คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : สอนเปิดระบบคนตาบอด
สอนเปิดใช้งานระบบคนตาบอด
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า การสอนใช้งานนี้อ้างอิงจากระบบปฏิบัติการปัจจุบันที่ตัวผู้เขียนใช้งานและอุปกรณ์ปัจจุบันที่ตัวผู้เขียนมีอยู่
เตือน ! ก่อนปรับแต่งอุปกรณ์ตามคำแนะนำ กรุณอ่านให้ดีก่อน เนื่องจากแต่ละเวอร์ชันระบบปฏิบัติการจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย
ข้างล่างคือบันทึกเริ่มเขียน เมื่อวันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม ปี 2564
ที่นำมาเผยแพร่นี้คือ ซอฟต์แวร์สำหรับไอแพดคือ iPadOS 14.6
และซอฟต์แวร์สำหรับไอโฟนคือ IOS 14.6
ขั้นตอนแรก ถ้าซื้อเครื่องใหม่ ควรให้คนปกติเปิดระบบคนตาบอดให้ โดยไปที่การตั้งค่า จากนั้นไปที่หมวดการช่วยการเข้าถึง และเข้าไปเปิด VoiceOver แค่นี้เสร็จ
แต่ถ้าสั่งซื้อมาจากอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นจากลาซาด้า หรืออื่นๆ ขั้นแรกต้อง
กดปุ่มโฮม
ถ้าเครื่องยังมีอยู่ หรือไม่ก็
กดปุ่มพาวเวอร์
ที่อยู่ด้านข้างของตัวเครื่อง ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ด้านบนทางด้านซ้าย มันมีอยู่แค่ปุ่มเดียวโดดๆ จงกดมันค้างไว้ประมาณ
ห้าวินาที
จากนั้นรอครู่หนึ่ง ประมาณสามสิบวินาที
ถ้าแถวนั้นมีคนมองเห็นอยู่ด้วยจะดีมาก จงให้เขาช่วยดูให้ว่ามีรูปแอปเปิลโผล่มาแล้วหรือไม่ ถ้ามีรูปแอปเปิลแล้ว จงรอจนกว่าจะปรากฏหน้าลงชื่อเข้าใช้หรือระบบบังคับให้เปิดไวไฟ
จากนั้นจง
กดปุ่มโฮม
สามครั้งรัวๆ
เพื่อเปิดการทำงานระบบคนตาบอด แต่ถ้ารุ่นอุปกรณ์นั้นไม่มีปุ่มโฮมอยู่อีกแล้ว จง
กดปุ่มพาวเวอร์
ไปแทน โดย
กดปุ่มสามครั้งรัวๆ
มันจะเปิดการทำงานของระบบคนตาบอดให้ใช้ แต่ทว่าตัวผู้เขียนไม่แน่ใจว่ารุ่นใหม่มันปรับแต่งระบบตรงนี้หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ที่ตัวผู้เขียนซื้ออุปกรณ์มาใช้งาน ปรากฏว่ามันไม่สามารถเปิดการทำงานได้ด้วยตัวเราเอง ต้องให้คนตามองเห็นเปิดใช้งานครั้งแรกให้เราแทน
เอาแหละ เมื่อเปิดการทำงานแล้ว มันจะพูดเป็นภาษาต่างๆ หรือไม่ปรากฏเป็นภาษาให้เราเลือก ถ้ามันพูด
ภาษาไทย
เมื่อใด จงกดเลือกทันที จากนั้นมันจะนำเราไปตั้งค่าต่างๆ แต่ถ้าเรามีอุปกรณ์แอปเปิลอยู่แล้ว แล้วเราต้องการย้ายข้อมูลไปเครื่องใหม่ จงเปิดการโอนข้อมูลด้วย
บลูทูธ
เมื่อเปิดการเชื่อมต่อแล้ว จงทำตามคำแนะนำที่ปรากฏในเครื่อง รอประมาณสิบห้านาที เราก็สามารถใช้งานเครื่องใหม่ได้เลย
ความคิดเห็น