ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC] CDKang Stop it !!

    ลำดับตอนที่ #3 : [Stop it!!] 3 - เพื่อนที่ดี

    • อัปเดตล่าสุด 9 มี.ค. 58


     

     

     

     

     

              ยิ่งนานวัน ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ระหว่างก้องและวายซีจะดีขึ้นเรื่อยๆ   เรียกได้ว่ามีก้องที่ไหนต้องมีวายซีที่นั้น  ไม่ใช่ว่าทั้งคู่จะหันมากิ๊กกันหรอกนะ เพียงแต่ว่ารู้สึกสนิทกันขึ้นมากกว่าเดิม  ตรงกันข้ามเรื่องการต่อปากต่อคำดูเหมือนจะยิ่งรุนแรงต่อกันมากกว่าเดิม อาจจะเพราะรู้ใจกันมากขึ้นละมั้ง

     

    เพื่อนๆในคณะต่างพากันสงสัยว่าทำไมทั้งคู่ถึงหันมาญาติดีต่อกันภายในเวลาไม่กี่วัน  มันเป็นภาพที่ใครๆต่างไม่คิดว่าจะได้เห็นทั้งสองไปไหนมาไหนด้วยกัน คุยกันดีๆ  หรือแม้แต่ไปกินข้าวด้วยกัน  คงไม่แปลกถ้าคนในคณะคิดว่าทั้งคู่กำลังคบหาดูใจกันอยู่

     

    วี๊ดดดดดวันนี้ไม่พาคู่หูคนใหม่มาด้วยหรอค้าบบบ คุณก้องงง ธีธัชและเพื่อนๆเอ่ยแซวอย่างอารมณ์ดี เมื่อเห็นว่าวันนี้วรธรเดินมาเพียงคนเดียวก็อดที่จะแซวไม่ได้

     

    พ่องมึงสิ วรธรเดินหน้าบูดมายังโต๊ะของกลุ่มเพื่อนๆ ก่อนจะแทรกตัวนั่งลงที่เก้าอี้แล้วฟุบหน้านอนทันที

     

    หน้าบูดมาขนาดนี้ทะเลาะกับเมียมึงมาหรอวะ 5555555

     

    เปล่า.....แค่เหนื่อย  ช่วงนี้กูมีอะไรต้องรับผิดชอบเยอะ เลยไม่ค่อยได้นอนวรธรตอบอย่างเพลียๆในขณะที่ยังคงก้มหน้าฟุบโต๊ะนอน ปกติ กูก็เห็นมึงทั้งทำงานที่บ้าน ทั้งเรียน มึงก็ยังไหวไม่ใช่หรอวะ

     

    ก็ใช่...แต่ช่วงนี้กูต้องช่วยไอ่วายซีเรื่องไร่มันอยู่

     

    ถ้ามึงไม่ไหวก็พักๆดิ  มันไม่ว่ามึงหรอก

     

    ได้ไง......กูทิ้งอะไรไปไม่ได้หรอก มันก็เพื่อนกูนะเว้ย  ถ้าทำอะไรพลาดไป คนที่เสียคือครอบครัวมัน

     

    กูไม่ได้บอกให้มึงทิ้งมัน แต่กูบอกให้มึงหาเวลาพัก หักโหมเกินไปสุขภาพมึงจะแย่นะเว้ย

     

    ขอบคุณที่หวังดีนะเว้ย  แต่กูว่ากูยังไหว วรธรเด้งตัวลุกขึ้นมายิ้มตอบให้กับเพื่อนๆ ไปละ  อยู่กับพวกมึงละชอบบิ้วดราม่ากู

     

    ก็พวกกูไม่ใช่วายซีเมียมึงนิ ที่อยู่ด้วยแล้วจะสบายจ๊ายย สบายใจ

     

    เออ!! ก็รู้ตัวนิ 55555

     

    ฮิ่วววววววว~”

     

     

     

     

     

     

     

     

    วรธรตีตัวออกมาจากกลุ่มเพื่อนๆ โดยเขาคิดว่าจะไปหาทีสงบๆแอบหลับสักหน่อย  ซึ่งก็คงจะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจาก ห้องสมุดในนี้เขามีโซนประจำอยู่ไว้สำหรับหลับโดยเฉพาะๆ แต่ก็ไม่บ่อยนักหรอกที่จะได้มานอนพักอะไรแบบนี้ อย่างว่าเขามันเป็นพวกเด็กกิจกรรม ตารางชีวิตแต่ละวันเรียกว่าหาความเป็นส่วนตัวอยากมากกกกกกกกกก

     

    เหนื่อยมากมั้ยครับเสียงหวานคุ้นหูมากระซิบที่ข้างหูวรธรเบาๆ

     

    อืมม  เหนื่อยมากเลย อย่าพึ่งมากวนได้มั้ยวรธรตอบกลับด้วยน้ำเสียงอิดโรยสุดๆ

     

    ถ้ามึงเหนื่อยขนาดนี้ พักเรื่องของกูไปก่อนก็ได้นะวายซีมองสภาพเพื่อนที่มีท่าทางเหนื่อยล้า

     

    กูเต็มใจ...มึงอย่าคิดมากสิเมื่อวรธรได้ยินเสียงเพื่อนพูดด้วยความรู้สึกผิด ก็เงยหน้าขึ้นมามองวายซีอย่างเข้าใจ  แล้วใช้มือหนาลูบหัวคนตรงหน้าอย่างปลอบๆ

     

    แต่มึงจะเหนื่อยเกินไปนะ.......กูกลัวมึงไม่ไหว เกินเป็นไรขึ้นมาจะทำยังไง

     

    ฮ่าๆ  ไปโดยไอ้พวกนั้นเป่าหูอะไรมาอีกละสิ

     

    ตลกตรงไหนเนี่ยมึง

     

    ทำไมมึงต้องทำหน้าซีเรียสขนาดนั้นด้วยวะ  กูบอกว่ากูไหวก็ไหวดิ.......หรือว่ามึงเป็นห่วงกู 55555”

     

    เอ่อ.. ห่วงดิ  มึงก็เพื่อนกูนิหว่า

     

    อย่าคิดมาก....มึงก็เพื่อนกู  กูอยากช่วยมึงนะวรธรฉีกยิ้มให้คนตรงหน้าอย่างอบอุ่น เพื่อให้เพื่อนรู้สึกสบายใจขึ้น

     

    มึง......ถ้ามีอะไรให้กูช่วย มึงบอกกูนะเว้ย  แลกกันๆ ตอบแทนที่มึงก็ช่วยกู

     

    เอออออ   แล้วก็ไม่ต้องคิดมากแล้วนะวรธรพูดพร้อมใช้มึงโยกหัววายซีไปมา วันนี้มึงมาแปลก  ไม่หาเรื่องชวนกูทะเลาะ

     

    เป็นห่วงมึงนิ  ตอนแรกพวกไอ่เต้มันมาบิ้วกูเว้ยว่ามึงดูไม่ไหวแล้วนะ แต่กูก็ไม่คิดว่ามึงจะเป็นขนาดนี้

     

    เฮ้ย!! ตอนนี้เราเป็นคู่จิ้นประจำคณะนะเว้ย  ทำหน้าให้มันดีๆหน่อย เดี๋ยวคนอื่นหาว่ากูว่ามึง

     

    ไอ้บ้า  มันน่าภูมิใจตรงไหน

     

    ตรงที่ว่ากูได้คู่จิ้นเป็นเพื่อนดีๆแบบมึงไง  ตอนแรกก็ไม่อินนะเว้ย รู้สึกแปลกที่ต้องมาจิ้นกับผู้ชาย

     

    แปลว่าตอนนี้อิน?

    สัส!! ไม่ใช่เว้ย ก็อย่างน้อยกูก็ได้เห็นมุมดีๆของมึง  ได้เป็นเพื่อนมึง 

     

    ถ้ากูเป็นเพื่อนที่ดี กูคงไม่มีวันทำให้เพื่อนต้องเดือนร้อนหรอก...มึงตั้งหากที่แม่งโคตรเพื่อนกูเลย

     

    แค่มึงไม่เฟคใส่กู แค่มึงเป็นห่วงกู แค่กูมีมึงอยู่ๆ กูก็มีความสุขแล้ว

     

    “…………………”

     

    อย่าคิดนะว่าก็ไม่รู้เรื่องรายงานเล่มนั้นน่ะ

     

    อะไร...

     

    ขอบคุณมากนะเว้ย......ถ้ามึงไม่ช่วยหาไฟล์งานกลับคืนมา กูคงเสียคะแนนสำคัญไปแล้ว หลายวันก่อนเป็นวันครบกำหนดส่งรายงานที่เป็นโปรเจคสำคัญ เป็นงานที่คะแนนเยอะที่สุดของรายวิชา แต่ไฟล์งานของวรธรดันหายก่อนหน้าวันกำหนดส่งสามวัน เขารู้สึกเครียดมากจึงโทรไปปรึกษาวายซี ถามว่าจริงๆถ้าให้นั่งพิมพ์ใหม่คงไม่ใช่เรื่องยากของเขาหรอก แต่ไฟล์งานเต็มๆมีตั้งสามร้อยกว่าหน้า หากให้พิมพ์ใหม่เพียงแค่สามวัน ยังไงก็คงไม่ทันอยู่ดี  ซึ่งพอวันครบกำหนดส่งเขาเองก็ได้ไปขอผ่อนผันการส่งรายงานกับอาจารย์ประจำวิชา แม้จะรู้ว่าคงเป็นไปได้ยากที่อาจารย์จะยอม แต่เมื่อเขาได้เข้าไปคุยกับอาจารย์ คำตอบของอาจารย์กลับทำให้เขารู้สึกแปลกใจ

     

    ของผ่อนผันทำไม  ในเมื่อรายงานของเธฮก็ส่งมาแล้วนิ

     

    ห๊ะ? อาจารย์ว่าอะไรนะครับ

     

    ก็เพื่อนของเธอเอามาส่งให้เมื่อเช้านิ

     

    ?

     

    เธอคงทำงานมากไปจนเบลอหรือเปล่า  ว่าฝากรูปเล่มไว้ที่เพื่อนน่ะ

     

    ขอโทษนะครับ  ใครเป็นคนเอามาส่งให้ผมหรอครับ

     

    นาย ธีรธรไง

     

    วายซีหรอ...

     

    อืม....เธอทำงานได้ระเอียดดีนะ

     

    ขอบคุณครับ

     

     

     

    วายซียิ้มดีใจที่วรธรนึกเอ่ยคำขอบคุณ  จริงๆแล้วเขาเองก็หาไฟล์งานของคนตรงหน้านี้ไม่เจอหรอก แต่เขาก็พอได้อ่านรายงานของวรธรมาบ้าง เลยรู้แนวว่าวรธรทำงานประมาณไหน  เขาใช้เวลาสามวันในการพิมพ์รายงานรูปเล่มให้แก่วรธร โดยไม่คิดจะเอ่ยปากบอกเพื่อน  เพราะไม่อยากให้เพื่อนคิดมาก และอย่างน้อยๆก็ถือว่าได้ช่วยเหลือเพื่อน  แม้มันจะเหนื่อยแต่ก็ถือว่าคุ้ม เพราะเขารู้...ว่าจริงๆแล้ววรธรก็เหนื่อยกับงานที่ต้องมาช่วยเขาเองมากๆ

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×