คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #21 : เพชรยังมียุทธนะ??
บทที่20
เพชรยังมียุทธนะ??
และแล้วเย็นวันนี้พวกเราทั้งหรีดและสต๊าฟเต้นของสีขาวก็ได้มารวมกันซ้อมอีกครั้งเหมือนทุกวัน หลังจากที่ในคาบชมรมก็ปั่นของเล่นให้น้องๆกันเหมือนโรงงานนรก -- --
แล้วก็เหมือนเมื่อวานที่เพชรก็มานั่งอยู่กับพวกผมด้วย แถมยังแอบช่วยไอลี่คิดท่าด้วยแหะ ^^ (มีไอพี่เทปติดมาด้วยอีกคน -*-)
ยุทธยังเท่เหมือนเดิมเลยนะ ตอนนี้........ชั้นคงต้องยอมรับแล้วล่ะ ว่าชั้นน่ะ..........
รักวิทยายุทธคนนี้เข้าซะแล้ว!!!
ถึงจะไม่รู้ว่าต่อไปต้องทำยังไงถ้าต้องเจอหน้าพัชร หรือต้องทำยังไงถ้ายุทธไม่ได้รักเรา..........
แต่ตอนนี้แค่ได้รัก มันก็พอแล้วนะ ^^
ไม่น่าเชื่อว่าปีนี้ตัวชั้นเองก็ได้อยู่สีขาวเหมือนกับยุทธ ดีจัง ได้อยู่สียุทธปีของยุทธด้วย อิอิ พวกเพื่อนๆยุทธก็น่ารักมากๆเลย โดยเฉพาะพี่ลี่ ที่ตอนนี้สนิทกับชั้นมากขึ้นทุกทีแล้ว
“เพชรๆ แกว่าตรงนี้เอาเป็นท่านี้ดีมั้ยวะ?”
“เราว่าอย่างงี้ดีกว่านะ ก้าวขามาข้างหน้าก่อนแล้วย่ออ่ะ”
“เออว่ะ จิงด้วยๆๆๆ แต๊งนะแก”
แล้วพี่ลี่ก็หันไปซ้อมเหมือนเดิมโดยมีชั้นนั่งดูความพร้อมให้
“บูม สอง กบ แฟร์ แกว่าท่าสะบัดก่อนสั่งรัวกับท่าเก็บมืออ่ะ เอาประมาณไหนดีวะ”
แล้วทั้งหมดก็ให้คำตอบที่น่ารักมากกกกกกกกกก ว่า..........
“คิดไม่ออกหว่ะ” ---*---
“เพชรช่วยคิดดิ๊”
“เอางี้ดิ ตอนก่อนสั่งรัวอ่ะ เอาขาขวาชี้ไปทางซ้าย มือก็เก็บไว้อย่างงี้นะ แล้วพอสั่งรัวก็สะบัดออกเหมือนวงเวียนเลยดิ”
ชั้นพูดแล้วก็ทำให้ดู ความจริงที่ชั้นพอจะช่วยพี่ๆเค้าได้ก็เพราะโรงเรียนเก่า(ชายล้วนข้างๆอ่ะ)มันยากที่จะหาคนมาเต้น(ที่หน้าตาพอรับได้ -*- ) ทำให้ชั้นต้องเต้นติดๆกับมา3ปีแล้วล่ะ
“ดีว่ะๆๆๆ แกเคยเป็นหรีดป่ะวะเนี่ยไอเพชร”
“ก็เป็นตอนอยู่โรงเรียนเก่าอ่ะ”
“เฮ้ย ก็ดีดิวะ งั้นมาช่วยๆกันนะเฟร้ย แกต้องมาทุกวันเลยนะเพชร”
“จ้าๆๆๆ”
“ไอยุทธมองเพชรอยู่หรอวะ??”
“หาาาาาาาาาาาาา???”
ผมเหมือนจะได้สติกลับมา จริงๆแล้วความคิดมันเตลิดไปตั้งแต่ที่เพชรทำท่ารัวให้ไอสาลี่ดูแล้วล่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร ทำให้เพชรดึงดูดสายตาผมได้ขนาดนี้??
อาจจะเป็นเพราะตอนที่สะบัดนั่น...........กระโปรงมันเลิกสูงมากเลยก็ได้
((ไอ้หื่นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน!!))((แกก็หื่นพอกันนังคนแต่ง!!))
“เปล่ามองเว้ย ไม่ได้มองใครเลยนะไอพี่เทป”
“เชื่อตายล่ะ ไอบ้าเอ๊ย เมิงแอบมีอะไรอยู่ในความสัมพันธ์ก็บอกน้องเค้าเดะว้าาาาาา~*”
“ก็มันไม่มีอ่ะพี่เทป!!”
“ไอยุทธ พี่เทปคุยรัยกันอยู่อ่ะ?”
เท๊ดดี้สามตัวกรูกันเข้าด้วยสายตาอยากรู้ยิ่งนัก -*- ก่อนที่ไอพี่เทปมันจะส่งสายตากวนๆมาให้ผม แล้วมันก็หันไปหาเท๊ดดี้ แล้วพูด........
“เมื่อกี๊พวกแกเห็นเปล่าวะ? ขาเพชรโครดขาวววววววววววววอ่ะเมิง!!”
“เฮ้ย! เห็นเหมือนกันหว่ะพี่ แบบว่า น้ามยายหยายยยยยย”
“555+ พวกเรานี่ก็พอก๊านพอกานเลยหว่ะ 555+”
ก่อนที่ไอพวกเท๊ดดี้มันจะพูดได้ครบสามคน ผมก็ชิงพูดขึ้นมาซะก่อนทำเอาไอเท๊ดดี้บีม เซงปายเลย เพราะยังไม่ได้พูดตามสคริปต์เลย -- --
“พวกเมิง ทำไมเป็นคนอย่างงี้วะ? ลามกจกกะเปรดหว่ะแมร่ง ไม่ไหวเลยๆๆๆๆ”
“แล้วเมิงไม่ได้ดูรึไงไอยุทธ กูเห็นนะ ที่เมื่อกี๊เมิงเหม่ออ่ะ”
“กูปล๊าววววววววววววววววทำ ปล๊าววววดูเว่ย”
“กูไม่เชื่อ”
“เค้าบอกว่าคนโกหกจะขึ้นเสียงสูง ว่าไม่ได้ท๊ามมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม”
“น้ำลายเมิงไหลหว่ะยุทธ เอาไปซับๆๆๆ”
“55555555555555555+”
หลังจาที่พวกเท๊ดดี้ได้พูดกันครบ มันก็หัวเราะขึ้นพร้อมกัน กับ ผมที่อยากโดดถีบพวกมันขึ้นทุกที!!
“ไอยุทธพวกเมิงซ้อมดิวะ พวกกูอุตส่าห์ตั้งใจ พี่เทปก็อุตส่าห์มาช่วย”
ไอลี่รีบตะโกนมาจากฝั่งโน้นนนนนน -*- ไอพี่เทฟเนี่ยนะมาช่วย???
“เออ!! กูตั้งใจอยู่เว่ย แล้วไอพี่เทปเนี่ยก็โครดตั้งใจสอนเลย กระเดือกขนมจีนอยู่ได้ ชามที่3แล้วนะเว่ย”
“พวกเมิงอย่ามัวแต่อู้ดิวะ เห็นมะ น้องลี่อารมณ์เสียละ เร็วๆๆ”
ว่าแล้วไอพี่เทปก็เริ่มการสั่งสอนอีกครั้ง หลังจากหยุดไปแล้วประมาณ15นาที -*-
แล้วพวกเราก็ซ้อมกันต่อไปจน6โมง ก็แยกย้ายกันกลับ โดยพวกเท๊ดดี้กับไอเจิน(สต๊าฟอีกคนนึง)ไปส่ง บูม สอง กบ แฟร์ เพราะบ้านอยู่เทือกเดียวกัน แล้วสาลี่ก็กลับกับพี่เทป ส่วนผมก็กลับกับเพชรเหมือนเคย ^^
“ยุทธเหนื่อยมั้ยอ่ะ? เห็นซ้อมไม่หยุดเลยนะ? หิวมั้ย?”
“หิหิ ไม่เหนื่อยนะ แต่หิวหล่ะ ไปหารัยกินกันเถอะเนอะๆๆ”
“กินไหนดีล่ะ?? ร้านหน้าปากซอยบ้านหรอ?”
“เอางี้ดีกว่า วันนี้ไปกินข้าวบ้านยุทธนะ ถือว่าเลี้ยงเพชรคืน”
“แหมๆ ยุทธเหนียวอ่ะ เลี้ยงที่บ้านจะได้ไม่ต้องจ่ายเองให้พ่อแม่จ่ายอ่ะดิ ^^”
“555+ รู้ได้ไงอ่ะ ก็อย่างที่ว่านั่นล่ะ ไปเหอะ หิวแล้วๆๆๆ”
ผมเอื้อมมือไปจับเพชรก่อนจะก้าวขึ้นบันไดรถเมล์เหมือนเคย แล้วเราก็ไม่ปล่อยมืออีกเลย..........จนถึงบ้านผม
ยุทธค่อยๆหยิบกุญแจบ้านขึ้นมาแล้วไขอย่างชำนาญก่อนจูงมือชั้นเดินเข้าบ้านไปด้วยกัน
ถึงจะเคยเข้ามาบ้านยุทธแล้วก็เถอะ แต่ก็ยังอดตื่นเต้นไม่ได้ ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเจอใครบ้างหนิหน่า??? จนลืมตัวจับมือยุทธแน่นขึ้นนิดนึง ยุทธค่อยๆหันมามองหน้ายิ้มๆ
“ตื่นเต้นหรอคะ? ยุทธไม่ได้พาเพชรมาฝากตัวเป็นลูกสะใภ้ซะหน่อยนะ อย่าตื่นเต้นเลย”
“เปล่านะ ไม่ได้ตื่นเต้น >///<”
“555+ จ่ะๆ อืม.........เรายังไม่เคยเล่าให้เพชรฟังเลยหนิเนอะ ยุทธอ่ะมีพี่ชาย5คนล่ะ อยู่วิศวะ4คนกับอีกคนอยู่โรงเรียนชายล้วนข้างๆ”
หลังจากพูดถึงเฮียเทก้า ผมกลับรู้สึกถึงแรงสะดุ้งของเพชร ทำไมอยู่ๆถึงสะดุ้งหล่ะ???
แย่แล้ว!! ยุทธมีพี่อยู่โรงเรียนเราด้วยอ่ะ ถึงจะต่อผมแล้วก็เหอะ แต่จะแน่ใจได้ยังไงล่ะ ว่าเค้าจะจำชั้นไม่ได้???
“เป็นอะไรรึเปล่าเพชร? ทำไม? ตกใจอะไรหรอ?”
“เปล่าจ่ะ เล่าต่อสิยุทธ”
“อ้อ....ก็อย่างที่เพชรรู้อ่ะ ยุทธอ่ะชื่อเล่นชื่อเทย่าไง จริงๆมันมาจากเฮียคนแรกอ่ะ เฮียชื่อทันเดอร์ เกิดตอนฝนตกหนักมาก ประมาณว่าพายุเข้าด้วยมั้ง แล้วตอนแรกม๊ายุทธเบ่งยังไงก็ไม่ออกอ่ะ จนฟ้าผ่า ม๊าตกใจ เฮียทันเลยหลุดออกมา 5555+ ทำให้หลังจากนั้นลูกคนอื่นก็ต้อง ชื่อ ทอทหาร กันไปหมด -*- ก็เรียงนะ จะเป็น ทันเดอร์ แท๊บบี้ ทีด้า ทาดี้ เทก้า เทย่าล่ะ”
เทก้า???? พี่เทก้าคนนั้น เพื่อนสนิทพี่เบส??? จะเป็นอะไรมั้ย จะเกิดอะไรขึ้นมั้ยเนี่ย????
“แต่ว่าบ้านเนี้ยส่วนมากยุทธจะอยู่กะเฮียเทก้านะ แต่ป๊าม้ากับเฮียคนอื่นก็มานอนประจำอ่ะ เห็นป๊าสั่งเฮียว่ากลัวยุทธพาผู้ชายเข้าบ้านอ่ะ 5555+”
เอ่อ..................คือชั้นก็ผู้ชายนะยุทธ TT TT
“คืนนี้คงมีแค่ยุทธกับเฮียเท้กหล่ะ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่กลับหรอก เห็นบอกจะกลับ3-4ทุ่มอ่ะ”
“อ๋อ........อื่ม”
“เป็นไรเปล่าเนี่ยเพชร? เงียบๆไปนะ?”
“อ๋อ.........คือ เพชรหิวอ่ะยุทธ >////<”
“555+ ก็ไม่บอก งั้นเพชรนั่งก่อนนะ เดี๋ยวยุทธไปทำอะไรให้กิน”
ชั้นนั่งลงที่โต๊ะกินข้าวของครอบครัวยุทธที่ดูจะใหญ่เกินขนาดไปซะหน่อย -*- (เรื่องกินเรื่องใหญ่จ่ะเพชร 5555:ยุทธ)(อันนี้ชั้นเห็นด้วยกะแกยุทธ 555+:เพอ^^) ที่โต๊ะจะมีผ้าปูโต๊ะอันเล็กๆพอดีสำหรับหนึ่งคน หลายสิบอันวางเอาไว้ โดยที่ผ้าจะมีชื่อเขียนเอาไว้ เริ่มจากหัวโต๊ะจะเป็น
เทพยุทธ >>ป๊าเทพ
ธิดาธรณ์>>ม้าธรณ์
วัคคิยยุทธ>>ทันเดอร์
วสุธยุทธ>>แท๊บบี้
วัฒนยุทธ>>ทีด้า
วรรธนยุทธ>>ทาดี้
วรยุทธ>>เทก้า
วิทยายุทธ>>เทย่า
และยังมีผ้าอีกหกผืนที่วางอยู่ซึ่งแต่ละผืนก็ไว้สำหรับแฟนลูกๆแต่ละคนนั่นเอง -*- หลังจากชั้นอ่านๆดูแล้ว ชั้นก็เริ่มเห็นถึงความพยายามในการตั้งชื่อลูกแต่ละคนของป๊าม้ายุทธจริงๆ -*- แต่คุณคนอ่านคิดเหมือนชั้นมั้ยคะ? ว่าไอชื่อจริงสองคนหลังเนี่ย มันแปลกๆอยู่ -*- เหมือนป๊ากะม้าเริ่มหมดมุข 555+
ยุทธก็โผล่มาพอดีกับที่ชั้นพยายามนั่งจ้องชื่อของยุทธกับพี่เทก้าอยู่พอดี
“เพชรกำลังคิดว่า ทำไมชื่อเรากะเฮียเท้ก ถึงดูแล้วไม่มีราศีสุดๆใช่มั้ย?”
“555+ เปล่านะ เพชรแค่คิดว่า แปลกๆ เฉยๆอ่ะ”
“ก็นะ ตอนที่เฮียเท้กเกิดอ่ะ ป๊ากะม้าก็เริ่มบ้าหนังจีนกำลังภายในอ่ะจนเอามาตั้งเป็นชื่อลูก แล้วเจ๊กับเฮียก็ยังบ้ายืดยาวจนยุทธเกิด ความจริงชื่อเต็มๆเฮียเท้กอ่ะ คือ วรยุทธทะยานฟ้า คู่กับ วิทยายุทธสะท้านปฐพี -- -- ทำให้เฮียเท้กกะยุทธ ซวยปายยยยยยยย ทั้งที่ เฮียคนอื่นชื่อโครดเท่เลยอ่ะ!!”
“5555+ เอาหน่ะเนอะ ก็น่ารักดีออกน้าาาาาาาาา ^^”
“น่ารักสำหรับใครล่ะ?? ถ้าน่ารักสำหรับเพชร ยุทธก็โอเคน้า”
ว่าแล้วยุทธก็ยื่นหน้ายิ้มมาให้พร้อมๆกับส่งจานข้าวผัดให้ชั้น แล้วนั่งลงข้างๆกัน
“ข้าวผัดละกันเนอะ คิดรัยไม่ออก
“ยุทธเก่งอ่ะ เราทำอะไรไม่เป็นเลยอ่ะ”
“ความจริงเรื่องแบบนี้มันอยู่ที่การฝึกฝน 555+ ประมาณว่าป๊าม้ายุทธอ่ะ เหมือนจะพยายามสร้างลูกชายที่เพียบพร้อม 555+ แบบตั้งแต่เด็กแล้วแหละที่ยุทธต้องแบบลองทำทุกอย่าง ตั้งแต่ทำกับข้าวยันดูดส้วม -- -- แต่เฮียทุกคนก็โดนเลี้ยงมาอย่างงี้เหมือนกันแหละ ยุทธก็สบายหน่อย เพราะน้องคนสุดท้องไง ถึงจะไม่ค่อยเหมือนผู้หญิง แต่ก็เป็นน้องสาวคนเดียวของเฮียๆเค้านะ เฮียๆก็เลยโอ๋เป็นพิเศษอ่ะ มีครั้งนึงตอนที่ป๊าม้าให้ฝึกดูดส้วมด้วยตัวเอง -*- ป๊าม้าก็ขังยุทธไว้ในห้องน้ำอ่ะ เพราะยุทธทำไม่เป็น ใครจะทำเป็นหล่ะ เล่นจับไปฝึกตั้งแต่5-6ขวบ --- --- เฮียทันเดอร์ที่ตอนนั้น 14-15แล้ว ก็เอากุญแจผีมาช่วยยุทธอ่ะ แล้วคืนนั้นเฮียทันก็สอนยุทธดูดส้วม 5555+ ยุทธก็เลยทำเป็นตั้งแต่วันนั้นเลยแหละ ^^”
“ครอบครัวยุทธอบอุ่นดีเนอะ เราอ่ะ มีน้องสาวฝาแฝดคนเดียวอ่ะ แล้วพ่อแม่ก็ไม่ค่อยอยู่ด้วยหรอกเพราะว่าสำนักงานใหญ่ของบริษัทมันอยู่ที่ฝรั่งเศส บ้านเพชรผลิตน้ำหอมอ่ะ ช่วงนี้ก็ไม่ได้เจอกันมาปีกว่าแล้วมั้ง มีแค่เงินที่โอนเข้าบัญชีให้ทุกเดือนนั่นแหละที่พอจะทำให้รู้ถึงการมีชีวิตอยู่ของพ่อแม่”
เพชรก้มหน้าลงมองจานข้าวผัด ไม่หันมามองตาผมเหมือนอย่างเคย พร้อมๆกับน้ำตาที่ค่อยๆไหล ไม่มีเสียงสะอื้น!! ไม่มีอะไรเลย มีแต่ความเงียบ ทำไมเพชรร้องไห้ได้เงียบจังอ่ะ!!(-- -- เพชรร้องไห้ แกมาเครียดเรื่องความสามารถการร้องไห้ของเพชรหรอวะยุทธ??? -*-)
ผมค่อยๆเอื้อมมือไปเช็ดน้ำตาเพชรออกเบาๆ เพชรหันมายิ้มให้ผมน้อยๆ แม้ว่าน้ำนั่นจะไม่หยุดไหลก็ตาม.......
“อย่างน้อย.........เพชรก็ยังมียุทธนะ ยุทธจะอยู่ข้างๆเพชรเองนะ นะคะ^^”
“ขอบคุณนะยุทธ ขอบคุณ”
เพชรโผเข้ากอดผมเหมือนต้องการไออุ่นจากใครซักคน ผมไม่ค่อยเข้าใจหรอกว่าครอบครัวอย่างเพชรมันเป็นยังไง ผมรู้แต่ว่า ถ้าผมไม่มีป๊าม้า ไม่มีเฮียๆ ผมเองก็คงเหงาเอามากๆเลยล่ะ...............
..............เพชรก็คงจะเหมือนกัน
ยุทธลูบผมชั้นเบาๆเหมือนจะปลอบโยน นั่นทำให้ชั้นสะอื้นออกมา เสียงสะอื้นที่ไม่เคยปล่อยให้ใครได้ยินมานานหลายปี ถูกปล่อยออกมาแล้ว กับคนๆนี้............
............. .คนสำคัญของชั้น
ความคิดเห็น