ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
ณ สนามบินแห่งหนึ่ง “ ฮ้าววว ถึงซะที เมืองหลวงประเทศไทย กรุงเทพมหานคร ฮู้เล่...” เสียงขี้เล่นของชายหนุ่มวัย 18 ปี ใบหน้ารูปไข่ ใบหน้าหล่อเหลา ขนาดที่อ้างว่าเป็นดารายังมีคนเชื่อหลายคนเลยทีเดียว สูงประมาณ 180 เซ็นติเมตร รูปร่างสมส่วนมีกล้ามพอเอาไว้โชว์ได้ เนื่องจากออกกำลังกายทุกวันเลยทีเดียว ดวงตาสีดำขี้เล่นออกแนวกวนโอ๊ยหน่อย ผมยาวประมาณเลยต้นคอ กำลังยืนบิดขี้เกียจแบบที่มองแล้วรู้เลยว่าขี้เกียจแบบสุดๆและอ้าปากหาวอยู่หน้าประตูสนามบิน เนื่องจากหน้าประตูสนามบินมีคนเยอะแยะไปหมดและด้วยผมที่ยาวรุงรัง ชายหนุ่มจึงไม่เป็นที่โดดเด่นมากนัก “ ตี๊ดๆๆๆๆๆ... ” ในขณะที่ชายหนุ่มกำลังยืนบิดขี้เกียจ ก็มีโทรศัพท์ดังขึ้นมาจากกระเป๋าข้างซ้าย ชายหนุ่มจึงหยิบขึ้นมากดรับสายทันที
“เห้ย นี่ถึงประเทศไทยยังเนี่ย” เมื่อกดรับเสียงจากปลายสายก็ทักเข้ามาพอดี
“โธ่ ไอทาม แกนิมีจีพีเอสรึยังไงวะ พอมาถึงปุ๊บ ก็โทรมาเลย” ชายหนุ่มจึงตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงขี้เล่นพร้อมเหน็บแนมไปด้วย ชายหนุ่มไม่ต้องดูชื่อก็สามารถรู้เลยว่าคนที่โทรเข้ามานั้นเป็นใคร หรือก็คือ ทาม เพื่อนรักของเขานั่นเอง
“ฮ่าๆ เขาเรียกว่าเพื่อนสนิท รู้ใจโว้ย” ทามก็ตอบกลับด้วยน้ำเสียงขี้เล่นโดยไม่ได้สนใจคำเหน็บแนมของเพื่อนรักเลยแม้แต่น้อย “เออๆ แล้วโทรมามีอะไรเนี่ย” ชายหนุ่มถามไปแบบนั้นแหละ เพราะรู้อยู่แล้วมันโทรมาเพราะอะไร
“ฮ่าๆ แกก็น่าจะรู้อยู่แล้วนะ ไม่น่าถามเลย แกไม่ได้กลับเมืองไทยมาตั้ง 6 ปี กลับมาทั้งที มาฉลองกันหน่อยๆ ที่หอเดิมของฉันนะ” ทามตอบกลับด้วยน้ำเสียงขี้เล่นเช่นเดิม
“เห้อ กลับมาทีไร แกก็พาผิดศีลข้อ 5 ทุกที นี่กะจะไม่ให้ขึ้นสวรรค์เลยใช่มั้ยเนี่ย”ชายหนุ่มตอบกลับด้วย น้ำเสียงที่รู้อยู่แล้วว่ามันต้องชวนไปที่หอมันเป็นที่แรกอย่างแน่นอน
“ฮ่าๆ แกหวังอะไรแบบนั้นด้วยหรอ เอาน่าๆ จะให้ไปรับมั้ย จะได้ขับรถไปรับ”
“ไม่ต้องๆ เดี๋ยวฉันโบกแท็กซี่ไปเอง เอาไว้เจอกัน 9 โมง” ซึ่งตอนนี้ก็ 8:30 ละ
“โอเคๆ งั้นไว้เจอกัน เอาโซดามาเผื่อด้วยก็ได้นะ เผื่อไม่พอ ฮ่าๆ”
“ไอบ้าเอ้ย ไปทีไรที่แกเตรียมไว้ก็กินไม่หมดอยู่ละ เอาไปเพิ่มก็ไม่ต้องเลิกกินกันพอดี”
“ฮ่าๆ เออๆ เอาไว้เจอกัน มาเร็วๆนะเดี๋ยวฉันอดใจรอไม่ไหว ฮ่าๆ ติ๊ด” เห้อ หลังจากวางไป ชายหนุ่มก็ทำการโบกแท็กซี่เพื่อไปยังหอเพื่อนสุดที่รักทันที “เอี๊ยดดดด” ในที่สุดแท็กซี่ก็มาจอดอยู่หน้าคอนโดหรูใจกลางกรุงเทพมหานคร ชายหนุ่มจ่ายเงินแล้วก็หอบกระเป๋าไปยังลิฟท์ทันที ชายหนุ่มพอขึ้นลิฟท์แล้วก็กดเลข 4 พอลิฟท์ถึงชั้น 4 แล้วก็เดินตรงไปยังห้อง 4205 แล้วเคาะประตูทันที “ก๊อกๆๆ”
“ไอทามพ่อมาหาแล้วโว้ย”
“เหอะๆ เข้ามาเลยไอเพื่อนรักไม่ได้ล็อค”
เอี๊ยด ชายหนุ่มก็เลยเปิดประตูเข้าไป ก็พบกับ ของต่างๆมากมายที่เอาไว้กินแกล้มกับเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ ขนาดที่พอกินยันเช้าได้เลยทีเดียว พร้อมกับชายหนุ่มอายุราวๆ 18 ปีหน้าตาถือว่าจัดอยู่ในเครื่อข่ายที่ดีเลย ดวงตาสีน้ำตาลดูขี้เล่น สูงประมาณ 185 เซนติเมตรซึ่งสูงกว่าชายหนุ่มที่ยืนอยู่หน้าประตูซะอีก ผมจัดดูมีระเบียบ ซึ่งตรงข้ามกับนิสัยอย่างมากเลยทีเดียว กำลังนั่งจิบเครื่องดื่มแอลกอฮอร์พร้อมกับของแกล้มต่างๆมากมายตั้งอยู่บนโต๊ะหินอ่อนซึ่งดูก็รู้เลยว่า ไม่ใช่คนธรรมดาจะซื้อได้ ต้องมีฐานะพอตัวเลยทีเดียว ซึ่งชายหนุ่มที่ว่าก็คือ ไอทาม เพื่อนรักนั่นเอง
“เห้ย เตรียมอะไรเยอะขนาดนี้วะ กินกัน 2 คนนะ ไม่ใช่ กินทั้งโรงงาน ไอบ้าเอ้ย”
“ฮ่าๆ นานๆนายจะกลับมาซักที เจอกันทีมันต้องฉลองยาวๆเฟ้ย” ทามพูดพร้อมกับเดินไปเอากระเป๋าของชายหนุ่มไปเก็บและลากมันมานั่งที่ตรงข้ามกับมันโดยมีแก้วน้ำที่รินอยู่พร้อมเลย
“หึๆ แกนินะ จะเอายาวๆนิ ถามจริง จะไหวรึป่าวเถอะ ฮ่าๆๆๆ” ชายหนุ่มพูดพร้อมกับยกซดเกือบหมดแก้วเลยทีเดียว
“ฮ่าๆ ไหนบอกไม่อยากผิดศีลไงวะ เดี๋ยวคอยดูไอเพื่อนเลิฟ ฉันอะ มันได้ยันเช้าเฟ้ย ฮ่าๆ”
ชายหนุ่มพูดพร้อมกับซดจนเกือบหมดแก้วเหมือนกัน
หลังจากผ่านไปหลายชั่วโมง.........
“นิไอทาม กลับมาครั้งนี้ฉันกะว่าจะอยู่ไทยยาวเลยอะแต่ขี้เกียจทำงานวะ พอดีมีเยอะหละ ฮ่าๆ แกมีไรแนะนำปะวะ” ชายหนุ่มตอบด้วยน้ำเสียงปกติโดยไม่แสดงอาการเมาที่กินมาหลายชั่วโมงเลยแม้แต่น้อย
“มีๆ แต่แกชอบเล่นเกมออนไลน์รึป่าววะ” ทามตอบไปด้วยที่ไม่แสดงอาการเมาเช่นเดียวกับชายหนุ่มเลย
“เกมออนไลน์ที่วิ่งๆไปตีมอนเตอร์ อัพเวล ซื้อของใส่เนี่ยนะ ไม่เอาวะ แกก็น่าจะรู้นิว่าฉันไม่ชอบอะไรแนวนั่น” ชายหนุ่มตอบไปด้วยพร้อมทำหน้าแบบเบื่อสุดๆ
“ไม่ใช่โว้ยยย นั่นมันตั้งแต่สมัยแกยัง 10 ขวบละมั้ง สมัยนี้เขาเป็นการต่อคลื่นสมองเข้าไป จะทำให้เข้าไปเล่นเกมโดยเหมือนกับเราไปเล่นเกมได้เลย โดยร่างกายเราจะถูกวิเคราะห์จากอุปกรณ์ทางบริษัททำให้เกมมีความสมจริงมาก และเกมนี้ยังมีคนเล่นมากที่สุดในโลกอีกด้วย เพราะวิวธรรมชาตินั้นเหมือนเราเดินทางไปเองเลยจริงๆ แถมความรู้สึกอื่นๆ ก็สมจริงมากด้วย”
“ห๊ะ มันมีเกมแบบนั้นอยู่บนโลกนี้ด้วยหรอวะ สงสัยฉันเอาแต่เรียนกับทำงานเลยไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้วะ ว่าแต่เกมที่แกเล่นอยู่ชื่อไรอะ แล้วพอมีข้อมูลบ้างปะ” ชายหนุ่มถามด้วยน้ำเสียงตกใจปนตื่นเต้น เพราะว่าการอยู่ไทยยาวๆครั้งนี้คงมีอะไรให้ทำแล้วหละ ฮ่าๆ
“หึๆ ชื่อเกม Unlimited Secret Online หนะ เดี๋ยวไปห้างกัน นายไปอาบน้ำแต่งตัวเลย อีกสักครึ่ง ชั่วโมงออกละกัน ขอเก็บของพวกนี้ก่อน” ทามพูดพลางเหลือบไปยังเครื่องดื่มและกลับแกล้มที่เหลือน้อยกว่าครึ่งของเดิมอีก!
“ห้างหรอ ไปทำไมวะ” ชายหนุ่มถามพลางสงสัย
“ก็พอดีเกมมันจัดงานอยู่ที่ห้างแถวนี้พอดีอะสิ นายนี่มันโชคดีจริงๆเลย คราวนี้นายจะได้ไปดูเลยว่าเกมมันเป็นยังไง ไปเตรียมตัวอาบน้ำได้แล้วไป๊” หลังจากทามพูดจบ ชายหนุ่มก็ลุกไปอาบน้ำแต่งตัวทันทีโดยไม่ได้สนคำไล่ของเพื่อนรักเลยแม้แต่น้อย เพราะอยากเล่นเกมนี้เต็มทนแล้ว
“หึๆ อินทร์ เอ้ย ถ้านายเข้าไปเล่น นายจะค้นหาความลับทั้ง 20 ของเกมได้มั้ยนะ แต่ระดับนายคงไม่ยากอยู่แล้วหละ เกมคงจะป่วนไม่น้อย ฮ่าๆๆๆ คิดไม่ผิดจริงๆที่ชวนนายเข้าไปเล่น” หลังจากชายหนุ่มผู้ถูกขนานนามว่า “อินทร์” เข้าไปอาบน้ำ ทามเพื่อนรักก็ได้บ่นลอยๆถึงเพื่อนของเขา
.
.
.
.
.
.
.
ก็เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของผม ถ้าผิดประการใด ก็ติชมกันได้ครับ ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านจนจบนะครับ(สั้นไปหน่อยนะครับ แหะๆ)ผมกะจะแต่งแค่บทนำทิ้งไว้ก่อนนะครับ ส่วนเดี๋ยวตอนที่ 1 รอผมว่างๆจะมาแต่งให้นะครับ ตอนหน้า พระเอก อินทร์ ของเรา ได้เข้าเกมแน่นอนครับผม
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น