ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Q Mansion รักวุ่นวายในคฤหาสน์ของคุณชายแบดบอย

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 10 ต.ค. 53


    บทนำ
    “โอ้~ โอ อีสานบ้านข่อย โอ้~ โอ อีสานบ้านข่อย มีควายมีวัว ท้องนากว้างไกล”ฉันร้องเพลงอย่างมีความสุขบนเจ้าสมควาย ทำนานี้สนุกสุขใจ ไม่มีใครสุขกว่าฉันอีกแล้ว
    “มีนา มีนาลูกแม่”แม่ร้องตะโกนลั่นนาของฉัน แม่ยกนาให้เป็นของฉันเมื่อสองวันก่อนนี้เอง แม่วิ่งตาตื่นเข้ามาหาฉัน
    “มีอะไรหรอค่ะ”
    “ลุงไทยคมป่วยหนักมาก ลุงอยู่ในอาการโคม่า”
    “ลุงป่วยหรอค่ะ”
    มือของฉันสั่นระริก เมื่อตั้งสติได้ฉันจึงเริ่มออกวิ่งอย่างสุดกำลัง ไม่จริง ฉันวิ่งไปยังจักรยานคันโปรดแล้วปั่นไปโรงพยาบาลทันที
    ลุงไทยคมเป็นลุงที่ฉันรักมากพอๆกับพ่อ พ่อฉันหายจากฉันไปตั้งแต่ฉันอายุห้าขวบ ฉันจำหน้าพ่อไม่ได้เลย ลุงเลยเหมือนกับพ่อของฉันคนหนึ่ง ลุงเป็นคนกรุงเทพฯ แต่ว่าหนีมาอยู่ที่อุบลฯแห่งนี้เพราะปัญหาลูกเมียของท่าน ลุงไทยคมเจ้าชู้มาก ลุงไม่ใช่ลุงแท้ๆของฉันหรอก ลุงเป็นเหมือนพี่ชายของแม่ พวกท่านช่วยเหลือกันในสถานเด็กกำพร้าแล้วก็มีคนรับเลี้ยงลุงไปก่อนแม่ของฉัน แม่เลยต้องมาอาศัยอยู่ในแดนอีสานนี้ แล้วพอรู้ข่าวของแม่ลุงก็เลยมาเยี่ยมบ่อย ลุงไทยคมสนิทกับฉันมาก ตั้งแต่สิบขวบลุงก็หนีปัญหาเมียน้อยมาหาแม่ของฉัน ฉันจึงอยู่เล่นกับเขาราวกับเขาเป็นพ่อแท้ๆ ลุงอย่าเพิ่งเป็นอะไรไปนะ
    ฉันเข้าไปในห้องของลุง มีลุงนอนชักอยู่ตรงหน้าของฉัน ฉันเดินตรงมาที่เตียงที่ลุงไทยคมนอนอยู่ โธ่ ลุงไทยคม ทำไมลุงต้องมาเป็นอย่างนี้ด้วย ลุงเป็นคนดี สงสัยกรรมที่ลุงเจ้าชู้ล่ะมั้ง
    “ลุงไทยคม”
    “หนูมีนา”
    ลุงพยายามเงยหน้ามามองฉัน ฉันรีบเดินเข้าไปกุมมือของลุงไว้
    “ลุงอย่าตายนะค่ะ ถ้าตายแล้วหนูจะอยู่กับแม่ยังไง”
    “มีนาอยู่ได้ ลุงเชื่อว่าหนูอยู่ได้ หนูเข้มแข็งมาก”
    “ไม่มีลุงแล้วใครจะเล่นกับหนู TT^TT”
    ฉันมองหน้าลุงที่แสดงถึงความทุกข์ทรมาน
    “ดูแลเจ้าสมควายดีๆนะ มันกินหญ้าไม่ได้ กินได้แต่ข้าวสาลี”
    ควายไฮโซก็งี้แหละ
    “หนูจะดูแลเจ้าสมควายเอง แต่ทำไมลุงถึงป่วยได้ ลุงสุขภาพดีมากเลยนี่นา อายุก็ยังไม่ถึงแปดสิบด้วยซ้ำ อยู่ๆลุงป่วยได้ยังไง”
    “มีคนในครอบครัวลุงวางยาพิษลุง”
    “หนูจะเอาเจ้าสมควายไปขวิดมัน แง TToTT”
    “ดูแลตัวเองดีๆนะ คร่อกกก”
    ลุงไทยคมสิ้นลมหายใจไปแล้ว ฉันได้แต่ร้องไห้ฟูมฟาย แม่เปิดประตูเข้ามาแล้วมานั่งร้องไห้อยู่ข้างๆฉัน ลุงโดนคนวางยาพิษงั้นเหรอ ไอ้ชั่วช้าที่ไหนกันที่มันบังอาจมาวางยาพิษลุงข้า มันต้องตาย!!!!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×