ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับสมัครตัวละคร "Novi Mundus Online"

    ลำดับตอนที่ #1 : รายละเอียดเกม

    • อัปเดตล่าสุด 4 ก.ย. 56


    ข้อมูลอาณาจักรต่างๆภายในเกม

    โลก Novi Mundus Online หรือNMO นี้ประกอบด้วยอาณาจักรใหญ่บนมหาทวีป5อาณาจักร หมู่แผ่นดินโพ้นทะเล แผ่นดินลอยฟ้า และพื้นที่อีกมากมายที่ยังคงเป็นปริศนารอให้เหล่านักผจญภัยได้ค้นหากัน

    1.           1. ดินแดนมนุษย์

               1.1 มหาทวีป พันเจีย (ตั้งตามทวีปใหญ่ที่เคยมีในโลกอดีต)

    -         อาณาจักร Dives (ไดเวส)ดินแดนที่อยู่ใจกลางหมาทวีป มีสภาพพื้นที่เป็นแบบยุโรป เป็นที่ตั้งของเมืองเริ่มต้นที่ชื่อว่า  เมืองโนไว หรือที่ชอบเรียกว่านครจุติ ที่ที่เมื่อผู้เล่นตายครั้งแรกจะมาเกิดยังนครแห่งนี้ เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุด เป็นเมืองแรกๆที่ก่อตั้งขึ้นในยุคบุกเบิกอยู่ใกล้ชายแดนอาณาจักร โพรโร

    -         อาณาจักร Porro (โพรโร)ดินแดนตะวันตกสุด มีสภาพเป็นทะเลทรายทุ่งหญ้าแห้งๆ ทุ่งหิน ภูเขาหุบเขาแห้งแล้ง มีเมืองย่อยอีกหลายแห่ง  เมืองนิวเพทรา ตั้งอยู่ทางตะวันออกสุดเป็นเมืองใหญ่ตั้งอยู่กลางหุบเขาในทะเลทราย มีโอเอซีส บ่อน้ำขนาดใหญ่ และยังเป็นที่ตั้งของเหมืองขนาดใหญ่ลึกลับซับซ้อน ส่วนลึกของเหมืองมีทางน้ำใต้ดิน มีเมืองเก่าของพวกคนแคระ กลางทะเลทรายใกล้ชายขอบอาณาจักรไดเวส มีหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่งชื่อเมืองศิลา เป็นเมืองเล็กๆที่ตั้งอยู่บนโอเอซีสเป็นที่พักระหว่างการเดินทางในทะเลทรายไปเมืองนิวเพทรา ชายขอบอีกฝากของอาณาจักรมีกำแพงสูงห้าร้อยเมตรหนาห้าสิบเมตรยาวกว่าพันไมล์กั้นเขตแดนของมนุษย์และอสูรมีประตูเข้าออกหนึ่งแห่งไว้สำหรับผู้กล้าที่อยากเจออสูร มีเมืองตั้งอยู่ที่ประตูชื่อเมืองป้อมปราการเฮวเว้นดอร์ ตัวเมืองสร้างติดกำแพงโดยมีกำแพงกั้นอีกชั้น ผังเมืองรูปสี่เหลี่ยมมีป้อมประจำทั้งแปดทิศ

    -         อานาจักร Frigus (ฟรีกัส) ดินแดนเหนือสุด มีสภาพหนาวเย็น มีป่าสน และทุ่งน้ำแข็งมากมาย เป็นดินแดนที่มีมังกรชุกชุมที่สุดในโลกแห่งนี้ มีป่าตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือซึ่งมีภูเขาล้อมรอบเป็นเขตแดนของมังกร เรียกขานกันว่าหุบเขามังกร มีการจัดทหารราดตะเวนตามเขตแดนทุกวันเพื่อไม่ให้มักรออกนอกเขตแดน มีบ้างที่หลุดมาได้ก็เป็นหน้าที่ของผู้กล้าที่ต้องกำหลาบมัน

    -         อาณาจักร Tepido (เทพิโด) ดินแดนตะวันออกสุด มีสภาพเป็นทุ่งราบเขตร้อน ป่าไม้ผลัดใบสลับทุ่งหญ้าต้นสูง  ที่ราบชายฝั่งทะเล หาดทรายมีท่าเรือที่ใหญ่ที่สุด ที่ใช้เดินทางไปหมู่แผ่นดินโพ้นทะเล เมืองท่านี้มีชื่อว่า บลูเวล (ตั้งตามชื่อสัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกแต่ไม่ใช้ในโลกแห่งนี้)

    -         อาณาจักร Ligna (ลิกน่า) ดินแดนใต้สุด มีสภาพเป็นป่าเขตร้อนรกทึบ ต้นไม้สูงใหญ่ มีเขตแดนติดกับเขตของเอล์ฟ มีการตกลงเรื่องเขตแดนหลังจากสงคราเมื่อสิบปีก่อน (มนุษย์บุกโจมตีขยายอาณาเขตมาจนถึงเขตแดนเอล์ฟไล่ต้อนจนเอล์ฟหนีเขาไปในป่าลึก เกมมาร์สเตอร์จึกได้ปักเสาศิลาสลายเวทเอาไว้โดยรอบเมื่อเอล์ฟเข้าไกล้พลังจะหายไปจึงไม่มีเอล์ฟตนไหนกล้าเขาไกล้เขตแดน)ใช้สันเขาเอลแลนเป็นเขตแดนของมนุษย์กับเอล์ฟโดยจะมีการปักเสาศิลาดูเวทย์ไว้โดยรอบระยะห่างเสาละร้อยเมตรเพื่อเป็นการยืนยันว่าจะไม่ล้ำเขตกัน หลังจากสงครามเมื่อสิบปีก่อนเอล์ฟก็หลบหนีเขาไปในป่าลึกไม่มีใครได้พบเห็นอีกเลย

    1.2 หมู่แผ่นดินโพ้นทะเลเป็นดินแดนสำรวจใหม่ยังไม่ค่อยมีข้อมูลนักรู้เพียงว่าเป็นเกาะใหญ่สามเกาะ มีเมืองท่าขนาดเล็กอยู่สองเกาะ อีกเกาะยังไม่ได้สำรวจ

    1.3  ดินแดนลอยฟ้าแห่งหนึ่งเป็นของมนุษย์ ดินแดนสักสิทธิ์ แห่งสุริยะเทพ นครสักสิทธิ์ โซล่า เป็นนครในตำนานยังไม่เคยมีผู้เล่นไดไปถึงที่นั่นได้  มีเพียงตำนานเท่านั้นที่กล่าวถึงมันไม่มีใครรู้ด้วยซ้ำว่ามันมีอยู่จริงหรือไม่

    2.            2. ดินแดน  เงือก(ผู้บูชาน้ำ) อยู่ใต้น้ำในมหาสมุทรน้ำตื่นห่างจากฝั่งอาณาจักร เทพิโด ราวๆ20ไมล์ทะเล ก่อนถึงหมู่แผ่นดินโพ้นทะเล เผ่าเงือกปีศาจเชื่อว่าถูกจำกัดเขตโดยเงือกให้อยู่ในส่วนลึกของทะเลใกล้เกาะที่สามของหมู่แผ่นดินโพ้นทะเลไม่ชอบใจนักที่มนุษย์บุกรุกพื้นน้ำซึ่งเป็นดินแดนของมันจึงมักแอบทำร้ายเรือบ่อยๆ

    3.           3. ดินแดน เอล์ฟ (ผู้บูชาป่าและสายลม) อยู่ทางทิศใต้ของอาณาจักรลิกน่า ลึกเข้าไปในป่าอันรกทึบ พวกเขาอาศัยบนต้นไม้ชำนานการใช้ชีวิตในป่า การปรุงยารักษาจากของป่า ผูกพันกับป่าไม้และธรรมชาติ สามารถใช้เวทย์มนตร์จากพลังของธรรมชาติได้พวกเขาจะแข็งแกร่งเมื่ออยู่ใกล้ชิดธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

    4.            4. ดินแดนอสูร (ผู้บูชาไฟ) อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอาณาจักร โพรโร ดินแดนแห้งแล้งสุดขอบทะเลทราย (แดนอสูรถูกกั้นด้วยเทือกเขาเกรดเฮว ตรงหุบเขาที่เป็นรอยแยกภูเขาเป็นที่ตั้งของประตูแฮฟเวนดอร์ มีเผ่าอ๊อก อาศัยอยู่โดยรอบเขาเกรดเฮว ภายในเขาเกรดเฮวปกคลุมไปด้วยความมืดมิดจากพลังอสูรที่ทำให้ทุกอย่างมืดมิดเป็นกลางคืนตลอดเวลาเพราะอสูรส่วนใหญ่กลัวแสงอาทิตย์ยกเว้นพวกอ๊อก เกมมาสเตอร์จึงใช้จุดอ่อนข้อนี้ในการกักขังอสูรไว้ในเขตเขาเกรดเฮวโดยการปักเสาศิลาแห่งแสงเป็นแนวรอบเขาส่งผลให้บริเวณรอบเขาเป็นตอนเช้าที่มีแสงอาทิตย์ตลอดเวลาและล้อมรอบด้วยทะเลทรายอีกที

    5.            5. อาณาจักรคนแคระโบราณ (ผู้บูชาดิน) เป็นดินแดนโบราณจากการสำรวจทางประวัติศาสตร์เคยเป็นดินแดนที่รุ่งเรื่องและเจริญที่สุดในโลกมีอาณาเขตกว้างไกลและมีเมืองกระจายอยู่มากมาย แต่ก็ล้มสลายไปเมื่อหลายหมื่นปีก่อน คนแคระ ได้หายสาบสูญไปทิ้งไว้เพียงซากเมืองเก่า กับพวกเครื่องจักรแปลกๆที่กระจายอยู่ทั่วมหาทวีป มีเครื่องจักรที่ใช้ได้และคอยปกป้องเมืองจนถึงทุกวันนี้ก็มี บางคนเชื่อว่าคนแคระ ยังอยู่ยังหลบซ้อนอาศัยอยู่ใต้ดินที่ไหนซักแห่ง แต่จนทุกวันนี้ก็ไม่มีใครพบเห็นคนแคระอีกเลย

    6.            6. ดินแดนลอยฟ้าอีกแห่งซึ่งเป็นของเผ่าพันธุ์เทพ สิ่งมีชีวิตที่เกิดมาพร้อมระบบ มีพลังอันน่าอัศจรรย์ราวกับเทพเจ้ารักสงบไม่ยุ่งเกี่ยวกับโลกเบื้องล่าง

    7.            7. ดินแดนมังกร และ ดรากอนไนท์(นักรบมังกร) เป็นดินแดนทางเหนือที่หนาวเย็น

     

    นอกจากนั้นยังมีแผ่นดินเล็กๆที่กระจายอยู่ทั่วไปรวมทั้งหมู่เกาะต่างๆด้วย

     

    ผู้สมัครทุกท่านสามารถร่วมเสนอดินแดนเพิ่มเติมได้นะครับ (เขียนในส่วนเพิ่มเติมอื่นๆ)

     

    ข้อควรรู้ก่อนเริ่มสมัครตัวละคร

                เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในโลกอีก400ปีข้างหน้าโลกที่โหดร้ายและยากลำบากต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ โลกที่เต็มไปด้วยมลพิษ และปัญหาต่างๆนานาที่ยากจะแก้ไข จนผู้คนต้องหนีปัญหาโดยการไปอยู่อาศัยในโลกอีกใบและรอจนกว่าโลกจะกลับมาเป็นโลกที่สดใสดังเดิม

                โลกออนไลน์แห่งนี้นอกจากผู้เล่นทั่วไปที่เข้ามาหาความสนุกสนานหรือหารายได้เสริมแล้วยังมีพวกที่เข้ามาอาศัยอยู่ที่นี่อีกด้วยพวกเขาเลือกที่จะใช้ชีวิตในโลกเสมือนหรือก็คือเกมออนไลน์ต่างๆซึ่ง Novi Mundus Online ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยทางรัฐบาลก็จะให้คนเหล่านี้มาขึ้นทะเบียนเป็นผลเมืองโลกเสมือนและแจกจ่ายเครื่องออนไลน์ที่สามารถออนไลน์ได้นานเป็นปีๆให้เพื่อเป็นการลดปัญหาประชากรล้นโลกได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งก็แล้วแต่ความสมัครใจของประชาชนไม่บังคับสามารถเลือกได้ว่าจะอยู่ในโลกจริงหรือโลกเสมือนก็ได้

                อ๋อลืมบอกไป Novi Mundus Online เป็นเกมออนไลน์ที่สามารถนำเงินที่หาได้จากในเกมไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินจริงได้ หรือจะนำมาใช้จ่ายภายในเกมก็ได้ 

    พล่ามมาซะยาวในที่สุดก็ถึงเวลาสมัครตัวละครซักที

    สมัครคลิก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×