ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับความงามดีๆสำหรับคุณทั้งหลาย

    ลำดับตอนที่ #46 : หยุดปัญหาผมร่วง-หงอก-ผิวพรรณหย่อนยาน ด้วยอาหาร

    • อัปเดตล่าสุด 17 ก.พ. 50




                                   หยุดปัญหาผมร่วง-หงอก-ผิวพรรณหย่อนยาน ด้วยอาหาร

     

     

    เสริมสร้างสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอก

     

     

                สุขภาพร่างกายของคนเราไม่ว่าตั้งศีรษะจรดเท้า ย่อมที่จะเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพกาลเวลา เมื่ออายุมากขึ้นผิวพรรณก็จะหย่อนยาน ไม่แต่งตึง รวมไปถึงผมก็จะร่วงหรือมีหงอกขึ้น นอกจากครีมบำรุงต่างๆ จะช่วยชะลอความแก่ได้บ้างแล้ว อาหารที่เรากันนั้นก็มีส่วนช่วยได้เหมือนกัน

     

                ปัญหาเรื่องผิวพรรณและเส้นผมเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งที่ควรดูแล และถ้าหากคุณมีอาการเหล่านี้เกิดขึ้นกับตัวคุณก็สามารถที่จะบำรุงได้ตั้งแต่ภายในสู่ภายนอกค่ะ

             

                หยุดผมร่วง ควรกินกล้วย ผลไม้อุดมดด้วยวิตามินบี มีสรรพคุณป้องกันผมร่วงได้ดี มีสารอาหารบำรุงเส้นผมที่ดีมาก การกินกล้วยเข้าไปในปริมาณที่เพียงพอ จะช่วยรักษาเส้นผม ให้อยู่คู่กับหนังศีรษะได้นานวัน

     

                ชะลอผมหงอกหรือผมสีดอกเลา กินถั่วลิสงอบเนย ร่วมกับเกร็ดขนมปังที่อบมาร้อนๆก่อนมื้ออาหาร สามารถหยุดยั้งการเปลี่ยนสีผม เนื่องจากอาหารดังกล่าวอุดมด้วยวิตามินบี ที่หยุดการเปลี่ยนเป็นสีดอกเลาได้ และทำให้ผิวหนังดูดีขึ้นอีกด้วย ถ้าไม่ชอบถั่วลิสง ลองมันฝรั่งอบร้อน และชุบเนยแทน

     

                ลดผิวมันมากเกินไป ต้องกินธัญญาหารทุกเช้า อุดมด้วยวิตามินบี 2 เป็นตัวช่วยหยุดยั้งการผลิตน้ำมันส่วนเกิน ของต่อมผลิตภายในร่างกาย ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของเส้นผมบางและมันถ้าไม่สะดวกในการกินธัญญาหารเปล่าๆลองผสมกับนมเย็นๆเพื่อเพิ่มรสชาติ

     

                หยุดการลอกของผิวมัน กินอาหารทะเลหรือสลัดผักสดก็ได้ สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ผิวหนัง และหนังศีรษะดีขึ้น

     

                ผิวเนียนเหมือนเด็ก กินมะม่วง เพราะมีเบต้าแคโรทีนที่ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี วิตามินในเบต้าแคโรทีนจะช่วยกระตุ้นการสร้างผิวหนังทั่วไปรวมทั้งหนังศีรษะให้ทดแทนของเดิมที่หยาบแห้งขรุขระให้กลับมีความชุ่มชื้น นุ่มเนียนอีกครั้ง ถ้าไม่ชอบมะม่วงจะเปลี่ยนเป็นมันฝรั่ง แครอท แต่ควรกินรวมกับไข่และตับจะได้ผลดียิ่งขึ้น

     

                ดูหนุ่มสาวขึ้นอีก 5 ปี กันฝรั่ง หรือน้ำฝรั่งอุดมด้วยวิตามินซี ที่ช่วยเก็บรักษาคอลลาเจน เป็นบ่อเกิดแห่งโปรตีนใต้ผิวหนัง หรือกินมะละกอ ส้ม เป็นประจำ ช่วยเพิ่มวิตามินซีเช่นกัน

     

                ปกป้องใบหน้าจากมลพิษ ต้องผลอโวคาโด วิตามินบีทำให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัยและร่างกายเกิดความต้านทานจากการทำลายในรูปแบบต่างๆรวมถึงการถูกทำลายจากมลภาวะมีพิษด้วย หากกินอโวคาโดอย่างเดียวรู้สึกไม่คล่องคอ ขอให้กินเมล็ดทานตะวันเคลือบน้ำผึ้งและเมล็ดงาคั่วควบคู่ด้วยก็ได้

     

                จงจำไว้ว่าการกินอาหารเฉพาะอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกาย ไม่ใช่ช่วยให้สวย หล่อภายใน 2-3 วันต้องทานอย่างต่อเนื่องทุกวันอย่างน้อย 3-6 เดือนขึ้นไป

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×