ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( GOT7 ) choose who you love || MarkBamJack

    ลำดับตอนที่ #1 : prologue

    • อัปเดตล่าสุด 15 มี.ค. 57




     

    Choose who you love

    Prolouge

     

     

    มาร์ค ต้วน เป็นชาวไต้หวัน เกิดและโตที่แคลิฟอร์เนีย ตกหลุมรักเด็กผู้ชายไทยคนนึงที่เป็นเด็กฝึกอยู่ค่ายเดียวกันมาร์คเข้ามาเทรนในบริษัทพร้อมเด็กคนนั้น จำได้ว่าตอนแรกเขาไม่ได้สนใจเด็กร่วมเทรนด้วยกันเท่าไหร่หรอก คงจะเริ่มสนใจตอนที่...
     

    เวลาเขาป่วย มีเด็กคนนึงคอยเป็นห่วง

    เวลาเขาเครียด มีเด็กคนนึงบอกให้สู้ไปด้วยกัน

    เวลาเขาบาดเจ็บ มีเด็กคนนึงร้องไห้เหมือนเจ็บแทน  ละมั้ง  J

     

    .

    .

    .

     

    มาร์คฮยอง พักก่อนเถอะครับ


    ไม่ล่ะ”  ตอบกลับไปเสียงนิ่ง ถ้ายังตีลังกาสามตลบไม่ได้ มาร์คก็ยังไม่อยากพัก เขาไม่อยากเสียเวลาไปมากกว่านี้ เขาต้องเก่งกว่านี้เพื่อจะได้เดบิวต์เร็วๆ


                    “งั้นเดี๋ยวแบมไปเอาน้ำกับผ้ามาให้นะ คนอื่นพักกันหมดแล้ว  คนเด็กกว่าที่แทนตัวเองว่า แบม พูดอย่างนั้น ก่อนจะเดินออกไปเอาของ  มาร์คไม่ได้สนใจฟังเท่าไหร่ เขากำลังตั้งสมาธิกับการตีลังกาอีกครั้ง


    1...2... พลั่กกก!!!


                    จังหวะที่ผิดพลาด ทำให้มาร์คหลังฟาดพื้นอย่างแรง ขณะที่จะตีลังการอบสาม โอ้ยยยยย”  มาร์คร้อง พยายามขยับตัวเล็กน้อย แต่ความปวดร้าวบริเวณหลังทำให้เขาต้องนอนอยู่บนพื้นนิ่งๆ กลัวว่าขยับแล้วจะยิ่งแย่ไปใหญ่


                    “มาร์คฮยอง!!!แบมร้องเสียงดัง ก่อนจะวิ่งปราดเข้าหามาร์ค วางขวดน้ำกับผ้าซับเหงื่อไว้ข้างตัว


                    “เกิดอะไรขึ้นครับ บาดเจ็บเหรอ...คนตัวเล็กถามเสียงเบา นั่งคุกเข่าลงข้างๆคนอายุมากกว่า


                    “นิดหน่อย ไม่ต้องบอกใคร เดี๋ยวก็หาย


                    “ได้ยังไงครับ นี่พี่ลุกไม่ได้ใช่มั้ยเนี่ยแบมถามอย่างร้อนใจ มาร์คพยักหน้าเล็กน้อย เขารู้สึกร้าวไปทั้งหลัง แบมเปลี่ยนท่านั่งเป็นขัดสมาธิ มือเล็กช้อนศีรษะคนนอนเจ็บอยู่ขึ้นมาวางที่ตักตัวเอง


                    “ขยับขึ้นอีกนิด ไหวมั้ยครับ” 


                    “อือ

                    ทันทีที่ได้รับคำตอบ มือเล็กก็พยายามพยุงคนตัวใหญ่กว่าให้อยู่ในท่ากึ่งนั่งนอน ก่อนจะดึงให้ทิ้งน้ำหนักช่วงตัวมาที่เขาให้หมด 


                    “ขอบใจนะ แบมแบม”  มาร์คพูดเบาๆ ปกติเขาไม่ชอบรับความช่วยเหลือจากคนอื่น แต่บางเวลา...มันก็ช่วยไม่ได้จริงๆ ตอนนี้ถ้าเขาจะต้องลุกขึ้นเอง คงลำบาก -__-;;


                    แบมแบมยิ้มเล็กน้อย มือขวาเอื้อมไปหยิบผ้าขนหนู ก่อนจะยื่นให้คนที่พิงตนอยู่


                    “แบมเอามาให้แล้วนะครับ


                    “ขยับไม่ไหวแล้ว”  มาร์คพูดอย่างจนใจ ตอนแรกก็เจ็บแค่หลัง ตอนนี้ร้าวมาถึงแขนแล้ว แบมหัวเราะเบาๆ มือเล็กกางผ้าขนหนูออกแล้วซับเหงื่อที่หน้าให้อีกคน


                    “มาร์คฮยอง ไปหาหมอด้วยนะครับ


                    “ไม่ต้องยุ่งน่ามาร์คพูดปัด บอกแล้วไงมาร์คไม่ได้สนใจเด็กเทรนด้วยกันเท่าไหร่ ...ที่ว่าไม่สนน่ะ หมายถึงไม่คบใครเป็นเพื่อนเลยสักคน


                    “แบมเป็นห่วง...ถ้าพี่บาดเจ็บบ่อยๆ ก็ลำบากสิครับ


                    “...”


                    “ไปหาหมอนะครับนะ


                    “ห่วงคนอื่นทำไม ห่วงตัวเองไปเถอะน่า” 


                    “แต่แบมห่วงพี่นิ จะให้ทำไง”  แบมแบมถามอย่างใสซื่อ แหม..เด็กอายุสิบสี่สิบห้า จะไปคิดอะไรมากล่ะจริงไหม?


                    แต่ดูเหมือนว่านั่นจะทำให้คนอายุมากกว่ามีความรู้สึกบางอย่างเปลี่ยนไปทีละนิดนะ J

     

                    .

                    .

                    .

                    .

                    แจ็คสัน หวัง เป็นชาวฮ่องกง เคยเป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติ ก่อนที่จะมาเป็นเด็กฝึกของค่ายอย่างจริงจัง เขาใช้เวลาไม่นานในการตกหลุมรักเด็กไทยตัวเล็กคนนึงที่ฝึกอยู่ค่ายเดียวกัน

     

    แรกๆที่แจ็คสันเข้ามาในบริษัท เขามีปัญหาเรื่องภาษา

    เขาเป็นคนร่าเริง ชอบเล่นตลก ชอบทำให้คนอื่นหัวเราะเสมอ

    แต่มุกตลกของเขาใช้ไม่ได้เลยกับที่นี่ เพราะเขาพูดภาษาเกาหลีได้น้อยมาก

    มีเพียงคนเดียวที่คอยหัวเราะกับมุกตลกบ้าบอของเขา คนเดียวเลย..เด็กไทยคนที่ฝึกมาก่อนเขาหนึ่งปี

    .

    .

    .


                    หนึ่งวันของการซ้อมหมดลงไป ทุกคนออกไปจากห้องซ้อมหมดแล้ว เหลือเพียงแต่แจ็คสัน หวัง


                    “เฮ้ออออร่างโปร่งถอนหายใจยาวๆ ก่อนจะนั่งเอนหลังพิงกระจก ถึงแม้จะฝึกหนักมาก แต่เขาก็มีความสุขที่ได้ทำเพื่อความฝันของตัวเอง


     แอ๊ดด

                    เสียงเปิดประตูดึงความสนใจจากแจ็คสันไป เขาชะโงกดู ก่อนจะยิ้มออกมา ...แบมแบม เด็กตัวเล็กนั่นเองล่ะ


                    “แจ็คสันฮยอง


                    “ว่าไงงเสียงทุ้มขานรับอย่างสดใส 


                    “พอฟังรู้เรื่องใช่มั้ยครับแบมแบมพูดภาษาเกาหลีช้าๆชัดๆทีละคำ แจ็คสันยิ้มเล็กน้อย แล้วพยักหน้าให้ เขาตบที่ว่างข้างตัวเพื่อเรียกให้คนตัวเล็กมานั่งด้วยกัน


                    “ลำบากหน่อยนะครับ เดือนแรกก็เป็นแบบนี้ล่ะ” 


                    “พี่ไม่เป็นไรหรอก สบายมาก


                    “ไม่จริงหรอก ปัญหาเรื่องภาษา เครียดกันทุกคนแหละครับแบมแบมยิ้มอย่างรู้ทัน ไม่มีใครหรอกที่จะสบายใจได้เวลาต้องไปอยู่ต่างประเทศเดือนแรก 


                    “ถ้าพี่มีอะไรให้ช่วย บอกผมนะครับ หรือบอกพี่มาร์คก็ได้แจ็คสันเบ้ปากทันทีที่ได้ยินชื่อมาร์ค หนุ่มตัวสูงสัญชาติอเมริกัน แจ็คสันไม่ถูกชะตากับมาร์คสักเท่าไหร่ ไม่มีเด็กเทรนใหม่คนไหนสนิทกับหมอนั่นหรอก ขนาดคนที่ฝึกมานานแล้ว ยังมีแค่แบมแบมคนเดียวที่สนิทได้น่ะ


                    “อ่า..งั้นบอกผมคนเดียวก็ได้~


                    “ขอบใจนะ


                    “ถ้าพี่เหนื่อยก็ไม่ต้องทำเหมือนสนุกหรอก เวลาเครียดบอกคนอื่นบ้างสีหน้าเป็นห่วงของแบมแบม ทำให้หนุ่มฮ่องกงระบายยิ้มออกมา มือหนาดึงแก้มอีกฝ่าย

    พอฟังแบบนั้น แบมแบมก็ฉีกยิ้มให้อีกคนดู 

                    ไวกว่าสมองจะทันคิด มือหนาดึงอีกคนมากอดแน่น ขอบใจนะ ช่วยได้เยอะเลย” 


                    เฮ้อ เด็กอะไรก็ไม่รู้...น่ารักชะมัด J
     

                    .

                    .

                    .


     

      สวัสดีค่า  ไรท์ชื่อ ป๋อมแป๋ม น้า *-*/ วิ้งๆ

      แอบเอาบทนำมาทิ้งก่อนนอนนน 

      คือตกหลุมรักคือมาร์คแบม แจ็คแบมอย่างแรง สุดท้ายทนไม่ไหว ต้องเข็นฟิคออกมา -..-

      เรื่องนี้แต่งด้วยอารมณ์ล้วนๆ ถ้าภาษามันยังไม่ลื่น (._. ) อย่าเพิ่งแปลกใจ วางปากกา(คีย์บอร์ด)มาแรมปีค่ะ

      ตั้งแต่เป็นเด็กม.6นี่ไม่ได้แต่งนิยายหรือฟิคเลย 55555555 ยังไม่ได้เวลากลับคืนสู่หนทางนักเขียนอย่างเต็มตัว ;_; เพราะยังแอดไม่ติด

      แต่ก็อย่างที่บอกไป -..- อารมณ์มันมา ก็ต้องแต่งจนได้

      เป็นกำลังใจให้ไรท์ด้วยน้า <3 

      ปล. พล็อตอะไร ยังแทบไม่ได้คิด 555555 บ้าจริงๆ ตอน1เจอกันพรุ่งนี้ค่ะ 
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×