดีที่เราได้เห็นคนจำนวนมากที่อยู่ในสนามเดียวกัน
    คนที่มีฝัน และอยากทำตามฝัน

    5.ปอเปี๊ยะมีอาจารย์ที่ดี
    มีอาจารย์ที่รักการสอน มีอาจารย์ที่ใส่ใจลูกศิษย์
    ไม่ว่าจะเป็นในโรงเรียน นอกโรงเรียน ที่เรียนพิเศษ
    อาจารย์ทุกท่านทำให้เปี๊ยะมีวันนี้
    อาจารย์คือผู้สร้างกำลังใจให้เด็กทุกคน
    ถ้าอาจารย์ให้กำลังใจเด็กๆ เด็กๆก็จะมีความหวัง มีความมุ่งมั่น
    ขอบคุณค่ะ อาจารย์ทุกท่านที่ให้กำลังใจ คอยห่วงใยทำให้หนูลุกสู้
    อาจารย์ท่านใดที่ห่วงใยแต่ว่าปากไม่ตรงกับใจ
    หนูก็พยายามที่จะแสดงให้อาจารย์เห็นว่า คนเรามีความหวัง
    และสามารถเดินตามมันได้ มันไม่ใช่การเพ้อเจ้อ แต่
    มันคือความพยายามที่เด็กๆทุกคนทำได้

    6.ปอเปี๊ยะมีเพื่อนๆที่ดี
    แม้บางที... เปี๊ยะอาจจะรู้สึกแย่ แต่บางที
    พวกมันก็ทำให้เปี๊ยะหัวเราะได้ ในวันที่หัวใจเปี๊ยะห่อเหี่ยวที่สุด
    มันทำให้เปี๊ยะเดินต่อไปได้ ในวันที่เหนื่อยล้าที่สุด
    มันทำให้เปี๊ยะจับมือมัน แล้วลุกขึ้นมาทำงานต่อได้ในวันที่ทุกคนต่างอดหลับอดนอน
    มันทำให้เปี๊ยะมีแรงอ่านหนังสือต่อ
    มันช่วยเปี๊ยะอ่านหนังสือ และ ทวนตำราที่เปี๊ยะไม่เก่ง
    มันบอกเปี๊ยะและห่วงเปี๊ยะว่า ควรพอได้แล้ว
    แค่นี้... ก็โชคดีแล้ว

    7.ปอเปี๊ยะโชคดีที่มีความฝัน
    การมีความฝันเหมือนการระบุไว้ว่าแต่ละวันเราจะทำอะไร
    ความจริงไม่ขนาดนั้น แต่มันเป็นบันไดไปสู่ฝัน
    โดยการร่างมันทีละขั้น ทีละขั้น เราต้องประมวลว่าเราจะทำอย่างไร
    ให้ไปให้ถึงฝันนั่นเอง 
    คนบางคนเกิดมาไม่มีฝัน ... แค่เรามีฝัน เราก็โชคดีแล้ว
    ยิ่งเราได้ทำตามฝัน... มันเรียกว่า "การเติมเต็มชีวิต"

    8.ปอเปี๊ยะโชคดีที่เป็นเด็กแอดมิชชั่นปี 53
    พี่ชายคนโตของเปี๊ยะเริ่มต้นด้วยการแอดมิชชั่นเป็นรุ่นแรก 49
    ตามด้วยคนที่เคยรู้จักปี 50 ตามด้วยพี่สาวปี 51 ตามด้วยแฟนเปี๊ยะปี 52
    และรุ่นนี้ก็รุ่นเปี๊ยะปี 53 
    เป็นรุ่นแรกของการสอบ แกะ-แพะ (Gat-Pat) เหมือนจับแพะชนแกะ
    จับเต่าทะเล ชนกับ นกหลายพันธุ์ ในข้อสอบ
    แต่เราโชคดีที่มีอาจารย์ที่หวังดีต่ออนาคตของชาติ ฮาๆๆ
    เปี๊ยะคิดว่า เปี๊ยะโชคดีวันนี้ที่ได้สอบ เพราะเราจะได้เป็นบทเรียน
    ให้แก่ผู้ใหญ่ในวันหน้า ให้เขาเลิกความคิดแบบนี้(หากเขาคิดว่ามันไม่ดี)
    วันนี้เรายอมลำบาก แต่น้องๆรุ่นต่อจากเรา เขาจะต้องมีอนาคตที่สดใส
    เราได้เจอข้อสอบหลายแนว เพื่อพิสูจน์ความแน่นในความรู้ของเรา
    ลองคิดดูสิ๊ ว่าจะมีเด็กรุ่นไหนเจอข้อสอบที่สอบ 3 ครั้งออกคนละแบบทุกครั้งแบบรุ่นเราไหม
    ไม่มีหรอก 55+ ดังนั้น เราโชคดีมากแค่ไหน ลองคิดดู!!~ 


    9.ปอเปี๊ยะโชคดีที่เกิดในประเทศไทย
    ปอเปี๊ยะโชคดีทีเกิดมาในประเทศที่ครบ สมบูรณ์และขาดหาย
    ประเทศที่นักการเมืองแย่ๆกำลังทำลายชาติกันสนุกสนาน
    ทำให้เปี๊ยะรู้ว่า คนบางคนที่บอกว่าจะทำเพื่อชาติก็พูดไปงั้น
    แต่คนบางคนทีไม่เคยพูด เขากลับทำงานหนักกว่าพวกนั้น
    โชคดีนัก... ที่เกิดมามีพ่อคนเดียวกับคนไทยทั้งชาติ คือ "ในหลวง"
    มีพ่อที่ทำงานหนักทั้งวันทั้งคืน เพื่อให้ลูกเป็นล้านๆได้นอนหลับสบายในทุกๆคืน
    มีพ่อที่ทำงานหนัก ให้ลูกได้เห็นเป็นตัวอย่าง ทุกครั้งที่มองภาพพ่อ
    ลูกคนนี้.. ขอสัญญาว่าจะตอบแทนชาติ ด้วยหยาดเหงื่อด้วยกำลังสองมือของลูก
    เหมือนที่พ่อได้ทำไว้ ลูกจะขอเดินตามรอยเท้าพ่อ ไม่ว่าวันใด.. ลูกจะเป็นคนดีเพื่อพ่อ


    ----------------------------------------

    วันนี้อ่านจบเร็วค่ะ แต่คงยังไม่ไปนอน
    อ่านต่อค่ะ ^^"

    ใครยังอ่านไม่จบ อ่านต่อเหมือนกันนะ
    สู้ๆๆๆ ..... เด็กพันธุ์แอด 55

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×