หลวงพ่อแดง พบ วิญญาณเสือแป้นหัวขาด - นิยาย หลวงพ่อแดง พบ วิญญาณเสือแป้นหัวขาด : Dek-D.com - Writer
×

    หลวงพ่อแดง พบ วิญญาณเสือแป้นหัวขาด

    โดย porparakam1

    ทันไดนั้น ..ก้อมีเงาดำๆออกมาจากต้นไม้ หลวงพ่อถึงกับ....

    ผู้เข้าชมรวม

    168

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    168

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  8 ก.ย. 61 / 23:53 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ..❀❀❀.ஐ.❀❀❀...
    .
    ...????????หลวงพ่อแดง แห่งวัดเขาบันไดอิฐ ท่านเป็นพระเกจิที่มีฌานสมาธิแก่กล้า มีจิตตานุภาพที่สูงยิ่ง เพ่งเครื่องรางของขลังได้ ว่ากันว่าขลังในระดับสุดยอด แม้ว่าท่านจะมรณภาพไปหลายสิบปีแล้วก็ตาม แต่ความนิยมเลื่อมใสศรัทธา ความเชื่อมั่นในกฤตยาคม อภินิหาร และอาคมขลังในวัตถุมงคลของท่านนั้น ก็ยังไม่เสื่อมคลาย??•???•?

    >>หลวงพ่อแดงท่านเป็นพระภิกษุผู้เคร่งครัดต่อพระธรรมวินัย ท่านมักนั่งสมาธิในถ้ำเพื่อแสวงหาวิมุตติภาวนาทุกวัน ญาณสมาธิจึงแก่กล้า จิตนิ่ง บริสุทธิ์ จนว่ากันว่าตัวท่านนั้นมีหูทิพย์ ตาทิพย์ หยั่งรู้ใจคนและมองเห็นกาลล่วงหน้าได้
    ??’?ยามเกิดทุกข์ภัยก็ยังปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไป แม้กระทั่งในยามสงครามก็ยังคงเป็นที่พึ่งของชาวบ้านเสมอ โดยเฉพาะพี่น้องชาวเมืองเพชรบุรีที่ให้ความเคารพศรัทธายิ่ง
    ... เหตุการณ์พบพานกับวิญญาณหัวขาด เสือแป้น เรื่องนี้ได้ถูกบอกเล่า ผ่านนิตยสารโลกอริยะ... ตีพิมพ์เมื่อกว่า 30 ปีมาแล้ว ในวันนี้จึงจะขอถ่ายทอดเพื่อเก็บไว้ เป็นหนึ่งในบันทึกตำนานของเรา!!! 

    ( #เหตุการณ์เกิดขึ้นดังนี้ .) $$$$
    ... ??’?ขอย้อนอดีตกลับไปราวๆปี พ. ศ. ๒๔๘๓
    ช่วงนั้นมหาสงครามโลกครัังที่๒
    ได้คืบคลานเข้ามาในประเทศไทยแล้วสร้างความหวาดกลัวให้แก่คนไปทั่ว. หลวงพ่อแดงท่านก็งวดอยู่ กับกิจธุระเรื่องทำผ้าประเจียด ทำผ้ายันต์ แจกจ่ายแก่ชาวบ้านเพื่อคุ้มครองตัว... นอกจากท่านจะทำแจกให้คนเมืองเพชรแล้วท่านก็ยังเดินทางไปแจกที่เมืองราชบุรีอีกด้วย.. 
    ... การเดินทางในยุคนั้นก็แสนลำบากต้องขึ้นโคเทียมเกวียนไป พร้อมลูกศิษย์ผู้ติดตามอีก 1 คน
    แต่ด้วยความเมตตาและเป็นห่วงญาติโยมท่านจึงเดินทางไปค่ำไหนก็นอนนั่น ถ้าเจอวัดก็จำวัด-
    เจอป่า ก็นอนป่า ถ้าญาติโยมคนไหนนิมนต์ให้พักที่บ้านก็นอนที่บ้านของญาติโยมผู้นั้นเลย... 
    ....... ??‘?‍????ในครานั้นหลวงพ่อได้เดินเข้ามาพำนักอยู่ที่วัดป่าเก่าๆวัดหนึ่ง แม้สภาพจะดูทรุดโทรมแต่ก็ยังพอมีโบสถ์เป็นที่พักพิงได้สังเกตข้างๆโบสถ์ก็เห็นสนามหญ้าขนาดใหญ่มีต้นมะกอกปลูกไว้ หญ้าขึ้นรกร้างไม่มีคนมาตัดนานแล้ว .. ที่น่าแปลกก็คือวัดนี้ไม่มีพระจำพรรษาอยู่เลย มีเพียงคนดูแลเป็นลุงแก่ๆคนหนึ่งดูอาการแกแล้วเป็นคนป้ำๆเป๋อๆสติไม่ค่อยสมประกอบเท่าไหร่นัก.. 
    ......???? หลวงพ่อมาถึงก็เป็นเวลาบ่ายแล้ว หลังจากให้ลูกศิษย์ เดินตรวจตราสถานที่.................. 
    >ท้านก็มานั่งสมาธิอยู่ในโบสถ์จวบจนเข้าสู่เวลาค่ำ!!!! 
    ..... ??’?ในคืนนั้น.. แม้จะยังไม่ดึกเท่าไรนัก แต่เนื่องด้วยอยู่ในภาวะสงคราม ชาวบ้านชาวช่องแถบนั้นจึงดับไฟนอนกันหมดแล้ว
    ..... จึงทำให้ไม่หลงเหลืออะไรเลยนอกจากความมืด.. มันช่างดูวิเวกวังเวงยังไงชอบกล??’?
    ............. 
    ....!! หลวงพ่อท่านนั่งสมาธิอยู่นานแล้วตั้งแต่บ่าย โดยมีลูกศิษย์นอนหลับอยู่ข้างๆสักพักก็เหมือนมีเสียงคนตะโกนออกมา!! จากข้างๆโบสถ์ หลวงพ่อๆแล้วก็เงียบไป!!! พอได้สักพักก็เอาอีกหลวงพ่อๆแล้วก็เงียบไปอีกครั้ง 
    ...... หลวงพ่อแดงนั้นท่านก็ไม่ได้สนใจอะไร ไม่นานจู่จู ก็ได้ยินเสียงเหมือนคน เอาก้อนหินมาปาที่โบสถ์ดังตุ๊บ!!! ใครกันนะช่างพิเรนเอาก้อนหินปาใส่โบสถ์ดึกๆแบบนี้ ถ้าไม่ใช่คนก็คงจะเป็นผีนี่แหละ แต่จะเป็นคนหรือผี
    ... หลวงพ่อท่านก็หาได้หวาดกลัวไม่ยังคงนั่งเจริญสติต่อไปแต่แล้วไม่นาน จู่ๆ.โบสถ์ก็เกิดอาการสั่นไหวอย่างรุนแรง!! มันสั่นเหมือนมีคนเขย่าเขย่า!!!? อยุ่แบบนั้น
     หลวงพ่อแดงท่านลืมตาขึ้นมาแล้วกำหนดจิตถามไป "" มีอะไรจะบอกก้อบอกมา!!! 
    ...... ◼แล้วท่านก็นั่งสมาธิต่อ ผ่านไปสักพักเมื่อดวงจิตกำลังนิ่ง ก็บังเกิดนิมิตเห็นภาพปรากฏขึ้นมา มันเป็นภาพของสถานที่ กลางทุ่งแห่งหนึ่ง ????มีต้นมะกอกปลูกไว้อยู่กลาง สนาม.. ????สถานที่นี้มันดูคุ้นๆเหลือเกิน 
    ..... ใช่แล้วมันคือวัดที่ท่านกำลังนั่งอยู่ในโบสถ์นี่เอง!!! ในนิมิตเห็นเหมือนกำลังทำพิธีอะไรกันอยู่!! ตรงกลางมีการปักไม้หลักเห็นภาพของชาย??’?คนหนึ่งถูกผ้ามัดตาอยู่รอบๆไม้หลัก ... มีคนมามุงดูยืนรอบๆนับเป็นพันๆคน ??‘?เสียงมโหรีปี่กลองดังขึ้นเป็นจังหวะเห็นชายถือดาบ 2 คนกำลังร่ายรำ เสียงกลองเริ่มเร็วขึ้นเร็วขึ้น รัวขึ้นเป็นจังหวะ เพชฌฆาตคนแรกเดินถือมีดดาบก้าวไปเงื้อมจะฟัน.. 
     แล้วก็เดินถอยออกมา
     ??‘?ไม่นานเพชฌฆาตคนที่ 2 ก้อเดินถือดาบร่ายรำแล้วเงื้อมฟันฉับลง...!!! ... 
    .....??•???•? แต่จู่ๆหลวงพ่อก้อต้องถอนจิตออกจากนิมิตซะก่อน เพราะลูกศิษย์ที่นอนข้างๆท่าน เกิดมีอาการประหลาดลุกขึ้นมานั่งพนมมือไหว้น้ำตาไหลอาบแก้มรำพึงรำพันว่ามึงจะตัดคอกูๆๆ เป็นอย่างนี้อยู่สักพักแล้วร้องโอ๊ยออกมาเสียงดัง คอพับลงไปนอนนิ่งเหมือนเดิม!!! 
    ◼◼เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้อยู่ในสายตาของหลวงพ่อท่านตลอด...!!!! 
    .... ??‘? หลวงพ่อแดงจึงลุกไปยืนอยู่หน้าโบสถ์
    ... แล้วพูดกล่าวไปว่า"" วิญญาณตนใดที่มีธุระจะคุยกับอาตมาจงออกมาเถิด!!!! 
    ... สิ้นคำหลวงพ่อไม่ช้าไม่นานก็มีสายลมพัดมาอย่างรุนแรงกิ่งต้นไม้สั่นไหว บรรยากาศ เริ่มหนาวเย็น ยะเยือก.... ??’???‘? และแล้วก็ปรากฏเงาดำๆ เดินออกมาจากหลังต้นมะกอกมันค่อยๆปรากฏกายออกมาช้าๆ แล้วมุ่งหน้ามาที่หลวงพ่อยืนอยู่!!!! 
      ????น่าฉงนก็ตรงที่ ตัวของมันนั้นไม่มีหัว มันเดินถือหัวของมันมา ที่ลำตัวมีรอยสักทั้งร่าง แล้วมันเดินมาหยุดอยู่ตรงที่ ข้างหน้าเสมาโบสถ์ มันย่อตัวลงวางหัวไว้ที่พื้นแล้วก้มลงกราบหลวงพ่อแดง ด้วยความนอบน้อมแล้วกล่าวออกมาว่า"
      ??‘?นมัสการขอรับหลวงพ่อ กระผมชื่อ นายแป้นฉาย ขออภัยหลวงพ่อที่รบกวนเวลาขอรับ!!! 
    ...??‘?.ฮืม อาตมารู้แล้ว มีสิ่งใดจะให้อาตมาช่วยหรือไม่! !!
    .... ??’?>>ขอรับหลวงพ่อกระผมมีความเดือดเนื้อร้อนใจเหลือเกิน วิญญาณของกระผมติดอยู่ที่นี่ไปไหนไม่ได้ถูกเขาสะกดไว้ต้องได้รับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส ตัวกระผมนั้นรู้สึกสำนึกผิดแล้ว ตอนที่หลวงพ่อห้องท่านยังอยู่ ท่านได้แผ่ส่วนบุญมาให้กระผมบ้าง แต่ตอนนี้ท่านมรณะภาพไปนานแล้ว เมื่อแม่ตายไปญาติพี่น้องก็ตัดขาดไม่มีใครอยากนับญาติเขาไม่ทำบุญมาให้ กระผม รู้ดี ว่าบาปกรรมที่ได้กระทำลงไปนั้นมัน ช่างใหญ่หลวงเหลือเกิน ความทรมานที่เกิดขึ้นนี้ผมสุดจะทานทนแล้วขอรับ หลวงพ่อมีสิ่งใดที่จะช่วยกระผมได้บ้างไหมครับ??‘???‘???‘?
    .... ??‘?หลวงพ่อแดงท่านได้ฟังก็ตอบไปว่า
    .. การที่โยมสำนึก จากผิดบาปนี้นับเป็นสิ่งที่ดีแล้ว แต่อาตมานั้น มิอาจจะไปแก้กฎแห่งกรรมนั้นได้ เพราะสิ่งที่โยมกระทำไปแล้ว
    ผลนั้นย่อมคงอยู่เสมอ -ฆ่าเขา เราก็ต้องถูกฆ่า เอาของเขามา เขาก็ต้องมาเอาคืนเป็นธรรมดาที่สุด คนอื่นๆนั้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากโยมมากมายถูกโยมปล้นฆ่า
    ... ลูกเต้าเขาต้องพลัดพรากเขาก็ต้องทุกข์ทรมานเช่นกัน.. 
    ....??‘? ฉะนั้นสิ่งที่โยมได้รับในตอนนี้มันก็คือผลจากการกระทำนั่นเอง! จงยอมรับแล้วทำสติให้มั่นกำหนดรู้ถึงสิ่งที่กำลังเจออยู่
    เป็นผี หรือ เทวดาก็สามารถจะเจริญสติได้หมดไม่จำกัด.. ต่อให้อยู่ในนรกกำลังโดนทรมานทรกรรมก็ยังสามารถเจริญสติได้ เอาความเจ็บปวดนั้นแหละมาเป็นเครื่องกำหนดรู้เมื่อรู้แล้วก็วางนั่นคืออุเบกขาต่อให้โดนไฟเผาโยมก็จะผ่านมันไปได้ด้วยสติ : นี่คือสิ่ง ที่อาตมาพอจะช่วยโยมได้
    ..... ??’? วิญญาณของเสือแป้นก้มลงกราบแทบเท้าหลวงพ่ออีกครั้ง
    ..... ??‘?หลวงพ่อแดงจึงกำหนดจิตสวดพระคาถาบทแผ่เมตตาใหญ่ไปให้..
      #ก่อนที่ร่างนั้นจะค่อยๆหายไปในที่สุด.. 
    ◼◼ เมื่อท่านเห็นว่าไม่มีอะไรแล้วจึง เดินกลับเข้าไปในโบสถ์.. แล้วนั่งเจริญสติภาวนาต่อจนถึงเช้า... 
    .... ????????เช้าวันต่อมา ท่านได้ถามลูกศิษย์ว่าจำอะไรเมื่อคืนได้ไหม ปรากฏว่าลูกศิษย์ของท่านนั้น จำอะไรไม่ได้เลย. หลวงพ่อท่านก็ไม่ได้บอกอะไร.. จึงให้ลูกศิษย์เก็บเครื่องอัฐบริขารเพื่อจะออกเดินทางต่อ เมื่อเข้าไปในหมู่บ้าน จึงไถ่ถามผู้คนแถบๆนั้น ก็ได้ความว่า.. 
    .... ????บริเวณโบสถ์ร้างแห่งนี้ในอดีตเคยเป็นที่ทำการประหารนั่นเอง เสือแป้นก้อถูกนำมาตัดคอที่นี่ เดิมก็เคยเป็นวัดพอนานๆเข้าก็ปล่อยเป็นที่รกร้างพระเณรก็ไม่กล้ามาอยู่เพราะวิญญาณเสือแป้นมันเฮี้้ยนนัก 
    ... เมื้อก่อนตอนกลางคืน จะมีคนถือหัวตัวเองเดินไปเดินมา.. แล้วร้องไห้รำพึงว่ามันตัดคอกูตัดคอกูๆอยู่อย่างนั้น จนทำให้ชาวบ้าน แทบไม่กล้าเดินผ่านเข้ามาบริเวณนี้ในตอนกลางคืน
    ????เมื่อหลวงพ่อได้ฟังก็กล่าวกับชาวบ้านไปว่าอย่ากลัวเขาเลยเขาก็ได้รับโทษทัณฑ์ที่่ก่อไว้แล้ว ให้ทำบุญไปให้เขาบ้างเขาจะได้ไม่มาปรากฏกายให้เห็นอีก.. 
    .... ก่อนที่ท่านกับลูกศิษย์จะร่ำลาชาวบ้าน
    แล้วออกเดินทางต่อไป???”????

    -
    -????????????????????????????

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น