คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : การเลือกตั้ง~*
บทที่ 11
การเลือกตั้ง
"ไอเท้ เราถามจริงๆนะเว่ย น้องคนนั้นที่มากับแกเมื่อเช้าอ่ะ ใครวะ?"
ไอคุณสาลี่ถามผมด้วยหน้าตาที่บอกได้เลยว่า "เจือกมั่กมาก"
"อ่อ.........คนรู้จักอ่ะ พึ่งเจอกัน พอดีบ้านอยู่ซอยเดียวกันหว่ะ"
"แน่นะเว่ย หน้าตาอย่างงั้น สเป๊กแกเลยนี่หว่า!!"
"นั่นดิวะ ตอนคุยกันแรกๆ กรูเห็นแล้วคิดถึงพัชรตลอดเลยหว่ะ"
"แล้วแกเป็นไงอ่ะ? ทำใจได้ยังวะ?"
"น่าจะนะ"
"เห้อ.........เอาเหอะเนอะแก อย่าเครียดหล่ะ เอาเด็กใหม่แกให้ติดดีกว่าหว่ะ 5555+"
"ไอลี่ๆ วันนี้ไปกินข้าวกลางวันกันที่สวนหลังโรงเรียนกันนะเว่ย กรูนัดพี่เทปไว้ว่ะ
"จริงป้ะ? จริงๆนะเท้? รักแกหว่ะ รักนะ จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆๆ"
"555+ ไอบ้า เราก็รักแกไอลี่"
แล้วผมก็ได้แต่นั่งขำท่าทางของไอลี่เพื่อนรัก -*- ซึ่งตอนนี้เหมือนมีโลกส่วนตัวของตัวเองซะแล้ว -- --
//ติ๊งหน่องๆๆ//
และแล้วกริ่งเริ่มคาบแรกก็ดังขึ้น เหล่ากองทัพนักเรียนชั้น ม.5/5 ก็เกิดอาหารรักเก้าอี้ของตัวเองกันใหญ่ ก็คาบแรก.......คาบอาจารย์มารศรี((ที่ไม่มีบทมานานมาก -*-))หนิ
"นักเรียนเคารพ!!"
"สวัสดีค่ะอาจารย์"
"อือ นั่งลง"
นักเรียนทุกคนค่อยๆนั่งลง พร้อมกับอาจารย์มารศรีที่เริ่มจะเปิดปากพูดอีกครั้ง
"ก็อย่างที่ทุกคนรู้นะ ตอนนี้พวกเธอก็อยู่ม.5กันแล้ว แล้วงานของม.5ทุกปีก็จะมีที่สำคัญๆอยู่2อย่าง คือ สภานักเรียนกับงานกีฬาสี ครูพอจะรู้อยู่แล้วว่าพวกเธอเตรียมเกี่ยวกับกีฬาสีกันมานานแล้วใช่มั้ย ครูก็อยากให้พวกเธอเลือกพวกดรัมฯ หรีด สต๊าฟเต้น กันให้เรียบร้อยภายในพรุ่งนี้ เพราะเดี๋ยวจะซ้อมกันไม่ทัน อ้อ! แล้วก็วันนี้วันสุดท้ายของการลงชื่อสมัครเป็นสภานักเรียนแล้วนะ เพราะเราจะมีการเลือกตั้งกันวันพรุ่งนี้ ใครจะลงชื่อก็ออกมาเลยแล้วกัน วันนี้ไม่สอน ขี้เกียจ!! -*- (อาจารย์ที่ยอดเยี่ยม!! 555)"
ไอสาลี่หันมาทางผม แล้วก็อ้าปาก(ที่ไม่เคยหยุดพูด)ของมัน
"แกลงเปล่าวะเท้?"
"เปล่าหว่ะ"
"ไมวะ ลงเดะๆๆ เรียกเรตติ้งเว่ยๆ"
"555+ ไม่จำเป็นมั้งแก พอดีแค่นี้ก็ดังเกินและ ^^"
"อี๋~* หลงตัวเอง 555+ แต่ชั้นว่านะแก แกลงเหอะหว่ะ เผื่อแกได้เป็นจะได้ล้มกฎของสมาคมคนรักแกรัยนั่นน่ะ ชั้นรู้นะว่าแกเบื่อเต็มทนแล้ว(กฎที่ห้ามคนอื่นนอกจากเพื่อนแล้วก็แฟนเข้าใกล้ยุทธอ่ะค่ะ -*-)"
"เออหว่ะ!! งั้นลงดีกว่า แกลงด้วยมั้ยวะ?"
"ของมันแน่!! ไม่งั้นชั้นจะมาชวนหาป๊ะป๋าแกรึ? 555+"
"ป๊ะป๋ากู ตอนนี้อยู่ฮ่องกงหว่ะ เมิงบินตามไปละกันนะ
"ไอฟายยยยยยย"
"แล้วจะลงตำแหน่งรัยวะ?"
"เลขาหว่ะ ตำแหน่งพี่เทปปีที่แล้ว >///<"
"5555+ แกนี่ไม่มีเรื่องอื่นในสมองเลยเรอะวะ
"เออเสะ ไปเหอะแก ไปลงชื่อกันๆ"
แล้วผมกับสาลี่ก็เดินไปหาอาจารย์มารศรีด้วยกัน อาจารย์แอบตกใจเล็กน้อยที่เห็นผมกับสาลี่เดินมาหา
"จารย์ฮะ ยุทธจะลงสมัครสภาอ่ะ"
"เฮ้ย!! อย่ามาอำ หน้าอย่างแกเนี่ยนะ รับผิดชอบอะไรเป็นที่ไหน?"
หน้าตาเจ๊แกเหมือนพึ่งเจอบี1กะบี2ชื่อยุทธกะลี่ยังไงยังงั้น -*-
"เฮ้ย จิงป่ะวะไอยุทธ เมิงลงหรอวะ?" เสียงเพื่อนในห้องคนนึง ถามผม
"เออเดะ พวกเมิงอย่าลืมเลือกกรูด้วยนะเว่ย ถ้าใครไม่เลือกกรูนะ ขอให้พวกเมิงโดนหวยรับประทาน30งวดติดๆ อย่าคิดว่าจะไม่จริงนะเว่ย ฟันกรูครบ32ซี่ เค้าบอกว่าแช่งใคร มันจะเป็นจริง!! 555+"
"55555++ ไอบ้ายุทธ สงสัยต้องเลือกแกแล้วสิ ไอมนุษย์ฟัน32ซี่"
"5555+"
แล้วทั้งห้องก็หัวเราะกันไปใหญ่ ผมรัก 5/5 ของผมจัง เรารักกัน ไม่แตกแยกกันเหมือนห้องอื่นๆ
"อะแฮ่มๆ พูดจากันไพเราะสุดๆเลยลูกศิษย์ที่น่ารักทั้งหลาย"
"5555+ โทษค่า อาจารย์"
แล้วทั้งห้องก็พูดออกมาพร้อมๆกัน (เพราะเป็นคำตอบที่ต้องพูดกันอย่างน้อยสามครั้งหลังอาหาร -*-)
"เงียบได้แล้วพวกแก ตกลงจะลงตำแหน่งอะไรวิทยายุทธ?"
"ประธานฮะๆๆๆ"
O_O<<หน้าเจ๊มารศรี ที่งงเหมือนถูกเอากระสอบข้าวฟาดหัวมาหมาดๆ -*-
"จริงๆนะอาจารย์ เขียนลงไปดิฮะๆ อ้อใช่!! อาจารย์ก็มีเสียงหนิ เลือกยุทธด้วย ไม่งั้นหวยถูกกิน30งวดน้า"
"ไอบ้าเอ๊ย เคยเล่นที่ไหนล่ะ ว่าแต่งวดนี้ออก67ใช่มะ?"
--*-- << หน้าวิทยายุทธ
^^ << หน้าสาลี่
"แล้วเธอหล่ะสาลินี ลงอะไร?"
"เลขาค่ะอาจารย์"
"อ๋อ............ตำแหน่งเก่าไอเทปหนินะ"
ว่าแล้วอาจารย์แกก็ส่งสายตาแบบรู้ทันมาให้ ทำเอาไอสาลี่หน้าแดงเป็นลูกตำลึงทีเดียว -- --
"เห้อ.............เด็กสมัยนี้ มีความรักกันตั้งแต่ยังไม่บรรลุนิติภาวะเลยนะ "
"อาจารย์อย่าพูดเหมือนแก่มากมายได้เปล่าเนี่ยฮะ ความรักมันไม่เข้าใครออกใคร 5555+"
"ว่าแต่นายเหอะวิทยายุทธ ตอนนี้แฟนคนที่เท่าไหร่แล้วหล่ะ"
ว่าแล้วผมก็เริ่มนับนิ้ว ทำเอาอาจารย์มารศรีมองแบบแปลกๆ
"น่าจะ24คน ใช่เปล่าวะไอลี่"
"แฟนแกนะเว่ย ไม่ใช่แฟนชั้น แต่แกลืมนับพี่ฟ้ากับพี่ตาเปล่าวะ มันน่าจะ26 นะเว่ย ไม่ใช่
"จิงด้วย!! ลืมสองคนนี้อีกและ แกก็ทำมาเป็นพูด แฟนกรูก็เหมือนแฟนมึงอ่ะวะ 555+"
แล้วเราสองคนก็ยิ้มๆหัวเราะๆกัน แต่เมื่อหันไปทางอาจารย์มารศรีก็ได้พบกับหน้าตาที่มองเหมือนพวกเราเป็นกล้วยหอมจอมซน.....อีกครั้ง!! --*--
"ทำไมทำหน้างั้นอ่ะฮะจารย์ อ๋อ............ ลืมไป อาจารย์อยู่มา 28 ปีเนี่ย มีแฟนมากี่คนอ่ะฮะ ^^"
แล้วก็ได้ค้อนวงเบ้อเริ่มจากอาจารย์สุดรัก ที่สมควรเทิดทูนไว้เหนือเกล้า --*--
อ้อใช่!! ลืมบอกไป ความจริงอาจารย์มารศรีแกไม่ได้แก่อย่างที่คิดหรอกนะ แค่ชื่อแกเชยระเบิด เฉยๆ จริงๆแล้ว แค่ 28 แต่ความสามารถในการบ่นข้ามชั้นเทียบเท่า 56 เลยล่ะ -*- ((ความจริงแกก็หน้าตาดีใช้ได้นะ แต่ทำไม้ ทำไม ถึงไม่มีแฟนก็ไม่รู้วววววววว - -))
แล้วก็เพราะอย่างงี้แหละ อาจารย์จึงเป็นอาจารย์ที่ทุกคนเคารพ และเกรงใจเป็นอันดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะแกเข้าใจเด็ก ไม่เคยห้ามความรักของเด็กๆ ถึงจะบ่น แต่ก็ไม่เหมือนอาจารย์ท่านอื่นที่มาจุกจิก และมีความพยายามสูงมากในการแยกนักเรียน2คนออกจากกัน เพื่อให้มาทำหน้าที่เป็นภรรยาที่ดีในอนาคต...................
ไม่ใช่สามี!!- -
"งั้นยุทธกะลี่ขอตัวแล้วนะอาจารย์"
ว่าแล้วเราสองคนก็เดินกลับไปนั่งที่เก้าอี้ตามเดิม
"ไอยุทธ..........เดี๋ยวเลิกเรียนแกเรียกรวมสีดิวะ แกเป็นประธานนะเว่ย -*-"
"เออ รู้และหล่ะ แต่เย็นนี้แอบมีนัด -*- เอาเหอะ เพชรคงไม่ว่าอะไรหรอกมั้ง"
"แหมๆๆๆ เด็กเมื่อเช้าอ่ะดิ 555+ เค้าเด็กเข้าใหม่ป่ะวะ? อยู่สีอะไรอ่ะ"
"นั่นดิ เราก็ไม่รู้อ่ะ -- -- ปีนี้ห้อง 1 สีอะไรล่ะ"
"ไม่รู้เหมือนกันดิ -*- แกประธานนะเว่ยไอเท้!!"
"เอาเหอะ แกไปประกาศรวมสีกันเหอะ ขออาจารย์ไปกัน"
"โอเคๆ แหม.......กะจะไปหาเสียงด้วยอ่ะดิแกอ่ะ 555+
"เออดิวะ แกก็รู้ธรรมดากรูขี้เกียดจะตาย 555+"
"ป่ะๆ ไปกัน"
แล้วเราก็ขออาจารย์มารศรีซึ่งอาจารย์ก็ปล่อยไปอย่างโดยดีเพราะว่า ยังไงคาบแรก อาจารย์ท่านอื่นก็ไม่ค่อยจะสอนอะไรอยู่แล้วล่ะ --*-- เดินไปตามห้องของม.5อีก9ห้อง เพื่อประกาศรวมสี แต่ก็นะ.........ไม่ค่อยอยากไปห้อง7เลยอ่ะ -*-
เพอ คัม แบ๊ก จ๊ะ จ๋า
มิส มากมาก เลยน้า ทุกคน
ความคิดเห็น