ไปต่างโลกด้วยความรู้เกษตร - นิยาย ไปต่างโลกด้วยความรู้เกษตร : Dek-D.com - Writer
×

    ไปต่างโลกด้วยความรู้เกษตร

    โดย pollavat2516

    ผู้คนบอกว่า การเกษตรเป็นอาชีพชั้นต่ำ ไม่ว่าจะอยู่โลกไหนๆ ถ้าให้เปรียบแล้วล่ะก็ ทำไมคนทำเกษตรกันเยอะจัง คนที่ทำโง่หรือคนที่ไม่ทำโง่กันแน่ นั่นคือ ข้อสงสัยตลอดมาในทุกยุคทุกสมัย

    ผู้เข้าชมรวม

    8,449

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    30

    ผู้เข้าชมรวม


    8.44K

    ความคิดเห็น


    20

    คนติดตาม


    233
    จำนวนตอน : 15 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  27 พ.ย. 63 / 19:42 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

             "ไอ้หยาาา...เราอยู่ที่ไหนวะเนี่ย...แล้วทำไมเราถึงมานอนอยู่กลางป่าเช่นนี้ "  นั่นคือ  สิ่งแรกที่  ป๋องแป๋ง  ชื่อเล่น  แต่ชื่อจริงของเขา คือ  ยุทธนา  พาหุรัฐ  เป็นเด็กกรุงเทพฯ  แต่ชีวิตจริงๆ  ของเขาไม่ใช่เด็กในเมือง  เขาอยู่กับท้องนา  ป่าสวน  ถึงแม้จะมีตึกรามบ้านช่องล้อมรอบที่ดินของเขา  เขาก็ไม่ได้สนใจที่ไปเที่ยวเตร่  เหมือนกับเพื่อนคนอื่นๆ  

             ครอบครัวของเขา  มีอาชีพทำนา  ทำสวน  เลี้ยงสัตว์   พูดง่ายๆ คือ  อาชีพการเกษตรนั่นเอง  หลังจากเลิกเรียนในแต่ละวัน  เขาก็กลับบ้าน  อยู่กับการเกษตรมาโดยตลอด  

             ถึงแม้เขาจะทำการเกษตรเหมือนพ่อแม่ของเขา  แต่เขากลับไม่ได้ดูว่า  ด้อยค่าไปกว่าคนอื่นๆ  เพราะเขามีทุกอย่าง  ที่ใช้อำนวยความสะดวก  เพียงแต่เขาไม่ชอบออกไปเที่ยวเตร่เท่านั้นเอง   และสาเหตุที่ทำให้เขาต้องเสียชีวิต   เพียงเพราะว่า  เขาไปฉลองวันเกิดกับเพื่อน  ซึ่งเขามักจะปฏิเสธเสมอมา  แต่วันนั้นเขาก็ได้ไปร่วมวงด้วย   เมื่อเหล่าเพื่อนๆ  เห็นเขามา  ใครต่อใคร  ก็ยกแก้วที่มีน้ำเมาให้เขา   ไอ้คนที่ไม่เคยดื่ม  ใครยกให้ก็เอา  และก็ดื่ม  จนสุดท้าย  เขาน๊อคคาที่  แล้วหัวใจหยุดเต้นโดยไม่รู้ตัว

             พอ ยุทธนา  ลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง  ปรากฏว่า  เขาอยู่กลางป่า  มีเลือดเต็มตัว  เหมือนถูกสัตว์ร้ายทำให้บาดเจ็บสาหัส  นั่นคือ  สิ่งที่เขาเห็นในตอนนี้

              

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น