ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับความงามดีๆสำหรับคุณทั้งหลาย

    ลำดับตอนที่ #24 : สิวที่หลัง..กำจัดได้อย่างไร?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 402
      0
      23 ม.ค. 50



                                                   สิวที่หลัง..กำจัดได้อย่างไร?


    รักษาความสะอาด-ออกกำลังกาย-กินผักผลไม้

     

     

                สิวเป็นปัญหาที่เกิดกลายเป็นเรื่องธรรมชาติไปแล้ว สิวเกิดจากการอุดตันของไขมันหรือสิ่งสกปรกที่สะสม ไม่ว่าใครก็ต้องเคยเป็นสิวกันทั้งนั้นแต่จะเป็นมากเป็นน้อยก็ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนจากวัยเด็กสู่วัยรุ่น การแพ้เครื่องสำอางหรือครีมบำรุงต่างๆและสิ่งสกปรกที่คุณสัมผัสมา

     

                ไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนของร่างกายก็สามารถเป็นสิวได้ ทั้งหญิงและชายแต่ที่พบเห็นได้มาที่สุดก็จะเป็นที่ใบหน้า ลำคอ หน้าอกหรือแม้แต่แผ่นหลัง

     

    สาเหตุของสิวที่หลัง เป็นไปได้ว่ามาจากเหงื่อไคลที่หมักหมม ประกอบกับเสื้อผ้าที่ใส่ไม่ค่อยระบายอากาศ รวมไปถึงการชำระล้างร่างกายไม่ถ้วนทั่วก็เป็นได้ ฉะนั้น ลองเปลี่ยนมาใช้สบู่ที่มีส่วนผสมของกรดต่อต้านสิวอ่อนๆ อย่าง ซาลิไซลิค  ที่สำคัญคือต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

     

    นอกจากวิธีที่แนะนำแล้วเรื่องของความสะอาดก็เป็นเรื่องที่สำคัญมา โดยเฉพาะควรเปลี่ยนผ้าปูที่นอน หรือแม้แต่การรับประทานผักผลไม้และดื่มน้ำมากๆ ก็จะลดการเกิดสิวได้ แถมทำให้ระบบการขับถ่ายได้ง่ายขึ้น เพราะการแบ่งอุจจาระแรงก็เป็นปัญหาที่ทำให้เกิดสิวโดยที่เราไม่รู้

     

    วิธีง่ายๆ เริ่มได้ด้วยตัวคุณเองจากอาหารการกิน และการรักษาความสะอาดก็จะช่วยให้คุณลดการเกิดสิวได้แล้วค่ะ  

     

     

     

     

     

    dd7

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×