ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
บทนำ
“โอ้~ โอ อีสานบ้านข่อย โอ้~ โอ อีสานบ้านข่อย มีควายมีวัว ท้องนากว้างไกล”ฉันร้องเพลงอย่างมีความสุขบนเจ้าสมควาย ทำนานี้สนุกสุขใจ ไม่มีใครสุขกว่าฉันอีกแล้ว
“มีนา มีนาลูกแม่”แม่ร้องตะโกนลั่นนาของฉัน แม่ยกนาให้เป็นของฉันเมื่อสองวันก่อนนี้เอง แม่วิ่งตาตื่นเข้ามาหาฉัน
“มีอะไรหรอค่ะ”
“ลุงไทยคมป่วยหนักมาก ลุงอยู่ในอาการโคม่า”
“ลุงป่วยหรอค่ะ”
มือของฉันสั่นระริก เมื่อตั้งสติได้ฉันจึงเริ่มออกวิ่งอย่างสุดกำลัง ไม่จริง ฉันวิ่งไปยังจักรยานคันโปรดแล้วปั่นไปโรงพยาบาลทันที
ลุงไทยคมเป็นลุงที่ฉันรักมากพอๆกับพ่อ พ่อฉันหายจากฉันไปตั้งแต่ฉันอายุห้าขวบ ฉันจำหน้าพ่อไม่ได้เลย ลุงเลยเหมือนกับพ่อของฉันคนหนึ่ง ลุงเป็นคนกรุงเทพฯ แต่ว่าหนีมาอยู่ที่อุบลฯแห่งนี้เพราะปัญหาลูกเมียของท่าน ลุงไทยคมเจ้าชู้มาก ลุงไม่ใช่ลุงแท้ๆของฉันหรอก ลุงเป็นเหมือนพี่ชายของแม่ พวกท่านช่วยเหลือกันในสถานเด็กกำพร้าแล้วก็มีคนรับเลี้ยงลุงไปก่อนแม่ของฉัน แม่เลยต้องมาอาศัยอยู่ในแดนอีสานนี้ แล้วพอรู้ข่าวของแม่ลุงก็เลยมาเยี่ยมบ่อย ลุงไทยคมสนิทกับฉันมาก ตั้งแต่สิบขวบลุงก็หนีปัญหาเมียน้อยมาหาแม่ของฉัน ฉันจึงอยู่เล่นกับเขาราวกับเขาเป็นพ่อแท้ๆ ลุงอย่าเพิ่งเป็นอะไรไปนะ
ฉันเข้าไปในห้องของลุง มีลุงนอนชักอยู่ตรงหน้าของฉัน ฉันเดินตรงมาที่เตียงที่ลุงไทยคมนอนอยู่ โธ่ ลุงไทยคม ทำไมลุงต้องมาเป็นอย่างนี้ด้วย ลุงเป็นคนดี สงสัยกรรมที่ลุงเจ้าชู้ล่ะมั้ง
“ลุงไทยคม”
“หนูมีนา”
ลุงพยายามเงยหน้ามามองฉัน ฉันรีบเดินเข้าไปกุมมือของลุงไว้
“ลุงอย่าตายนะค่ะ ถ้าตายแล้วหนูจะอยู่กับแม่ยังไง”
“มีนาอยู่ได้ ลุงเชื่อว่าหนูอยู่ได้ หนูเข้มแข็งมาก”
“ไม่มีลุงแล้วใครจะเล่นกับหนู TT^TT”
ฉันมองหน้าลุงที่แสดงถึงความทุกข์ทรมาน
“ดูแลเจ้าสมควายดีๆนะ มันกินหญ้าไม่ได้ กินได้แต่ข้าวสาลี”
ควายไฮโซก็งี้แหละ
“หนูจะดูแลเจ้าสมควายเอง แต่ทำไมลุงถึงป่วยได้ ลุงสุขภาพดีมากเลยนี่นา อายุก็ยังไม่ถึงแปดสิบด้วยซ้ำ อยู่ๆลุงป่วยได้ยังไง”
“มีคนในครอบครัวลุงวางยาพิษลุง”
“หนูจะเอาเจ้าสมควายไปขวิดมัน แง TToTT”
“ดูแลตัวเองดีๆนะ คร่อกกก”
ลุงไทยคมสิ้นลมหายใจไปแล้ว ฉันได้แต่ร้องไห้ฟูมฟาย แม่เปิดประตูเข้ามาแล้วมานั่งร้องไห้อยู่ข้างๆฉัน ลุงโดนคนวางยาพิษงั้นเหรอ ไอ้ชั่วช้าที่ไหนกันที่มันบังอาจมาวางยาพิษลุงข้า มันต้องตาย!!!!
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น