ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ★ One Piece 'short fanfiction All Luffy [Yaoi]

    ลำดับตอนที่ #34 : ◣Fanfic◥ [LawxLuffy] Fuse

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.52K
      64
      14 มิ.ย. 65

    Title: Fuse
    Pairing: Law x Luffy
    Rate: PG-13
    Writer: PINKUHERO
    Part: 1/1

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

















     



     

    มันเป็นความรู้สึกที่แปลก... ไม่เข้าใจ ว่ากำลังคิดไปเองหรือเปล่า 

    ...ความฝันหรือความจริง?

    สิ่งที่อยู่ในหัวของเขามันยังคงเลือนลาง แต่ถึงกระนั้นก็ไม่สามารถสลัดออกไปได้...





     

     

    เจ็บปวด... เกลียดตัวเองที่ทำอะไรไม่ได้ซักอย่าง...

     

     ...แค่พี่ชายคนเดียวยังรักษาไว้ไม่ได้

      

    เกลียดตัวเองที่ยังแข็งแกร่งไม่พอ...

     

     เกลียดตัวเองที่สุดท้ายแล้วก็เหมือนไปเป็นตัวถ่วงให้กับคนอื่นๆ

      

    ไม่เหลืออะไรอีกแล้ว...

      

    ...จนรู้สึกว่าอยากจะหายไปจากโลกนี้

     

     หายไป ในที่ที่ไม่มีคนรู้จัก...

     

    คลุ้มคลั่งเหมือนกับคนบ้า... บาดแผล... ความเจ็บปวด และเลือดเนื้อ เป็นสิ่งย้ำเตือนว่าเขายังคงมีชีวิตอยู่ ย้ำเตือนความอ่อนแอของตัวเอง ...ความอ่อนแอ ทำให้ตัวเขารู้สึกโดดเดี่ยว

      

    ความโดดเดี่ยวมันน่ากลัว... มันหนาว... มันหนาวจริงๆ

      

    ไม่เอาแล้ว... มันหนาวเกินไป... ไม่อยากจะอยู่คนเดียวแบบนี้เลย... 

     

    …..... 

     

    … 

     

    .. 

     

    นั่นใครกัน... 

     

    บางทีพระเจ้าอาจจะได้ยินคำขอของเขา... ใบหน้าของคนๆหนึ่งลอยเข้ามาในห้วงความคิด คนๆนั้น คอยอยู่ไม่ห่างไปจากเขา... แม้สติสัมปชัญญะจะเลือนลาง... 

     

    ความอบอุ่นที่สัมผัสได้จากฝ่ามือที่ใหญ่กว่าของอีกฝ่าย... ที่คอยกุมมือบอบบางเอาไว้ 

     

    ใครกันนะ... ในช่วงเวลาที่กำลังชุลมุนวุ่นวายแบบนี้ 

     

    น้ำตาพรั่งพรูออกมาจากดวงตากลมโตที่พล่ามัว ...ขอเพียงแค่ที่พักพิงที่อบอุ่น ...ขอเพียงแค่ใครซักคน ...ไม่อยากจะอยู่คนเดียว ไม่เอา... ไม่อยากจะเสียใครไปอีกแล้ว... 

     

    มือเล็กกอดร่างของคนตัวใหญ่กว่าแน่นเหมือนกลัวว่าจะหายไป ร่างกายบอบบางสั่นสะท้าน... ความกลัวมันกำลังกอบกุมจิตใจ... ใครซักคน... คนที่อยู่ตรงหน้าของเขาตอนนี้ ...ช่วยอยู่ข้างๆเขา ช่วยอยู่ตรงนี้อีกซักพัก... 


    ...อย่าหายไป อย่าหายไปอีกคนนะ...

     

            สัมผัสอบอุ่นที่รู้สึกได้จากร่างของใครอีกคน... แขนแกร่งที่โอบตัวเขาเหมือนต้องการปลอบประโลม... น้ำเสียงนุ่มทุ้มที่ฟังแล้วทำให้รู้สึกสบายใจขึ้นมา... 

     

    “ ไม่เป็นอะไร... ไม่เป็นอะไรแล้ว ...ฉันจะอยู่ตรงนี้ ” 

     

    น้ำตาหลั่งไหลออกมาอย่างไม่หยุดหย่อน... ความอบอุ่นนี้... มันจับต้องได้ และสัมผัสได้...คนๆนี้อยู่ข้างๆเขาแล้ว มือหนาของอีกฝ่ายช้อนคางของใบหน้าเล็กให้เข้าไปใกล้ ความรู้สึกอุ่นๆจากริมฝีปากที่คอยจูบซับคราบน้ำตา... เขารู้สึกได้ 

     

    ...ความต้องการไม่ได้หยุดลงแค่นั้น 

     

    มันกำลังรุกราน... และลามไปยังส่วนอื่นทีละน้อย สัมผัสที่หยาบโลน ฝ่ามือที่กำลังเลื่อนไปสัมผัสยังจุดต่างๆ... มันกำลังปลุกให้บางสิ่งที่ถูกเก็บเอาไว้ปะทุขึ้นมา... 

     

    ไม่มีเรี่ยวแรง... แค่จะขัดขืนร่างกายก็ยังขยับไม่ได้ดั่งใจ... แต่ถึงอย่างนั้น... 

     

    ...มันกลับเต็มใจ รับสัมผัสอบอุ่นที่ค่อยๆคลืบคลานเข้ามา... มันกำลังต้องการ... ความอบอุ่นที่คนๆนี้กำลังมอบให้... 

     

    ความอบอุ่นจากริมฝีปาก... จากสัมผัสที่เขาไม่เคยรู้จัก ความอบอุ่นจากร่างกายที่สัมผัสถึงกัน จากอีกฝ่ายที่กำลังสัมผัสตัวเขา... เสียงนุ่มทุ้มที่ยังคงได้ยินสม่ำเสมออยู่ข้างหูตลอดเวลา... 

     

    เป็นความรู้สึกที่ไม่เคยสัมผัสกับมันมาก่อน... ความเจ็บปวดที่มาพร้อมกับความรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก 

     

    ยังรู้สึกกลัวมันอยู่... 

     

    แต่ในความกลัวนั้น... ลูฟี่สัมผัสถึงมัน 

     

    มันอ่อนโยนเหลือเกิน... สิ่งที่เกิดขึ้นในเวลานี้เหมือนกับกำลังต้องการบรรเทาความเศร้าโศกของเขา...มันอ่อนหวาน... ความรู้สึกนั้นยังคงตราตรึงอยู่กับตัวไม่หายไปไหน เหมือนความมืดมิดที่คอยเกาะกุมจิตใจถูกแสงสว่างทะลวงผ่านเข้ามาได้ทีละนิด... 

     

    เป็นช่วงเวลาที่ยาวนาน และจะไม่มีวันลืม... เป็นความรู้สึกที่ตัวเขายังไม่แน่ใจในความหมายของมันนัก... 

     

     

     

     

     

     

    แสงตะวันยามเช้าส่องกระทบผ่านหน้าต่างกรอบกลม เมื่อเรือของโจรสลัดกลุ่มฮาร์ทเข้าเทียบท่าชายฝั่ง ปลุกให้เปลือกตาที่หนักอึ้งของร่างบางค่อยๆเปิดขึ้นอย่างเชื่องช้า...

     

     อ่อนล้าไปทั้งร่างกาย... เจ็บปวดตามตัวมากเกินไปอย่างบอกไม่ถูก...

      

    ดวงตากลมโตกวาดมองสภาพของตัวเองตั้งแต่หัวจรดเท้า เขากำลังสวมเสื้อผ้าอยู่ในชุดของตัวเอง ผ้าพันแผลสีขาวสะอาดที่ดูแล้วคงจะเพิ่งเปลี่ยนให้ได้ไม่นาน... ร่างของเขานอนอยู่บนเตียงสีขาวขนาดกว้างพอสมควร

     

     แขนบอบบางค่อยๆพาร่างกายที่อ่อนเพลียนั้นชันตัวขึ้นอย่างทุลักทุเล เรี่ยวแรงที่มีอยู่เหมือนโดนสูบออกไปจนหมด... บาดแผลร้ายแรงเกินไป ร่างกายของเขามันบอบช้ำขนาดนี้เลยอย่างนั้นหรือ...

      

    มือเล็กผลักบานประตูไม้ของห้องออกไปอย่างแผ่วเบา...

      

    ความทรงจำของเมื่อวานย้อนกลับเข้ามาในความคิด... มันเลือนลาง แต่สัมผัสที่รู้สึกได้ยังคงอยู่ในความรู้สึก... เกิดอะไรขึ้นกับตัวเขากันแน่... สิ่งที่เห็นนั่นคือความจริง... หรือเขาแค่ฝันไปเท่านั้น...

      

    เบื้องหน้าคือภาพของเกาะสตรีที่เขาเคยมาเยือนแล้วครั้งหนึ่ง เหล่าลูกเรือของโจรสลัดฮาร์ทยืนประปรายอยู่บนดาดฟ้าของเรือ พร้อมกับร่างสูงโปร่งที่รู้สึกคุ้นตาของใครบางคนที่ค่อยๆหันหน้ามามองที่เขา...

      

    “ ฟื้นแล้วหรอ... นายควรจะนอนพักอีกหน่อยนะ ” คนเป็นกัปตันเรือพูดเสียงเรียบ ดวงตาคมจ้องมายังใบหน้าของเขานิ่ง เหมือนไม่ได้แฝงความนัยอะไรเอาไว้

      

    เป็นคนๆนี้... เมื่อคืนเป็นคนๆนี้ไม่ผิดแน่

     

     แต่ทำไม... เขาถึงได้ทำเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นแบบนั้นกันนะ...

     

     หรือว่าความทรงจำที่เลือนลางของเขา...

     

     …จะเป็นเพียงสิ่งที่คิดไปเองเท่านั้น

     

     

     

     

     

     

    ร่างสูงโปร่งของชายหนุ่มในชุดโค้ทสีดำสนิททั้งตัวกำลังเดินอยู่ท่ามกลางบรรยากาศหนาวจัดที่มีหิมะตกประปราย ในมือหนาถือดาบเล่มใหญ่ขนาดความยาวเกือบเท่าความสูงของเจ้าของ บนศีรษะสวมหมวกขนสัตว์ที่ดูเหมือนจะเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว

      

    รู้สึกคุ้นตามากๆ... จะต้องเป็นคนๆนั้นไม่ผิดแน่...

      

    “ โฮ่ยยยยย!! โทรา...โทราโอะ! ”

      

    ร่างบางในชุดโค้ทลายทางสีแดง-ขาวโบกมือเรียกร่างที่ห่างออกไปด้วยท่าทางร่าเริง บนใบหน้าหวานประดับไปด้วยรอยยิ้มกว้างที่ไม่ปกปิดความดีใจของเจ้าตัวเลยแม้แต่น้อย อีกฝ่ายเองก็ดูตกใจไม่น้อยที่ได้มาเจอกับลูฟี่โดยบังเอิญแบบนี้...

     

     ลูฟี่รีบสาวปลายเท้าเข้าไปหาร่างนั้นอย่างรวดเร็ว ก่อนที่เสียงเล็กๆจะเอ่ยขึ้น...

      

    “ เป็นนายจริงๆด้วยที่ช่วยฉันเอาไว้เมื่อ 2 ปีก่อน ต้องขอบคุณจริงๆนะ! ” แววตากลมโตที่สื่อมาถึงคนร่างสูงมันกำลังแสดงออกถึงความจริงใจของคนๆนี้ ...ความจริงใจกับความใสซื่อนี้ที่เขารู้จักกับมันดี...

      

    เวลาผ่านไปถึง 2 ปี กับคนๆนี้ที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลยแม้แต่น้อย ...กลับกันกับความแข็งแกร่งที่รู้สึกได้กรายๆจากร่างกายบอบบางตรงหน้า ...ยังมีชีวิตอยู่จนถึงตอนนี้ 

     

    ความทรงจำที่ตกผลึกอยู่ภายในตีย้อนเหตุการณ์เข้ามาในหัวของคนตัวเล็กเหมือนเครื่องฉายภาพ ไม่ว่าจะผ่านมานานเท่าไร... เขาก็ไม่อาจจะลืมความทรงจำนั้นไปได้... ทั้งๆที่คิดว่ามันเลือนลาง... ทั้งที่คิดว่าหากมันเป็นแค่ความฝัน... ซักวันคงจะลืมไปเอง... 

     

    ความอบอุ่น... ความอ่อนโยน ทุกอย่างที่รู้สึกได้ในวันนั้น... ถึงจะเลือนลาง... แต่ก็เหมือนเป็นความจริงเหลือเกิน 

     

    มันไม่เคยหลุดออกไปจากความทรงจำอย่างไม่รู้เหตุผล... ถึงแม้จะนึกแปลกใจขึ้นมา 

     

    ...ทำไมในใจ ถึงได้ต้องการให้คนที่อยู่ในความทรงจำนั้นเป็นคนตรงหน้ากันนะ... 

     

    ...โทราโอะที่มีท่าทางเหมือนกับจำอะไรไม่ได้ซักอย่างแบบนั้น ...โอกาสเป็นไปได้มันก็มีไม่มากแท้ๆ 

     

    ความฝัน... หรือเรื่องจริงได้แต่ถามคำถามเดิมซ้ำๆในหัวไม่หยุด 

     

    “ นั่นมันเป็นแค่ความต้องการของฉัน ...อย่าลืมเรื่องที่ว่าฉันเองก็เป็นโจรสลัดเหมือนกันไปซะล่ะ ” เสียงทุ้มตอบกลับไปแบบนั้น ก่อนที่ความวุ่นวายจะประดังเข้ามาแทรก

      

    ตัวเขาเองก็เป็นโจรสลัด... อย่าลืมเรื่องนี้ไปเด็ดขาด 

     

    เป็นโจรสลัด... ที่จะทำอะไรนายเมื่อไรก็ได้... 

     

    และเรื่องไม่คาดคิดอย่างการเป็นพันธมิตรระหว่างทราฟลาก้า ลอว์กับกลุ่มหมวกฟางก็ได้เกิดขึ้นท่ามกลางความงุนงงของเหล่าพวกพ้อง ศึกที่เกิดขึ้นในพังค์ ฮาซาร์ด จบลงโดยที่ทหารเรือยอมปล่อยพวกเขาไปอย่างว่าง่าย ชายผู้ครองตำแหน่งหนึ่งในเจ็ดเทพโจรสลัด บัดนี้ได้ขึ้นมาอยู่บนเรือเทาน์ซันด์ซันนี่ ในห้องอาหารที่ดูจะครึกครื้นเกินไปในสายตาของเขา 

     

    'นายช่วยลูฟี่เอาไว้จริงๆหรอเนี่ย' 

     

    นั่นคือสิ่งที่ลูกเรือหลายคนประดังคำถามเข้ามาพร้อมๆกันด้วยสีหน้าตกใจ พอดีกับแขนที่ยืดยาวของกัปตันตัวเล็กที่ยื่นเข้ามาหยิบเอาขนมปังจากจานที่อยู่ตรงหน้าของเขาไปด้วยความรวดเร็ว 

     

    ใบหน้าคมคายแสดงความเหนื่อยใจ ก่อนที่ลมหายใจหนักๆจะถูกพ่นออกมา...

      

    “ คิดว่าตอนนั้นฉันคงเผลอหลวมตัวไปน่ะ... ” 

     

    ท่าทางเหนื่อยหน่าย... นั่นคือสิ่งที่เขาแสดงออกให้คนอื่นเห็น 

     

    “ ชิชิชิชิ เป็นอย่างงั้นหรอเนี่ย! ” ลูฟี่ที่นั่งฟังเรื่องราวอยู่เงียบๆส่งเสียงหัวเราะออกมาผ่านไรฟัน ก่อนที่ร่างนั้นจะหันไปสนใจโครงกระดูกในชุดสูทที่เดินถือเปียโนออกมาแทน 

     

    ...ไม่รู้เลยว่าคนๆนั้นกำลังคิดอะไรอยู่ในใจกันแน่ 

     
    กำลังต้องการบ่ายเบี่ยงความรู้สึกของตัวเองอยู่หรือเปล่า.... ภายใต้ใบหน้าเปื้อนยิ้มที่มักจะแสดงออกมาให้เห็นอยู่บ่อยๆนั้น 

     

    ...สิ่งไหนคือของจริง และสิ่งไหนคือความรู้สึกที่เก็บซ่อนไว้กันแน่... 

     

    ...กับคนสำคัญอย่างพี่ชาย ที่ใช้เวลาร่วมกันมากว่าค่อนชีวิตแบบนั้น การตัดใจให้ขาดคงเป็นเรื่องที่ทำยากอย่างแสนสาหัส ...คนอย่างหมอนั่นย่อมรู้ตัวเองดี 

     

    มีกี่เรื่องกันแน่ที่คนๆนั้นกำลังแบกเอาไว้อยู่บนบ่าเล็กๆนั่น... ไม่เคยแม้แต่จะปริปากบ่นว่าหนักหรือเหนื่อยเลยแม้แต่น้อย... 

     

    คนที่เป็นเหมือนกับคนนอกอย่างเขาคงพูดอะไรไม่ได้มากนักหรอก... เพราะตอนนี้สิ่งที่ทำได้ก็เพียงการเป็นคนรู้จักในฐานะพันธมิตรก็เท่านั้น

      

    ...มันไม่ได้มีอะไรไปมากกว่านั้นเลย 

     

     

     

     

     

     

    ย้อนกลับไปเหตุการณ์เมื่อสองปีก่อน... ณ เกาะชาบอนดี้

      

    รุกกี้งั้นหรอ... บังเอิญมารวมตัวกันอยู่บนเกาะแห่งนี้มากมายขนาดนั้นเลย...

      

    ริมฝีปากหนาของศัลยแพทย์แห่งความตายเหยียดยิ้มเย็น เขานั่งอยู่ในห้องพักบนเรือดำน้ำของตนด้วยท่าทางสบายๆ บนโต๊ะตรงหน้ามีใบประกาศจับของเหล่าโจรสลัดที่ได้ชื่อว่าเป็นรุ่น 'ซุปเปอร์โนวาวางเรียงรายเต็มพื้นที่... มือหนาเลือกที่จะหยิบใบประกาศจับเหล่านั้นขึ้นมาพิจารณาทีละใบ

     

     ไม่ว่าจะทางไหนก็มีแต่คนท่าทางมีฝีมือทั้งนั้น...

     

     ...แต่แล้วดวงตาคมกริบก็ไปสะดุดเข้ากับใบประกาศจับของเด็กหนุ่มร่างบางที่กำลังยิ้มร่า ...เด็กหนุ่มคนนี้เป็นใครกัน

      

    ค่าหัวที่สูงลิบนั่นทำเขารู้สึกแปลกใจขึ้นมาไม่น้อย เด็กหนุ่มที่ท่าทางไม่มีพิษภัยอะไรแบบนี้ แต่กลับมีค่าหัวสูงกว่าเขาเสียอีก... รอยยิ้มกว้างกับใบหน้าไร้เดียงสาที่ยิ้มอย่างไม่ทุกข์ร้อนอะไรนั่น... 

     

    ...ทำให้รู้สึกสะกิดใจ อยากจะลองเจอหมอนี่ดูซักครั้งจริงๆ...

      

    งานประมูลบนหมู่เกาะชาบอนดี้ถูกจัดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบเชียบของห้องโถงขนาดใหญ่ ลอว์ทิ้งร่างตัวเองลงกับเก้าอี้ตัวยาวที่ถูกจัดมาเป็นขั้นๆ ใบหน้าคมคายจ้องมองกิจกรรมที่กำลังดำเนินไปอย่างไม่แสดงอารมณ์ใดๆ ...การค้าขายชีวิตของที่นี่ มีค่าเพียงแค่เศษเงินจำนวนหนึ่งเท่านั้น... 

     

    หากแต่ประเด็นที่เขากำลังสนใจมันไม่ได้อยู่ตรงนั้น... คนตัวสูงเพียงได้ยินข่าวจากวงในมา... ว่าเบื้องหลังที่เป็นคนจัดการธุรกิจอันแสนโสมมนี่ เป็นคนของเผ่ามังกรฟ้าที่รัฐบาลไม่กล้ายื่นมือเข้ามาสอด ...หากว่านั่นมันจะทำให้เขาสามารถสาวเข้าไปถึงตัวการจริงๆ อย่างหนึ่งในเจ็ดเทพโจรสลัดที่ตัวเองกำลังหมายหัวอยู่ได้ ...โจรสลัดจำนวนไม่น้อยเข้ามาอยู่ในงานขายศักดิ์ศรีความเป็นคนนี่ด้วยเช่นกัน... 

     

    เสียงเอะอะจากข้างนอกเป็นตัวเรียกความสนใจจากคนในห้องโถงให้หันไปมอง ไม่นานนักประตูของงานประมูลก็ถูกทำลายลงด้วยร่างของผู้มาใหม่ ...สิ่งมีชีวิตที่คล้ายกับหมีขั้วโลกเดินมากระซิบกับคนร่างสูงเบาๆ

     

    ...โจรสลัดที่ชื่อลูฟี่กำลังจะมาที่นี่

      

    ...ความรู้สึกที่มันกำลังครุกครุ่นอยู่ในใจพลันลุกโชนขึ้นทันที ...วินาทีนั้นมันทำให้คนอย่างเขารู้สึกตื่นเต้นเมื่อรู้ว่าจะได้เจอ ...อะไรกันที่ทำให้คนอย่างทราฟลาก้า ลอว์อยากจะเห็นหน้าเด็กหนุ่มคนนั้นขนาดนี้กันนะ

      

    ร่างเล็กๆนั้นก้าวเข้ามาข้างในงานประมูลด้วยสีหน้าเหมือนคนกำลังโมโหไม่น้อย ร่างกายที่ดูเหมือนจะพอมีกล้ามเนื้อแบบผู้ชายอยู่บ้าง แต่ก็บอบบางซะจนน่าแปลกใจ... พอได้มาเจอตัวจริงแบบนี้แล้วกลับยิ่งรู้สึกว่า ...ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆที่เด็กคนนี้จะกลายเป็นตัวอันตรายของรัฐบาลโลกไปได้ 

     

    ...เจ้าหมอนี่น่าสนใจ นั่นคือสิ่งที่คิดได้ในเวลานั้น 

     

    เขาอยากจะลองเข้าไปใกล้... อยากรู้จักตัวตนจริงๆของเจ้านี่ทั้งๆที่เพิ่งเคยเจอกันครั้งแรก 

     

    งานประมูลเป็นอันต้องล่มลงอย่างไม่เป็นท่า สถานการณ์บีบให้เหล่ากัปตัน 3 คนจำเป็นต้องสู้กับทหารเรือจำนวนมากมาย ...ตัวตนของกัปตันตัวเล็กค่อยๆซึมซับเข้าสู่ความทรงจำของเขา... ทัศนคติ บุคลิก รวมไปถึงอุปนิสัยต่างๆ... ทุกอย่างถูกหลอมรวมให้กลายเป็นเด็กหนุ่มตัวเล็กๆที่น่าสนใจสุดๆคนนี้... 

     

    จะต้องเป็นราชาโจรสลัดให้ได้... ฟังดูบ้าบิ่นและไร้เหตุผลเหลือเกินกับการเข้าสู่โลกของโจรสลัดของคนๆนั้น ...โจรสลัดที่มีเพียงความโหดเหี้ยม เข่นฆ่ากันเป็นเรื่องสามัญ แย่งชิงเพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการมา ...แต่กับคนๆนี้มันกลับไม่มี ...โจรสลัดไร้มลทินผู้ใสสะอาดงั้นหรอ 

     

    ...น่าสนใจอะไรแบบนี้ 

     

    เขาเคยบอกกับตัวเองไปไม่นาน ...ว่าไม่เคยคิดสนใจที่จะเอาศักดิ์ศรีคนอื่นเข้ามาอยู่ใต้อาณัติของตน ...แต่ตอนนี้ร่างสูงกลับได้คำตอบที่ค่อนข้างมั่นใจมากเลยว่า ...เขากำลังต้องการ

      

    ...เขากำลังอยากได้ ...เด็กหนุ่มคนนี้ 

     

     

     

     

     

     

    ข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วโลกเมื่อชื่อของคนที่คุ้นหูบุกเข้าไปในสถานที่สำคัญของโลกอย่างมารีนฟอร์ด ...เป็นเหมือนดั่งสวิตช์สั่งให้ตัวเขาเดินเรือเข้าไปสู่สถานที่อันตรายแบบนั้น

     

     จะเข้าไปทำอะไรในที่ที่ตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแบบนั้น... 

     

    ...วินาทีนั้นลอว์ไม่สามารถตอบตัวเองได้ 

     

    ร่างสูงเพียงแค่ทำตามความต้องการของตัวเองเท่านั้น ...แค่อยากจะเจออีกซักครั้ง เหตุการณ์บนเกาะชาบอนดี้เมื่อคราวก่อน เขาเสียเวลาไปกับการรับมือกับนายทหารระดับพลเอกอยู่นานสองนาน จนทำให้คลาดกันไป... 

     

    เจ้าเด็กนั่นหายไปอย่างไร้ร่องรอยจนน่าแปลกใจ ...ความรู้สึกเมื่อครั้งนั้นมันครุกครุ่นขึ้นมา จนตอนนี้ก็ยังคงไม่มอดดับไป ...เขาจะไม่ยอมให้ใครมาพรากไปอีกเด็ดขาด... ในใจคิดเพียงแค่ว่า จะต้องได้เจอกันอีกครั้งแน่ๆ... 

     

    และเป็นอย่างที่คิด... ลูฟี่ปรากฏตัวขึ้นอีกในสงครามมารีนฟอร์ด ผลของมันกลับพลิกเป็นหลังมืออย่างน่าตกใจ... 

     

    ...แพ้ยับเยิน 

     

    เอส หมัดเพลิงคนนั้นโดนประหารไปแล้ว... แต่ความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินยังคงไม่จบลงง่ายๆ 

     

    ร่างของเด็กหนุ่มตัวเล็กที่ลอว์รู้จักดีถูกอุ้มออกมาจากลานสงครามอย่างทุลักทุเล บาดแผลฉกรรจ์บนร่างกายบอบบางนั้น ทั้งร่างกายและจิตใจของคนๆนั้นจะกำลังบอบช้ำมากขนาดไหนกัน... 

     

    เขาจะไม่ยอมให้อะไรมาพรากคนตัวเล็กไปอีกแล้ว... 

     

    ...แม้แต่ความตาย 

     

    จะให้ตายไม่ได้...และจะต้องช่วยให้ได้ 

     

    “ พาเขาขึ้นมาบนเรือนี้ฉันเป็นหมอจะรักษาเขาเอง! ” เสียงทุ้มนั้นเป็นตัวตัดสินโชคชะตาของเด็กหนุ่ม ...สถานะเจ้าของไข้ตกเป็นของลอว์ไปโดยปริยาย 

     

    ร่างบอบบางนั่นเสียเลือดไปจำนวนมาก เขาไม่ลังเลเลยที่จะรีบสั่งให้เหล่าลูกเรือรีบพาร่างนั้นเข้าไปรักษาอย่างเร่งด่วนที่สุด ...ทั้งร่างกายและชีวิตของเจ้าเด็กนี่ ...ตอนนี้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเขา 

     

    ...ทุกอย่างมันกำลังอยู่ในกำมือของเขาหมด 

     

    ...ความรู้สึกที่สั่งสมมาในจิตใจมันกำลังพรั่งพรูออกมา เจ้านี่อยู่ใกล้แค่นี้ ...แต่กลับไม่กล้าที่จะก้าวก่าย เพราะสิ่งที่เขายังไม่ได้ และไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้มันมาหรือเปล่า... 

     

    สิ่งที่เรียกว่า หัวใจ... 

     

    สิ่งที่เจ้าเด็กนี่กำลังต้องการ คือสิ่งที่เพิ่งจะเสียไป ...คนสำคัญของตัวเอง 

     

    สิ่งที่จะสามารถเติมเต็มหัวใจที่มีแต่รอยแผลเหวอะนั้นได้... คือการปลอบใจ ความห่วงใย และความอบอุ่น... 

     

    นั่นคือสิ่งที่เขาพอจะให้กับเด็กนั่นได้บ้างหรือเปล่า... 

     

    เขาจะให้ความอ่อนโยน... และที่พักพิงกับคนๆนี้ได้ไหม

     

    หรือถ้าหากว่านั่นมันไม่มีผลอะไร... เขาเองก็จำเป็นจะต้องออกไปให้ห่างจากคนๆนี้... 

     

    เจ้านี่อันตราย... ไม่ใช่ในความหมายของความแข็งแกร่ง หรือความโหดเหี้ยม 

     

    แต่อันตราย... ต่อความรู้สึกของเขา ก่อนที่ตัวเขาจะอยากได้ คนๆนี้มากไปกว่านี้ 

     

    รอยยิ้มกับใบหน้าหวานนั่น ปรากฏให้เขาเห็นอีกครั้งราวกับปาฏิหารย์... ตัดสินใจไปแล้วว่าจะปล่อยลูฟี่ไปโดยไม่คิดจะทวงบุญคุณอะไร... ทั้งที่คิดว่าเจ้านั่นคงจะจำอะไรไม่ได้แล้ว... แต่กับความสนิทสนมที่เด็กคนนี้มอบให้มันกำลังทำให้เขารู้สึกเข้าข้างตัวเองอยู่

      

    ...ถึงแม้จะรู้อยู่แล้วว่านั่นคือนิสัยของเจ้านั่นที่ปฏิบัติแบบนี้กับทุกคน 

     

    ความรู้สึกของเขาที่มีต่อลูฟี่... ทั้งที่คิดว่าจะเลิกดึงดันแล้ว... ทั้งที่คิดว่าจะยอมออกห่างจากคนๆนี้ไปแล้ว ...ความรู้สึกที่อุตส่าห์คิดว่ามันจะมอดดับลงไปหมดแล้ว มันกลับกำลังเผาผลาญตัวเขาเองอยู่... 

     

    “ โฮ่ยโทราโอะ... นายกะจะนอนอยู่ตรงนี้ทั้งคืนเลยอย่างนั้นหรอ ” 

     

    เสียงหนึ่งเป็นตัวเรียกให้เปลือกตาของลอว์เปิดขึ้นอย่างเชื่องช้า ตรงหน้าเขาคือร่างเล็กของกัปตันเรือเทาน์ซันด์ซันนี่ที่กำลังก้มลงมามองตัวเองใกล้ๆ ...มันใกล้มาก จนรู้สึกใจสั่น...

      

    ท้องฟ้ายามค่ำคืนที่มืดสนิททำให้ร่างสูงรู้สึกแปลกใจไม่น้อยที่มาเจอคนๆนี้อยู่ตรงหน้า... 

     

    “ แล้วนายไม่ไปนอนหรือไง... ถึงได้มายืนถามฉันอยู่ตรงนี้ ” เสียงทุ้มถามกลับไป ...กัปตันตัวน้อยยืดตัวขึ้นยืนเต็มความสูง ก่อนจะกอดอกแล้วทำหน้ามุ่ย

      

    “ ไปไม่ได้หรอก ...ก็วันนี้มันเวรของฉันต้องอยู่เฝ้าดาดฟ้านี่นา คนอื่นน่ะคงหลับไปหมดแล้วล่ะ! ” 

     

    เพิ่งเคยได้ยินว่ากัปตันโจรสลัดมีหน้าที่เฝ้าเรือด้วยก็คราวนี้... เป็นเรือที่ดูจะแบ่งงานให้กับลูกเรือแต่ละคนได้เท่าเทียมดี 

     

    “ ถ้านายอยากจะเข้าไปนอนในห้องของผู้ชายก็ได้นะ พอจะมีที่ว่างให้นายอยู่ ” เสียงเล็กเอ่ยขึ้นเสนอ พร้อมๆกับปลายนิ้วเรียวที่ชี้ไปยังประตูห้องใต้บันได ...ตั้งแต่ขึ้นเรือลำนี้มา ผนังหรือระเบียงก็กลายที่หลับกิตติมศักดิ์ของลอว์ไปแล้ว... 

     

    “ ไม่เอาล่ะ... ” ร่างสูงตอบนิ่งๆ ...ไม่ใช่วิสัยของเขาเลยที่จะต้องไปอยู่ร่วมกับคนอื่น 

     

    “ อย่างนั้นหรอ... ถ้าอย่างนั้นวันนี้ฉันจะนั่งอยู่ตรงนี้เป็นเพื่อนนายก็แล้วกัน ” 

     

    ใบหน้าหวานเผยรอยยิ้มน้อยๆ ก่อนที่ร่างบอบบางนั้นจะทิ้งตัวลงนั่งข้างๆเขาอย่างปากว่า ...คนตัวสูงรู้สึกได้ถึงไออุ่นจากร่างเล็กๆที่ส่งผ่านอากาศเย็นของกลางดึก จังหวะหัวใจของเขามันกำลังเต้นแปลกไป... 

     

    ถึงแม้จะไม่ได้แสดงอาการอะไรออกไป แต่ความรู้สึกนี้มันไม่อาจจะเก็บได้อีกต่อไป ...เขากำลังดีใจ 

     

    ...และกำลังต้องการคนๆนี้ 

     

    ลูฟี่ยกเอาหมวกฟางใบโปรดขึ้นมาปิดหน้า แขนเรียวประสานกันที่หลังคอ จนกระทั่งเสียงเล็กที่ควรจะพูดจ้อกลับเงียบสนิทไป... ได้ข่าวว่าเป็นเวรของเด็กนี่ให้อยู่เฝ้าเรือ แต่ก็ยังอุตส่าห์มานั่งหลับได้ทั้งแบบนี้เนี่ยนะ... 

     

    เรื่องเมื่อสองปีก่อนน่ะ ขอบคุณมากนะ... ” เสียงเล็กเอ่ยขึ้นทำลายความเงียบ ดวงตาสีนิลของร่างสูงที่ทอดมองตรงไปยังทะเลสีดำในยามค่ำคืน ไม่ได้เบนหันกลับมามองคนข้างๆแต่อย่างใด 

     

    เจ้าเด็กนี่จะจำได้หรือเปล่านะ ว่าตัวเองพูดประโยคแบบนี้กับเขามาสองรอบแล้ว...

      

    นั่นมันไม่ใช่เรื่องที่ควรขอบคุณแต่อย่างใด... เขาทำไปเพียงเพราะความต้องการของตัวเอง 

     

    เพียงเพราะความรู้สึก... ที่ไม่อาจจะบอกคนๆนี้ได้... 

     

    เพียงเพราะฉันต้องการนาย... 

     

    “ นี่... ฉันไม่รู้ว่าตอนนั้นตัวเองกำลังฝันอยู่หรือเปล่านะ แต่ว่ามีเรื่องอยากจะถามโทราโอะซักหน่อย... ” คนตัวเล็กพูดทั้งๆที่หมวกฟางยังคงปิดใบหน้าเอาไว้ ลอว์ที่ยังไม่เข้าใจประเด็นจึงได้แต่นั่งฟังอยู่เงียบๆ 

     

    “ ….. ” 

     

    “ เมื่อสองปีก่อนนั่น ...เป็นนายหรือเปล่า ที่อยู่กับฉันในวันนั้น... ” พลันประโยคนั้นก็ทำให้ดวงตาคมเบิกกว้างขึ้นด้วยความตกใจ 

     

    อย่า... นายอย่ามาจุดชนวนกันแบบนี้นะ... 

     

    ถ้าหากนายทำ ...คงจะมีเรื่องวุ่นวายอีกมากมายตามมาแน่ๆ 

     

    “ มันอบอุ่นสุดๆเลยล่ะ จนบอกไม่ถูก... แต่ก็แปลกนะ ที่ความรู้สึกที่ว่านั่นมันยังติดอยู่ในหัวฉันมาจนถึงตอนนี้ ” 

     

    ริมฝีปากบางใต้หมวกฟางยกยิ้มบางๆ ...สัมผัสนั้นมันตกผลึกในความทรงจำ ...ความอบอุ่น ความอ่อนโยนและความอ่อนหวานที่ได้รับ ...ความรู้สึกแปลกๆที่ตัวของลูฟี่ไม่เข้าใจความหมาย ...เขากำลังขอบคุณคนตัวสูง
    ในความหมายแบบนี้
    ... 

     

    คิ้วของลอว์ขมวดเข้าหากันอย่างชั่งใจ ความอดทนของเขามันไม่ได้มากมายอะไรขนาดนั้น... 

     

    หมวกฟาง... อย่าทำให้ฉันรักนายไปมากกว่านี้ 

     

    ...เพราะฉันกลัวจริงๆ 

     

    “ เอ้อ... จะว่าไปคงฝันล่ะมั๊งนั่น เพราะตอนตื่นมานาย...ก็ ? ” ร่างของลูฟี่สะดุ้งขึ้นเมื่อสัมผัสได้ถึงบางสิ่งที่แปลกไป หมวกฟางที่ปิดหน้าใบเล็กนั้นอยู่ค่อยๆเลื่อนหล่นลงเรื่อยๆ จนไปตกอยู่บนตักนิ่มของเจ้าของ... 

     

    ตรงหน้าของคนตัวเล็กมีร่างของลอว์ที่กำลังกักตัวเขาไว้ด้วยแขนแกร่งทั้งสองข้าง ดวงตาคมกริบสีนิลจ้องตรงมายังใบหน้าหวานเหมือนกับมีความหมายอะไรบางอย่าง... 

     

    “ หือ... มีอะไรหรือเปล่า? ” ร่างเล็กถามขึ้นด้วยสีหน้าสงสัย ...ไม่ได้ทันสะกิดใจเลยหรือไงนะ ว่าตัวเองกำลังอยู่ในสถานะอะไร... 

     

    ไอท่าทางไร้เดียงสานั่นมันมันอะไรกัน... มันคือจุดเริ่มต้นที่เรียกความสนใจของเขาเข้ามาสู่เด็กหนุ่มคนนี้ตั้งแต่แรกพบ... 

     

    น่ากลัวจริงๆ... กลัวว่าจะหลงรักเจ้านี่จนโงหัวไม่ขึ้น... 

     

    ...กลัวว่าจะห้ามตัวเองไม่อยู่อีกต่อไปแล้ว 

     

    “ นายอยากรู้หรือเปล่าล่ะ... ว่าเป็นฉันหรือเปล่าที่อยู่กับนายในคืนนั้น ” 

     

    “ เอ๊ะ..? ” 

     

    เสียงนุ่มทุ้มที่พูดขึ้นเอื่อยๆข้างใบหู ทำให้ลูฟี่รู้สึกเหมือนกับได้ยินเสียงหัวใจตัวเองกำลังเต้นโครมคราม มันกำลังเต้นอย่างไม่เป็นจังหวะ และเต้นเร็วขึ้นเรื่อยๆ 

     

    ร่างสูงของลอว์โน้มเข้ามาใกล้กับเขามากขึ้นเรื่อยๆ ...มากขึ้นเรื่อยๆจนสองสายตาประสานเข้าหากันอย่างไม่อาจหลบเลี่ยง มือหนาเลื่อนไปเชยคางมนของร่างบางขึ้นมา ทำให้ระยะห่างระหว่างคนสองคนยิ่งลดลงไปอีก 

     

    ...ลมหายใจอุ่นๆที่กำลังเป่ารดลงมาบนใบหน้าหวาน ทำให้ลูฟี่รู้สึกใจหายวาบขึ้นมาแปลกๆ 

     

     

    “ พิสูจน์ดูสิ... ด้วยร่างกาย ด้วยความคุ้นเคยของนาย …ว่านั่นมันเป็นความจริงหรือเปล่า ”

     

     



















    ตัดฉับบบบ อิอิ //โดนถีบ
    เหตุการณ์หลังจากนี้ต้องจินตนาการกันต่อไปค่ะ-.,-




    จุดพลุฉลองงงงง ขอบคุณรีดเดอร์สำหรับ 300 คอมเม้นท์และ 200 ไลค์มากๆเลยนะคะ T^T
    ไม่คิดว่าจะมาถึงขนาดนี้ได้เหมือนกัน เราจะพยายามอัพเท่าที่ทำได้ค่ะ




    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×