ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC] CDKang Stop it !!

    ลำดับตอนที่ #16 : [Stop it!!] 16 - ถึงเวลา หมดการรอคอย

    • อัปเดตล่าสุด 25 ธ.ค. 58


     













    วรกรตื่นขึ้นมายามเช้าด้วยความเคยชิน แม้ว่าตัวเองยังคงไม่หายจากพิษไข้ดีนักก็ตาม เจ้าของร่างยันตัวเองลุกขึ้น ก่อนจะเอามือกุมขมับเมื่อรับรู้ได้ถึงแรงบีบของสมอง วรกรตั้งตัวอยู่นาน ก่อนจะรวบรวมแรงที่มีอยู่ทั้งหมดดึงตัวเองขึ้น แล้วรีบลงไปทำธุระของตัวเองดังเช่นทุกวัน แม้จะรู้สึกแปลกๆอยู่บ้างว่าวันนี้สายตาของเขาช่างพร่ามัว มองอะไรก็ไม่ชัดไปเสียหมด แน่นอนว่ามันยิ่งทำให้วรกรลำบากขึ้นไปเป็นสองเท่าตัว ทั้งปวดหัว ทั้งมองไม่ชัด แล้วแบบนี้กว่าจะทำธุระเสร็จคงไม่ทันกันต์ธีร์ตื่นกันพอดี

     

    เป็นบ้าอะรขึ้นมาอีกเนี่ยกั้ง! เวลาจะป่วยช่วยป่วยที่ละอย่างจะได้ไหม  ฮื้ย!!!” วรกรบ่นอย่างรำคาญกับอาการป่วยของตัวเอง

     

    อย่าพึ่งรีบตายนะกั้ง เราต้องกลับไปหาพี่ก้องก่อนสิในเวลานี้เขาคงได้แต่ให้กำลังใจตนเองสู้ต่อไป เพราะเชื่อว่ายังไงสักวันเขาก็ต้องได้กลับไปหาพี่ชายสุดที่รักอย่างแน่นอน  เมื่อจัดการธุระของตัวเองเสร็จวรกรก็รีบกลับมาเก็บของที่ห้อง เพราะคิดว่าในเวลานี้กันต์ธีร์คงตื่นนอนแล้ว หากกลับไปช้าอาจโดนตำหนิได้ ช่วงนี้เขาไม่อยากมีปัญหาหรือขัดใจอะไรคนร่างสูงนัก

     

    ไปไหนมาเพียงแค่ก้าวขาเข้ามาในห้อง  ร่างบางก็แทบสะดุ้งกับน้ำเสียงนิ่งๆที่แฝงไปด้วยความหงุดหงิดของเจ้าของห้อง

     

    เราไปอาบน้ำมาวรกรตอบกลับด้วยเสียงที่ไร้เรี่ยวแรง แล้วเดินมาหยุดที่ตรงหน้าของกันต์ธีร์ คุณยังไม่อาบน้ำหรอ จะแช่ตัวไหม เดี๋ยวกั้งจะไปเปิดน้ำไว้ให้

     

    ไม่ต้อง นายนอนพักเถอะร่างสูงพินิศใบหน้าอันซีดเซียวของคนตรงหน้าอยู่นาน ก่อนจะตัดสินใจพูดออกไปด้วยความเป็นห่วงลึกๆ

     

    จะนอนได้ไง เราต้องทำงานอยู่นะ

     

    แรงจะไม่มีจะยืน ยังจะทำงานอีกหรือไง

     

    ก็ ก็ไม่งั้นงานจะไม่เสร็จ แล้วก็ไร่คุณอาจมีปัญหาถ้าไม่ทำงานได้ตามเป้ากันต์ธีร์ได้แต่แอบอมยิ้มและนึกขำกับความจริงจังของร่างบาง เพราะเอาจริงๆแล้วไม่จำเป็นเลยที่วรกรจะต้องทำงาน ทุกอย่างมันเป็นเพราะเขาแค่อยากแกล้งก็เท่านั้นนายนี่แปลกคน อยากทำงานทั้งๆที่ป่วย

     

    เอาเป็นว่าตามนี้ นอนซะเมื่อเห็นว่าวรกรมีท่าทีที่จะเถียงต่อ กันต์ธีร์เลยรีบพูดแทรกตัดบทสนทนาก่อนจะดึงข้อมือของคนตรงหน้าเพื่อให้มานั่งลงระหว่างขาขอตนที่เตียงนอน  

     

    เอ่อ...วรกรได้แต่นั่งนิ่ง มึนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น กระทั่งได้สัมผัสที่โอบกอดมาจากข้างหลัง

     

    นายผอมลงไปเยอะเลยนะร่างสูงเกยคางไว้ที่ไหล่ของวรกรก่อนจะพูดอย่างรู้สึกผิด นึกถึงวันแรกที่เราเจอกัน โคตรตลก นายพูดมากชะมัด

     

    “…………..”

     

    แต่ก็น่ารักดี.....กันต์ธีร์กดจมูกลงที่ซอกคอของร่างบางอย่างอ่อนโยน ก่อนจะเอาหน้าอิงไว้ที่ไหล่ของวรกรเช่นเดิม  มันเป็นความรู้สึกดีที่น่าประหลาด ทั้งอบอุ่นและน่าทะนุถนอมในเวลาเดียวกัน

     

    ระ เราว่าซีดีไปอาบน้ำเถอะนะ  เดี๋ยวเราจะไปเอาเสื้อผ้ามาให้ทันทีที่วรกรดึงสติกลับมาได้ ก็พยายามเบี่ยงประเด็นออก พร้อมทั้งแกะมือที่โอบบรัดออกแล้วลุกขึ้นหนี

     

    เดินไหวหรือไงแต่มีหรือที่กันต์ธีร์จะยอมปล่อยไปง่ายๆ เพราะทันทีที่วรกรดันตัวลุกขึ้น เขาก็รีบคว้าตัวกลับมากอดไว้อย่างเดิม กลัวหรอ?ร่างสูงกระซิบถามที่ข้างหูวรกรเบาๆก่อนจะจูบลงที่ใบหู ยิ่งเห็นว่าคนในอ้อมกอดกลัว ร่างสูงก็ยิ่งอยากแกล้ง

     

    อย่าแกล้งนะ!”วรกรหมดหนทางสู้ สุดท้ายก็พยายามพูดเสียงแข็งต่อสู้กลับการกระทำของคนข้างหลังให้นึกกลัว แต่หาได้เป็นเช่นนั้น เพราะคำพูดและท่าทางของวรกรมันยิ่งดูน่ารัก น่าแกล้งขึ้นไปอีกหลายเท่า

     

    ใครแกล้ง? แกล้งยังไงหรอ อย่างงี้ป่ะๆกันต์ธีร์พรมจูบไปทั่วซอกคอของวรกรอย่างสนุกสนาน ก่อนจะหัวเราะชอบใจออกมา เมื่อเห็นว่าคนถูกกระทำมีสีหน้าหงุดหงิดที่ไม่สามารถขัดขืนได้เลย

     

    ซีดี!”

     

    ฮ่าๆ โอเคๆ ร้องไห้ทำไม ไม่แกล้งแล้วๆเมื่อเห็นว่าวรกรเริ่มไม่สนุกด้วยแล้ว ร่างสูงจึงหยุดการกระทำทุกอย่าง แล้วช้อนตามองกอดปลอบอย่างอ้อนๆ

     

    “……………”

     

    ขี้มูกไหลแล้วนั้น ฮ่าๆๆ

     

    ไม่ต้องเลย!”ร่างบางรีบยกมือขึ้นมาเช็ดทันทีที่ถูกทัก แต่ก็ยิ่งโมโหเข้าไปกันใหญ่เมื่อรู้ว่าถูกหลอกเข้าอีกแล้ว

     

    ฮ่าๆเลิกร้องได้แล้ว ตาบวมแล้ว

     

    เพราะใครละ! ทุเรศที่สุด!”วรกรพ่นคำต่อว่ากันต์ธีร์ออกมาอย่างไม่หยุดยั้ง แต่มันก็ทำให้ร่างสูงยิ่งตลกเข้าไปกันใหญ่ สาบานว่านี้ด่าแล้ว?

     

    หัวเราะอะไร สนุกหรอ ชอบแกล้งเนี่ย

     

    ก็นายมันน่าแกล้งนิหว่า ควรจะโทษตัวเองดิ

     

    ไปอาบน้ำเลย เบื่อจะเถียงด้วยละ” วรกรรีบตัดบทอย่างรำคาญที่จะต่อปากด้วย แล้วผลักร่างของกันต์ธีร์ออก ก่อนจะแอ่นตัวนอนลงที่เตียง

     

     

    หน้างอเป็นตูดลิงเชียว

     

    L

     

    ฮ่าๆ นายก็นอนพักได้แล้ว อาบน้ำเสร็จเดี๋ยวฉันจะเอาอาหารกับยามาให้แล้วกันร่างสูงลูบหัววรกรด้วยความเอ็นดูแล้วเดินไปหยิบเสื้อผ้าก่อนจะเดินเข้าห้องน้ำไป  วรกรยกมือขึ้นมากุมที่หัวด้วยความเจ็บปวดทันทีที่เห็นว่ากันต์ธีร์ปิดประตูเข้าห้องน้ำไป  ใบหน้าเริ่มบิดเบี้ยวอีกทั้งดิ้นไปมาด้วยความทรมานที่อดกลั้นมานาน สายตาพร่ามัวจนไม่สามารถมองสิ่งรอบกายได้  อาการที่เขากำลังเผชิญมันทั้งทรมานและเจ็บปวดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อวัยวะภายในเริ่มแปรปรวนจนเจ้าตัวรู้สึกได้ ร่างกายเริ่มสั่นราวกับคนกำลังช็อก และนั้นก็เป็นความรู้สึกสุดท้ายที่เขารับรู้ได้...........

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    หนัก.... นี้คือความรู้สึกแรกที่วรกรสัมผัสได้หลังจากที่ตื่นขึ้นมา มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูกเพราะเขาไม่สามารถขยับร่างกายใดๆได้เลย  ร่างกายไร้เรี่ยวแรง เปลือกตาที่เปิดออกก็ล่องลอยไร้ความรู้สึก เขาพยายามออกเสียงเพื่อเรียกหาใครสักคน แต่ดูจะเป็นได้แค่ความพยายาม เพราะเพียงแค่จะอ้างปากมันก็เหมือนมีด้ายมาตรึกที่ริมฝีปากเอาไว้ และเมื่อยิ่งพยายามมากเท่าไรมันก็ยิ่งทำให้แรงที่มีน้อยลงเข้าไปขึ้นเท่าไร  วรกรโกยอากาศเข้าปอดด้วยความเหนื่อย หัวใจเต้นแรงผิดจังหวะจนเจ้าตัวเริ่มกลัวขึ้นมา

     

    คุณกั้ง ฟื้นแล้วหรอคะป้าน้อย หัวหน้าแม่บ้านร้องทักขึ้น ขณะกำลังเอาอาหารและยามาให้วรกรตามคำสั่งของกันต์ธีร์

     

    อึ๊บ!!”ร่างบางพยายามเค้นเสียงตอบรับออกมา สายตากรอกตามองป้าน้อยอย่างต้องการความช่วยเลือก

     

    คุณกั้งรีบกินข้าวกินยานะคะ คุณหลับไปตั้งหลายชั่วโมง นี่ก็ค่ำแล้ว

     

    อ้า อ้อย อึ๊บ!”วรกรใช้แรงที่มีเรียกผู้เป็นแม่บ้านอีกครั้ง เรียวนิ้มยาวจิกลงที่เตียงอัตโนมัติ ลิ้นเริ่มพันกันจนไม่สามารถพูดออกเป็นคำได้

     

    คุณกั้ง! เป็นอะไรไปคะ แต่แล้วความพยายามของวรกรก็สำเร็จ เมื่อป้าน้อยจับความผิดปกติของเขาได้  วรกรโกยอาการหายใจเข้าอีกครั้งด้วยความเหนื่อย

     

    คุณซีดีๆ ป้าตะไปตามคุณซีดีแล้วเรียกรถพยาบาลนะคะ คุณกั้งอย่าพึ่งเป็นอะไรนะป้าน้อยกระวนกระวายกับทอาการของวรกรอยู่นาน กว่าจะตั้งสติได้  

     

    อย่า....ร่างบางยกมือรั้งข้อมือของป้าน้อยไว้  อย่าบอกเขา...ไม่...ซีดี....

     

    แต่คุณกำลัง....

     

    ว วะ ไหว! กั้งไม่เป็นอะไรครับวรกรเริ่มควบคุมตัวเองได้มากขึ้นก็พยายามตอบกลับไปให้ดูปกติที่สุด เพราะเขาไม่อยากให้กันต์ธีร์รับรู้กับสิ่งที่เขากำลังเป็น

     

    ไม่ได้หรอกค่ะ คุณเป็นขนาดนี้ ถ้าป้าไม่บอกคุณซีดี ป้าอยู่ไม่สุขแน่ๆ

     

    ผมไหวจริงๆครับ กินยาคงหาย

     

    แต่...เออ...ป้าน้อยเริ่มลังเลกับอาการของวรกร

     

    ซีดีคงยุ่งๆ อย่าไปกวนเขาเลยครับ ให้เขาทำงานไปเถอะร่างบางฉีกยิ้มเพื่อให้ป้าน้อยคลายความกังวล อีกทั้งเขาเองก็ไม่อยากให้กันต์ธีร์มามัวเป็นห่วงเขาจนไม่ได้ทำงานอีก

     

    คุณซีดีไม่ได้ทำงานอยู่หรอกค่ะ

     

    อ่อ

     

    คุณซีดีนั่งเฝ้าเพื่อนที่ห้องรับรองแขกข้างๆคุณตั้งแต่สายๆแล้วค่ะ ยังไม่ออกมาเลย ข้าวปลาก็ไม่ยอมทาน แต่คุณหนูเป็นห่วงคุณกั้งมากนะคะ กำชับให้ป้าคอยมาดูแลคุณตลอด

     

    เฝ้า? หมายความว่าไงครับ?

     

    อ่อ ก็เพื่อนของคุณซีดี หนูบิวนะค่ะประสบอุบัติเหตุเห็นว่ายังไม่ฟื้นเลย คุณวายซีเลยอยากให้มาพักในที่ที่เป็นธรรมชาติ เลยพามาที่นี้นะคะ สิ้นคำบอกเล่าของป้าน้อย วรกรก็แทบช็อก เมื่อรู้ว่าน้องสาวของเขา ผู้ซึ่งเป็นคนที่กันต์ธีร์หลงรักมานานมาอยู่ที่นี่ แถมธีรธรก็กลับมาอยู่ที่นี่ด้วย เขากลัว...ถ้าธีรธรรู้เรื่องของเขาแล้วไปบอกพี่ก้อง.....พี่ก้องคงไม่ปล่อยซีดีไว้แน่ๆ

     

    ช่วงนี้คุณหนูไม่อยากให้คุณกั้งออกไปเดินข้างนอกนะคะ เห็นว่าคุณกำลังป่วยอยากให้คุณพักผ่อนเยอะๆวรกรได้แต่นึกสมเพชตัวเองในใจ ใช่ว่าเขาจะไม่รู้ว่าความจริงแล้วที่กันต์ธีร์ไม่อยากให้เขาออกไปข้างนอกเพราะอะไร เพราะถ้ามีใครเห็นเขา คงเป็นเรื่องใหญ่แน่ๆ

     

    ครับ ป้าไม่ต้องห่วงนะครับ เดี๋ยวกั้งกินข้าวกินยาก็จะนอนแล้วครับ สบายใจได้

     

    คุณกั้งพักผ่อนเยอะๆนะคะ

     

    ครับ ผมขอบคุณป้ามากๆนะครับที่คอยดูแลกั้งอย่างดีเลยวรกรยกมือไหว้ขอบคุณด้วยความจริงใจ ก่อนที่ป้าน้อยจะขอตัวกลับไปพักผ่อน ร่างบางหยุดคิดกับความรู้สึกของตัวเอง ที่สับสนและกังวลใจกับทุกอย่างที่มันเกิดขึ้น ถามว่าเป็นห่วงน้องไหมก็ห่วง ถ้าเลือกได้เขาก็อยากจะวิ่งไปกอดน้องเอาไว้ตอนนี้เลยด้วยซ้ำ หรือไม่ก็อยากนอนหลับไปนิ่งๆแบบนั้นแทน มันคงดีกว่านี้ถ้าเขาเป็นคนที่นอนอยู่ตรงนั้น แต่ถามว่าน้อยใจกันต์ธีร์บ้างไหม ที่เอาแต่ดูแล สนใจแต่ชนัญญาก็ต้องยอมรับว่าน้อยใจ แต่จะทำไงได้เพราะเขารู้อยู่เต็มอกอยู่แล้วว่ากันต์ธีร์นั้นรักน้องสาวของตัวเองมากแค่ไหน มันคงไม่แปลกที่ในเวลานี้กันต์ธีร์จะนั่งอยู่ตรงนั้น....ข้างๆตียงที่ชนัญญานอนอยู่

     

    วรกรปล่อยในตัวเองตกอยู่ในห้วงความคิดอยู่นาน จนเวลาล่วงเลยมาตี1กว่าๆแล้ว อาหารและยาที่ตกปากรับคำป้าน้อยว่าจะทานก็ไม่ได้ทาน ในที่สุดวรกรก็ตัดสินใจยันตัวขึ้น ใช้แรงทั้งหมดที่มีพาตัวเองเดินไปตามทาง แม้จะมองไม่ค่อยเห็นทางมากนัก ก็พยายามลูบๆคลำๆตามกำแพงไป เพื่อไปยังห้องข้างๆที่ชนัญญานอนอยู่ เมื่อเดินมาถึงหน้าห้องเขาก็ตัดสินใจอยู่นานก่อนจะค่อยๆเปิดประตูออก เพียงแค่ช่องเล็กๆวรกรก็รู้ได้ทันทีว่าคนที่ยังนั่งดูแลชนัญญาอย่างไม่ละสายตาคือกันต์ธีร์.....ใช่ เขามองอะไรไม่เห็นหรอก แม้จะเป็นภาพล่างๆแต่ก็พอเดาออกได้ว่าใครเป็นใคร ทั้งที่ตั้งใจยากจะเข้ามาหาน้องแท้ๆ อยาก...จะจับมือน้องไว้ เขาเป็นคนฝาฝืนคำสั่งของกันต์ธีร์เอง คงได้แต่ยอมรับความเป็นจริงว่าในขณะนี้ มีคนที่สามารถดูแลและยืนเคียงข้างชนัญญาได้ดีกว่าตน มันคงเป็นความรู้สึกที่ตลกมากทั้งอยากเป็นคนที่ดูแลน้องสาว และอยากเป็นคนที่ถูกกันต์ธีร์ดูแลบ้าง

    .

    กลับไปที่ที่เราควรอยู่เถอะนะกั้ง.....อย่าน้อยมันอาจจะเจ็บน้อยกว่านี้ ที่อยากจะคว้าอะไรไว้ก็ทำไมได้สักอย่างว่าแล้ววรกรก็ปิดประตูลงอย่างเบามือ มันคงถึงเวลาจริงๆแล้วสินะ.....วรกร























































    หายไปนานมากกกกกกกกกกก  เพราะไรต์ม.6เเล้ว สอบเยอะมากกกก
    อาจเขียนไม่ค่อยดีมากนัก เเต่คิดถึงเลยอยากกลับมาเขียน
    พล๊อตเรื่องมีเปลี่ยนไปเล็กๆน้อยๆ

    ปล.จะบอกว่าต่อไปนี้มันจะมีการสูญเสียอะไรบ้างอย่าง
    ไม่สิ่ง อาจเป็นหลายๆอย่างเลยด้วยซ้ำ ซึ่งไม่สามารถเรียกกลับมาได้ ตัวละครทุกตัวจะเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ด้วย 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×