poppy124
ดู Blog ทั้งหมด

2. ห้องสมุดกับแนวสืบสวน >>> จูนไบรด์ เจ้าสาวปริศนา

เขียนโดย poppy124
เล่มที่ 2 ที่จะนำเข้าห้องสมุดสืบสวนนี้
ถึงแม้...จะไม่ค่อยเกี่ยวกับการฆาตกรรมสักเท่าไร แต่คนเขียนเรื่องนี้เขียนสื่อแสดงออกมาทางด้านอารมณ์ ความรู้สึกของมนุษย์มากกว่า.....
 
จูนไบรด์ เจ้าสาวปริศนา  




จำนวนหน้า : 243 หน้า
ผู้เขียน : โนะนามิ อาสะ
ผู้แปล : ปัญจารีย์ จารีธนารักษ์
เนื้อหาโดยย่อ
จิฮิโร ลืมตาตื่นขึ้นในห้องพักของชายแปลกหน้าชื่อ คาสึยูกิ ด้วยสภาพไร้เสื้อผ้าปกปิดกาย มีแผลฟกช้ำระบมทั้งร่าง เขาบอกว่าบังเอิญพบเธอนอนสลบอยู่ริมถนนจึงช่วยไว้ทว่าเธอกลับสูญเสียความทรงจำทั้งหมด เธอจึงร้อนรนค้นหาตัวเองและนึกสงสัยในตัวคาสึยูกิ ซึ่งซื้อเสื้อผ้าให้เธอได้พอดิบพอดีทุกชิ้นทั้งที่บอกว่าไม่รู้จักกัน ในที่สุดจิฮิโรเริ่มนึกออกว่ากำลังจะแต่งงานในอีกหนึ่งสัปดาห์ เธอจึงดั้นด้นตามหาโรงแรมจนกระทั่งได้รู้ชื่อเจ้าบ่าวแต่เมื่อตามไปพบเขา หญิงสาวกลับได้รับรู้ถึงอดีตน่าปวดใจ ซ้ำยังได้พบคนอ้างตัวเป็นแม่เลี้ยงซึ่งเล่าเรื่องต่างจากเจ้าบ่าวราวฟ้ากับเหว จิฮิโรเริ่มสับสนเมื่อพบว่าเธอไม่อาจเชื่อใจใครได้เลย หญิงสาวจึงต้องทวงความทรงจำกลับคืนมาโดยไม่รู้เลยว่ามีสายตาอีกคู่คอยจับจ้องอยู่ไม่ห่าง

***********************************************


ในเล่ม...หญิงสาวความจำเสื่อม...แล้วคิดว่าตนคือ จูนไบรด์ เจ้าสาวของใครสักคนที่กำลังจะแต่งงานด้วย.....

June Bride - June หรือ เดือนมิถุนายน เป็นเดือนที่ตั้งชื่อตามเทพี Juno (เรียกตามแบบโรมันก็จูโน่  แบบกรีกก็เฮร่า ) มเหสี(โคตรขี้หึง)ของจูปิเตอร์(เรียก แบบโรมันคือ จูปิเตอร์ เรียกแบบกรีกก็ซุส หรือเซอุส ตามที่บางคนติดปาก) จูโน่เป็นเทพธิดาที่ปกป้องชีวิตการแต่งงาน มีตำนานว่า คู่รักที่แต่งงานในเดือนมิถุนายนจะได้รับพรให้ชีวิตการแต่งงานมีแต่ความสุข ตลอดไป


 
ลองไปหาอ่านดูนะคะ >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> ^______^

 

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น