ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาระกิจ Admission'53

    ลำดับตอนที่ #16 : 6 days..Before Onet : เวลาทุกนาทีมีค่าต่อจากนี้...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 612
      0
      13 ก.พ. 53


    อื้มมม ...
    เวลาตอนนี้เป็นช่วงที่สำคัญจริงๆ
    อีกไม่กี่วัน ปอเปี๊ยะก็ยังเหมือนเดิม ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ด้วยการอ่านเอง
    ตอนนี้มีแบรนด์มาช่วย แต่เราก็มีเวลาเหลือ
    ก็เลยไปเรียน สรุปเข้มฯ ครั้งที่ 6 "ไม่ใช่แค่นกที่บินได้"

    ยังไงเพื่อนที่อยากดูก็ลองลิ๊งค์เข้าไปดูนะคะ
    เป็นประโยชน์มาก ถ้าตอนนี้เก็บไหวก็พยายามๆเก็บไปแหละกันนะ

    6 วันสุดท้าย
    ยังเห็นบางคนเล่นแต่เอ็มทั้งวัน.. ขนาดมีแบรนด์ยังไม่ดูเลย
    ไม่เอาๆๆๆ เริ่มใหม่ เรียนนะ
    ยังไง ก็ขอให้มีความรู้บาง
    เผื่อจะซิ่วไง โอเน็ตจะได้มีประโยชน์

    วันนี้ใครได้ดูแบรนด์บ้าง ปอเปี๊ยะชอบที่พี่โบ๊ทพูดมากเลย
    ที่บอกว่า "ทุกวันนี้พี่มีความสุขทุกครั้งที่ตื่นมาเรียน" เปี๊ยะอยากรุ้สึกแบบนี้
    ทุกวันนี้มาเรียน อารมณ์แบบทำไมต้องเรียนเลขหว่า ชีวิตนี้ไม่ได้เกิดมาเพื่อมันนะ
    ฮาๆๆ

    ปอเปี๊ยะก็คิดวันนี้ที่อาจารย์ที่สอนเชื่อมโยง
    ท่านพูดถึงอาชีพในอนาคต ที่บอกว่า ให้ลองคิดดู เราต้้องทำอาชีพนั้นไปอีกหลายสิบปี
    ลองคิดดูว่า เราชอบมันจริงๆหรือเปล่า ?
    เฮ้อ... ทุกครั้งที่หลับตาตอนนี้ มีแต่ภาพในจินตนาการ


    วันนี้เปี๊ยะพูดกับพี่ที่สนิทคนนึงว่า
    "พี่นุ่น ทำไงดีอ่ะ ปีนี้ครุฯ จุฬาฯ บูมมาก ปอเปี๊ยะคงไม่ติดแน่ๆ"
    พี่นุ่นก็เลยบอกเปี๊ยะว่า "มันไม่สำคัญหรอกว่า บูมไม่บูม เปี๊ยะเชื่อพี่สิ
    คนที่มันเลือกไปกันที่ ถึงเวลาไม่ชอบ ไม่มีความสุข มันก็ต้องซิ่ว แต่ถึงเปี๊ยะได้ไม่ได้
    ปอเปี๊ยะก็มีความสุข เพราะเปี๊ยะอยากเรียนครู ไม่ใช่แค่อยากเป็นนิสิตจุฬา และอีกอย่าง
    อย่าไปคิดว่า ปีนี้บูมไม่บูม เพราะ มันอยู่ที่เรา
    ที่คะแนนเรา ถ้าเราอ่านมาก เราก็ได้คะแนนมาก
    อย่าไปคิดเรื่องของคนอื่น ถ้าเราได้คะแนนดี เราก็ได้
    แต่ถ้าเราคะแนนไม่ดี ยังไงก็ไม่ได้ จริงไหม
    "

    ปอเปี๊ยะก็ว่าจริง
    ใครกันหนอทำแอดมิดชั่นให้เป็นสงคราม?

    สุดท้าย
    มันเป็นแค่ด่านทดสอบตนเองด่านหนึ่ง

    ทดสอบตนเองให้ผ่านความกดดันหลายๆอย่าง
    ไม่ใช่การแข่งขันระดับชาติ


    เฮ้อ...

    ปะ สู้ไปด้วยกัน 6 วันก่อนการสอบโอเน็ต
    9 พันคะแนนในปีนี้ สู้ !!


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×