ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับความงามดีๆสำหรับคุณทั้งหลาย

    ลำดับตอนที่ #21 : สูตรเด็ด เคล็ดลับรักษาผมสวย ผิวเนียนใส รับลมหนาว

    • อัปเดตล่าสุด 5 ม.ค. 50




                   สูตรเด็ด เคล็ดลับรักษาผมสวย ผิวเนียนใส รับลมหนาว

     

    เพื่อสุขภาพผมและผิวที่ดีไม่แห้งกร้าน

               

                เมื่ออากาศเปลี่ยนแปลงสุขภาพร่างกายก็เปลี่ยนแปลงไปด้วย โดยเฉพาะสุขภาพผมและผิวกาย ยิ่งอากาศหนาวเท่าไรก็จะทำให้ผิวหนังในร่างกายยิ่งแห้งมากอย่างเห็นได้ชัด หากไม่ได้รับการบำรุงก็จะทำให้ผิวเสียได้ รวมไปถึงหนังศีรษะก็เหมือนกันยิ่งทำให้หนังศีรษะแห้งซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดรังแคได้ง่าย จึงมีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก สำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับผมและผิวมาฝากกัน

     

                ผมสวยไร้รังแค

             

                เริ่มจากหนังศีรษะ ปัญหาที่พบมากคือรังแค ซึ่งเกิดจากหนังศีรษะแห้ง เคล็ดลับการดูแลหนังศีรษะ ที่ถูกต้องคือ ต้องรู้จักสภาพหนังศีรษะ และเส้นผมของเราก่อนว่ามีสภาพอย่างไร

     

    หนังศีรษะมัน  ต้องทำความสะอาดและชะล้างความมันบ่อยๆ ไม่ควรใช้คอนดิชันเนอร์ที่เข้มข้นมากเกินไปเพราะจะเป็นการเพิ่มความมัน

     

    หนังศีรษะแห้ง ก็ไม่ควรสระผมบ่อยๆ เพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ก็เพียงพอและควรใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของคอนดิชันเนอร์รวมอยู่ด้วย

     

    หนังศีรษะแห้งเป็นสะเก็ดรังแค ควรใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของครีมนวดคอนดิชันเนอร์ เฉพาะบริเวณปลายผมเท่านั้น โดยระหว่างที่สระผมให้นวดหนังศีรษะเบาๆ เพื่อช่วยกระตุ้นให้หนังศีรษะที่ตายแล้วหลุดลอกได้ง่ายขึ้น ซึ่งหากพบว่ามีปัญหาเรื่องหนังศีรษะเรื้อรังรุนแรงควรปรึกษาแพทย์ผิวหนัง

     

                เคล็ดรักษาผิวสวยใสทั่วเรือนร่าง

     

    เคล็ดลับต่อมาคือการดูแลรักษา "ผิวกาย" หลังจากที่เราทำความสะอาดร่างกายเรียบร้อยแล้ว ขั้นแรกควรเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยออยล์ หลังจากนั้นทาโลชั่นที่มีส่วนผสมของวิตามินซีและอี เพื่อเพิ่มวิตามินให้แก่ผิวทั่วเรือนร่าง ทำแบบนี้หลังจากอาบน้ำเสร็จทุกครั้งจะทำให้ผิวพรรณของคุณเนียนนุ่มและชุ่มชื้นยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่ผิวมีความชุ่มชื้นอยู่แล้ว อาจทาเพียงโลชั่นที่มีความเข้มข้นและมีส่วนผสมของวิตามินซีและอี เพื่อเก็บกักความชุ่มชื้นของผิวไว้ให้คงอยู่ได้นาน

     

                มาถึงผิวหน้า สิ่งแรกที่ควรกระทำ คือล้างหน้าให้สะอาด การล้างหน้าที่ถูกต้องควรล้างหน้าโดยให้น้ำหนักกับมือให้น้อยที่สุด และหลีกเลี่ยงการใช้โทนเนอร์เช็ดผิว เพราะจะทำให้ผิวของเราแห้งมากขึ้น หลังจากนั้นใช้ครีมบำรุงผิวหน้า ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ ซึ่งช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และยังช่วยรักษาสมดุลของการผลิตน้ำมันในผิวอีกด้วย

     

                สุดท้ายคือ "เท้า" คนส่วนใหญ่อาจมองว่าเท้าและส้นเท้าเป็นสิ่งที่ไม่ต้องให้ความสนใจมาก แต่ด้วยแฟชั่นรองเท้าของผู้หญิงในปัจจุบัน เป็นรองเท้าลักษณะเปิดส้นเท้า ถ้าหากคุณมีส้นเท้าที่แตกและแห้งคงไม่น่าดูเลย เคล็ดลับง่ายๆ ของคนที่ประสบปัญหาส้นเท้าเป็นขุยหรือส้นเท้าแตกก็คือ ขณะอาบน้ำเพียงคุณแช่เท้าลงในน้ำอุ่นผสมสบู่ ประมาณ 5 นาที จากนั้นใช้หินขัดฝ่าเท้าบริเวณที่แตก จากนั้นล้างเท้าให้สะอาดและเช็ดให้แห้ง บำรุงเท้าด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้น

     

                ปัญหาเกี่ยวกับผิวและหนังศีรษะก็คงเป็นเรื่องที่ง่ายสำหรับคุณผู้หญิง หากคุณรู้จักดูแลและนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติ

     

     

     

     

     

     

     

    zz

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×