ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แค่อยากให้เธอได้รู้ใจ(ใช่รักรึป่าว ภาค 2)

    ลำดับตอนที่ #5 : Subdominant (ตอนที่ 4)

    • อัปเดตล่าสุด 18 ก.ค. 56




    (ฟังไปอ่านไปจะได้อารมณ์มากเพราะคนแต่งก็ฟังเวลาแต่ง)



     

    แค่อยากให้เธอได้รู้ใจ

    Subdominant (ตอนที่ 4)

     

    เพิ่งรู้ว่าการที่คนเราต้องมานั่งเก็บความรู้สึกไว้คนเดียวมันทรมานแบบนี้นี่เอง ในใจอยากจะลองบอกเขาออกไปแต่ก็กลัวคำตอบเหลือเกิน เรายังไม่พร้อมที่จะแยกจาก ยังอยากที่จะอยู่กับนัทแบบนี้ต่อไปแต่........ ถ้าเรายังคงดึงดันและปิดหูปิดตาแบบนี้มันก็เท่ากับเป็นการผูกมัดนัทไว้กับเรามาเกินไป...เราคงต้องเลือกสักทาง...สักทางที่ด๊ต่อเราทั้งคู่

    “นัท”

    “ครับ....”

    “เรามีเรื่องจะบอก”

    “มีเรื่องอะไรสำคัญมากไหมพอดีตอนนี้นัทยุ่งๆ”

    ร่างสูงสวนกลับมาทั้งทีเลยทำให้ร่างบางอึ่งเงียบไปแล้วก็ต้องจำใจตอบกับไป

    “......ไม่เป็นไร”

    “มีอะไรจะบอกเราหรอซิน”

    “มันไม่สำคัญหรอก”

    “เรื่องทุกเรื่องของซินมันสำคัญสำหรับเราเสมอ”

    ถ้ามันมาจากใจจริงๆเราคงดีใจมากเลยนัท...ถ้าเป็นแต่ก่อนเราคงดีใจมากจริงๆถ้าเราไม่ได้ไปเห็นเหตุการณ์นั้น

    “ไม่เป็นไรไว้วันหลังก็ได้”

    “แน่ใจนะ”

    “อืมมมมม”

    “เอางี้ตอนหลังเลิกงานเราไปหาอะไรกินกันนะครับ”

    “.......................”

    “ไม่ต้องคิดมากนะ...ขอนัทเคลียร์งานก่อนนะตอนเย็นเจอกันนะครับ”

    ทุกอยากมันเป็นเพราะรัก...เพราะรักมากเลยต้องมานั่งเครียดแบบนี้ไงกลัวคำตอบมากๆ...เรากลัวมากจริงๆ เจ็บจังทำไงให้ภาพนั้นมันหายไปสักทีนะ

     

     

    ตั้งแต่คบกันมาร่างไม่เคยที่จะกลัวการปรับความเข้าใจกับร่างสูงเลย ครั้งนี้เป็นเรื่องร้ายแรงมาก มีแค่สองทางที่ร่างบางจะได้เดินต่อไปคือ ไม่เลิกราก็รักยืนยาว....สิ่งที่ร่างบางได้เห็นและได้ยินมันชัดเจนมาก มันยังดังดังซ้ำไปซ้ำมาอยู่ในหัวของร่างบางตลอดเวลา

    (“ต้ารักพี่นัทค่ะ”)

    (พี่ก็รักต้าเหมือนกันครับ)

    รักงั้นหรอแล้วซินล่ะนัท

    (“นัทรักซินมากไม่อยากหางจากซินเลยจริงๆ”)

    แล้วนี้ล่ะ....สิ่งที่นัทเคยพูดกับซินนี่ล่ะเรื่องจริงหรือเปล่า เคยคิดว่ารักครั้งนี้จะยืนยาวเพราะตลอดเวลาเราอยู่ด้วยกันไม่หน้ามีใครเข้ามาแทรกกลางได้ แล้วนี้มันอะไรกัน อยู่ๆนัทก็มีคนรู้จักที่เป็นผู้หญิง แถมผู้หญิงคนนั้นยังชอบนัทอีก แล้วก็......ตัวนัทเองก็คงจะรักผู้หญิงคนนั้นด้วย เจ็บเหลือเกินทรมานใจจัง.....สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายลูกขอให้คืนสันที่แสนโหดร้ายนี้ผ่านไปเร็วๆด้วยเถอะ

    “ซิน”

    “ครับไปกันเลยมั้ยซินหิวแล้ว”

    “ขอโทษนะ”

    “อะไรนะ”

    “ขอโทษนะพอดีแม่ดาต้าโทรมาให้นัทไปที่บ้าน นัทไม่กล้าปฎิเสทนัทก็เลยต้อง....”

    “ยกเลิกนัดซินที่นัดไว้ก่อนแล้วโดยเลี่ยงไม่ได้”

    “นัทไม่รู้จะขอโทษซินยังไงดีเอาเป็นว่าไว้คะ....”

    “คราวหน้าแล้วกัน...งี้ใช่มั้ย”

    ร่างบางพูดสวนขึ้นดักคอคนรักด้วยน้ำเสียงราบเรียบเหมือนเป็นเหตุการณ์ปกติประจำวัน

    “...................”

    “ทิ้งกว้างกันเป็นประจำเลยนะเดี๋ยวนี้”

    “ไม่ใช่นะซิน....อย่าคิดแบบนั้นสิ ผู้ใหญ่เขาอุตส่าห์โทรมาชวนจะให้นัทปฏิเสธยังไงได้”

    “ก็บอกไปสิว่าไม่ว่าง ไม่ก็มีนัดแล้ว มันจะเสียมารยาทสักเท่าไหร่เชียว ทางนั้นมากกว่าที่เสียมารยาทมาบังคับให้คนอื่นผิดนัด”

    “....แต่ก่อนนัทไม่เคยเห็นซินจะโมโหกับเรื่องแค่นี้เลยนะ แล้วนี่อะไรเอาแต่ใจขึ้นทุกวันเลยเปลี่ยนไปจากแต่ก่อนเยอะเลยนะ”

    “ใครกันแน่ที่เปลี่ยน”

    “ถ้าซินยังเป็นแบบนี้เราคงคุยกันไม่รู้เรื่องแน่ ลองกลับไปคิดดูดีๆสิว่าเรื่องนี้ใครเป็นฝ่ายผิด ถ้าคิดได้เราค่อยมาคุยกัน”

    “ทำไมซินต้องกลับไปคิดในเมื่อซินไม่ผิด”

    “ตามสบายขี้เกียจมานั่งอธิบายเรื่องไร้สาระเหมือนกัน”

    “.............ไร้สาระงั้นหรอ”

    ตาใสๆเริ่มแดงพร้อมกับมีน้ำใสๆคลออยู่รอบๆ

    “.............”

    ซินมันไร้สาระที่หวงห่วงนัท ซินมันบ้าเองที่รักมากจนแทบจะบ้า

    “นัทไปเถอะเดี๋ยวผู้ใหญ่ของนัทจะรอนาน”

    “..............”

    ร่างบางควานหาโทรศัพท์ในกระเป๋าแล้วหยิบขึ้นมากดเบาเบา

    “ป๊าครับมารับซินที่ตึกหน่อยได้ไหมครับ....ครับ...ได้ๆ”

    “...................”

    “.................”

    “จะร้องไห้มั้ยถ้านัทไปแล้ว”

    “ไม่ร้อง”

    “จริงนะ”

    “จะถามทำไมในเมื่อเลือกทางนั้น”

    “เฮ้ออออออออออออออ.....เหนื่อยใจ”

    “ห่างกันสักพักมั้ยล่ะ”

    “ซินว่าอะไรนะ”

    “เราสองคนห่างกันสักพักดีมั้ย”

    “ไม่”

    “ทำไม”

    “เราต่างคนต่างกลับไปสงบสติอารมณ์ก่อนแล้วค่อยมาคุยกันเถอะ...นัทไม่ได้รักซินน้อยลงสักนิดจะให้เว้นระยะห่างกันเพื่อ”

    “ไม่ได้รักน้อยลงงั้นหรอ...ฮ่า ฮ่า...หึหึ...ขำว่ะ...ไม่ห่างกันก็ได้...นัทรีบไปเถอะซินเข้าใจทุกอย่างแล้ว”

    เข้าใจชัดเจนเลยว่านัทโกหกเก่งแค่ไหน

    “จริงหรอ....ซินเข้าใจนัทจริงๆนะ”

    “จริง....เข้าใจชัดเจนเลยล่ะ”

    “นัทดีใจ...ในที่สุดซินก็เข้าใจ”

    “ป๊ามารับแล้วซินกลับบ้านล่ะขับรถดีๆนะไม่ต้องรีบมากล่ะเดี๋ยวตายก่อนถึง”

    “กัดป่ะเนี่ย”

    “บ้าสิเป็นห่วงกลัวต้องเสียเงินช่วยงาน”

    “หยอกแรงนะเรา...นัทไปล่ะเดี๋ยวกลับถึงบ้านจะโทรไปหา”

    “กว่าจะกลับก็หลับแล้ว”

    “อย่ามาแบ๊วซินนอนดึกจะตายนัทรู้”

    “แสนรู้ขึ้นทุกวันเก่งจริงๆ ^^

    “กัดอีกแล้วนะ”

    “บ้าสิชมหรอก”

    เราจะไม่บอกเรื่องที่เราไปรู้ไปเห็นกับนัทเด็ดขาด อยากจะรู้นักว่าผู้ชายคนนี้จะไหลไปได้สักแค่ไหนนี้เรากำลังจะแพ้นังเด็กนั้นอย่างนั้นหรอ...ไม่สิไม่ได้แพ้แค่เบื่อแล้วเท่านั้น....ตัดเลยดีไหม....ไม่สิไม่ได้ต้องคอยขวางอยู่แบบนี้ไม่ยอมให้ไปเริงรื่นกันหรอก

    “หึหึ”

    “ซินหัวเราะอะไรลูก”

    “ไม่มีอะไรครับซินขอตัวขึ้นห้องเลยแล้วกันนะ”

    เราจะร้ายกาจเกินไปหรือเปล่าที่คิดจะไปเป็นก้างขัดขวางความรักของหนุ่มสาวคู่นี้....คงไม่หรอกเพราะเขาทั้งคู่คิดจะสวมเขาให้เราเอง จะคิดแก้เผ็ดกลับไปบ้างจะผิดได้ยังไง

    ตรืดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

    “ว่าไงครับ”

    “ทานข้าวยังครับซิน”

    “ไม่อยากกิน”

    “ซินปิดอะไรนัทอยู่หรือเปล่า....ไม่ก็มีเรื่องที่ยังไม่ได้บอก”

    “ไม่นิ....ทำไมถึงคิดว่ามีไปทำอะไรที่ผิดต่อเราไว้หรือเปล่า”

    “เราสองคนไม่ได้คบกันมาแค่ 2-3 วันนะ แค่นัทมองอาการของซินนัทก็พอจะรู้นัทไม่ได้โง่ตลอดเวลาอย่างที่คนอื่นเขามองนะ....กะอีแค่คนรักผิดปกติไปทำไมจะไม่รู้”

    มองหรอ....ยังมองซินอยู่อีกหรอคนเสแสร้งไม่ต้องมาพูดให้ใจอ่อนซินไม่เชื่อนัทอีกต่อไปแล้ว

    “มองเราตลอดหรอ”

    “มองสิซินก็รู้ว่านัทมองซินคนเดียว”

    “เลียนว่ะ”

    “เฮ้ยไม่เลียนดินี่จริงจัง”

    “ทุกวันนี้ซินแทบไม่รู้สึกเลยว่านัทมอง”

    “งานยุ่งมากล่ะสิเลยไม่สังเกตว่าถูกมองอยู่คุณนาย”

    “เรียกคุณนายเดี๋ยวต่อยฟันหลุด”

    “โหดว่ะ”

    “รับได้มั้ยล่ะ”

    “ถ้ารับไม่ได้คงไม่คบมาถึงทุกวันนี้...รักมากจนจะบ้าแล้ว”

    เสแสร้งที่สุดชักหมั่นไส้

    “ปากหวานขึ้นทุกวันเลยนะเราไม่รู้เอาไม่พูดกับคนอื่นบ้างหรือเปล่า...???”

    “จะไปพูดกับใครได้ล่ะ”

    “อันนี้ก็ไม่รู้ปากเราไม่ได้ติดกัน”

    “ลองเอามาติดกันมั้ยล่ะ”

    “เอาสิจะกัดให้ปากขาดเลย”

    “โหดว่ะเรากลัวซินจะไม่กัดล่ะสิ กลัวซินจะเพลินมากกว่า”

    “คิดว่าตัวเองเก่งขนาดนั้นเลยหรอ”

    “ก็คิดว่าทำซินเพลินได้อยู่นะ”

    “คนอื่นก็คงเพลินกว่าซิน”

    “อะไรนะซิน...ซินพูดเบาจังเลย”

    “ง่วง...อยากนอน”

    “ตัดบทเลยนะ”

    “..................”

    “ฝันดีนะครับที่รักของนัท”

    “มันอาจจะเป็นฝันที่ดีกว่าถ้า...........”

    “ถ้า..............”

    “ถ้านัทไม่โทรมา”

    “ซินทำไมพูดแบบนั้น...มีอะไรกับนัทมั้ยโกรธอะไรกันหรือเปล่าเนี่ย”

    “ไม่นิ”

    “ปกติซินไม่เป็นแบบนี้ทุกครั้งซินจะต้องตอบฝันดีกลับ”

    “วันนี้ง่วงมากอารมณ์ไม่ดี”

    “นัทว่าไม่ใช่”

    “แล้วแต่จะคิด”

    “ซิน”

    “ว่ามา....จะเรียกทำไมยังไม่ได้วางสายสักหน่อย”

    “เปลี่ยนไปนะ”

    “ใคร”

    “ซินไง”

    “นัทลองคิดใหม่มั้ยว่าใครกันแน่ที่กำลังจะเปลี่ยน”

    “เราไม่เข้าใจสิ่งที่ซินกำลังจะสื่อ”

    “การแกล้งโง่เป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายที่สุดสำหรับคนที่กำลังโดนต้อนให้จนมุม”

    “มุมอะไร...นี่นัทงงไปหมดแล้วนะซิน”

    “ไม่ต้องเข้าใจหรอกซินพูดลอยๆ”

    “ใช่หรอ”

    “ไม่ใช่”

    “เอาดีๆซินนัทงงไปหมดแล้วขอร้องอยากทำให้เครียดสิ”

    “เครียดหรอเราคิดว่านัทกำลังมีความสุขอยู่ซะอีก”

    “ซินอย่าพูดอะไรที่ซินเข้าใจอยู่คนเดียวจะได้มั้ย สิ่งที่ซินเข้าใจอาจเป็นเรื่องที่ผิดก็ได้”

    “สิ่งที่ซินคิดเป็นสิ่งที่ซินตัดสินใจเองไม่จำเป็นต้องถามใครว่าจะคิดเหมือนกันกับซินหรือเปล่า”

    “นี่ซินกำลังไม่มีเหตุผลอย่างที่สุด”

    “สิ่งที่ซินทำมันมีเหตุผลและสาเหตุในตัวของมันอยู่แล้ว...นัทเองนั้นแหละเอาอะไรมาวัดว่ามันไม่มีเหตุผล”

    “......เรางงจริงๆนี่สรุปว่าเราผิดอีกแล้วหรอ”

    “ก็แล้วแต่ว่าจะมองในมุมของใคร ถ้ามองในมุมของซินนัทก็ผิด ถ้ามองในมุมของนัทซินอาจจะผิดหรือไม่เราก็ผิดทั้งคู่”

    “ไม่เอาแบบนี้สิซิน ขอเหอะ ขอเลย ช่วยอธิบายให้เราเข้าใจที”

    “ก็ซินบอกไปแล้วไม่ใช่หรอว่ามันไม่มีอะไร นัทก็ยังจะพยายามให้ซินอธิบายให้เข้าใจอีก ซินขอถามหน่อยว่านัทยังจะให้ซินอธิบายอะไร”

    “ซินแน่ใจนะว่าไม่อะไรอย่างที่ปากพูดจริง”

    “ใช่”

    “ได้...งั้นนัทจะเชื่อซินแล้วเรากลับมาคุยกันดีๆเหมือนเดิมนะ”

    “เนี่ยเหมือนเดิมที่สุดแล้ว”

    “โอเคๆเหมือนเดิมก็เหมือนเดิมเราไม่เคยยอมให้ใครเท่ากับซินเลยรู้ไหม”

    “ที่ยอมเพราะต้องการอะไรต้องแทนหรือเปล่า”

    “ซินจะยั่วยังไงนัทก็ไม่ต่อแล้ว”

    “เชอะ”

    “ไม่ง่วงแล้วหรอ”

    “ทนฟังไม่ได้แล้วล่ะสิ”

    “ไม่ใช่....ถ้าจะให้เราคุย เราคุยกับซินได้ยันเช้าแหละแต่เมื่อกี้เห็นซินบอกว่าง่วงเราก็ไม่อยากรบกวน”

    “เรายังเป็นแฟนกันอยู่หรือเปล่านัท”

    มาอารมณ์ไหนอีกว่ะเนี่ยปรับไม่ทีนเลยตู

    “ใช่สิครับ...ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรเราอยากให้คุยกับเราก่อนที่ซินจะคิดตัดสินใจ เพราะสิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเสมอไป มันอาจมีเรื่องที่ซับซ้อนมากกว่าที่ตาเห็นก็เป็นได้”

    “พูดเหมือนรู้ว่าเราไปพบไปเห็นอะไรมา...”

    “เราไม่รู้หรอกเราก็แค่พูดเพื่อเอาไว้”

    “.......อาจใช่นะที่นัทว่า...สิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่เรื่องจริงเสมอไป แต่นัทเราจะทำยังไงดีเราไม่สามารถตัดบ้างอย่างที่อยู่ในใจได้ เราไม่ผิดใช่ไหมที่เราจะเชื่อในสิ่งที่เราเห็นมา”

    “ไม่ผิดหรอกครับไม่ว่าซินจะตัดสินใจอะไรเราก็เชื่อว่านั้นคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว.......ซินต้องคิดดีแล้วถึงตัดสินใจทำอะไรๆลงไป แต่นัทขออย่างเดียวซินอย่าใช้อารมณ์ในการตัดสินใจเท่านั้นเป็นพอ”

    “เมื่อถึงเวลานั้นนัทก็อย่าลืมสิ่งที่พูดในวันนี้ก็แล้วกัน”

    หลังจากนั้นทั้งสองก็คุยกันต่อตามภาคนรัก ดูเหมือนว่าร่างบางจะอารมณ์เย็นลงแล้วด้วย ถึงจะยังมีทะเลาจิกกัดกันบ้างพอให้มีรสชาติในการใช้ชีวิตจนกระทั้ง

    “ซินครับ....ซิน...ซินครับซิน...”

    “....................”

    “คงหลับแล้วล่ะสินะ....ฝันดีนะครับคนดีของนัท”

    หวังว่าซินคงไม่ได้กำลังคิดจะเลิกกับเราหรอกนะ เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นเราคงทนไม่ได้ ต่อให้ยังได้อยู่ใกล้กันเวลาที่ไปทำงานก็เหอะ คงต้องมีอารมณ์ห่วงหาอาทรกันบ้าง

     

    เช้าของอีกสามวันต่อมาร่างบางและชายคนรักก็ออกมาทำงานพร้อมกัน ทุกอย่างที่ทั้งสองคนเคยสร้างด้วยกันมา เวลาทุกวินาทีกำลังจะแตกสลายด้วยน้ำมือของมือที่สามที่ต้องการจะแยกคนสองให้ออกจากกัน ใบหน้าที่เปี่ยมไปด้วยความหมั่นใจเดินแสยะยิ้มเข้ามาหาทั้งคู่ และก็ไม่รู้เพราะเหตุอะไรทุกครั้งที่หญิงสาวเข้ามาหาทั้งคู่ร่างสูงจะต้องอยู่ห่างจากร่างบางทุกครั้ง เหมือนทุกอย่างจะเป็นใจให้เจ้าหล่อนเข้ามายุแยงให้ทั้งคู่ต้องมีเหตุให้ทะเลาะกันทุกที

    “สวัสดีค่ะคุณพี่ซิน”

    “สวัสดีครับ”

    “ยังไม่ได้บอกเรื่องวันนั้นกับพี่นัทล่ะสินะ”

    นางรู้หรอว่าเราเห็นเหตุการณ์ในวันนั้น

    “เรื่องอะไรหรอครับ”

    “อย่ามาทำเป็นไม่รู้เรื่องเลยค่ะต้ารู้ว่าพี่รู้ว่าต้าหมายถึงอะไร”

    “แล้วไงครับ”

    “ไม่กล้าถามล่ะสิกลัวแพ้ต้าใช่หรือเปล่า กลัวใช่ไหมว่าถ้าบอกไปแล้วจะต้องเลิกกัน”

    “........................”

    “น้องจะบอกอะไรดีๆให้นะ.......พี่นัทของคุณพี่เนี่ยลีลาถึงใจจริงๆ”

    แก......................

    เพียะ!!!!

    มือเรียวถูกยกขึ้นมาแล้วฟาดลงไปที่หน้าของหญิงสาวแบบไม่รู้ตัว

    “กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดด....ไอ้ซินแกตบหน้าฉัน”

    “ลีลาอะไร....ลีลาอะไรที่ว่าเด็ด....ฉันถามแกว่าอะไรที่ว่าเด็ด...ตอบมาเดี๋ยวนี้นะนังเด็กนรก”

    มือเรียวทั้งสองข้างของร่างบางถูกยกขึ้นไปจับคอเสื้อของหญิงสาวไว้แน่นพร้อมกับคำพูดที่ซ้ำไปซ้ำมา อาการของร่างบางตอนนี้เหมือนกับคนไม่มีสติ เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้หญิงสาวสะใจมาก ถึงเธอจะต้องเจ็บตัวแต่มันก็ทำให้ร่างบางแสดงอาการโกรธได้มากทีเดียว เพราะทุกครั้งร่างบางจะสงบเงียบไม่ว่าหญิงสาวจะมาไม้ไหนเขาก็จะตอบโต้กลับไปได้ทุกที

    “ต้าพูดตรงขนาดนี้พี่ยังจะต้องถามอีกหรอค่ะว่าเป็นลีลาทางด้านไหน”

    “แกตาย..........”

    “ซิน!!.......อย่า”

    “นัท!!

    “อะไรกัน”

     “พี่นัทต้ากลัวจังเลยค่ะอยู่ดีๆพี่ซินก็เข้ามาตบต้า”

    “จริงหรอซิน”

    “ใช่”

    “ทำไมล่ะ”

    “.......................”

    “ซิน..........”

    “....................”

    “ถ้าซินไม่บอกเหตุผลนัทคงต้องคิดว่าซินผิด”

    “ตามสบาย”

    “ขอโทษต้าซะซิน”

    “ไม่มีทาง”

    “ไม่ได้ซิน...ซินต้องขอโทษน้องดาต้าไม่งั้นนัทจะไม่พูดกับซิน”

    “ถ้านัทเห็นทางนั้นสำคัญกว่าซินก็จะไม่ขอพูดอะไร ฝากบอกทีมงานด้วยว่าซินไม่พร้อมทำงานขอลากลับก่อน”

    “ซินเดี๋ยวรอก่อนสิกลับมาคุยกันให้รู้เรื่องก่อน...รอนัทก่อน”

    “พี่นัทจะทิ้งต้าไปหรอค่ะ”

    “..............”

    ซินมันเกิดอะไรขึ้นทำไมไม่บอกนัท.....

    ขอโทษงั้นหรอให้คนอย่างฉันไปขอโทษนังนั้นนี่นะต่อให้โลกต้องแตกเป็นเสี่ยงๆต่อหน้า คนอย่างฉันก็ไม่มีทางลดตัวลงไปขอโทษนังแมวขโมยนั้นเด็ดขาด....ลีลาเด็ดงั้นหรอมันจะหยามกับมากไปแล้ว เป็นคนมาทีหลังกล้าเอาเรื่องบนเตียงกับคนของฉันมาเล่าหรอ เลวที่สุดทั้งผู้หญิงทั้ง....ผู้ชาย... ถ้าจะทำกันขนาดนี้คนอย่างฉันก็ไม่ขอทนใช้ของร่วมกับคนอย่างแกหรอก ฉันขอเป็นฝ่ายทิ้งไปเองคนอย่างฉันกับแกมันคนล่ะระดับกัน ให้ใช้ของอย่างเดียวกันฉันคงทนไม่ได้ มันจะไม่มีคำว่ารักออกจากปากซินไปถึงนัทอีกแล้ว

    ตรืดดดดดดดดดดดดดดด

    “มีอะไร”

    “ช่วยเล่าเหตุการณ์ที่เกิดให้นัทฟังหน่อยได้มั้ย”

    “ทางนั้นคงสาธยายมาเรียบร้อยมาแล้วไม่ต้องมาถามแล้วมั้ง”

    “นัทอยากฟังจากปากซิน”

    “ก็ไม่มีอะไร...แค่หมั่นไส้มีอะไรไหม”

    “นัทไม่เชื่อคนอย่างซินไม่ทำร้ายใครเพราะเรื่องแค่นั้นแน่ๆ”

    “หึ....มั่นอกมั่นใจขนาดนั้นแต่ก็ยังให้ซินขอโทษมันทำไม”

    “...............”

    “ถ้าไม่มีความไว้ใจให้กันแล้วซินคงไม่ทน”

    “หมายความว่าไงที่ว่าไม่ทน...ห้ามพูดคำนั้นเด็ดขาดนะนัทไม่ยอม”

    ร่างสูงขึ้นเสียงใส่ร่างบางทันทีที่ร่างบางพูดจบประโยคเหมือนกับเขาจะรู้ว่าร่างบางกำลังคิดจะพูดอะไร

    “ไหมว่าเคารพในการตัดสินใจของเรา”

    “ใช่ไงแต่ขอเหตุผลที่ฟังขึ้นกว่านี้หน่อยนะ”

    “เบื่อแล้วจบไหม”

    “ไม่จบ”

    “เฮ้ยแล้วจะเอายังไง...เหนื่อยแล้วขี้เกียจตามขี้เกียจต้องมาคอยมาระแวงระวัง”

    “ไม่ต้องระวังระแวงอะไรเลยเพราะนัทจะไม่ทำอะไรให้ซินต้องมาเหนื่อยใจเจ็บใจเด็ดขาด”

    คือมั่นใจมากสินะว่าจะปิดเรื่องนังเด็กนั้นได้สนิทแต่ขอโทษเหอะนังเด็กนรกนั้นเอามาพูดสะหมดแล้ว ไม่ต้องมาพูดอะไร....แก้ตัวไม่ทันแล้ว

    “แค่นี่นะเหนื่อยขี้เกียจคุยรำคาญด้วย”

    “เดี๋ยวนัทเข้าไปหา”

    “ไม่ต้องรำคาญไม่อยากเห็นหน้า”

    “คุยกันให้เข้าใจแล้วซินจะตัดสินใจยังไงก็ว่ามาเอาให้มันจบไปเลย วันนี้นัทเครียดมากบอกตรงๆ อีกคนก็แฟนอีกคนก็....”

    “สัมภเวสี”

    “ซิน”

    “ทำไม”

    “....เดี๋ยวนัทไปหาที่บ้านรอนัทนะอย่าหนีไปไหนล่ะ”

    “ตามสบาย”

    “คุยกันให้รู้เรื่องอย่าใช้อารมณ์โอเคนะ”

    “...............”

    “นัทจะรีบไป”

     

     

    “ซินเรื่องมันเป็นอย่างที่นัทเห็นได้ยังไง”

    “............”

    “ซิน....นัทขอร้องถ้าซินไม่บอกนัทก็จะรู้แค่ที่ต้าเขาเล่าให้ฟังเท่านั้นแล้วมันก็ตรงกับที่นัทเห็นซึ่งนัทจำเป็นต้องเชื่อมัน”

    “ตามสบายเลยคุณผมไม่ได้ขอให้คุณมารับรู้ว่าผมทำอะไรดีหรือผิดอย่างไง ถึงผมจะอธิบายไประดับสมองของคุณก็อาจจะไม่เข้าใจก็ได้”

    “ซินจะว่าอะไรนัทก็ได้นะแต่ขอเหอะอย่าเลิกกันเลยนะ ถ้าเลิกกันตอนนี้นัทคงทนไม่ได้มันเร็วเกินทำใจ ถึงปากจะบอกว่าเคารพในการตัดสินใจของซินก็เถอะ แต่มันทำใจลำบากนะกับการต้องเสียคนที่รักไปน่ะ”

    “ถ้าคุณไม่อย่าเสียผมไปอย่างที่ปากคุณว่าจริงคุณก็เลิกยุ่งกับผู้หญิงคนนั้นสิ”

    “น้องเขาเกี่ยวอะไรด้วย”

    “ถ้าคุณนัทยังพูดแบบนั้นอยู่ผมคงไม่มีอะไรจะคุยกับคุณแล้ว คุณก็เห็นผมไม่เคยว่าอะไรคุณเรื่องผู้หญิงเลยแต่จะมีก็กับแม่คนนี้คนเดียว แต่เพราะคุณไม่เคยเห็นว่าแม่นั้นร้ายขนาดนั้น คุณเลยจมอยู่ในปักตลอดเวลา พอผมมีเรื่องกับแม่นั้นคุณก็ไม่เคยจะเข้าข้างผมทั้งๆที่คนที่คุณคบด้วยคือผม หรืออาจจะเป็นเพราะว่าคนที่คุณคบด้วยตอนนี้ไม่ใช่ผมแล้ว”

    “ทำไมซินพูดแบบนั้น...ไม่ว่าตอนนี้หรือตอนไหนนัทก็คบแค่ซินคนเดียว ตอนนี้นัทรู้สึกว่าซินมีเรื่องที่ยังไม่ได้บอกนัทบอกนัทได้ไหม...ตอนนี้เลยเราจะได้เข้าใจกันสะที”

    “อยากให้บอกงั้นหรอ”

    “ใช่สิ”

    “เราเลิกกันเถอะ”

    “นี่ซินเล่นตลกอะไรนัทบอกว่าไม่เลิกกันไงมันไม่ขำเลยนะขอบอก”

    “เราไม่ได้พูดเล่นเราจริงจัง

    “ไม่เอาซินเราจะไม่เลิกกันง่ายๆแบบนี้เด็ดขาด”

    “ทำไมไม่เบื่อหรอกับการที่ต้องมาคอยเอาใจมาพูดอธิบายเรื่องที่ไร้สาระอยู่บ่อยๆ”

    “ถ่าให้เราพูดจริงๆเราก็เบื่อแต่ก็ไม่ได้อยากจะเลิกกับใครด้วยเรื่องแค่นี้หรอกนะ ซินจำได้มั้ยคนที่เป็นคนเริ่มคือนัท นัทเป็นคนเริ่มรักซินก่อนมันไม่มีทางที่นัทจะอยากเลิกกับซินง่ายๆด้วยเรื่องการเอาแต่ใจนิดๆหน่อยๆของแฟนหรอกนะ เพราะฉะนั้นถ้าจะเลิกก็ขอเหตุผลที่นัทจะรับได้หน่อยเหอะนะ”

    “ยังรักเราอยู่หรือนัท”

    “ทำไมถามแบบนั้น”

    ร่างสูงพูดพลางเดินเข้าไปโอบกอดร่างบางไว้แน่น แล้วตามด้วยจูบอ่อนโยนที่หน้าผาก

    “นัทรักซินอยู่แล้วเรื่องให้เลิกกันอย่าพูดอีกได้มั้ยซิน...นัทกลัวนะ...กลัวมากจริงๆ”

    “กอดซินแน่นๆนะนัท”

    “ตัวเล็กแค่นี้ถ้าเรากอดแรงๆกระดูดจะหักเอาล่ะสิ ^^

    “คืนนี้ค้างที่นี่นะกอดซินให้ถึงเช้าเลยนะ”

    “พูดมาแบบนี้เราคิดได้หลายความหมายนะซิน”

    “กอดนะกอดซินนะ”

    “โถ่....////....ถ้าพรุ่งนี้ลุกไม่ไหวไม่ต้องมาว่ากันเลยนะ”

    เราตัดสินใจแล้วเราไม่อยากให้ใครมาสวมเขา ไม่อยากถูกมองว่าโง่ ไม่อยากให้นังเด็กนั้นมาหัวเราะเยาะแล้วก็ดูถูกเยียดหยาม

    “อ๋า.....ซินนัทรักซินนะ”

    “อื้อออออ...อ๊ะๆ....ซิน...อ่า....แรงอีกสิ”

    “โถ่....หยุดยั่วทีเถอะนัทจะคลั่งอยู่แล้วนะ”

    เราไม่อยากเสียคนๆนี้ไปก็จริงแต่ถ้าให้ใช้ของร่วมกันใครนั้นก็คงไม่เอา ในเมื่อเราเป็นคนเลือกจะไปเราก็จะไม่เสียใจ จะไม่ร้องไห้ให้ใครมาสมน้ำหน้าเด็ดขาด

     

    “โอ๊ยยยยยยย...เหนื่อยงานเยอะเป็นบ้าเลยเนอะซิน”

    “ไปนอนอยู่บ้านเฉยๆสิจะได้ไม่เหนื่อย”

    “พูดแบบนี้กับสามีสุดที่รักได้ไง”

    “........................”

    “เราขอโทษจะไม่พูดว่าสามีแล้วอย่างอลนร้า”

    “รำคาญไม่ต้องมาออดอ้อนมากได้มั้ย”

    วันนี้ซินเป็นอะไรเนี่ยทำไมเหวี่ยงนัทตลอดเลยครับ

    ร่างสูงไม่พูดเปล่าแต่ยังถือวิสาสะสอดแขนเข้ามาทางด้านหลังของร่างบางโอบกอดเอวของร่างบางไว้อย่างอ่อนโยน แต่ร่างบางกลับไม่สนใจและสะบัดมือคู่นั้นทิ้งอย่างไม่ใยดี

    แล้วจะทำไม

    ทำไมเนี่ยซิน

    ตัวของซินซินมีสิทธ์เลือกที่จะให้ใครมาจับหรือไม่ให้ใครจับ

    แต่นัทก็มีสิทธิ์ในตัวซินเหมือนกัน

    มีได้ไง

    เราเป็นอะไรกันล่ะ

    แต่ก่อนอาจเป็นคนรักแต่ตั้งแต่วันนี้ซินจะทำให้มันเป็นแค่เพื่อนรวมงานเท่านั้น

    “เรื่องนี้เราคุยกันรู้เรื่องแล้วไม่ใช่หรอซิน”

    “รู้เรื่องแค่คนเดียวหรือเปล่า”

    ทำไมล่ะ...ซินไม่รักนัทแล้วหรอ

    “.......................”

    ซินครับตอบนัทหน่อยนะครับ....นะนะ

    พูดพร่างร่างสูงก็เขย่าแขนของร่างบางแล้วทำท่าออดอ้อน(พยายามทำอย่างสุดฤทธิ์)

    จิ๊ด

    ร่างบางจิ๊ดเสียงในรำคอด้วยความรำคาญสิ่งที่ร่างสูงทำ

    “..........!!!

    เมื่อได้ยินอย่างนั้นร่างสูงจึงต้องหยุดการกระทำทุกสิ่งอย่างและก็ต้องตกใจเมื่อร่างบางพูดกับเขาว่า

    แล้วมันเรื่องอะไรที่ต้องเป็นซินที่รักนัทแค่ฝ่ายเดียวด้วย....มันเรื่องอะไรที่ซินต้องอดทน...เราจะคบกันไปเพื่ออะไรในเมื่อคนที่รักมีแค่ซิน

    “.....................”

    ที่นี่นัทก็ตอบซินบางสิ

    มันเรื่องของซินนะถ้าซินจะคิดแบบนั้นก็ตามใจอยากเลิกก็บอกนัทแล้วกันนัทจะได้ทำใจ

    นัทจะได้ทำใจ...ตลกว่ะจะได้ไปคบกับคนนั้นได้อยากสนิทใจมากกว่า

    ดาต้าเขาเกี่ยวอะไรด้วยเรื่องนี้มันเป็นเรื่องของเราสองคนนะ

    ซินไม่ได้เอ่ยชื่อคุณดาต้าของนัทเลยนะ

    หรือว่าที่ซินมาพูดเรื่องนี้เพราะเรื่องข่าวที่มีตอนนี้

    ไม่เกี่ยว

    นัทว่าเกี่ยว

    มันไม่เกี่ยวหรอเรื่องของเรามันน่าจะจบนานแล้วเพราะมีแค่ซินเท่านั้นที่รักมีแค่ซิน...อืออือ...มันไม่เคยมีความหมายอะไรกับนัทหรอกซินรู้ดี...อืออือ

    ซินจะมารู้ใจนัทได้ยังไงทีซินไปเล่นกับผู้ชายคนอื่นล่ะนัทเคยว่าไหม

    จะว่าได้ไงซินไม่ได้ชอบเขานิ

    แล้วถ้านัทบอกว่านัทก็ไม่ได้ชอบดาต้าซินจะเชื่อนัทไหม

    มันอยู่ที่ว่านัทจะทำยังไงให้ซินเชื่อก็เท่านั้น พูดน่ะมันง่ายแต่ทำน่ะมัน....

    ก็ง่ายเหมือนกัน

    ร่างสูงตอบกับทันทีด้วยความมั่นใจว่าเขาสามารถทำได้ตามที่พูดจริง

    ถ้ายืนยันได้ขนาดนั้นก็ลองทำดูก็แล้วกัน แต่ถ้านัททำไม่ได้เราจบกัน

    นัทไม่มีทางจบกับซินแน่นอน

    แล้วซินจะค่อยดู

    เมื่อร่างบางพูดจบก็เดินสะบัดผมสวยจากร่างสูงไปอย่างเย็นชา ปล่อยให้ร่างสูงมองตามไปด้วยใจที่เจ็บ เขาได้แต่คิดในใจว่าไม่อย่างไรเรื่องของเขากับร่างบางต้องไม่จบ ไม่มีทางที่เขาจะปล่อยซินไปให้ใคร กว่าเขาสองคนจะลงเอยมันยากลำบากขนาดไหน ต้องเจ็บต้องเสียน้ำตามานานเท่าไหร่ถึงจะได้ซินมาครอบครอง

    ไม่มีวันที่จะจบเด็ดขาด ไม่มีวัน

    ร่างสูงคิดใจอย่างหนักแน่น

    จะทำได้แค่ไหนกัน...นัทจะทำให้ซินดูได้แค่ไหน ทำให้ซินรู้บ้างก็แล้วกันว่านัทก็รักซินเหมือนกัน...หึหึ

     

     

     

    To be continued…





    สวัสดีดีค่ะทุกคน ก่อนอื่นเลยต้องกราบขอประทานอภัยทุกคนที่รออ่านนะค่ะ ช่วงนี้เป็นช่วงระหว่างกระโยกย้ายที่ทำงานเลยไม่ได้อัพตอนที่ 4 สักที ยังไงก็อย่าพึ่งเบื่อกันนะค่ะ ตอนนี้อัพให้ยาว(ยาวแล้วหรอ)นิดนึงเพื่อนเป็นการไถ่โทษที่หายไป ยังไงก็ฝากด้วยนะค่ะ คิดถึงคอมเม้นให้กำลังใจของคนอ่านมาก รักคนอ่านทุกคนนะค่ะ ขอบคุณที่สละเวลาเข้ามาอ่านกัน เจอกันตอนที่ 5 ค่ะ ^^




     



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×