ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับความงามดีๆสำหรับคุณทั้งหลาย

    ลำดับตอนที่ #35 : หน้าเนียนใส กระชากวัย ของหนุ่มสาว!!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 476
      0
      31 ม.ค. 50




                             หน้าเนียนใส กระชากวัย ของหนุ่มสาว

     

    เคล็ดลับง่ายๆ แบบประหยัดค่าใช้จ่าย

     

     

    ปีใหม่ที่ผ่านมา หลายคนคงวุ่นวายกับการเลือกซื้อของขวัญให้คนที่รัก จนลืมที่จะให้ของขวัญกับตัวเองเสียสนิทใช่หรือเปล่าคะไม่เป็นไรค่ะ ใครที่ลืมดูแลตัวเอง เริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพตอนนี้ยังไม่สายค่ะ ตั้งแต่ผิวพรรณ รูปร่าง หน้าตาให้ดีเสียก่อน ซึ่งสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนไม่ควรจะพลาดก็คือ อย่าลืม อย่าปล่อยโอกาส และห้ามผัดวันประกันพรุ่งอย่างเด็ดขาดเชียว 

     

    "แอ้" พ.ญ.สุนิดา ยุทธโยธิน แพทยศาสตร์บัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แห่งนิดา คลินิก สกิน แอนด์ รีจูวิเนชั่น เซ็นเตอร์ บอกว่าทุกคนจะมีใบหน้าที่เนียนใสได้โดยไม่ต้องลงทุนไปกับการซื้อผลิตภัณฑ์ราคาแพง ซึ่งการล้างหน้าเป็นวิธีง่ายๆ แต่กลับถูกมองข้าม คุณหมอจึงขอแนะนำว่า ก่อนล้างหน้าก็ต้องรู้จักผิวหน้าของตัวเองโดยใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าทั่วๆ ไป ประมาณ 2-3 ชั่วโมง แล้วใช้มือสัมผัสผิวถ้ารู้สึกว่ามันถึงมันมาก แสดงว่าผิวมัน หากมันแค่บางส่วนจัดอยู่ในกลุ่มผิวผสม หากหน้าไม่มันเลย ก็แสดงว่าผิวธรรมดาถึงผิวแห้ง

     

    เมื่อรู้สภาพผิวกันแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการล้างหน้าอย่างถูกวิธี

     

    "ก่อนอื่นต้องล้างมือให้สะอาด จะให้ดีล้างด้วยน้ำอุ่นประมาณ 30 วินาที เพื่อให้อุณหภูมิพอเหมาะที่จะทำให้เนื้อครีมล้างหน้ากระจายได้ทั่วทั้งมือ จะช่วยให้ผิวหน้าตอบรับครีมล้างหน้าได้ดียิ่งขึ้น และต้องให้ความสำคัญกับใบหน้าทุกส่วนเท่าๆ กัน เพราะจะทำให้เกิดความสมดุลทั่วใบหน้า โดยเฉพาะการนวด ต้องนวดอย่างเบามือ สม่ำเสมอ จะช่วยการไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น ส่งผลต่อการล้างหน้าที่ล้ำลึกสู่ชั้นผิว แค่นี้ทุกคนก็จะมีใบหน้าที่เรียบเนียนกระจ่างใสขึ้นแล้ว" แพทย์สาวผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังกล่าว

     

    คุณหมอยังบอกถึงเคล็ดลับการทำความสะอาดใบหน้าด้วยว่า ต้องมั่นใจว่ามือรวมถึงผ้าเช็ดหน้านั้นสะอาด ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เหมาะกับสภาพผิว อุณหภูมิของน้ำต้องพอเหมาะไม่ร้อนหรือเย็นเกินไป และควรถูใบหน้าให้สม่ำเสมอแต่ไม่เบาหรือแรงเกินไป จากนั้นจึงรีบล้างผลิตภัณฑ์ออกโดยเร็ว ทั่วถึงทุกส่วนบนใบหน้า เมื่อมั่นใจว่าผิวหน้าสะอาดแล้วก็ต้องซับหน้าเบาๆ ให้แห้งสนิท

     

                ส่วนเรื่องของการแต่งตัวในภาวะเร่งรีบแบบยุคนี้ "หมู" พลพัฒน์ อัศวประภา แนะนำว่า ภายในรถควรจะมีอุปกรณ์การแต่งตัว ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า พร้อมเอาไว้ในรถอยู่เสมอ หากรู้ว่าในหนึ่งวันจะต้องไปงานมากกว่า 2 งานขึ้นไป แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนด้วย

     

    "อย่างของผมในรถจะมีรองเท้าประมาณ 4 คู่ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าทำงาน รองเท้าลำลอง รองเท้ากีฬา เสื้อผ้าก็จะมีครบหมดทุกแบบ เตรียมพร้อมเอาไว้เสมอแล้วการเปลี่ยนเสื้อในรถสำหรับผม ถือเป็นเรื่องปกติมากๆ เพราะเวลาในการทำงานของผมมีจำกัด แต่ผมก็จะออกกำลังกายอยู่เสมอทุกวัน อย่างน้อย 30 นาทีก่อนออกจากบ้าน ผมว่าเราต้องรู้จักแบ่งเวลาของตัวเองด้วย" หมู กล่าว

     

    ด้วยความที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการแฟชั่นมานาน ทำให้ไลฟ์สไตล์ของเขา จำเป็นต้องพบปะผู้คนเป็นประจำ หมูจึงไม่ปฏิเสธว่า การดูแลผิวพรรณสำหรับหนุ่มๆ ยุคนี้ เป็นเรื่องที่ผิดหรือน่ารังเกียจแต่อย่างใด

     

    "เดี๋ยวนี้เราอาจจะมองว่าผู้ชายเจ้าสำอางมากขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาเป็นเกย์ เพียงแต่ค่านิยมของผู้ชายเปลี่ยนไปจากเดิม ด้วยภาวะกรุงเทพฯ ของเราตอนนี้ที่มีฝุ่นควันค่อนข้างมาก ผิวของเราจะสัมผัสกับมลภาวะเยอะ สิ่งสำคัญที่สุดเราต้องล้างหน้าให้สะอาดก่อนนอนทุกครั้ง ยิ่งอย่างผมต้องไปพบปะกับผู้คนบ่อยครั้ง เรื่องของภาพลักษณ์โดยเฉพาะหน้าตาเป็นสิ่งสำคัญ คนไหนดื่มเหล้าสูบบุหรี่ ยิ่งต้องดูแลตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมด้วย" หมูแนะนำ

      

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×