ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Q Mansion รักวุ่นวายในคฤหาสน์ของคุณชายแบดบอย

    ลำดับตอนที่ #2 : คุณเลขาจากเมืองใหญ่

    • อัปเดตล่าสุด 10 ต.ค. 53


    1
    คุณเลขาจากเมืองใหญ่
     
    หลังจากนั้นครึ่งปีผ่านไป
    “มอๆๆๆๆ ควายทำงานในนา ตาก็จ้องแลมอง งานในนาก็คือไถนา อู๊ดๆๆๆๆ หมูเล่นน้ำในโคลน ตาก็จ้องแลมอง เพราะในโคลนมีหนอนไส้เดือน”ฉันร้องเพลงไปมาอย่างสนุกสนานระหว่างให้อาหารเจ้าสมควายกับเจ้าบนวัว ชีวิตชาวอีสานนี้สนุกนักแล
    “พี่มีนา พี่มีนา มีแขกมาหา”เสียงมีข้าวดังขึ้น ฉันจึงเดินตามมีข้าวเข้าบ้าน ฉันชื่อมีนาซึ่งแปลว่าเดือนที่สามกับมีที่นา ฉันไม่เคยรู้เลยว่าแม่จะสื่ออะไร พอแม่รับเลี้ยงเด็กมาเป็นลูกบุญธรรมแล้วตั้งชื่อว่ามีข้าวฉันถึงได้รู้ว่าแม่จะสื่อถึงอะไร มีข้าวเป็นเด็กผู้หญิงหลงทางคนหนึ่งอายุห้าขวบที่มีของติดตัวอย่างเดียวคือวัวตัวหนึ่งเท่านั้น ชื่อของมันคือเจ้าบนวัว มีข้าวบอกว่ามันเป็นวันที่กำลังจะถูกฆ่าไปบนศาลเจ้าแต่ว่ามีข้าวไปขอมา มันจึงชื่อว่าบนวัวชื่อเต็มคือติดสินบนวัว
    “แม่จ๋า ใครมา อ่ะ?”
    หลังจากที่เปิดประตูเข้าบ้านทาก็พบกับชายวัยทำงานคนหนึ่ง ใส่สูทเทากำลังนั่งอยู่ที่กลางบ้านหลังจ้อยของฉัน บ้านของฉันไม่มีเก้าอี้หรอกนะจะบอกให้ ชายแปลกหน้านั่งคุยกับแม่ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด
    “สวัสดีเขาสิลูก เขาคือเลขาคุณลุงไทยคมน่ะลูก”
    ฉันยกมือไหว้ แล้วไปนั่งข้างๆแม่ของฉันโดยมีมีข้าวนั่งอีกขนาบอีกข้างหนึ่งของแม่ ชื่อที่แม่บอกมันทำให้ฉันตะลึง ลุงไทยคม ลุงที่ฉันรักมากที่พึ่งตายไปครึ่งปีที่แล้ว แม้แต่คนที่ฆ่าลุงตายยังหาไม่ได้เลย คิดแล้วเจ็บใจสุดๆ
    “คุณเลขามาที่นี่ทำไมกันหรอค่ะ”
    “ผมมาคุยเรื่องการตายของคุณไทยคม”
    คำว่าการตายของลุงไทยคมทำให้ฉันรู้สึกไม่ดีเลย ฉันอยากจะบ้าตาย ทำไมต้องพูดคำนี้บ่อยๆด้วยเนี่ย ฉันร้องไห้ขึ้นมา นายตายแน่ นายเลียขา
    “คุณคงรู้นะครับ การตายของลุงคุณเป็นการวางยาพิษ ผมก็รู้และสืบเรื่องนี้มานานแล้วแต่ว่าผมกลับหาผู้ร้ายไม่เจอ ต่อมาผมสืบจนรู้ว่าการตายของคุณไทยคมเกี่ยวกับคุณด้วย ผมจึงมาหาคุณในวันนี้”
    สืบยังไงถึงหาผู้ร้ายไม่ได้ ไร้ความสามารถ -^-
    “เกี่ยวกับหนูยังไงค่ะ”
    “เราพบจดหมายที่คุณไทยคมเขียนไว้ว่าให้คุณไปสืบเรื่องของการตายของคุณไทยคมที่ในกรุงเทพ”
    ฉันจะได้ไปกรุงเทพหรอเนี่ย เรื่องอะไรจะไปกัน
    “ฉันไม่ไปหรอกคะ แม่ฉันไม่มีใครดูแล แล้วใครจะดูแลเจ้าสมควายกับเจ้าบนวัวกันล่ะค่ะ”
    “นั่นชื่อหรอครับ =_=”
    “ฉันเป็นคนตั้งชื่อเอง นายจะว่ามันไม่ดีหรอ”
    “เปล่าครับ”
    “ฉันไม่ไปกรุงเทพหรอกคะ ไม่ใครดูแลแม่ของฉัน”
    “แต่ถ้าคุณไปคุณจะได้เงินของมรดกคุณลุงของคุณ หนึ่งส่วนห้าของเงินทั้งหมดเลยนะครับ”
    “แล้วมันเท่าไหร่กันเล่า”
    “สองแสนห้าร้อยล้านเหรียญดอลล่าห์สหรัฐครับ”
    O_O”
    ลุงไทยคมรวยถึงขนาดนั้นเลยหรอเนี่ย แต่จะว่าไปแม่ก็เคยเล่าให้ฟังถึงความร่ำรวยของลุงเหมือนกันว่าลุงเป็นลูกเศรษฐี มีเศรษฐีรับเลี้ยงลุง
    “มีนา แม่คิดว่าลูกไปหาเบาะแสเรื่องลุงของลูกก็ดีเหมือนกันนะจ้ะ”
    “ใช่ๆ ส่วนแม่กับเจ้าสมควายและเจ้าบนวัวเนี่ย หนูดูแลเอง”
    แหม พอพูดพูดเรื่องเงินก็มีส่วนร่วมมาเลยนะ
    “แต่ว่าหนูอยู่แต่ในหมู่บ้านแล้งเทิดเถิงนี้มาทั้งชีวิตแล้วนะค่ะ หนูไม่รู้ว่าจะไปอยู่เมืองใหญ่ยังไง”
    “ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผมเองครับ”
    “หนูไม่อยากไปนี่ค่ะ เอามีข้าวไปแทนสิครับ”
    “มันแทนกันได้ที่ไหนกันครับ แค่อายุก็ต่างกันราวฟ้ากับเหว”
    “ฮ่วย!!! ข่อยบ่อยากไป”
    เอาอีกแล้วเรา โมโหทีไรภาษาบ้านเกิดมาทุกทีเลย
    “ทำไมล่ะครับ”
    “ไม่รู้ ไม่อยากไป”
    “งั้นเอาไปคิดดูแล้วกันนะครับ พรุ่งนี้ได้คำตอบว่ายังไงก็ให้ตอบมานะครับ”
    “ไปก็ได้ค่ะ”
    “ผมให้เวลาถึงพรุ่งนี้นะครับ”
    “ก็หนูอยากไปแล้วนี่ค่ะ”
    “ครับ”
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×