NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    When You Grow up [เลี้ยงไว้รัก] (รอรีไรท์)

    ลำดับตอนที่ #9 : Grow Up : 7

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.97K
      273
      24 มิ.ย. 61




    7

    #When You Grow Up

     



    “หน้าซีดเลยหลานกู”พอก้าวขาเข้ามาในบ้านอาเก็ทก็ตะลึกกับสภาพฉันทันที ก็ไม่แปลกหรอกแลอ้วกจนจะหมดตัวอยู่แล้วเนี่ย

    “ขึ้นไปอาบน้ำแล้วลงมากินข้าว”

    “ค่ะ”

    หลังจากที่อาชินสั่งฉันก็ขึ้นไปอาบน้ำทันที แต่ตอนขึ้นบันไดดันสวยทางกับอาเอิร์ธนี่สิ เอาเป็นว่าฉันรีบไปอาบน้ำก่อนดีกว่า สภาพตอนนี้ไม่สมควรจะไปคุยกับใครทั้งนั้น

    ฉันใช้เวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงในการอาบน้ำ และตอนนี้ก็เป็นเวลาเกือบจะหนึ่งทุ่มแล้ว ทุกคนคงจะรวมตัวกันอยู่ที่ริมสระว่ายน้ำแล้วแหละ และฉันก็ควรลงไปได้แล้วไม่ไงจะโดนอีกกระทงก็เป็นได้

    “มาแล้วก็นั่งลง”ฉันขออธิบายลำดับการนั่งก่อนก็แล้วกันจากจัดฉันไปทางขวาคืออาเอิร์ธแล้วก็วิว ส่วนฝั่งตรงข้างเป็นเฮียเทปอาชินอาเก็ท ตามลำดับ แต่แล้วทำไมต้องให้ฉันมานั่งข้างอาเอิร์ธด้วยเล่า...

    “อาชินเนลล์...”

    “มาช้าเอง”ยังไม่ทันจบประโยคอาชินก็สวนขึ้นมาก่อน และไหนจะสายตาดุๆที่ส่งมาให้ฉันอีก เห็นแล้วก็นึกอยากจะอ้วกขึ้นมาเสียดื้อๆ

    “ก็ได้ค่ะ”

    “มาอาไปตักของให้”อาเอิร์ธไม่ว่าเปล่าแต่หยิบจานของฉันขึ้นไปด้วย แต่ว่านะ...

    “ไม่รบกวนดีกว่าค่ะเดี๋ยวเนลล์ไปตกเอง เฮียเทปไปกัน”

    “หะ...”ฉันไม่รอให้เขาตอบแต่เลือกที่จะลากเขาไปแทน ส่วนเจ้าตัวก็เดินตามมางงๆนั่นแหละ แต่จะว่าไปมีแต่ของที่ฉันชอบกินทั้งนั้นเลยนะเนี่ยถ้าไม่มีเหตุการณ์ตอนนั้นคงจะมีความสุขกับการกินมากกว่านี้สักสิบเท่าได้

    “เฮียเทปหยิบบาร์บีคิวให้หน่อยดิ”

    “เป็นอะไรของมึงเนี่ย”เฮียเทปถามขึ้นหลังจากที่หยิบบาร์บีคิวมาวางบนเตาเรียบร้อยแล้ว เฮียเทปไม่รู้เรื่องนั้นนี่เนอะ แต่ฉันไม่บอกหรอกยิ่งพูดยิ่งหัวเสีย

    “หิวไง”

    “ทะเลาะกับอามึงอีกล่ะสิ”

    “อย่ามามั่ว”

    “หึ มึงดูนั่นเด็กวิวอะไรนั่นมันดูแลอามึงดีเลยนะ”ฉันมองตามทางที่เฮียเทปว่าก่อนจะเจอกับวิวที่สงอาหารไปที่จานอาเอิร์ธอย่างไม่เว้นช่วง แล้วสายตาฉันก็ดันไปสบกับอาชินที่ส่ายหัวเป็นเชิงเตือนมาก่อน


    คนนิ่งคือคนชนะสินะ?


    “ก็ดีแล้วนี่”

    “หืม...แปลกจริงๆวะปกตินี่คงเละไปแล้วแท้ๆ”เฮียเทปบ่นพึมพำกับตัวเองก่อนจะไปหยิบของอื่นๆมาย่างบ้าง เมื่อได้ของครบเราก็กลับมาที่โต๊ะกันทันที แต่แอบเห็นว่าเมื่อกี้ป้าสายเอากุ้งย่างมาให้นี่นา...

    “เอากุ้งไหมอาแกะให้”อาเอิร์ธว่าพร้อมกับเอื้อมมือไปหยิบกุ้งตัวใหญ่ขึ้นมาแกะ

    “ขอบคุณค่ะ แต่คงไม่รบกวนแกะเองได้ค่ะ”ก็แกะเองได้จริงๆอ่ะ แต่แค่แกะออกมาแล้วมันเหมือนกับกุ้งโดนระเบิดระหว่างทำสงครามโลก...แกะได้แต่แทบไม่เหลือให้กินอ่ะรู้จักไหม

    “เตี้ยมึงแกะกุ้งยังไงให้เหลือแต่ซากวะ”

                 “ยุ่ง!


                แกะยากแกะเย็นนักเดี๋ยวแม่ก็ไม่กินซะเลยนี่ ไม่ใช่ว่าฉันมันคุณหนูเกินจนทำอะไรไม่เป็นนะ แต่กุ้งมันเกินความสามารถฉันจริงๆ แกะกี่ทีก็เละนอกจากปูก็กุ้งเนี่ยแหละที่แกะไม่ได้

    ดูโง่เนอะ...


    “อาให้”แล้วกุ้งตัวใหญ่หน้าตาดีก็มาวางอยู่บนจานข้างกับซากกุ้งที่ฉันแกะ คนละระดับจริงๆ ส่วนคนที่เอามาวางก็ไม่พ้นอาเอิร์ธหรอก ไอ้เราจะปฏิเสธก็ดันไปเจอสายตากดดันของอาชินเข้าให้

    “ก็ให้ไอ้เอิร์ธมันแกะให้เหมือนเดินนั่นแหละไอ้แสบ”

    “ค่ะอาเก็ท”แล้วฉันจะทำอะไรได้เล่นกดดันกันทุกทางแบบนี้ฉันก็ต้องทำตามสิ

    “สเนลล์แกะกุ้งไม่เป็นหรอเราสอนเอาไหม”

    “ไม่เห็นถึงความจำเป็น”

    “ก็จะได้ไม่ต้องลำบากคนอื่นไง”อิจฉาก็บอกเถอะแม่คุณ ไม่มีอาเอิร์ธไปแกะให้กินล่ะสิ

    “อาเอิร์ธลำบากป่ะ”ฉันหันไปถามคนที่แกะกุ้งให้อย่างไม่หยุดมือ เจ้าตัวก็เงยหน้าขึ้นมาแล้วตอบคำถามที่ฉันถามไป

    “ก็ไม่”

    “ชัดไหม”เงิบไปสิคุณ เลิกเป็นห่วงฉันว่าจะไม่มีปัญญาแกะกุ้งกินเองสักทีเถอะ ถ้าจะซื้อกินจะสั่งให้ร้านแกะมาให้เลยไม่เห็นจะมีอะไรยาก วุ่นวาย!

    “เราก็แค่เป็นห่วง ถ้าวันสักวันพี่เอิร์ธแต่งงานมีครอบครัวไปใครจะทำให้ก็เท่านั้น”

    “ขอบใจนะที่ห่วง”ขอบใจนะที่เสือกกับชีวิตฉันขนาดนี้ ซาบซึ่งใจจริงๆ

    “เอาล่ะๆ อาว่าเราพอเรื่องกุ้งกันไว้เท่านี้ดีกว่านะ”คงเห็นว่าเรื่องนี้มันอาจจะเลยเถิดไปเป็นสงครามได้อาเก็ทก็เข้ามาห้ามศึกทันที

    “นี่ๆรู้ไหมว่ากุ้งแท้ต้องตัวงอ”อยู่ดีๆเฮียเทปก็หยิบกุ้งขึ้นมาแล้วอธิบายรูปพรรณสัณฐานของมัน


    อะไรของเฮียมันวะ...


    “เพราะถ้าตัวมอมันจะกลายเป็นกุ้ม ฮ่าๆ”ใครก็ได้เอาไอ้เฮียเทปไปเก็บที ฉันล่ะอยากให้พวกปีหนึ่งมาได้ยินสิ่งที่มันพูดจริงๆ หมดกันพี่ว้ากแสนโหด

    “กลุ้มเลยกู”หลังจากอาชินพูดออกมาแบบนั้นทั้งโต๊ะก็ระเบิดหัวเราะออกมาเสียงดัง ทำให้บรรยากาศหม่นๆลดลงไปได้มากทีเดี๋ยว


    เกร็ง เกร็ง เกร็ง!


    เสียงเคาะแก้วจากอาเก็ทดังขึ้นก่อนที่ทุกคนจะเงยหน้าขึ้นไปมอง

    “เอาละตอนนี้ก็ได้เวลาอันเหมาะสมที่จะมอบของขวัญให้คนเก่งของเราแล้ว”

    “วันนี้วันเกิดใครหรอคะ?”วิวถามด้วยความสงสัย นี่นั่งกินมาขนาดนี้ยังไม่รู้อีกหรอว่าเขาจัดงานอะไรกัน

    “ไม่มีวันเกิดใครครับ”

    “อ้าว ถ้าอย่างนั้นทำไมต้องมีให้ของขวัญล่ะคะ?

    “เพราะหลานคนเก่งของพวกเราแข่งกีฬาชนะแถมยังได้เป็นดาวมหาวิทยาลัยไงครับ”หลังจากที่อาเก็ทพูดจบวิวก็หน้าตึงไปทันทีก่อนจะรีบปรับสีหน้าใหม่แล้วแจกยิ้มให้ประชาชนเหมือนเดิม

    “จริงสินะคะ ยินดีด้วยนะสเนลล์”ตอ...

    “ขอบใจ”

    “เตี้ยอันนี้ของเฮีย”แล้วของขวัญชิ้นแรกที่ได้มาก็เป็นของเฮียเทป ซึ่งพี่แกก็บังคับให้ฉันแกะเดี๋ยวนั้นเลย พอแกะออกมาก็ต้องตะลึง...

    “อะไรของเฮียเนี่ย”

    “นี่โง่ขนาดไม่รู้จักลูกบาสเลยหรอ”ก็รู้จักแหละ แต่จะเอามาให้ทำไมวะ

    “มีเต็มบ้าน!”นั่นแหละลูกบาสฉันมีอยู่เต็มบ้านจะซื้อมาให้เพิ่มทำบ้าอะไรก็ไม่รู้แต่ก็“ขอบคุณนะเฮีย”

    “อันนี้ของอา”อาเก็ทหรอว่าแต่ให้อะไรวะ รองเท้าหรอ...แต่มันเบาเกินไปหรือเปล่าวะ

    “นาฬิกา! ขอบคุณค่ะอาเก็ท”ฉันได้นาฬิกาแบรนดังรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเข้าช็อปที่ไทย แต่ว่าทำไมต้องใส่กล่องใหญ่ขนาดนี้วะไม่เข้าในเลย

    “มาอาใส่ให้”ว่าจบก็ฉันนาฬิกากับแขนฉันไปใส่ให้ ซึ่งมันพอดีและเข้ากับฉันมาก ทำไมใจดีกันจังเลยนะ...

    “มาของอาบ้าง”

    “อาชินคงไม่ให้วิตามินหรอกใช่ไหมคะ”ก็วันเกิดเมื่อปีที่แล้วอาชินขนพวกวิตามันมาให้ฉันเป็นลัง จนปัจจุบันก็ยังกินไม่หมดน่ะสิ นี่ขนาดเอาไปแบ่งเพื่อนกินแล้วนะเนี่ย

    “จะเอาไหมล่ะจะเปลี่ยนให้”ฉันรีบส่ายหน้าอย่างไวก่อนจะรับกล่องของขวัญขนาดกลางมาไว้ในมือ พอแกะออกมาน้ำตาแทบจะไหลออกจากเบ้าตา

    “อาชินรู้ได้ยังไงว่าเนลล์อยากได้ตัวนี้”

    “เก่ง”จ้ายอมจ้า มันเป็นเสื้อแจ๊คเก็ตสีน้ำเงินมีแขนสีขาวฉันก็เล็งๆไว้แต่มันแพงเกินไปเลยไม่กล้าขออาเอิร์ธเลยว่าจะเก็บเงินซื้อเอง แต่วันนี้มันมาอยู่ในมือของฉันแล้ว

    “ขอบคุณค่ะ”ว่าจบฉันก็หมุนตัวกลับไปหาอาเอิร์ธแล้วแบมือพร้อมขยับมือเป็นเชิงขอของขวัญ ตื่นเต้นอาเอิร์ธจะให้อะไรฉันนะ นี่ตื่นเต้นขนาดลืมงอนอาเอิร์ธเลยนะเนี่ย เดี๋ยวดูก่อนถ้าของขวัญถูกใจจะหายงอนเลย...ฮ่าๆ

    “ไอ้งก”

    “ไม่รู้ไม่ชี้”อาเอิร์ธส่ายหัวหน่อยๆก่อนที่จะยกมือที่กำอะไรไม่รู้มาไว้ตรงหน้าฉัน ว่าแต่มันเล็กขนาดที่กำมือเดียวได้เลยหรอวะ อย่าบอกนะว่าเป็นลูกอมอย่าที่ฉันคิดไว้ตอนนั้นจริงๆ


    พรึบ!


    หลังจากอาเอิร์ธปล่อยมือก็มีบางสิ่งบางอ่างห้องต่องแต่งลงมา มันเป็นสร้อยที่มีจี้เล็กอยู่ด้วย ว่าแต่มันเป็นรูปอะไรวะ...

    “หอยทาก?”สร้อยรูปหอยทางเนี่ยนะโคตรจะสร้างสรรค์

    “ใช่นี่คือหอยทางส่วนวงกลมนี้คือโลก”

    “ไม่เข้าใจ”

    “โลกใบนี้มีแค่หอยทากเพียงแค่ตัวเดียว”โลกมันมีหอยทางเป็นล้านนะเผื่ออาเอิร์ธไม่รู้ แต่เดี๋ยวนะ! หอยทากเท่ากับสเนลล์นั่นคือฉัน โลกเท่ากับเอิร์ธคืออาเอิร์ธ เฮ้อ...จะเป็นลม

    “แน่ใจแล้วหรอคะ?

    “แน่ที่สุดในชีวิต”

    “งั้นใส่ให้หน่อยได้ไหมคะ?”ว่าจบฉันก็หันหลังก้มหน้างุด พร้อมกับสัมผัสเย็นเฉียบที่มาสัมผัสกับผิว ถ้าจะบอกว่าเขินนี่ผิดหรือเปล่าวะ เขินอาตัวเองเนี่ยผิดไหมวะ

    “อาขอโทษ”

    “เนลล์ก็ขอโทษค่ะที่ทำนิสัยไม่ดี”สิ้นเสียงฉันก็พุ่งตัวเข้ากอดอาเอิร์ธแล้วโยกตัวไปมาเหมือนเด็ก แต่ไม่นานก็มีเสียงมารดังขึ้นาขัดเสียก่อน

    “ทั้งสองคนดูรักกันมากเลยนะคะ”

    “กอดอยู่คนเดียว”อาเก็ทพูดยิ้มๆก่อนจะส่งสายตาน้อยใจมาให้

    “โอ๋ๆ มาเนลล์กอดหน่อย”ฉันกางแขนออกทำท่าจะเข้าไปกอดอาเก็ทแต่อาเอิร์ธดึงไว้ก่อน แล้วกอดฉันแน่นเลย

    “มึงอย่ามาขี้หวงนะไอ้เอิร์ธปล่อยหลานมาหากู!”เอาอีกแล้วตีกันอีกแล้ว ไว้เดี๋ยวเนลล์แยกร่างไปหานะคะอาเก็ท

    “เรื่องสิ กูจะกอดคนเดียว”

    “ทั้งสองคนนี้อยู่ด้วยกันมานานแล้ว ถึงจะไม่ใช่สายเลือดเดียวกันก็รักและดูแลกันอย่างดี ครั้งก่อนสเนลล์หนีออกจากบ้านเฮียเอิร์ธมันครั่งแทบตาย”เฮียเทปหันไปคุยกับวิวที่พูกขึ้นก่อนหน้านี้ แต่จำเป็นต้องเล่าหมดไหมละเฮีย

    “อ้าว ไม่ใช่อาหลานกันจริงๆหรอคะ?”วิวเหลือบตามามองฉันนิดหน่อย แววตาเป็นประกายบางอย่างที่ฉันว่ามันไม่ใช่เรื่องดีแน่ถ้าออกมาจากยัยนี่

    “ตามนั้น”หลังจากนั้นเราก็นั่งกินนั่งเล่นกันต่อสักพักก่อนจะแยกย้ายกลับบ้านใครบ้านมัน ส่วนฉันก็ไปอาบน้ำเตรียมเข้านอนแล้วเหมือนกัน เพราะพรุ่งนี้มีเรียนเช้าด้วย


    ก๊อก ก๊อก ก๊อก!


    “มีอะไร?”ฉันเอ่ยปากถามทันทีเมื่อเปิดประตูออกมาเจอว่าเป็นวิวที่มาเคาะประตู

    “คุยด้วยหน่อยสิ”ว่าจบนางก็เดินชนฉันเข้ามาในห้องแถมยังไปนั่งบนเตียงฉันอย่างถือวิสาสะอีกต่างหาก สะคำเป็นไหมคำว่ามารยาทน่ะ หรือสะกดเป็นแค่คำว่ามารยา...

    “มีอะไรก็รีบพูดมาจะนอน”วิวยักไหล่เบาๆก่อนจะอ้าปากพูด

    “ก็นะพอได้รู้ว่าเธอไม่ใช่หลานพี่เอิร์ธแท้ๆเลยคิดได้ว่าเธอมันก็แค่...กาฝาก”


    “เธอมันก็กาฝากเหมือนกันไม่ใช่หรือไง เร่ร่อนมาอยู่บ้านคนอื่นแบบนี้น่ะ”

    “เหอะ! พ่อฉันทำธุรกิจร่วมกับพี่เอิร์ธเธอก็น่าจะรู้ สักวันฉันกับพี่เอิร์ธอาจจะได้แต่งงานกันเพราะผลประโยชน์ทางธุรกิจ”ไม่ทราบว่าดูละครน้ำเน่ามากเกินไปหรือเปล่าคะ ถึงคิดว่าเธอจะได้แต่งงานกันทางธุรกิจแล้วนางเอกอย่างฉันก็ต้องเสียใจเพราะไม่มีอะไรสู้ได้เลยสักอย่าง


    ...เหอะ!


    “หึ ฉันมันก็แค่กาฝากสินะจะไปสู้ลูกสาวนักธุกิจชื่อดังได้ยังไง”

    “รู้ตัวก็ดี หัวเจียมกะลาหัวไว้บ้างเหมื่อไหร่ที่ฉันได้เป็นคุณผู้หญิงของบ้านหลังนี้คนแรกที่ฉันจะเฉดหัวทิ้งคือเธอ”พูดจบแล้วก็เดินออกไปทิ้งฉันนั่งน้ำตาซึมอยู่ในห้องคนเดียว...


    คิดว่าฉันจะเป็นอย่างนั้นหรือไง


     มันก็จริงนั่นแหละที่วิวบอกว่าฉันเป็นกาฝากเพราะฉันก็เป็นภาระให้อาเอิร์ธมาตั้งนานแล้ว แต่ก็นะอาเอิร์ธเคยบอกแล้วนี่ว่าฉันไม่ใช่ภาระเพราะฉะนั้นคนเดียวที่ฉันจะเชื่อคืออาเอิร์ธ ถ้าวันไหนอาเอิร์ธบอกว่าฉันเป็นภาระฉันจะไปเอง...เหมือนตอนนั้น

     

    เช้าวันต่อมา


    “สายนะมึง”เสียงปืนกลดั่งขึ้นมาทันทีที่ฉันก้าวขาข้ามาในห้องเรียน รอให้ถึงวันที่มึงมาสายบ้างเถอะกูจะสวดให้ยับเลย

    “เออเนลล์ไอ้เซนมันชวนไปกินเหล้าคืนนี้อ่ะไปไหม”

    “ไป!”ตอบได้อย่างไม่คิดเลยล่ะ ก็นานๆทีจะได้ไปนี่นา...

    “เรื่องอย่างนี้ล่ะไวนักนะมึง”ฉันยู่ปากใส่เนตั้นก็ที่มันถามมันก็อยากให้ฉันไปไหมล่ะ ทำมาเป็นว่าฉันหาคนหารค่าเหล้าอยู่ก็บอกเถอะ!

    “ปิ่นกับกี้ไปป่ะ”ฉันไม่สนใจเนตั้นแต่หันไปถามเพื่อนอีกสองคนทันที

    “ไปสิคะชะนีเรื่องแบบนี้ไม่มีพลาดหรอก”เออยอมมันเลย หนึ่งอาทิตย์มีเจ็ดวันมันก็ไปแล้วห้าวัน ไม่สงสารตับบ้างหรือไงแม่คุณ

    “เออเนลล์มึงเห็นรูปในเพจยังที่มึงนั่งกินเตี๋ยวกับอามึงอ่ะ”

    “เห็นแล้วๆมีอะไรหรือเปล่าปิ่น”

    “ก็เนี่ยคนเขาหาประวัตกันใหญ่เลยเพราะคิดว่าอามึงกับมึงเป็นแฟนกัน”คนเราก็นะ ดูจะว่ากันมากเหลือเกิน มีอะไรเป็นประเด็นหน่อยก็รีบคุ้ยหาข้อมูลส่วนบุคคลทันที ลาออกไปเป็นนักสืบเถอะไม่ต้องเรียนแล้วล่ะฉันว่า

    “แล้วเป็นไงเจอไหม”

    “เพียบ! กูยอมใจชาวเน็ตเลยรู้ลึกรู้จริง เออ แล้วเขาก็เข้าไปค้นรูปในไอจีมึงด้วยมั้งแล้วก็มโนกันไปใหญ่เลย”

    “หาขนาดนั้นไม่รู้หรอว่าเป็นอาหลานกัน”

    “รู้ แต่ไปสืบอีท่าไหนไม่รู้ดันรู้ว่าไม่ใช่อาหลานกันแท้ๆ เห็นเขาให้เครดิตคนข้างบ้านหรืออะไรนี่แหละ”ไอ้เฮียเทป ไม่พ้นพี่มันแน่ๆมีอยู่คนเดียวนั่นแหละที่ชอบบอกคนอื่นว่าฉันกับอาเอิร์ธไม่ใช่อาหลานกันจริงๆ เมื่อวานก็บอกยัยวิวไปอีกคน ไม่รู้ว่าเป็นบ้าอะไร

    “ตรงนั้นจะคุยกันอีกนานไหม!”ระหว่าที่พวกเราคุยกันอยู่ อาจารย์ประจำวิชาที่ยืนเช็คชื่ออยุ่หน้าห้องก็ตะโกนผ่านไมค์ขึ้นมา แต่อาจารย์คะไมค์มันดังอยู่แล้วไม่ต้องตะโกนก็ได้ค่ะ

    “ขอโทษค่ะ”

    “ถ้าได้ยินเสียงอีกรอบฉันจะไล่ออกนอกห้อง”พออาจารย์แกพูดมาแบบนั้นพวกฉันก็ไม่มีใครปริปากพูดไรอีก และระหว่างรออาจารย์เช็คชื่อฉันก็หยิบโทรศัพท์ออกมาก่อนจะกดเช้าโปรแกรมสีเขียวยอดนิยม เลื่อนหารายชื่อที่ต้องการแล้วกดเข้าแชททันที


    Snail’ll   : อาเอิร์ธคืนนี้เนลล์ไปกนเหล้ากับเพื่อนนะ

    Earth     : อย่ากลับดึก

    Snail’ll   : เนลล์ว่าจะค้าห้องปิ่นอ่ะ

    Earth     : ทำไมต้องค้าง?

    Snail’ll   : กลัวเมาแล้วขับรถไม่ไหว

    Earth     : โทรมาเดี๋ยวอาไปรับเอง

    Earth     : ห้ามดื้อ ห้ามเถียง อาจะไปรับ จะกลับเมื่อไหร่ก็โทรมา

    Earth     : เข้าใจที่พูดไหม?

                 Snail’ll   : เข้าใจแล้วเจ้าค่ะ ถ้าจะกลับแล้วจะโทรหานะคะ


    “เอาล่ะเอาชีทบทที่ห้าขึ้นมา...”หลังจากนั้นอาจารย์ก็พ่นเนื้อหาในบทเรียนออกมาไม่หยุด จดจนมือหงิกก็ต้องจดต่อไปค่ะ จดไปเรื่อยๆจนกว่าอาจารย์จะหยุดพูดนั่นแหละ

    อาจารย์สอนมาถึงเวลาเที่ยงตรงแล้วก็ปล่อยพวกเราให้ไปหาอะไรกิน เรียนเต็มชั่วโมงจริงๆไม่ขาดตกบกพร่องไปแม้แต่วินาทีเดียว

    “อาจารย์บัวศรีจัดเต็มจริงว่ะ ตั้งแต่เรียนมายังไม่เคยเห็นแกปล่อยก่อนเวลาเรียนเลย”เนตั้นบ่นกระปอดกระแปดยามที่เราเดินไปที่โรงอาหารคณะ ใจจริงอยากจะไปโรงอาหารกลางแต่กลัวไม่ทันเข้าเรียนภาคปฏิบัติในตอนบ่ายน่ะสิ

    “เออจริงเรียนจนกูจะอ้วกแล้วเนี่ย”ไอ้ปืนก็อีกคน แต่ปิ่นกับกี้มันไม่บ่นหรอกมันหลับต้องแต่ชั่วโมงแรกแล้ว เห็นว่าเมื่อคืนพากันกลับเกือบเช้าเลยมาหลับเอาในห้อง

    “เออแล้วเย็นนี้ต้องเข้ารับน้องไหมเนี่ย”ฉันถามเพราะปกติก็เข้ากันตลอด แต่ตั้งแต่มีกิจกรรมก็ยังไม่ได้เข้าเลยไม่รู้อะไรกับเขาเลย

    “ไม่เข้าๆรุ่นพี่นัดวันศุกร์ให้เข้ารับน้องวันสุดท้ายแล้ววันเสาร์ให้ไปรับน้องที่ทะเล”ปิ่นเป็นคนตอบเพราะเรื่องพวกวิชาการอย่าได้พึ่งไอ้สองหน่อหน้าหล่อนี่เลย มันไม่รู้เรื่องกันสักอย่าง

    “ต้องไปเตรียมชุดว่ายน้ำแล้วมั้งเนี่ย”

    “เสียใจค่ะชะนีพี่เขาห้ามเด็ดขาดเพราะเราไปรับน้องไม่ได้ไปเที่ยว”

    “ลำไย!”ฉันบอกก่อนที่พวกเราจะพากันไปนั่งที่โต๊ะว่าแล้วแยกย้ายกันไปซื้อข้าวกินโดยมีฉันนั่งเฝ้าโต๊ะไว้แล้วฝากพวกมันซื้อแทน


    แต่ระหว่างที่นั่งรอเสียงคุย เสียงกรีดร้องก็ดังขึ้น เมื่อฉันหันไปมองที่ประตูทางเข้าดรงอาหารก็เห็นรุ่นพี่ใส่เสื้อช็อปกลุ่มหนึ่งเดินเข้ามาเป็นผู้ชายสามคนผู้หญิงอีกหนึ่งคน ออร่ารอบๆตัวโคตรไม่น่าเข้าใกล้ ดูอันตรายยังไงก็ไม่รู้ แม้แต่พี่ผู้หญิงยังดูน่ากลัวยังไงชอบกล แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าพวกพี่เขาหน้าตาดีโคตร


    หล่อสวยกันวัวตายความวิ่งชนเสา!


    “เขาเสียงดังอะไรกันวะ”ปิ่นที่ถือจานเข้ามาสองจานถามขึ้นก่อนจะนั่งลงแล้วส่งจานข้าวมาให้ฉัน

    “กรี๊ดพวกรุ่นพี่นั่นแหละอย่าสนใจเลย”

    “เออๆ แล้วนี่จะไปค้างห้องกูอยู่ป่ะเนลล์”

    “คงไม่อ่ะ อาเอิร์ธจะไปรับเองไม่ให้ค้าง”

    “โครตจะหวงมึงอ่ะ กูว่าเขาคิดกับมึงเกินหลานแน่ๆเนลล์”เอาอีกแล้ว พูดเรื่องนี้กันอีกแล้ว แต่จะว่าไปช่วงหลังๆมานี่อาเอิร์ธก็แปลกๆไปจริงๆนั่นแหละ จำได้ใช่ไหมที่ฉันบอกว่าอาเอิร์ธทำเหมือนจะจีบฉันอยู่อ่ะ แล้วฉันก็รู้สึกว่าตัวเองเริ่มจะเอนเอียงไปตามเขาแล้วด้วย

    “แต่กูกับเขาเป็นอาเป็นหลานกันมึง”

    “แต่มึงก็ไม่ได้เป็นอาหลานกันจริงๆนี่หว่า มึงลองมองเขาแบบอื่นดูสิ มองว่าเขาเป็นผู้ชายคนนึงที่ไม่ชาอาที่เลี้ยงมึงมาแต่มองว่าเขาเป็นผู้ชายคนนึงที่คอยดูแลมึงอ่ะ”

    “ปืน...”

    “มึงลองทำตามที่กูพูดแล้วมึงก็ตอบคำถามตัวเองดูว่ามึงอยากจะเป็นแค่หลานหรืออยากจะเป็นอย่างอื่น”

    “แล้วถ้า...ถ้ามันอยากเป็นอย่างอื่นขึ้นมาจะให้กูทำยังไง”ใช่ถ้าเกิดหลงรักอาตัวเองขึ้นมาจะทำยังไง แล้วถ้าเกิดเขาไม่ต้องการให้ฉันเป็นอย่างอื่นนอกจากหลานฉันจะทำยังไงล่ะ

    “มึงต้องลองดู”ปืนพูดแค่นั้นก่อนทุกคนจะลงมือกินข้าวต่อ และคำพูดของปืนก็ทำให้ฉันเรียนภาคปฏิบัติแทบจะไม่รู้เรื่อง ฉันควรทำตามที่ปืนบอกไหมวะ...


    ฉันเปิดประตูห้องปฏิบัติการแล้วออกมาคนสุดท้ายของกลุ่ม พออกมาก็เจอเพื่อนตัวดีทั้งหลายนั่งรอกันอยู่ก่อนแล้ว จากนั้นเราก็แยกย้ายกันกลับบ้านแล้วไปเจอกันที่ร้านตอนสองทุ่ม พอฉันถึงบ้านก็เจอวิวนั่งอยู่ที่ห้องรับแขกอยู่ก่อนแล้วแต่ฉันก็ไม่ได้สนใจอะไรแล้วพาตัวเองเดินขึ้นห้องนอนไป

     

    20.00 น.


    ร้าน ช็อตต่อช็อต


    ตอนนี้ฉันก็มาอยู่ที่ร้านช็อตต่อช็อตซึ่งเป็นที่นิยมของนักศึกษาเพราะราคาไม่แพงมากถ้ามาเป็นกลุ่ม แต่ถ้ามาคนเดียวก็แพงใช่ย่อย อ้อแล้วก็มีอีกที่นึงชื่อร้าน LB2M ซึ่งอยู่อีกฝั่งของมหาลัย ร้านนั้นนเป็นศูนย์กลางของนักศึกษาหลายๆสถานศึกษาและก็รวมถึงผู้คนวัยทำงานก็มักจะไปที่นั่นกัน แต่ที่เลือกร้านนี้เพราะเข้าง่ายกว่าร้านนู้นมาก...


    “เนลล์ทางนี้!”แม็กกี้โบกมือเรียกฉันอยู่ที่โซนวีไอพีชั้นสอง ทุกคนมากันหมดแล้วและฉันเป็นคนที่มาถึงคนสุดท้าย นัดสองทุ่มแต่พวกมันมาก่อนเวลาน่ะ

    “มากันนานยัง”

    “สิบกว่านาทีได้”

    ไม่ค่อยจะรีบกันเท่าไหร่เลยนะพวกมึง! ฉันมองไปรอบๆร้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนจากมหาวิทยาลัยเดียวกันกับฉัน แล้วสายตาฉันก็ไปปะทะเข้ากับร่างบางขงคนที่อยู่ร่วมชายคาเดียวกันกำลังเต้นอยู่กับเพื่อนๆอยู่ข้างล่าง แล้วประโยคที่ได้ยินพี่แชมเปญพูดก็ลอยเข้าหูทันที

     

    ทำเป็นเต้นไม่เป็นวันนั้นกูยังเห็นเลื้อยอยู่ข้างๆผู้ชายอยู่เลย


    ซึ่งมันก็จริงเพราะฉันเห็นวิวเต้นอยู่กับผู้ชายที่ไหนก็ไม่รู้ แต่ก่อนที่ฉันจะออกมาวิวมันยังอยู่ที่บ้านไม่ใช่หรอวะ สงสัยวันนี้อาเอิร์ธกลับดึกก็เลยได้โอกาสออกมาปลดปล่อยล่ะมั้ง


     ช่างเขาเถอะ



    “เป็นไงบ้างวะเซนไม่ค่อยได้เจอเลย”

    “มึงคงไม่ได้เจออีกพักใหญ่อ่ะเรียนหนัก”คนชวนมาว่าก่อนจะกระดกเหล้าเข้าปากแล้วก็ไม่ได้พูดอะไรออกมากอีก

    “เออนี่ได้ข่าวว่าดาวอักษรคุยๆอยู่กับรุ่นพี่ปีสี่ของสถาปัตย์นี่”

    “ข่าวเยอะจริงนะกี้ มึงลาออกไปเป็นนักข่าวเถอะ”เนตั้นแขวะทันที แต่ก็จริงของมันข่าวใหม่ๆที่เรารู้ก็มาจากกี้เป็นส่วนใหญ่

    “เดี๋ยวกูตบปากแตก ที่เล่าไม่ใช่อะไรเห็นว่านางอยู่บ้านเดียวกับสเนลล์นี่”

    “จริงหรอมึง?”ปืนถามขึ้น แล้วทุกคนก็ส่งสายตามาถามซ้ำอีก

    “อือ”

    “ก็ว่าทำไมวันแข่งรอบชิงมึงกับวิวถึงดูขัดแข้งขัดขากันแปลกๆ”

    “ตั้งแต่ที่กองแล้วตั้น จำที่เคยบอกได้ไหมว่ามีสายตามองแปลกๆอ่ะ”

    “วิวหรอ?

    “เออสิ”

    หลังจากนั้นเราก็ฟังกี้เล่านั่นเล่านี้ให้ฟังเป็นความรู้ใหม่จะได้ไม่ตกเทรน และที่ฉันรู้เพิ่มาก็คือคนที่วิวไปยุ่งด้วยชื่อวาฬและที่เด็ดกว่านั้นคือพี่แกมีแฟนอยู่แล้ว ชั่วสมกันจริงๆ สักวันเถอะจะโดนแฟนเขามาแหกอกเอา

    เวลาล่วงเลยมาจนถึงเที่ยงคืนฉันก็โทรให้อาเอิร์ธมารับกลับ เพราะตอนนี้ฉันหลงเหลือสติไม่มากเท่าไหร่ ดื่นเหล้าต่างน้ำเลยก็ว่าได้ ยังดีนะที่พรุ่งนี้มีเรียนตอนบ่ายไม่อย่างนั้นตายแน่ๆฉัน


    “เนลล์”

    “หือ อาเอิร์ธหรอ?”ฉันพยายามมองคนตรงหน้า พอภาพชัดก็เห็นเป็นอาเอิร์ธทันที

    “ใช่ ส่วนนี่เดี๋ยวพี่เลี้ยงเองกลับบ้านกันดีๆล่ะ”อาเอิร์ธหันไปคุยกับเพื่อนๆฉันก่อนจะวางเงินค่าเหล้าไว้ให้ ในที่นี้ฉันดื่มหนักสุดแล้ว เพราะคิดถึงเรื่องที่ปืนมันบอกเมื่อตอนเที่ยงแล้วแม่งเครียด

    “อาเอิร์ธเนลล์มึน”ฉันบอกเมื่อเข้ามานั่งในรถเรียบร้อยแล้ว

    “ดื่มเยอะอะไรขนาดนั้น”

    “ก็อยากกินนี่”

    “วันหลังอย่าดื่มเยอะขนาดนี้รู้ไหมมันอันตราย ถ้ามีคนฉุดไปจะทำยังไง”จากนั้นก็โนบ่นไปชุดใหญ่เลยล่ะ พอบ่นจนพอใจอาเอิร์ธก็ขับรถกลับบ้านทันที แต่ฉันน่ะไม่ไหวแล้ว


    ...ง่วงแล้วล่ะ

     

    09.15น.


    ฉันตื่นมาอีกทีตอนเก้าโมงกว่า อาการปวดหัวก็แทรกเข้ามาทันที เมื่อคืนดื่มไปเยอะมากก็ไม่แปลกที่จะแฮงค์อ่ะนะ เอาล่ะไปอาบน้ำอาบท่าดีกว่าฉัน

    “รับข้าวเลยไหมคะคุณหนู”ทันทีที่ก้าวขามาถึงบันไดขั้นสุดท้ายป้ายสายใจก็ถามขึ้นทันที คนอื่นคงไปทำงานทำการกันหมดแล้วมั้งบ้านเงียบขนาดนี้

    “รับเลยค่ะป้าสายเนลล์หิวมาก”

    “ไปนั่งรอเลยค่ะเดี๋ยวป้าไปเตรียมมาให้”ฉันรับคำแต่โดยดี พาตัวเองไปนั่งที่ประจำก่อนจะมองไปรอบๆ แล้วก็เจอกับพี่เจนที่เดินเข้ามาหา

    “มีอะไรหือเปล่าคะพี่เจน”

    “เมื่อคืนพี่เห็นคุณวิวเข้าไปหาคุณเอิร์ธที่ห้องค่ะ”


    เข้าไปทำอะไรวะ


    “แล้วตอนนั้นอาเอิร์ธอยู่หรือเปล่าคะ”

    “เมื่อคืนคุณเอิร์ธอยู่ที่ห้องคุณหนูค่ะเพิ่งกลับห้องตัวเองเมื่อเช้านี้”

    “แล้ววิวกลับห้องตัวเองตอนไหนคะ”

    “เมื่อเช้าค่ะ”ฉันขมวดคิ้วมุ่น หรือว่าเมื่อคืนจะเมาจนไม่มีสติเลยเข้าห้องคนอื่นโดยพละการ แต่ฉันเห็นว่าวิวกลับตั้งแต่สี่ทุ่มกว่าแล้วนะเว้ย เข้าไปทำอะไรที่ห้องอาเอิร์ธวะ


    ไวกว่าความคิดสองขาฉันก็ก้าวขึ้นไปที่ห้องอาเอิร์ธทันที พอเปิดเข้าไปก็เดินสำรวจทุกซอกทุกมุม ถ้าวิวออกมาจากห้องตอนเช้าแสดงว่าก็ต้องได้เจอกับอาเอิร์ธในห้องแน่ๆ แต่มันก็ไม่ได้มีอะไรผิดปกตินี่กว่าน่าจะแค่มาคุยกันเฉยๆมั้ง


    “ไปไหนมาคะคุณหนู”

    “เนลล์ลืมของน่ะคะป้าสาย”จบคำฉันก็ลงมือกินข้าวทันที


    และวันนี้ทั้งวันฉันก็คิดแต่เรื่องของอาเอิร์ธกับวิว ฉันอยากรู้ว่าสองคนนั้นมีอะไรกันแน่ หลังเรียนเสร็จฉันก็กลับบ้านทันที และก็ไม่ได้แสดงอภินิหารอะไรใส่ใคร แค่คอยจับตาดูพฤติกรรมไปเรื่อยๆเท่านั้น วิวยังคงใช้สายตาจิกกัดเหมือนเดิม ส่วนอาเอิร์ธก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมเช่นกัน


    “เป็นอะไรทำไมเงียบๆ”อาเอิร์ธถามขึ้นมาขณะที่เราสามคนนั่งเล่นกันอยู่ที่ห้องนั่งเล่นหลังรออาหารมื้อเย็นย่อย

    “เครียดเรื่องเรียนนิดหน่อยค่ะ”

    “มีอะไรก็บอกอาเข้าใจไหม”ฉันไม่ตอบอะไรแค่พยักหน้ารับเท่านั้น

    “สเนลล์วิศวะนี่เรียนยากไหมอ่ะ”อะไรทำให้เธอถามฉันแบบนั้นวะ

    “ก็ยาก”

    “ตอนม.ปลายเธอเรียนวิทย์คณิตใช่ไหม เราเรียนสายศิลป์ภาษาแหละ”

    “แล้วเรียนภาษอะไร?”อยากรู้จริงๆว่าอย่างเธอจะเรียนเอกภาษาอะไร เท่าที่ฉันรู้ก็คือเรียนอักษรศาสตร์เท่านั้นแต่ไม่ได้สนใจอย่างอื่น

    “เราเรียนเอกจีน นอกจากภาษาไทยกับอังกฤษก็มีภาษาจีนนี่แหละที่พูดได้”


    จะอวดว่าตัวเองพูดได้หลายภาษาว่างั้น


    “ก็ดีนี่ได้ตั้งสามภาษา”

    “เราสอนให้เอาไหมจะได้พูดภาษาจีนได้”ถ้าเป็นกับคนอื่นฉันก็คงจะเรียนแต่กับเธอฉันขอผ่าน 


    ขอโง่ตายเป็นบัวใต้ตมดีกว่าถ้าเธอเป็นคนสอน



    “สเนลล์ หนีห่าวมา?”(สเนลล์สบายดีไหม?) เสียงผู้ชายที่ดัดเป็นหญิงเล็กน้อยดังขึ้นที่หน้าประตูก่อนที่จะปรากฎร่างของชายผอม ตัวเล็กน่ารักขึ้น พี่เรนนี่ ชายหน้าสวยหัวใจสาวคนข้าบ้านอีกคนของฉันเอง...

    “เหินห่าว หนี่เนอะ?”(สบายดี แล้วพี่ล่ะ?)

    “หวอเย่เหินห่าว”(พี่ก็สบายดี)

    “มาทำไม?”อาเอิร์ธถามขึ้น สองคนนี้น่ะชอบทะเลาะกันอยู่เรื่อยกัดกันไปกัดกันมาจนเกือบจะตีกันหัวแตกมาแล้ว

    “ยุ่ง! พี่ซื้อขนมมาฝากด้วยแหละสเนลล์”พี่เรนนี่หันไปแยกเขี้ยวใส่อาเอิร์ธก่อนจะเดินเข้ามาหาฉันพร้อมของฝากมากมายมหาศาล

    “เซียซี่ย”(ขอบคุณค่ะ) ฉันรับขนมมาแล้วเอาวางไว้ที่โต๊ะกระจกข้างหน้า พี่เรนนี่แกไปทำงานที่จีนเพิ่งกลับมา ไปได้สองปีแล้วล่ะมั้ง มีกลับมาเยี่ยมบ้านบ้าง มากี่ทีก็มีขนมมาให้ฉันตลอด

    “พูดภาษจีนได้ก็ไม่เห็นบอกกันเลยนะสเนลล์”

    “ใครอ่ะ?”ก่อนที่ฉันจะได้ตอบพี่เรนนี่ก็ถามขึ้นมาก่อน แล้วมองไปที่วิวไม่วางตา

    “สวัสดีค่ะหนูชื่อวิวเป็นผู้อาศัยชั่วคราวค่ะ”

    “อ๋อ นึกว่าเมียไอ้เอิร์ธ”

    “บะ บ้าหรอคะ”


    บ้าหรอคะ


     แหวะ


    ใจจริงก็อยากจะเป็นอยู่แล้วไม่ใช่หรือไง


    “นั่นสิ นี่ๆตัวจริงของมันนั่งอยู่นี่”ว่าจบก็หันมาดึงแก้มฉันจนเกือบจะยาน พี่เรนนี่ก็เป็นอีกคนที่ชอบชงฉันกับอาเอิร์ธอยู่เรื่อยเลย แถมยังชอบบอกให้ฉันทำอย่างนั้นอย่างนี้อยู่เรื่อยเลย

    “เอ่อ...ว่าแต่ยังไม่ได้บอกเราเลยนะว่าพูดภาษาจีนได้อ่ะ เราว่าจะสอนสักหน่อย”

    “โอ๊ย ไม่ต้องไปสอนมันหรอกพูดคล่องยิ่งกว่าเจ้าของภาษายิ่งตอนด่านี่ไม่ต้องพูดถึง”

    “ดีจังพูดได้สามภาษาเหมือนกันเลยอ่ะ”

    “สามที่ไหนแกพูดได้ห้าภาษาไม่ใช่ เอ๊ะหรือว่าฉันจำผิด แต่ไม่นะก็มีไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีป่ะ”


    แล้วพี่แกกับนับนิ้วนั่งทะเลาะกับตัวเองอยู่ และมันก็ใช่แหละฉันพูดทั้งทั้งหมดที่พี่เรนนี่นับมา เพราะตั้งแต่อยู่กับพ่อแม่ฉันย้ายโรงเรียนปีละประเทศเพราะธุรกิจ ตอนแรกท่าก็จะให้อยู่ไทยแต่เป็นห่วงเลยพาฉันไปด้วยเลยได้ภาษามาเป็นผลพลอยได้น่ะ


    “ล่าสุดแอบไปเรียนภาษาสเปนนี่”

    “อาเอิร์ธรู้ได้ไง?”ฉันถามกลับเพราะว่าฉันแอบไปเรียนจริงๆนั่นแหละ เป็นครอสรวบรัดให้พูดได้เลย แต่นี้ก็พูดได้ระดับหนึ่งแล้ว นอกจากฉันจะชอบการเรียนของแผนวิทย์คณิตแล้วฉันก็ยังชอบพวกภาษาด้วยเลยหาความรู้เพิ่มเอา

    “มีอะไรที่อาไม่รู้บ้าง”

    “เรียกง่ายๆว่าเสือกนั่นเอง”

    “ไอ้ห่าเรน!!”แล้วพี่เรนนี่ก็แลบลิ้นปลิ้นตาใส่อาเอิร์ธจนรายนั้นหัวร้อยไปตามๆกัน

    “เก่งจังเลยเนอะพูดได้ตั้งหลายภาษา อยากพูดได้เยอะๆบ้างจัง”

    “ก็ฝึกสิ”ฉันแนะนำ เพราะถ้าเราฝึกเราทำได้ทุกอย่างนั่นแหละกว่าฉันจะได้ขนาดนี้ก็แทบตายเหมือนกัน

    “แล้วนี่จะอยู่กี่วันวะเรน”

    “น่าจะสักสองสามเดือนอ่ะ”


    หลังจากนั้นเราก็คุยกันเรื่อยเปื่อยจนพี่เรนนี่ขอตัวกลับบ้านนั่นแหละถึงได้แยกย้ายกันไปพักผ่อน ส่วนฉันก็ยังคอยจับผิดสองคนนั้นอยู่ตลอดแต่ก็ไม่เจออะไรจริงๆ แต่กระนั้นตอนที่ฉันเปิดประตูเชื่อมห้องของฉันกับอาเอิร์ธออกก็เจอสองคนนั้นนอนกอดกันอยู่บนเตียง ดีหน่อยที่ฉันไม่ได้เปิดประตูออกกว้างมากเลยไม่ทันที่สองคนนั้นจะเห็น


    “เธอมาอยู่นี่ได้ไงวะ!”อาเอิร์ธที่เหมือนจะตื่นแล้วก็ลุกกขึ้นจากเตียงทันที เหมือนฉันจะได้ดูอะไรสนุกๆเลยวะ

    “ฮึก! ทำไมถามแบบนี้ล่ะคะเมื่อกี้ยังกอดวิวอยู่เลยนะคะ”ดึงดรามาวนไปค่ะ

    “เพราะเธอไม่ใช่เสนลล์”

    “แล้วทำไมต้องเป็นสเนลล์คะ”เอ้า ถามแบบนี้คือกวนตีนหรือโง่จริงวะ

    “เพราะห้องนี้ไม่มีใครเข้าได้นอกจากสเนลล์ และฉันก็ล็อกห้องทุกครั้ง นี่มันครั้งที่สองแล้วนะที่เธอแบบเข้าห้องฉัน ถ้ายังทำแบบนี้อีกฉันจะไล่เธอกลับบ้านเธอซะ”

    “พี่อยากให้ธุรกิจมีปัญหาหรอคะ”ถามเสียงใส แต่ในประโยคนั้นถ้าฟังดีๆมันก็คือคำขู่ชนิดหนึ่ง

    “ถ้าเธอยังทำบ้าๆแบบนี้อยู่ฉันไม่สนอะไรทั้งนั้น”













    อัพครบ
    (คอมเมนต์เป็นกำลังใจให้นักเขียนด้วยนะคะ)
    .........................................................
    TALK

    ไล่มันออกไป๊!!! คุณอาเอิร์ธอย่าไปยอมนะ
    เดี๋ยวเก๊าส่งสเนลล์ไปช่วยไล่ ฮ่าๆๆ

    เราจะบอกว่า...
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    เราชอบอ่านคอมเมนต์จัง ฮ่าๆ














    By DEPARTURE
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×