ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับความงามดีๆสำหรับคุณทั้งหลาย

    ลำดับตอนที่ #28 : เลือกใช้ครีมบำรุงอย่างไร?..ให้เหมาะกับสภาพผิวหน้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 305
      0
      28 ม.ค. 50




               เลือกใช้ครีมบำรุงอย่างไร?..ให้เหมาะกับสภาพผิวหน้า

     

    ต้อนรับอากาศเปลี่ยนแปลงช่วงหน้าหนาว

     

     

                ปัญหาของผิวมักเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยๆ กับทุกคนอยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่ออากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยแบบนี้ ยิ่งทำให้ผิวของคุณเกิดปัญหาขึ้นแน่นอน โดยเฉพาะปัญหาผิวแห้ง จะเกิดจากการที่ลมหนาวพัดเอาความชุ่มชื่นออกไปจากผิวของคุณ จึงทำให้เกิดผิวแห้ง แตกเป็นขุย จึงทำให้ไม่เป็นที่น่าชวนมอง

     

                การใช้ครีมบำรุงผิว คุณควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสภาพผิว เพื่อที่ผิวจะได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่

     

               dd454 ผิวหน้ามัน ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่เรียกว่าออยล์ฟรี จะได้ไม่เพิ่มความมันบนใบหน้าให้มากขึ้น

     

               dd454 ผิวปกติ สามารถเลือกใช้ครีมบำรุงผิวได้ทุกประเภท

     

                dd454ผิวแห้ง ควรเลือกครีมบำรุงผิวที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบสูง เพื่อเพิ่มความนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ และควรใช้ครีมบำรุงผิวในปริมาณที่สมควร

     

                สำหรับคนที่เป็นสิวง่าย ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่อุดตันรูขุมขน และถ้าแพ้เครื่องสำอางบ่อย ๆ ควรเลือกครีมหรือโลชั่นที่มีสารกระตุ้นภูมิแพ้น้อย และปราศจากน้ำหอม

     

    ยิ่งอากาศแบบนี้เดี๋ยวร้อนบ้างหนาวบ้าง สภาพของผิวอาจปรับตัวไม่ทัน ยิ่งถ้าต้องโดนแดดบ่อยๆ ก็ควรที่จะเลือกครีมบำรุงผิวที่ใช้โดยเฉพาะผิวหน้ายิ่งมีความจำเป็น และควรมีส่วนผสมของสารกันแดดที่มีค่า SPF 15 กรณีที่คุณมีผิวแห้งมาก ๆ หรือต้องอยู่ในห้องแอร์ตลอดเวลา ก็สามารถทาครีมบำรุงผิวได้บ่อยครั้งตามต้องการ

     

    นอกเหนือจากการดูแลถนอมผิวพรรณในหน้าหนาว ให้สวยสดใสเปล่งปลั่งไม่แห้งตึงแล้วนั้น การดูแลรักษาสุขภาพร่างกาย และจิตใจให้แข็งแรงสมบูรณ์ก็เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม ที่สำคัญที่สุด คุณควรให้อาหารผิวให้มากๆ

     

    ด้วยการรับประทานผักผลไม้ที่มีตามฤดูกาล แต่ไม่ควรเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลมากเกินไป โดยเฉพาะน้ำสะอาดควรดื่มให้มากกว่าวันละ 8 แก้ว เพื่อสุขภาพผิวพรรณที่นุ่มนวล เปล่งปลั่ง สวยกระจ่างใส สมบูรณ์แบบตามที่คุณปรารถนา

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×