ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับความงามดีๆสำหรับคุณทั้งหลาย

    ลำดับตอนที่ #16 : เปลี่ยนริมฝีปากแห้งเป็นเรียวปากชุ่มชื่น

    • อัปเดตล่าสุด 30 ธ.ค. 49






                                      เปลี่ยนริมฝีปากแห้งเป็นเรียวปากชุ่มชื่น

     

    ต้อนรับลมหนาวด้วยวิธีง่ายๆ ใกล้ตัว

     

              ในบรรดาอาการผิวแห้งที่เกิดขึ้นที่กับร่างกาย ส่วนที่พบเห็นได้ชัดและทำให้เสียบุคลิกที่สุด คงหนีไม่พ้น "ริมฝีปากแห้ง" ครั้งนี้จึงเลือกเทคนิคดีๆ แก้ไขอาการปากแห้งมาแนะนำต้อนรับลมหนาวนี้

     

              ใช่ว่าจะมีแค่ลิปมัน สีผึ้ง ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและป้องกันอาการปากแห้งเท่านั้น ..แต่ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่า แท้จริงแล้วอาการปากแห้งมีสาเหตุมากจาก การดื่มน้ำน้อยความเครียด การพูดเป็นเวลานานๆ การรับประทานยารักษาโรคบางชนิด รวมทั้งการรับรังสีเพื่อการรักษาโรค

     

              ทั้งนี้หากมีอาการปากแห้งแล้วปล่อยทิ้งไว้ อาการอาจรุนแรงจนริมฝีปากแห้งแตกลอกเป็นขุย หนักเข้าปากอาจเริ่มเจ่อบวมแดง จนเกิดอาการเจ็บแสบในยามขยับปากหรือรับประทานอาหารที่มีรสเผ็ดร้อน นอกจากนี้ปากแห้งมากจนน้ำลายเหนียว ก็สามารถส่งผลให้เชื้อโรคในช่องปากจะเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ก่อให้เกิดกลิ่นปากตามมาอีกด้วย

     

              เมื่อมีอาการปากแห้งแตกเป็นขุยแล้วจะรักษาได้ สิ่งสำคัญที่สุดและถือเป็นหัวใจในการแก้ไขอาการปากแห้งคือการดื่มน้ำสะอาดให้มากๆหรือจิบน้ำอุ่นบ่อยๆ หากปากแห้งมากจนลอกเป็นขุย ให้ใช้น้ำอุ่นผสมเกลือป่นเล็กน้อยใช้สำลีหรือทิชชูชุบให้เปียกพอหมาดๆ แล้วใช้ปากคาบทิ้งไว้ 3-5 นาที หรือเช็ดไล้เบา ๆไปบนริมฝีปาก จะช่วยให้ขุยต่างๆ หลุดลอกออกไปได้ และหมั่นทาลิปมันหรือปิโตรเลียมเจลบนริมฝีปากเป็นประจำ

     

    เท่านี้ก็จะทำให้ภาพของปากแห้งแตกเป็นขุยหายเป็นปลิดทิ้งเปลี่ยนเป็นเรียวปากที่ชุ่มชื่นชวนมองแล้วล่ะ

     
    ................................................ใครที่ปากแตกก็ลองทำกันดูนะ.........................................

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×