ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซ่องของเราช่างฉาวนัก | EXO

    ลำดับตอนที่ #2 : START

    • อัปเดตล่าสุด 26 มี.ค. 61







     

    START

     

    “วันนี้ฉันมีเรื่องสำคัญจะพูด” คนที่ยืนอยู่หัวโต๊ะพูดขึ้นด้วยสีหน้าของเขาช่างดูเป็นกังวลยิ่งนัก

     

    “เกิดเรื่องอะไรหรอครับฝ่าบาท?” หนึ่งในกลุ่มคนเหล่านั้นถามขึ้นมา

     

    ทุกคนในที่นี้ดูเป็นกังวลเป็นอย่างมากเมื่อหัวหน้าของพวกเขาดูจะมีเรื่องสำคัญบางอย่าง เขาเดินไปเดินมาแสดงความลังเลว่าจะพูดมันออกไปดีหรือไม่ ทุกคนที่กำลังนั่งอยู่ก็รอฟังสิ่งที่หัวหน้ากำลังจะพูดเช่นกัน

     

    “คือฉัน

     

    ” ทุกคนที่นั่งอยู่พากันเงียบ

     

    “ฉันทำหวีหาย โฮฮฮฮฮฮฮฮ!!!

     

    “อะไรนะ!!!!” ทุกคนต่างตะโกนออกมาพร้อมกัน

     

    “หวีประจำกายของฉันมันหายไปตั้งแต่พักกลางวันแล้ว ฮืออออ”

     

    แล้วมันใช่กงการอะไรของตูวะ แค่หวีหาย -> 2ใน7 ต่างคิดแบบนี้

     

    “หายที่ไหนครับเดี๋ยวพวกผมจะช่วยหา” -> 1ใน7 กระตือรือร้นพร้อมจะพลีกายถวายชีวีหาหวีมาให้โดยพลัน

     

    ” อีก 4ใน7 ไม่ได้สนใจใดๆ ทั้งสิ้น

     

    “ขอบใจมากสไปเดอร์แมน มีแต่นายเนี่ยแหละที่ซีเรียสไปกับฉัน” พูดพลางแสร้งปาดน้ำตาปลอมๆ “พวกนายที่เหลือนี่อะไร หวีฉันหายนะ หวีฉันหายไปเชียวนะ!!!” แล้วก็ตบโต๊ะไปเบาๆ เพื่อแสดงความโมโหแต่กลัวเจ็บ

     

    อะไรกัน! เรื่องเดือดร้อนของหัวหน้า ลูกน้องทุกคนก็ควรจะเป็นเดือดเป็นร้อนไปด้วยไม่ใช่หรอ แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม แต่ถ้าหากพวกเราพร้อมใจกันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันนี่แหละที่เรียกว่าความสามัคคี

     

    “รุ่นพี่จุนมยอนไม่ได้ลืมไว้ที่ห้องน้ำอีกแล้วหรอครับ” หนึ่งในสมาชิกพูดขึ้นพร้อมแสดงสีหน้าเบื่อหน่าย เผื่อจะไม่รู้กันว่านี่น่ะเป็นการหวีหายรอบที่สามแสนล้านได้แล้ว

     

    “ไม่เดอะฮัค ฉันเดินเข้าไปดูมาแล้วตั้งสามรอบ”

     

    “หาทั่วแล้วหรอ” คนที่ดูจะไม่สนใจในตอนแรกก็เอ่ยปากถามบ้างเล็กๆ น้อยๆ พอให้มีส่วนร่วม

     

    “ไม่จำเป็นต้องหาทั่วหรอกหมอแปลก เพราะฉันเข้าห้องน้ำห้องเดิม ส้วมเดิม อ่างล้างมือเดิม แต่มันก็ไม่มีตกหล่นเลยซักที่ ฮือออออ!

     

    “ไม่ร้องนะครับฝ่าบาท ผมสไปเดอร์แมนขอให้คำสัจสัญญาว่าจะออกตามล่าหาหวีมาให้ฝ่าบาทแม้ต้องพลิกแผ่นดินก็จะหามาให้จงได้ครับ”

     

    ผู้ที่อ้างตนว่าเป็นสไปเดอร์แมนเดินเข้าไปโผกอดหัวหน้าของเขา แล้วผละมากุมมือที่อกของตนทำท่าโอเวอร์กำมือมั่นหน้าเชิด พร้อมพูดจาโอเวอร์อลังการที่ทุกคนที่อยู่ในที่นี้ต่างพร้อมใจกันคิดว่า 'นี่ตูกำลังดูละครอยู่ใช่ไหมมมมม'

     

    “ขอบใจมากสไปเดอร์แมน มีแต่นายนี่แหละที่พร้อมจะช่วยเหลือฉันทุกอย่าง ต่อแต่นี้ไปฉันขอแต่งตั้งนายให้เป็นมือขวาของฉัน”

     

    “โอ้มายก็อช! เป็นเกียรติอย่างมากครับฝ่าบาท”

     

    แล้วก็ดูจะภูมิจ๊ายภูมิใจกันอยู่สองคน

     

    “เอาล่ะ เพื่อให้หาหวีของฉันเจอให้เร็วที่สุดฉันจะมอบหมายหน้าที่ให้พวกนายทุกคน”

     

    “เย่!!!” หนึ่งในคนที่คุณก็รู้ว่าใครแสดงอาการตื่นเต้นดีใจจนออกนอกหน้า ทุกคนพร้อมใจกันหันไปมองความกระดี๊กระด๊านั้นแล้วหันไปสนใจคำสั่งจากหัวหน้าที่ไม่ค่อยอยากจะทำตามซักเท่าไหร่ต่อ

     

    “ฉันคิดว่าจะต้องมีใครซักคนขโมยหวีของฉันไปอย่างแน่นอน และคนร้ายก็คงจะเป็นคนในโรงเรียนแห่งนี้”

     

    “มะ..มีคนร้ายด้วยหรอครับฝ่าบาท” สไปเดอร์แมนของทุกคนแสดงความวิตกออกมาเมื่อพูดถึงคนร้าย ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเรื่องจะร้ายแรงถึงขนาดนี้หรือเราควรจะโทรเรียก112เลยดีกว่า

     

    “มันเป็นสมมติฐานน่ะสไปเดอร์แมน เพราะกว่าฉันจะรู้ตัวว่าหวีหายไปนั้นก็ตอนต้นเรื่องนี่แหละ เอาเป็นว่าให้ทุกคนช่วยกันตามหาทั้งหวีของฉันและคนร้ายเพราะว่าฉัน..จะไม่ปล่อยคนร้ายไว้ลอยนวลแน่ รับทราบ!

     

    “ทราบบบบบบ!” ทุกคนต่างเปล่งเสียงออกมาด้วยความเบื่อหน่าย แต่คนที่ดูจะเปล่งเสียงดังกว่าใครก็ไม่พ้นเจ้าสไปเดอร์แมนของทุกคน

     

    “เอาล่ะ! ไอร่อนแมนฉันให้นายจัดการดูกล้องวงจรปิดทุกตัวตลอดช่วงพักกลางวันนี้ หากเจออะไรผิดสังเกตให้รายงานฉัน รับทราบ!

     

    “ครับๆ” บุคคลที่ถูกเรียกว่าไอร่อนแมนรับทราบเสร็จ ก็จัดการเปิดโน้ตบุ๊กออกมาเช็คระบบรักษาความปลอดภัยในโรงเรียนนี้ทันที

     

    “เดอะแฟลช ฉันมอบหมายให้นายสำรวจโรงเรียนทุกซอกทุกมุมภายในเวลานี้ว่ามีใครทำตัวมีพิรุธบ้าง Let’s go!

     

    ” คนที่ถูกเรียกว่าเดอะแฟลชนั่งทำหน้างงอยู่กับที่ เขากำลังคิดว่ามันใช่เรื่องที่จะต้องออกไปวิ่งเล่นตอนนี้หรอ

     

    “โอ้โหหหห! สมกับเป็นเดอะแฟลชเพิ่งสั่งการไปเมื่อกี้นายก็กลับมาแล้ว เร็วทันใจ”

     

    คือตูยังไม่ได้ลุกไปไหนเลยโว้ยยยยยยยย!!!

     

    “ไหนรายงานมาซิ” ยังจะให้ตูรายงานอี๊กกกก

     

    “ก็ เอ่ม..ไม่มีใครน่าสงสัยนะครับ”

     

    “เป็นไปไม่ได้! แสดงว่าคนร้ายมันฉลาดมากสามารถหลบหลีกความเร็วของเดอะแฟลชได้ ไม่ได้การแล้ว”

     

    “เฮ้ออออ!” ทุกคนต่างถอนหายใจออกมาพร้อมกัน ยกเว้นเจ้าสไปเดอร์แมนที่ยังนั่งหลังตรงรอฟังคำสั่งจากหัวหน้าอย่างใจจดใจจ่อด้วยสายตามุ่งมั่น กับธอร์เทพเจ้าสายฟ้าที่นั่งรอคำสั่งสบายๆ ไม่ได้ดูเป็นเดือดเป็นร้อนอะไร

     

    “เป็นยังไงบ้างไอร่อนแมน เจออะไรผิดสังเกตบ้าง” ท่านหัวหน้ารีบถามไถ่ด้วยความร้อนรน คนเป็นลูกน้องก็ส่ายหน้าปฏิเสธ

     

    “ไม่มีอะไรผิดสังเกตเลยครับ แม้แต่ตอนที่รุ่นพี่จุนมยอนออกมาจากห้องน้ำก็ยังมีหวีอยู่กับตัวอยู่เลยนะครับ”

     

    “บ้าจริง! แล้วมันจะหายไปได้ยังไง ฉันอุตส่าห์ใส่กระเป๋าหลังกางเกงอย่างดีเลยนะ” หัวหน้าของทุกคนดูจะหัวร้อนเป็นอย่างมาก เขาเดินไปเดินมาอีกครั้งอย่างร้อนรนอีกไม่กี่นาทีก็จะหมดเวลาแล้วด้วย

     

    ให้ตายสิ! นี่เรายังไม่ได้เบาะแสอะไรเลยซักอย่าง

     

    “รุ่นพี่ไม่ได้ใส่ไว้ที่กระเป๋าเสื้อหรอครับ” หนึ่งเสียงที่ไม่ปริศนาดังมาจากบุคคลที่นั่งอยู่เก้าอี้ตัวท้ายสุด ที่ถูกขนานนามว่าเป็นกัปตันอเมริกา

     

    สิ้นสุดเสียงนั้นทุกคนต่างพร้อมใจกันหันไปมองที่หัวหน้าของพวกเขาที่กำลังคลำๆ ดูแถวๆ เสื้อนักเรียนของตัวเอง จนแล้วภาพก็เปลี่ยนเป็นสโลว์โมชั่นช่วงที่ท่านหัวหน้าค่อยๆ ดึงวัตถุชนิดหนึ่งขึ้นมาจากกระเป๋าเสื้อแล้วมันก็คืออออออ…..!!!!!

     

    “ฉันเจอหวีแล้ว แฮะ!” ฉีกยิ้มแห้งไปให้เหล่าสมาชิก

     

    กิ๊ง แก๊ง ก๊องงง~

     

    “โว้ยยยยยยยยยยยย!!!” ทุกคนต่างส่งเสียงพร้อมกันโดยมิได้นัดวูฟเวอรีนแต่อย่างใด

     

    ร่างหนาผิวสีคล้ำที่ถูกขนานนามว่าวูฟเวอรีนนั้นเพิ่งตื่นจากการหลับใหล ใบหน้าของเขาดูง่วงและงง ประโยคแรกที่เขาพูดหลังจากตื่นนอนนั้นก็คือออออ….!!!!!

     

    “กลับบ้านได้แล้วหรอ” และเตรียมเก็บกระเป๋าอย่างที่คนอื่นๆ เขาทำกัน

     

    ท่านหัวหน้าที่เก็บกระเป๋านักเรียนเสร็จเรียบร้อยแล้วก็อยากจะขอพูดอะไรซักนิดเพื่อกอบกู้หน้าตาก่อนกลับบ้านเสียหน่อย

     

    “อ่ะแฮ่ม! ขอบใจทุกคนมากสำหรับวันนี้ แม้ภารกิจวันนี้อาจจะดูไม่หนักหนาสาหัสอะไรแต่ก็อย่าได้ประมาทมันเชียวล่ะ หนทางนี้ยังอีกยาวไกลยังมีภารกิจอีกมากมายที่ยังรอพวกเราอยู่ จงจำไว้ว่า..เอ่อ” ท่านหัวหน้าหยุดคิดไปซักพักเพื่อหาคำพูดเท่ๆ มาปลุกใจ แต่จนแล้วจนรอดก็คิดอะไรไม่ออก “ช่างมันเหอะ เอาเป็นว่ากลับบ้านดีๆ นะ ปิดการประชุมได้!

     

    สมาชิกทุกคนต่างยืนขึ้นตัวตรงโดยยกมือขวามาทาบไว้ที่หน้าอกซ้ายเป็นการแสดงความเคารพต่อท่านหัวหน้าอันเป็นที่รักยิ่ง ทุกคนไม่ได้แสดงความซาบซึ้งกินใจกับโอวาทของท่านหัวหน้าเมื่อกี้ ยกเว้นก็แต่เจ้าสไปเดอร์แมนที่ปรบมือทำหน้าซาบซึ้งอยู่เพียงผู้เดียว นอกนั้นก็ก็คิดกันเพียงในใจว่า ตูได้กลับบ้านแล้วโว้ยยยยยย

     







    อะไรก็ไม่รู้ว่ะ ไม่มีสติ -_-

     

     


     

     

     

     

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×