ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คุณแม่เชื่อมรัก

    ลำดับตอนที่ #1 : บทที่ 1/1

    • อัปเดตล่าสุด 3 ธ.ค. 63


              สวัสดีค่ะ ไรท์ขอซ่อนตอนอื่นๆ ชั่วคราวนะคะ เพื่อลงใหม่ทั้งหมดจะได้แก้ไขคำผิดที่กระจายอยู่ในหลายๆ บทค่ะ ยังไงจะทยอยลงใหม่ให้เร็วที่สุดนะคะ ฝากนิยายและอีบุ๊กเรื่องนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ 

    บทที่ 1/1 

           

    ทันทีที่เลิกงานชาลิดาก็รีบคว้ากระเป๋ากลับบ้านทันที วันนี้ป้าของเธอกำชับไว้ตั้งแต่เช้าแล้วว่าให้รีบกลับ โดยไม่ยอมบอกว่ามีเรื่องอะไร แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่วายที่จะส่งข้อความมาย้ำอีกเป็นระยะ ทำให้เธอยิ่งนึกสงสัยว่าป้ามีเรื่องอะไรกันแน่ หลังลงจากรถประจำทางหญิงสาวรีบตรงไปที่ วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ทั้งที่ปกติแล้วเธอจะประหยัดด้วยการเดินกลับบ้านทุกวัน แต่คราวนี้เพราะป้าโทรมาเร่งและยังสั่งให้เธอนั่งรถกลับมาเลย เธอจึงมาถึงบ้านได้เร็วกว่าปกติ

            หญิงสาวเปิดประตูรั้วก่อนจะแปลกใจ เมื่อพบว่ามีคนที่เธอไม่รู้จักอยู่ในบ้านหลายคน ยังไม่ทันได้ถามว่าคนทั้งหมดนั้นเป็นใคร ป้าของเธอก็เปิดประตูออกมาจากด้านในตรงเข้ามาคว้ามือเธอเอาไว้แน่น

            “โอ๊ย กว่าจะกลับมาถึง ปล่อยให้ผู้ใหญ่รออยู่ได้ตั้งนาน รีบไปไหว้ท่านก่อนเร็ว ท่านมารออยู่ตั้งแต่บ่ายแล้ว” ทิพเกสรบอกอย่างร้อนใจพลางดึงหลานสาวเข้าบ้านไปอย่างรวดเร็ว ก่อนจะบอกกับผู้ที่รออยู่ด้วยรอยยิ้มว่า “ยายดาวมาแล้วค่ะท่าน”

            ‘ท่านที่ป้าของเธอเอ่ยถึงคือชายร่างอวบในชุดเสื้อเชิ้ตสีฟ้าอ่อนกับกางเกงสีดำ ใบหน้าเต็มไปด้วยริ้วรอยเหี่ยวย่นฟ้องถึงความสูงวัยให้เดาได้ไม่ยาก ริมฝีปากบนบางผิดกับริมฝีปากล่างที่ค่อนข้างหนา หน้าท้องใหญ่เต็มไปด้วยไขมัน มืออวบอูมสองข้างยกขึ้นรับไหว้เธอ ขณะที่จ้องมองเธอตาเยิ้มอย่างไม่กระพริบ ก่อนจะหันไปพยักหน้ากับป้าของเธอ

            “คนนี้แหละคุณทิพที่ผมอยากมาทาบทาม” ประจักษ์บอกด้วยรอยยิ้มกริ่มเหมือนหมาป่าเจอลูกกวางน้อยที่หมายตา

            ฟังท่านของป้าว่าแล้วชาลิดาก็ยิ่งสงสัยหนักกว่าเดิม พร้อมกับนึกสังหรณ์บางอย่างที่เธอภาวนาให้ไม่ใช่ความจริง

            “นี่มันเรื่องอะไรกันคะป้าทิพ” หญิงสาวรีบถามก่อนที่ป้าของเธอจะได้ตอบอะไรอีกฝ่ายไป

            “จะเรื่องอะไรซะอีกล่ะ ดาวน่ะโชคดีแล้วนะที่ท่านเมตตาจะมาสู่ขอตบแต่งเป็นภรรยาออกหน้าออกตา” ทิพเกสรตอบอย่างตื่นเต้น เพราะไม่เคยคิดมาก่อนว่าเจ้าหนี้รายใหญ่จะเอ็นดูหลานสาวของเธอถึงขนาดนี้ เธอรู้มาว่าหลังจากภรรยาเก่าเสียชีวิตไปเมื่อเกือบยี่สิบปีก่อน เขาก็ไม่เคยยกย่องผู้หญิงคนไหนอีกเลย นอกจากเลี้ยงเป็นนางเล็กๆ อยู่ในบ้านเท่านั้น แต่คราวนี้เขาถึงกับออกปากว่าจะจัดงานแต่งงานกับหลานสาวของเธอ แล้วมีหรือที่เธอจะไม่รีบคว้าโอกาสทองนี้เอาไว้

            “ดะ...เดี๋ยวนะคะ สู่ขออะไรกันทำไมดาวไม่เห็นเคยรู้เรื่องมาก่อนเลย” ชาลิดาเอ่ยอย่างตกใจ แบบนี้เองใช่ไหมป้าถึงบอกให้เธอรีบกลับบ้าน แต่ไม่ยอมบอกว่าจะมีใครมาเพราะไม่อยากให้เธอรู้ตัวก่อน ถึงได้ทำทุกอย่างให้ดูเป็นปกติที่สุด

            “เสี่ยเคยเห็นหนูตอนไปรับหลานสาวที่โรงเรียน หลานของเสี่ยชอบหนูมากนะ บอกว่าหนูเป็นครูพี่เลี้ยงที่ใจดีที่สุด เสี่ยเองก็เอ็นดูหนูเห็นว่าครอบครัวลำบากก็อยากจะช่วยดูแล มาอยู่กับเสี่ยนะรับรองว่าหนูจะไม่ลำบากอีกเลย” ประจักษ์บอกพลางกวาดตามองทั่วตัวหญิงสาวคนสวยอย่างปรารถนา เสื้อผ้าค่อนข้างเก่าที่สวมอยู่ไม่อาจบดบังเสน่ห์เย้ายวนของเธอได้ ทรวงอกอวบใหญ่รับกับเอวบางร่างน้อยแล้วผายออกด้วยสะโพกที่งอนงาม ทำให้เขาพึงใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นหน้า

            “แต่ดาวขอปฏิเสธค่ะ” ชาลิดาตอบเสียงดังฟังชัด เรื่องอื่นเธออาจจะเออออตามใจป้าที่เลี้ยงเธอมาตั้งแต่เด็กได้ แต่เรื่องนี้อย่างไรเธอก็ยอมไม่ได้จริงๆ

            “ไฮ้ ยายดาวพูดกับผู้ใหญ่อย่างนั้นได้ยังไง” ทิพเกสรปรามหลานสาวอย่างตกใจ เธอติดหนี้ที่บ่อนของประจักษ์อยู่เป็นล้าน และหมายมั่นปั้นมือว่าจะล้างหนี้ด้วยการจับหลานสาวแต่งงานครั้งนี้

            “เอ่อ ท่านอย่าเพิ่งโกรธนะคะ ยายดาวยังเด็กไม่ประสีประสา ถึงไม่รู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควร เอาอย่างนี้นะคะขอเวลาให้รสคุยกับแกก่อน แล้วจะรีบโทรไปบอกข่าวดีกับท่านนะคะ” ความจริงเธอรู้อยู่แล้วว่าชาลิดาจะต้องปฏิเสธ จึงคิดจะกล่อมหลานสาวก่อนแล้วค่อยพาไปพบประจักษ์ที่บ้าน แต่เป็นประจักษ์ที่ไม่ยอมให้เธอทำตามแผน แถมยังสั่งไม่ให้เธอบอกชาลิดาก่อน เพราะอยากจะมารับชาลิดาไปที่บ้านโดยไม่ให้รู้ตัว

            “เอาอย่างนั้นก็ได้ ผมให้เวลาคุณสามวัน แล้วผมจะรอฟังข่าวดีก็แล้วกัน” ประจักษ์พยักหน้าทั้งที่ขัดใจ เขาอุตส่าห์ให้คนรับใช้เตรียมห้องหอเอาไว้รอสาวน้อยแล้วแท้ๆ แต่ในเมื่อหญิงสาวยังเล่นตัว เขาก็คงต้องปล่อยให้ป้าของเธอไปเจรจาก่อน เพราะเชื่อว่าอย่างไรเธอก็คงไม่อาจรอดมือเขาไปได้

            ชาลิดาอยากจะบอกอีกฝ่ายจนใจจะขาดว่าเขาไม่จำเป็นต้องรอ เพราะอย่างไรเสียเธอก็ไม่มีวันตกลงแต่งงานด้วย หากเพราะป้าขึงตาห้ามแถมน้องสาวของเธอลูกสาวของป้ายังมาจับตัวเธอไว้อีก เธอจึงไม่ได้ตามออกไปพูดกับชายชราให้รู้เรื่อง ได้แต่รอป้าอยู่ในบ้านอย่างร้อนใจ กระทั่งป้ากลับเข้ามาเธอจึงเปิดฉากพูดก่อนทันที

            “ยังไงดาวก็ไม่ตกลงนะคะป้า ท่านของป้าแก่คราวปู่ดาวด้วยซ้ำ แล้วจะให้ดาวไปแต่งงานกับท่านได้ยังไง”

    +++++++++++++++++

    อีบุ๊กเรื่องคุณแม่เชื่อมรักค่ะ

    https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiNDU3MzEzNiI7czo3OiJib29rX2lkIjtzOjY6IjEzOTc2MiI7fQ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×