ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาระกิจ Admission'53

    ลำดับตอนที่ #7 : 16 days... Before O-net : อ่านกันต่อไป!!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 584
      0
      4 ก.พ. 53

    มะคืนนอนตอน 2 ทุ่มครั้ง ตื่นอีกที 9 .15 ตาย ไปเรียนสาย [ (อีกแล้ว)ประจำ ]
    แต่พรุ่งนี้ต้องไปให้ทันนะ มีสอบเหล่าซรือ แถมมีคาบแรกเป็นอาจารย์สุดรักของปอเปี๊ยะด้วย ฮาๆๆ


    วันนี้ จะทวนวิทยาศาสตร์อีกรอบค่ะ
    เพราะปอเปี๊ยะมาคิดแล้ว... จะเก็บวิทย์แทนคณิตให้ได้ ต้องได้วิทย์ 60+ ให้ได้ค่ะ
    แล้ว... วิชาที่จะทวนอีกวิชาคืนนี้ก็คงจะเป็นอังกฤษ
    เพราะว่าอังกฤษเปลี่ยนแนว ส่วนตัวเปี๊ยะคิดว่า โอเน็ตปีนี้ ศัพท์น่าจะยากมากขึ้น
    เพราะศัพท์ใน GAT ค่อนข้างยาก(มาก) ดังนั้น ถ้ามองแง่(ไม่)ดี ก็คิดว่าน่าจะยากไปด้วยสำหรับ O-net

    Error เป็นส่วนที่อ่อนอยู่แล้ว ดังนั้นเปลี่ยนแนวอีก
    ก็คงต้องทวนแกรมม่าให้มากขึ้นค่ะ



    -----------------------------------------------------------

    ความรู้สึกในใจ(เล็กน้อย)

    ปอเปี๊ยะดีใจนะคะ ที่ได้รับเสียงตอบรับดี เอิ๊กส์....เอิ๊กส์....
    แต่จริงๆเปี๊ยะต้องการเขียนเพื่อให้กำลังใจตัวเอง
    แต่ก็ดีใจมากที่เป็นการให้กำลังใจเพื่อนๆรุ่นเดียวกัน พี่ๆ และ รุ่นน้องๆด้วย

    ก็เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ
    ปอเปี๊ยะรู้ว่า เด็กแอดมิชชั่น มันเหนื่อยแค่ไหน
    แต่เราก็ต้องสู้กันต่อไป... เราทำใจยอมรับในสิ่งที่มันจะเกิด
    วันหนึ่งถ้าเราหรือใครสักคนโตพอที่จะปรับปรุงระบบการศึกษาไทยได้
    ก็อย่าลืมแหละกันนะ 55 เพราะไม่มีใครเข้าใจเรื่องนี้หรอก นอกจาก เด็กรุ่นเรา จริงป่ะ ?

    การอ่านหนังสือ มันไม่สนุกหรอกค่ะ
    ในครั้งแรกๆที่เราอ่าน มันจะแบบว่า อะไรบ้างวะเนี่ย มันเหมือนตีกันไปหมด
    แต่พอลองทนให้จบไป 1 รอบ พอรอบ 2 อ่านอีก เราก็ลองปิดหนังสือแล้วเล่าเรื่องให้ตัวเองฟัง
    แล้วลองปิดทวนสิ๊ ว่ามันถูกไหม แล้วพออ่านไปเรื่อยๆ เราจะรู้สึกว่า เฮ้ย... ฉลาดขึ้น
    55 แล้วต่อๆไป เราก็สนุก เวลาที่เราอ่าน พอเราเข้าใจเนื้อหา เราก็เอาไปสอนเพื่อน
    มันก็ยิ่งย้ำ เพราะเพื่อนที่ไม่เข้าใจ ก็จะถามคำถาม เราก็ต้องตอบให้ได้ ดังนั้น เราก็ได้ทวนรอบที่ 3 ไปอีก

    เห็นป่ะ วิธีการอ่านหนังสือให้สนุกมีเยอะแยะ


    -------------------------------------------------------------------

    ปะ......ไป เด็กแอดมิชชั่นปี 53
    มัวแต่เล่นเด็กดี เดี๋ยวก็ไม่ได้อ่านหนังสือกันหรอก 55



    Tonight Subjects : Intensive Sci & Eng ent'47

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×