ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SERAFINE เซราฟิเน่

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue: The Monkey King

    • อัปเดตล่าสุด 13 ม.ค. 58



    Prologue

     

                   ท่ามกลางความมืดบนถนนยามค่ำคืน มีรถกระบะคันหนึ่งวิ่งมาด้วยความเร็วสูงเกินกว่าร้อยสี่สิบกิโลเมตรต่อชั่วโมง สองข้างทางเป็นป่าที่เห็นเพียงเงาของต้นไม้อยู่เรียงรายเพราะมืดมาก ทันใดนั้นไฟหน้าของรถก็ส่องเห็นอะไรบางอย่างเคลื่อนไหวอยู่กลางถนน เป็นลิงกลุ่มหนึ่งกำลังเดินข้ามถนนอยู่ คนขับรถจึงบีบแตรด้วยความตกใจ บรรดาลิงก็ตกใจพากันกระโจนวิ่งหนี แต่ทว่ามีลูกลิงตัวหนึ่งพลัดตกลงมาจากหลังของแม่ลิงที่กระโจนหนีด้วยความตกใจเมื่อครู่

                รถกระบะยังคงบีบแตรลั่น แต่กลับไม่คิดจะแตะเบรกแม้แต่น้อย ชายหนุ่มผู้เป็นคนขับคิดในใจแล้วว่าด้วยความเร็วขนาดนี้ถึงจะเหยียบเบรกไปก็คงไม่ทันการณ์ อีกทั้งถ้าหักพวงมาลัยเลี้ยวหลบมีหวังคงพุ่งลงไปสอยต้นไม้ที่อยู่ข้างทางเป็นแน่

    อย่ากระนั้นเลย แค่ลูกลิงตัวเดียว...ชนไปคงไม่เป็นไร

     

    โครม!

     

    เสียงชนดังสนั่นกึกก้องไปทั่วบริเวณ หากแต่ไม่ใช่ลูกลิงตัวน้อยที่ถูกชน...

    รถกระบะจอดสนิทแน่นิ่งอยู่เบื้องหน้าของลูกลิงอย่างหวุดหวิด ล้อหลังของรถที่ลอยเหนือพื้นดินจากการชนค่อยๆ กลับลงมาสู่พื้นถนน ชายหนุ่มผู้เป็นคนขับค่อยๆ เงยหน้าขึ้นมาจากถุงลมนิรภัยด้วยสีหน้างุนงงปนตกใจ บนศีรษะเต็มไปด้วยเศษกระจกหน้ารถที่แตกกระจายจากแรงปะทะ โชคดีที่เข็มขัดนิรภัยช่วยรั้งตัวเขาไว้ไม่ให้พุ่งทะลุกระจกออกไป ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก แรงปะทะมหาศาลเมื่อครู่ไม่น่าจะเกิดจากการที่รถชนถูกลูกลิงตัวเล็กๆ ได้ มันเหมือนกับขับชนอะไรที่แข็งและหนักกว่านั้นมากๆ จนทำให้รถกระบะทั้งคันถึงกับหยุดกึกได้

    หลังจากตั้งสติได้ ชายหนุ่มพยายามจะเปิดประตูรถออกมาเพื่อดูความเสียหาย แต่ออกแรงอยู่นานก็ไม่เป็นผลเพราะประตูถูกบีบอัดจนเปิดไม่ออก

    ทันใดนั้นเอง ก็ปรากฏอะไรบางอย่างกำลังขยับอยู่เบื้องหน้า

    ชายหนุ่มถึงกับตกตะลึงจนตาค้าง เมื่อเห็นว่ามี สิ่งมีชีวิต กำลังพยายามนำร่างของตนเองออกมาจากส่วนหน้าของรถกระบะที่ยุบเข้าไปเกือบครึ่ง ไฟหน้าที่เหลืออยู่ดวงเดียวส่องให้เห็นร่างของลิงขนสีขาวตัวใหญ่ เส้นขนของมันส่องประกายระยิบระยับราวกับเพชรเมื่อต้องแสงไฟ ท่อนแขนกำยำของมันดันร่างของตนออกจากส่วนหน้าของรถกระบะได้สำเร็จ

    ชายหนุ่มแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองว่า สิ่งที่เขาขับชนจนรถพัง...จะเป็นแค่ ลิง

    ระหว่างที่ชายหนุ่มกำลังตกตะลึง ลิงสีขาวตัวใหญ่นั่นก็กระโจนเข้ามาที่กระจกด้านหน้ารถที่แตกกลายเป็นช่อง มันเอื้อมมือเข้ามาพยายามจะดึงร่างของคนขับออกจากรถ แต่ด้วยความที่ตัวรถถูกแรงอัดจนบี้ทำให้ยากที่จะเอาคนขับออกมาในสภาพนี้

    ลิงสีขาวส่งเสียงร้องดังลั่น ก่อนจะเอามือทั้งสองข้างยกเพดานรถขึ้นจนหลุดกระเด็นออกไปทั้งแผ่นอย่างง่ายดาย แล้วดึงร่างของชายหนุ่มผู้เป็นคนขับออกมาได้ในที่สุด

    เมื่อช่วยเหลือคนขับออกมาแล้ว ลิงสีขาวตัวใหญ่นั่นก็ถีบรถกระบะที่บัดนี้ดูคล้ายซากรถด้วยเรี่ยวแรงมหาศาลจนรถทั้งคันไถลตกไปข้างทาง เปิดทางให้ถนนโล่งพร้อมสัญจรอีกครั้ง

                ชายหนุ่มถูกลิงสีขาวตัวนั้นลากมาทิ้งไว้ที่ข้างทางอีกฝั่งหนึ่งซึ่งตรงข้ามกับซากรถกระบะของตน และไม่ทันที่เขาจะได้พูดอะไร ลิงตัวนั้นก็เป่าลมใส่หน้าเขาเบาๆ พลันสติของชายหนุ่มก็เลื่อนลอยทันทีราวกับต้องมนต์

                ภาพสุดท้ายที่ชายหนุ่มเห็นก่อนที่จะหมดสติไป คือหลังของลิงตัวใหญ่ที่ดูเหมือนคนมากกว่าจะเป็นลิง กับหางยาวของมันที่โบกไหวไปมา
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×