NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    When You Grow up [เลี้ยงไว้รัก] (รอรีไรท์)

    ลำดับตอนที่ #10 : Grow Up : 8

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.13K
      288
      30 มิ.ย. 61




    8

    #When You Grow Up



     

    หลังจากที่ฉันเปิดประตูไปเจออาเอิร์ธกับวิววันนั้นฉันก็ตัดสินใจทำตามที่ปืนกลแนะนำทันที และผลที่ตามมามันก็ออกมาโอเคคือ...


    หนึ่ง ฉันรู้ตัวเองว่าไม่ได้คิดกับอาเอิร์ธแค่อา


    สอง ฉันมั่นใจว่าอาเอิร์ธก็คิดเหมือนกัน


    และที่แปลกไปคือฉันว่าวิวมันดูสงบเสียงขึ้นยังไงชอบกล แต่การจิกกัดก็มีบ้างเล็กน้อย มันเหมือนทะเลที่สงบก่อนที่พายุจะเข้า

    “คิดอะไรอยู่?

    “นิดหน่อย”ฉันตอบปิ่นเกล้าก่อนจะตักเค้กเข้าปาก วันนี้เรามากันแค่สองคนไอ้กี้มันกลับบ้านไปทำอะไรสักอย่างนี้แหละ

    “แล้วเป็นไงบ้างล่ะทำตามที่ปืนมันบอกแล้วชีวิตดีขึ้นไหม?

    “ก็ดี”

    “กูอยากจะแหมให้ไปกระแทกหน้ามึงจริงๆ แต่ก่อนนะไม่ได้คิดอะไรๆ ดูตอนนี้สิดี๊ด๊าฉิบหาย!”ฉันยู่ปากใส่ปิ่นก่อนเอากล่องทิชชู่ไปเคาะหัวมันทีนึงด้วยความหมั่นไส้

    “อยากเสือกก็ตามไปเงียบๆได้ไหมล่ะ”

    “ตามเงียบๆมันไม่ได้ใจ ฮ่าๆ”

    “เออนี่ได้ข่าวอะไรเกี่ยวกับวิวบ้างไหม?

    “ก็ไม่นะเรื่อยๆเหมือนเดิมอ่ะ มันทำอะไรหรอ?”ฉันส่ายหัวก่อนจะนั่งคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้วิวก็เข้ามาอยู่ที่บ้านได้หนึ่งเดือนแล้วและมีเวลาเหลือให้ยัยนั่นอีกสองเดือน ไม่รู้จะแผลงฤทธิ์อะไรหรือเปล่า

    “วันนี้ไม่ได้เอารถมาใช่ไหมเดี๋ยวกูไปส่ง”

    “ขอบใจมาก”จากนั้นฉันก็ไปส่งปิ่นก่อนจะกลับบ้าน พอเดินเข้าบ้านก็ไม่มีอะไรผิดปกติก็เลยเดินขึ้นห้องไป สิ่งแรกที่เห็นคือความผิดปกติของตู้รองเท้าสุดรักสุดหวงของฉัน


    มันแง้มไว้


    ฉันจำได้ว่าฉันปิดสนิทแน่นอน แล้วทำไมตอนนี้มันแง้มไว้ล่ะ หรือว่าแม่บ้านเข้ามาทำความสะอาแล้วเปิดดู สองขาของฉันก้าวไปที่ตู้รองเท้าอย่างรวดเร็วก่อนจะเปิดดู แล้วสิ่งทที่เห็นก็ทำให้ฉันเกิดเลืดขึ้นหน้าทันที


    ใครมันมาตัดรองเท้าฉันแบบนี้!!


    สิ่งแรกที่ฉันทำเลยคือเดินไปดูเทปบันทึกกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ในบ้าน เท่านั้นแหละรู้เลยว่าใครเป็นคนทำ...ยัยวิว


    ฉันระงับความโกรธของตัวเองสุดฤทธ์ ฉันจะไม่พาตัวเองไปตบมันให้อาเอิร์ธปวดหัวอีก ไหรจะธุรกิจที่ทำกับพ่อของมันอีกล่ะ ถ้ามันเกิดไปบอกพ่อมันให้ยกเลิงงานไปนี่เสียหายหลายล้านแน่ ฉันไม่อยากให้งานอาเอิร์ธต้องมาพังเพราะฉัน...


    กูว่าแล้วทำไมมันเงียบนัก!!!

     

    หนึ่งอาทิตย์ต่อมา


    หลังจากวันนั้นมันก็หาเรื่องมาแกล้งฉันสารพัดโดยที่อาเอิร์ธไม่รู้ แกแหงสิฉันไม่ได้บอกนี่นา แล้วก็ดีหน่อยที่อาทตย์นี้มันเป็นการสอบกลางภาคเลยต้องเร่งอ่านหนังสือ แต่ก็ยังมีการแขวะบ้างเวลาที่เจอะกันอย่าเช่นวันนี้


    “กาฝาก”


    ใจเย็นสเนลล์คิดเสียว่าเป็นเสียงของกบของเขียดแถมนี้อย่าไปสนใจ ค่อยๆเดินออกจากบ้านขึ้นรถซะ! พอบอกตัวเองอย่างนั้นฉันก็รีบเดินไปที่รถแล้วขับออกไปทันที


    โว้ย...อยากจะบ้าตาย


    พอมาถึงที่หมายฉันก็ลงจากรถแบกหนังสือที่เตรียมมาเข้าไปด้านในทันที และที่ที่ฉันเลือกมานั่งอ่านหนังสือก็คือบริษัทอาเอิร์ธ เพราะยัยนั่นไม่มีทางเสนอหน้าด้านๆมาที่นี่แน่ๆ


    “อ้าว จะมาก็ไม่บอกอาก่อน”

    “เซอร์ไพรซ์ไงคะ”ฉันวางอุปกรณ์ที่ใช้ในการอ่านหนังสือก่อนจะเข้าไปกอดอาเอิร์ธที่นั่งทำงานอยู่

    “เริ่มสอบเมื่อไหร่”

    “พรุ่งนี้คะ”ฉันว่าก่อนจะพาร่างตัวเองไปทิ้งลงบนโซฟาแล้วเริ่มการอ่านหนังสือ

    “สอบเสร็จเดี๋ยวอาพาไปเที่ยว”ตาโตเลยสิฉัน

    “ที่ไหนคะ”

    “อยากไปที่ไหนล่ะ”

    “ทะเล”

    “พึ่งไปมาตอนรับน้องไม่ใช่หรอเรา”

    “อันนั้นเขาเรียกว่าไปชดใช้กรรมค่ะไม่ได้ไปเที่ยว”ถึงจะไม่โหดเหมือนตอนรับที่มหาวิทยาลัยแต่มันก็โหดบรรลัยไม่ต่างกันค่ะบอกเลย

    “โอเคงั้นไปทำเลยกัน เดี๋ยวชวนเก็ทกับชินไปด้วย”

    “งั้นเนลล์ชวนเพื่อนไปด้วยได้ไหมคะ”

    “เอาสิ ว่าแต่อยากไปที่ไหน”

    “ภูเก็ตค่ะ”คอยดูนะฉันจะเที่ยวให้หนำใจเลย...

    “นึกว่าอยากไปสเม็ด”ทำไมต้องอยากไปสเม็ดว่ะ ไม่เอาอ่ะอยากไปภูเก็ตค่ะ อยากไปไกลๆฮ่าๆ

    “ไม่เอาๆไปภูเก็ต”

    “ก็ไม่ได้ว่าอะไร ไปภูเก็ตก็เสร็จได้” พูดไรวะ 


    บ่นอยู่คนเดียวใครมันจะไปรู้เรื่องด้วย


    หลังจากที่ตกลงเรื่องเที่ยวเสร็จฉันก็ตั้งใจอ่านหนังสือต่อทันที ส่วนอาเอิร์ธก็ทำงานที่กองท่วมโต๊ะของเขาต่อไป พอตอนเที่ยงอาเอิร์ธก็พาฉันออกไปหาอะไรกินนิดหน่อยก่อนจะกลับมาอ่านหนังสือและทำงานต่อ พออ่านไปเรื่อยมันก็รู้สึกเบื่อ


     พักหน่อยก็ได้วะ


    “อาเอิร์ธ...”

    “หืม”ตอมรับแต่ไม่ได้เงยหน้าขึ้นมามอง ไอ้ตัวหนังสือยึกยือมันมีอะไรน่าสนใจกว่าฉันวะหะ!

    “นั่งด้วย”ไม่รอให้อาเอิร์ธอนุญาติฉันก็มุดใต้แขนแกร่งไปนั่งบนตักเขาทันที แล้วฉันก็หันไปมองกองเอกสารที่ตั้งๆอยู่เหห็นแล้วสงสาร


    จุ๊บ!


    “เป็นอะไรหืม”อาเอิร์ธกดจูบลงมาที่ขมับฉันก่อนจะถามออกมา

    “เนลล์ช่วยทำงานไหมมันดูเยอะๆยังไงไม่รู้”ว่าแล้วฉันก็เอามือไปจิ้มกองเอกสารเบาๆ

    “อันนี้ของบริษัทอาส่วนอันนั้นของพ่อเรา”อื้อหือ ทำงานของท้องสองบริษัทพร้อมกันเนี่ยนะ ต้องเก่งเบอร์ไหนวะเนี่ย

    “เหนื่อยไหมคะ”

    “เหนื่อยสิ แต่เห็นหน้าเราอาก็หายเหนื่อยแล้ว”


    จุ๊บ!


    “ไอ้ตัวแสบ”

    “เดี๋ยวเรียนจบแล้วมาช่วยเนอะ”ฉันบอกก่อนจะหยิบเอกสารมาอ่าน แต่ไม่รู้เรื่องอะไรเลยเอาไปวางไว้เหมือนเดิม นี่อาเอิร์ธต้องอ่านเอกสารพวกนี้ทุกวันเลยหรอวะ

    “จะอยู่เฉยๆอาก็ไม่ว่าหรอกอาทำได้”

    “ไม่เอาหรอกเนลล์จะมาช่วย เนลล์จะเลี้ยงอาเอิร์ธเอง ฮ่าๆ”

    “ให้มันจริงเถอะ”ว่าจบอาเอิร์ธก็วางปากกาแล้วบิดขี้เกียจนิดหน่อย ก่อนจะจับให้ฉันพลิกตัวให้นั่งหันหน้าเข้าหาเขา แล้วจะจ้องหน้าฉันทำไมเนี่ย 


    หรือว่ามีอะไรติด...


    “อื้อ!


    แล้วก็ได้คำตอบว่าทำไมเขาถึงจ้องหน้าฉันอยู่นานขนาดนั้น ริมฝีปากหนาขยับอย่างชำนาญก่อนจะบังคับให้ฉันเปิดปากเพื่อให้เขาได้เข้ามาสำรวจปากฉัน พอเข้ามาได้สำเร็จก็เกี่ยวตวัดลิ้นเล็กของฉันอย่างช้ำนาญ และก็จูบอยู่นานจนฉันหายใจแทบไม่ออก


    “อื้อ อื้อ!


    ตุบ ตุบ!


    ทั้งร้อง ทันทุบประท้วงอาเอิร์ธก็ไม่ถอนจูบออกไปง่ายจนสุดท้ายก็ผละออกไป แล้วก็เอาจมูกตัวเองมาถูจมูกฉันไปมา


    “แฮ่กๆ นิสัยไม่ดี อื้อ!”พอเห็นว่าฉันอ้าปากพูดหน่อยก็กดริมฝีปากลงมาอีกครั้ง ทำไมอาเอิร์ธชอบจูบนักนะ เมื่อก่อนแค่จุ๊บเบาๆแล้วก็ผละออกแต่เดี๋ยวนี้ถ้าฉันไม่หอบเป็นหมาหอบแดดก็ไม่อมปล่อยให้ออกห่างเลย


    “อืม”เสียงครางในลำคอขออาเอิร์ธทำให้สติของฉันกระเจิดกระเจิงไปหมด แรงที่จะทรงตัวให้ตรงเหมือนเดิมก็แทบจะไม่มี หายใจก็ไม่ทันแล้วด้วย

    “แฮ่กๆ”ทันทีที่อาเอิร์ธถอนจูบอกฉันก็ซบหน้าลงที่บ่าแกร่งทันที มือข้างหนึ่งของอาเอิร์ธก็กอดเอวฉันไว้ไม่ให้ตกส่วนอีกมือก็ลูบที่แผ่นหลังเพื่อปลอบประโลม

    “หึๆ”

    “ไม่ต้องมาขำเลยนะ”ฮือ อาย ใครเขาใช่ให้มาขำเวลานี้กันเล่าไม่มีไรตลกเลยสักนิด

    “อาแค่ขอกำลังใจเอง”

    “ถ้าปล่อยช้ากว่านี้เนลล์ขาดอากาศหายใจตายเลยนะ”ฉันเงยหน้ามามองไอ้คนที่นั่งยิ้มอยู่ก่อนแล้ว ดูสบายดีเหลือเกินนะ ต่าจากฉันที่เปรี้ยเป็นผักต้มแล้วเนี่ย

    “มาให้อากินเองทำไม”

    “ปล่อยเลยเนลล์จะไปอ่านหนังสือแล้ว!


    จุ๊บ!


    อาเอิร์ธกดจูบลงมาที่หน้าผากฉันเบาๆก่อนจะปล่อยให้ฉันไปอ่านหนังสือตามเดิม ส่วนเขาก็กลับไปทำงานตามเดิม คิดผิดหรือคิดถูกวะเนี่ยที่มาอ่านหนังสือที่นี่น่ะ

     

    ตกเย็นฉันกับอาเอิร์ธก็พากันกลับบ้าน โดยรถฉันให้อาลมขับกลับส่วนฉันก็เนรเทศตัวเองไปนั่งรถอาเอิร์ธแทน พอมาถึงก็เห็นวิวนั่งรออยู่ที่ห้องรับแขกอยู่ก่อนแล้ว คงสงสัยล่ะสิว่าทำไมฉันกลับมาพร้อมอาเอิร์ธ


    “จะกินข้าวก่อนหรืออาบน้ำก่อน?

    “กินก่อนค่ะ”

    “งั้นก็ไป”พอเห็นว่าฉันกับอาเอิร์ธเดินไปที่ห้องอาหารแล้ววิวก็ลุกขึ้นเดินตามมาติดๆ

    “ทำไมพี่เอิร์ธกลับมาพร้อมสเนลล์ได้ล่ะคะ?


    “เนลล์ไปที่บริษัทมาน่ะ”

    “ดีจังวันหลังวิวขอไปด้วยได้ไหมคะ?”เสนอหน้าขึ้นมาเชียวนะ จะตามไปทำไมนักหนาคนเขาอุตส่าห์เลี่ยงการปะทะแล้วแท้ๆ

    “คงไม่ได้เพราะเธอไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับที่นั่น”นกอีกแล้วจ้า คราวนี้มาเป็นพญานกเลยด้วย

    “แล้วทำไมสเนลล์ถึงไปได้ล่ะคะ?”เพราะสเนลล์สวยค่ะ ฮ่าๆ มีความอวยตัวเองไปอีก เพราฉันทำอะไรไม่ได้เลยอยากจะด่าให้หน้าหงายแต่ก็เกรงใจกลัวอาเอิร์ธตกงาน

    “ก็สเนลล์ไม่ใช่เธอ”

    “พี่เอิร์ธ...”เสียงอ่อนเชียวค่ะ เชื่อสึกว่าอีกสักพักน้ำตาก็จะมา แล้วก็ต้องกินข้าวกันทั้งน้ำตา ทั้งโต๊ะอึมครึ้มเพราะการพูดคุยก่อนหน้านี้ แต่...ไม่ใช่กับฉัน เพราะฉันสะใจมากถึงมากที่สุด ฮ่าๆ

    “อาเอิร์ธตักหมูกระเทียมให้หน่อยเนลล์ตักไม่ถึง...”ป่าวหรอกฉันแสดง แขนฉันออกจะยาวโต๊ะก็ไม่ได้กว้างจนเอื้อมไม่ถึง แค่อยากอ่อนทำอะไรเองไม่ได้ตอนนี้อ่ะมีอะไรไหม

    “หมูกินหมู”


    พูดเบาๆก็สะเทือนถึงลำไส้ใหญ่


    “แล้วอาเอิร์ธอยากกินหมูไหมล่ะ?

    “หมูไหน?”ถามกลับด้วยรอยยิ้มกรุ้มกริ่มอย่างนี้ แล้วฉันจะตอบอะไรได้นอกจาก

    “หมูกระเทียม”

    “แล้วหมูนี้ล่ะ?”ถามพร้อมยืดแขนมาดีดจมูกฉันเบาๆ พูดอะไรก็ไม่รู้คนอยู่เต็มบ้านเห็นบ้างไหมเนี่ย อายเป็นนะ ถึงยางอายมันจะเหลือน้อยแล้วก็เถอะ

    “นี่คนไม่ใช่หมู”แล้วก็ยักคิ้วให้องสองทีเป็นของแถม ฮ่าๆ ความกวนตีนนี้ท่านได้มาแต่ในวะคะสเนลล์ โครตกวน

    “วิวอิ่มแล้วขอตัวก่อนนะคะ”

    “กินไปได้สองคำเองนะวิวเดี๋ยวก็หิวตอนดึกหรอก”เนี่ย ฉันเป็นห๊วงเป็นห่วง อยากให้นั่งกินข้าวด้วยกันก่อนจริงๆนะ 


    ชิ้วๆ 


    จริงจริ๊ง...


    “เราอิ่มแล้ว”


    ก็แล้วแต่ไม่ได้บังคับอะไรสักหน่อย...เนอะ

     

    [วิว]

    อีบ้า! เมื่อไหร่แกจะออกไปให้พ้นหน้าฉันสักที!

    “ฮัลโหลรินฉันมีเรื่องให้ช่วยหน่อย”

    [ว่ามาสิ]

    “คืออย่างนี้นะ...”หลังจากวางสายจากเพื่อนสนิทอีกคนฉันก็พาตัวเองเข้าไปอาบน้ำชำระร่างกายทันที คอยดูเถอะฉันจะทำให้พี่เอิร์ธเกลียดมันให้ได้ 


    อีตัวมาร!


    ฉันเคยเดินชนกับสเนลล์ครั้งหนึ่งที่มหาวิทยาลัยและฉันก็ไม่ชอบขี้หน้าตั้งแต่แรกเห็น มันคงจำหน้าฉันไม่ได้เพราะตอนนั้นมันมือแล้วแต่ฉันเห็นหน้ามันชักเพราะไฟส่องไปถึงพอดี แล้วก็ไม่ได้เจอกันอีกจนกระทั่งมันโผล่มาที่กองประกวดดาวเดือน และมันก็ดึงความสนใจของทุกคนไปจนหมดทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ทุกคนสนใจแค่ฉัน ไม่ว่ามันจะทำอะไรทุกคนก็คอยแต่จะชื่นชมมันตลอด ต่างจากฉันที่ทำอะไรก็ไม่มีใครสนใจ!


    ยิ่งวันที่แข่งวอลเลบอลรอบชิงฉันเห็นผู้ชายสองคนเข้าไปหอมแก้มมันแล้วคิดว่าพี่เอิร์ธจะโกรธจนเลิกกับมัน แต่มันก็ดันเป็นหลานต่างสายเลือดของเขาเสียงนี่ ตอนแข่งก็สะใจอยู่หรอกที่ตบบอลอักหน้ามันได้ แต่ใครจะไปคิดว่ามันจะเล่นคืนจนแขนฉันแทบหัก แล้วยังโดนเพื่อนในคณะเขม่นอีกต่างหาก!


    ถ้าไม่มีมันทุกอย่างจะต้องเป็นของฉันทั้งพี่เอิร์ธ ตำแน่งดาวมหาวิทยาลัย และชัยชนะทุกอย่างจะต้องเป็นของฉัน อยากอยากจะกำจัดมันทิ้งจริงอีมารชีวิตตัวนี้น่ะ!

     

    วันต่อมา


    “เตรียมพร้อมหรือเปล่า”

    “พร้อมแล้ววิวรอให้สัญญานอยู่ข้างล่างนะเดี๋ยววิจัดการเอง”

    “ได้ ขอบใจมาก”

    จากนั้นฉันก็รอเวลาที่อีนังสเนลล์มันจะออกจากตึกมา พอมันเดินออกมาใกล้ถึงจุดฉันก็ส่งสัญญาณให้รินทันทีและ


    ซ่า!


    น้ำสีดำสกปรกถูกทิ้งลงมาจากชั้นบนทำให้สเนลล์เลอะไปด้วยน้ำสีดำสกปรกนั่น แต่คนที่โดนมันไม่ใช่สเนลล์แต่เป็นผู้หญิงที่ไหนก็ไม่รู้!


    ดวงดีเหลือเกินนะ!


    [จบบันทึกวิว]



    ซ่า!


    “บ้าอะไรวะ!!!ฉันมองพี่ผู้หญิงคนนึงที่ถูกน้ำสกปรกราดไปทั้งตัว ดีนะที่เพื่อนฉันเรียกไว้ก่อนไม่อย่างนั้นคนที่โดนมันต้องเป็นฉันแน่ๆ แต่เอ๊ะ! นั่นมันยัยวิวไม่ใช่หรอวะ ถึงจะเห็นแค่หลังในระยะไกลแต่ฉันจำได้!

    “พี่เป็นอะไรหรือเปล่าคะ เอาเสื้อหนูไปเช็ดหน้าก่อนนะ”ฉันว่าก่อนจะถอดเสื้อแขนยาวที่ใส่คลุมมาให้พี่คนสวยตรงหน้า

    “ขอบใจ”เธอรับไปเช็ดหน้าเช็ดแขนก่อนจะเดินออกไปนอกตึกแล้วมองขึ้นไปด้านบน และตรงระเบียงชั้นสามมันมีถังน้ำวางอยู่ จงใจชัดๆ

    “เป็นไรวะข้าว”พี่เขาชื่อข้าวหรอ ชื่อเพราะอ่ะสวยด้วย แต่นี่มันใช่พี่ที่เจอที่โรงอาหารตอนนั้นหรือเปล่านะ

    “แม่ง! เดี๋ยวมึงเจอกู!”พี่เขาสบถออกมาก่อนที่จะหันหน้ามาทางฉัน คงไม่โดนตบหรอกใช่ไหมวะเนี่ย “เดี๋ยวพี่ซื้อเสื้อมาคืนนะตัวเล็ก”

    “ไม่เป็นไรค่ะไม่ต้องซื้อคืนก็ได้แค่นี้เอง”แต่พี่เขาสูงจังนะฉันว่าฉันสักสี่ห้าเซนต์ได้มั้งเนี่ย

    “เดี๋ยวซื้อมาคืน”พูดจบพี่เขาก็เดินออกไปกับเพื่อนพี่เขาที่เข้ามาสมทบอีกสองคน กลุ่มนั้นจริงๆด้วย คนทำมันจะรอดไหมวะเนี่ย พี่ข้าวดูเหมือนอยากจะฆ่าคนมาก

    “กลับบ้านดีกว่า”สอบมาทั้งวัน ฉันนี่โคตรล้าเลย เป็นการสอบที่สูบพลังมาก ดีนะที่อาจารย์ยังจัดตารางสอบวันเว้นวันไม่อย่างนั้นมีตายกันไปข้างแน่


    ตั้งแต่วันนั้นที่พี่ข้าวโดนน้ำสาดใส่ก็มีเรื่องแปลกๆเกิดรอบตัวฉันตลอดเวลา แต่เป็นคนรอบข้างนะที่โดนไม่ใช่ฉัน จากตอนแรกไม่คิดอะไรก็มาเริ่มคิดมากแล้วไหนตอนที่พี่ข้าวเอาเสื้อตัวใหม่มาให้แถมยังพูดอะไรแปลกๆอีก บอกให้ระวังตัวให้ดี แน่นอนว่ามันไม่ใช่คำขู่ของพี่ข้าวแต่เพื่อนคำเตือนให้ฉันระวังอันตรายรอบตัว และวันนี้ก็เป็นวันสอบวันสุดท้ายก่อนจะได้หยุดสามวันคือศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์


    “คุณหนูครับ”

    “สวัสดีค่ะอาลม”ฉันขึ้นไปนั่งบนรถเมื่ออาลมมารับแล้ว ที่ให้มารับเพราะรถฉันเกิดเหยียบตะปูเรือใบเข้าให้ วันนี้เลยให้อาลมมาสงแล้วก็มารับกลับด้วย

    “รถซ่อมเสร็จแล้วนะครับตอนนี้จอดอยู่บ้าน”

    “ขอบคุณมากค่ะ ช่วงนี้มีแต่เรื่องแปลกยังไงก็ไม่รู้”

    “ยังไงครับ”

    “ก็...”แล้วฉันก็เล่นเรื่องทั้งหมดให้อาลมฟังพอถึงบ้านก็เล่าจบพอดี ขนาดอาลมยังบอกว่าแปลกแล้วให้ระวังตัวเลย

    “เข้าไปพักผ่อนเถอะครับอย่าคิดมากเลย”

    “ค่ะ ขอบคุณนะคะที่ไปรับ”ขอบคุณเสร็จฉันก็เดินเข้าบ้านทันทีแล้วก็เจอกับวิวเดินสวนลงมาจากบันไดพอดี หน้าตาดูไม่พอใจอะไรสักอย่าง 


    คงจะเป็นฉันล่ะมั้งนะ

     

    Rrrrr

    -เซน-

    “ว่าไงมึง”

    [กูจะถามว่าให้ไปรวมที่บ้านมึงเลยใช่ไหม]

    “ใช่ๆ สักหกโมงเจอกัน”

    [ได้ งั้นเดี๋ยวกูเก็บของต่อก่อนนะ แค่นี้แหละ] แล้วมันก็วางสายไป เห็นบอกว่าเรียนหนักตอนที่พากันไปกินเหล้าครั้งที่แล้วเลยชวนมันไปด้วย ตอนแรกก็คิดว่ามันไม่ไปหรอกเพราะทุกทีก็ไม่ไป แต่นี้ตอบตกลงอย่างไวเลย แล้วให้เหตุผลว่าไม่ค่อยมีเวลาไปไหน

    และเราจะออกเดินทางไปภูเก็ตกันวันนี้ เพราะจะได้มีเวลาเที่ยวเยอะๆ ซึ่งมันก็ดีเพราะนานๆทีจะได้ไปเที่ยวที่อื่นนอกจากกรุงเทพ อยากโดนทะเลแล้ว...

     

    19.28 น.


    “ใครลืมอะไรหรือเปล่า”อาเก็ทถามขึ้นมาเมื่อทุกคนนั่งประจำที่แล้ว เราไปทริปนี้กันสิบเอ็ดคน เลยแบ่งรถเป็นสองคันเพื่อนฉันห้าคนนั่งกันอีกคันหนึ่งส่วนที่หลือก็นั่งคันเดียวกับฉันและแน่นอนว่าวิวก็อยู่คันเดียวกัน

    “ไม่มีครับพี่เก็ท”ไอ้ปืนตะโกนขึ้นมา ขนาดไม่ได้นั่งใกล้ๆเสียงยังดังขนาดนี้ถ้าอยู่ใกล้คงหูแตกอ่ะ

    “โอเคงั้นก็ไปกัน”

    “อาเก็ทนั่งไหนอ่ะ”ฉันถามเมื่ออาชินนั่งข้างคนขับ ส่วนฉันกับอาเอิร์ธนั่งตรงประตูพอดี ส่วนวิวกับญาดานั่งข้างหลังฉัน

    “นั่งข้างเราเนี่ยแหละ”ว่าแล้วก็แกล้งขยับมาเบียดฉัน ที่ก็ตั้งเยอะยังจะมาเบียดอีกนะ

    “เราจะถึงกี่โมงคะอาเอิร์ธ”

    “น่าจะเช้าพอดี”แต่กว่าจะเช้าฉันก็ต้องนอนเก็บแรงก่อนไปถึงจะได้เล่นได้อย่างเต็มที่ แต่ว่าตอนนี้มันเพิ่งจะทุ่มกว่าๆเองให้นอนก็คงไม่หลับ


    พรึ่บ!


    “ห่มไว้เดี๋ยวหนาวก็ร้องหาอีก”

    “อาชินน่ารัก...”ว่าจบฉันก็คลี่ผ้าห่มที่อาชินโยนมาให้ แล้วก็ห่มจัดให้คลุมไปถึงอาเก็ทกับอาเอิร์ธด้วย ส่วนคุณอาทั้งสองก็ได้แต่ส่ายหัวให้ฉัน คนอุตส่าห์เผื่อแผ่นะ ซึ้งในน้ำใจด้วย

    “ขนมไหมแสบ”

    “เอาป็อกกี้”ฉันตอบอาเก็ทไปก่อนจะอ้าปากรอ ระดับนี้ไม่ต้องกินเองค่ะมีคนป้อนกิตติมาศักดิ์ พอกินได้สักครึ่งห่อเสียงมารก็ดังขึ้นมาเลย

    “เป็นง่อยหรือไง”ถึงจะพูดออกมาเบาๆแต่ทั้งรถไม่มีใครพูดอะไรมันเลยได้ยินชัดเจน 


    เสียงยัยญาดาน่ะ


    “เอาไปป้อนมันสิกูจะดูหุ้นก่อนแปปนึง”ตอนนี้ตลาดหุ้นมันยังไม่ปิดอีกหรอคะอาเก็ท? อาเอิร์ธก็รับขนมไปแต่โดนดีแล้วเอาแขนข้างที่ถือกล่องขนมมาเกี่ยวคอฉันไว้ส่วนอีกมือก็คอยป้อนขนมอยู่ไม่ขาด หาตาฉันเหลือบไปเห็นทั้งสองคนข้างหลังที่นั่งไม่พอใจอยู่เงียบๆด้านหลัง

    “อาเก็ทเอาชาเขียวขวดสีม่วงให้หน่อยคะ”

    “ห้ามกินชากินแค่น้ำเปล่าพอ”

    “อาชิน...”ฉันเรียกอีกคนเสียงอ่อน แต่นั่นมันก็ไม่มีผลอะไรแถมยังส่งสายตาดุขั้นสุดมาอีก

    “เดี๋ยวนอนไม่หลับ”

    “น้ำเปล่าก็ได้ค่ะ”ศึกนี้เนลล์จะไม่สู้เดี๋ยวโดนปรับทัศนะคติอีก 


    แค่คิดก็อยากจะอ้วกแล้ว...


    “ง่วงหรือยัง”


    อาเอิร์ธถามขึ้นมารถออกมาได้สามชั่วโมงแล้วและฉันก็เริ่มจะง่วงแล้วเหมือนกันจึงพยักหน้า แล้วนั่งโงนเงนอยู่กับที่ แต่ไม่นนานร่างฉันก็ลอยขึ้นเพราะอาเอิร์ธอุ้มฉันไปนั่งที่ว่างระหว่างขาเขา ดันตัวฉันให้พิงกับอกแกร่งแล้วก็กอดฉันไว้หลวมๆ


    ครึ่งชั่วโมงต่อมา


    “เนลล์หลับหรือยังเอิร์ธ”ชินหันหน้าไปถามเพื่อนสนิทที่นั่งกอดหลานอยู่ข้างหลัง

    “หลับไปแล้ว ทำไม?

    “จะบอกให้เอาผ้าออกจากจมูกมันหน่อยเดี๋ยวหายใจไม่ออก”เอิร์ธมามองตามแล้วดึงผ้าลงนิดหน่อยพอให้หายใจออก สเนลล์ชอบห่มผ้าปิดจมูกมาตั้งแต่เด็กแล้ว


    “อื้อ”


    แต่พอดึงออกคนในอ้อมกอดก็สงเสียงออกมาอย่างขัดใจก่อนจะขยับตัวเล็กน้อย ตะแคงตัวนิดหน่อยหันหน้าเข้าหาลำคอแกร่งของเขาจนได้ที่คนตัวเล็กในอ้อมก่อนถึงสงบ ลมหายใจอุ่นๆที่เป่ามาลดต้นคอทำให้เขารู้ว่าสเนลล์หลับสนิทไปแล้ว ท่าประจำเวลาที่นอนบนรถสเนลล์จะชอบนอนแบบนี้เสมอ


    “กินอิ่มแล้วก็นอนเลยนะ”เก็ทส่ายกัวเบาๆก่อนจะเอื้อมมือไปปรับแอร์ให้กับหลานและเพื่อนที่นั่งอยู่ข้างๆ แอร์เป่านานๆเดี๋ยวได้ป่วยอีกแน่

    “น้องสองคนเอาขนมไหมครับ”เก็ทหันไปถามสองสาวที่ยังไม่หลับ ใจจริงก็ไม่ได้อยากให้มาด้วยหรอกแต่มันดันเลี่ยงไม่ได้นี่สิ ไม่รู้ว่าการเที่ยวครั้งนี้มันจะสนุกหรือเปล่า

    “ไม่ค่ะขอบคุณมาก”

    “ได้เตรียมผ้าห่มกันมาเองอยู่ใช่ไหมพวกพี่มีแค่ผืนเดียวนะ”ที่เตรียมมาก็เพราะไอ้คนที่หลับไปแล้วเนี่ยแหละ เวลาเดินทางไกลแล้วหนาวก็งอแงจนเดือนร้อนให้หาผ้าห่มกันให้วุ่น จากนั้นก็เลยเตรียมมาไว้ทุกครั้งและก็ได้ใช้ทุกครั้ง

    “ค่ะพวกเราเตรียมมาแล้ว”วิวตอบก่อนจะมองออกนอกหน้าต่างไปแล้วทั้งรถก็ตกอยู่ในความเงียบอีกครั้ง...

     

    ภูเก็ต


    เย้ ตอนนี้เราก็มาถึงภูเก็ตกันแล้ว และตอนนี้นี้ก็กำลังรออาเอิร์ธไปจัดการเรื่องห้องพักอยู่ สักพักเก็เดินกลับมาพร้อมกุญแจห้องพักหลายพวง แล้วแจกแจงห้องพักทันที อาเอิร์ธบอกให้จับคู่กัน ผลเลยออกมาเป็นแบบนี้

    ฉันกับอาเอิร์ธ

    ปืนกลกับเนตั้น

    เซนกับแม็กกี้

    วิวกับญาดา

    ส่วนที่เหลือได้นอนคนเดียว ตอนแรกฉันจะไปนอนกับปิ่น แต่พออาเอิร์ธบอกให้ไปนอนด้วยมันก็เลยถีบหัวส่งฉันแล้วบอกอีกว่าว่านอนคนเดียว เพื่อนบ้า!

    “แยกย้ายกันไปเก็บของพักผ่อนกันตามสบาย แล้วหกโมงเย็นเจอกันที่ริมหาด”อาเอิร์ธบอกรายละเอียดที่ทุกคนต้องรับคือซึ่งมันก็ไม่มีอะไรมาก แค่มาเจอกันริมหาดตอนเย็นนอกนั้นจะทำอะไรก็ทำ


    จบ! แยก!


    “ไปอาบน้ำก่อนไปเดี๋ยวอาจะพาไปกินข้าว”

    “ได้ค่ะ”


    ฉันรับคำก่อนจะเดินเข้าไปอาบน้ำก่อนจะออกมาด้วยชุดสบายๆเหมาะสำหรับการมาทะเลย ส่วนอาเอิร์ธพอเห็นฉันออกมาจากห้องน้ำก็เลยเข้าไปอาบน้ำบ้าง และไม่นานเขาก็ออกมาจากห้องน้ำด้วยชุดลำรองสบายๆ แล้วพาฉันลงมาที่ห้องอาหารของโรงแรมทันที


    “จะกินอะไรก็ไปตักเอา”

    “อาเอิร์ธเอาอะไรไหมเดี๋ยวเนลล์ตักมาเผื่อ”

    “เดี๋ยวอาสั่งกาแฟมากิน”

    “งั้นเดี๋ยวเนลล์มา”จากนั้นฉันก็พาตัวเองเดินมาตักอาหารที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ก่อนแล้ว ฉันเลือกตักมาแค่ข้าวผัดปูอย่างเดียวแล้วหยิบขนมอีกสองสามชิ้นใส่จานแล้วกลับมาที่โต๊ะทันที

    “ขออนุญาติเสิร์ฟค่ะ”พนักงงานเสิร์ฟของโรงแรมนำกาแฟที่อาเอิร์ธสั่งมาเสริฟให้ที่โต๊ะพร้อมกับคุกกี้อีกสามสี่ชิ้น

    “อาเอิร์ธกินข้าวเสร็จแล้วไปเดินเล่นกันไหม”

    “เอาสิ”

    “เดินเล่นเสร็จเนลล์จะกลับมาเล่นน้ำนะ”

    “เย็นๆค่อยลงมาเล่นไปแดดมันร้อน”ฉันได้แต่พยักหน้ารับ เพราะแดดมันร้อนจริงๆนั่นและแค่เดินออกไปสองนาทีก็คงไหม้เกรียมแล้วมั้ง


    หลังจากกินข้าวเสร็จเราก็มาเดินเล่นกันริมชายหาด นักท่องเที่ยวต่างก็เล่นน้ำด้าวนท่าทางสนุกสนาน บ้างก็นอนอาบแดด แล้วก็มีเด็กน้อยนั่งก่อกองทรายอยู่ประปราย เห็นแล้วก็คิดถึงพ่อกับแม่จัง ตอนเด็กๆพวกท่านก็พาฉันไปเที่ยวทะเลแล้วก็นั่งก่อกองทรายเป็นเพื่อนฉันเสมอ ถ้าตอนนี้ท่านยังอยู่ก็คงจะดีมากแน่ๆ


    “อาเอิร์ธไปก่อกองทรายกัน”ฉันไม่รอคำตอบรับแต่เลือกที่จะดึงแขนอาเอิร์ธไปตามทิศทางที่ฉันต้องการแทน ส่วนอาเอิร์ธก็ยอมเดินตามมาเงียบแล้วก็ช่วยฉันก่อกองทรายให้เป็นรูปเป็นร่างทันที

    “คิดอะไรอยู่”สงสัยฉันจะเงียบนานไปมั้ง พอได้มานั่งก่อกองทรายภาพเก่าสมัยที่พ่อกับแม่ยังอยู่มันก็วิ่งเข้ามาในหัวไม่หยุด

    “เนลล์แค่คิดถึงพ่อกับแม่ ถ้าพวกท่านยังอยู่ก็คงจะดี”

    “นั่นสินะ ไว้อาจะพาไปไหว้พ่อกับแม่ก็แล้วกัน”

    “ต้องพาไปนะ”

    “ครับๆ”กระดูกพ่อกับแม่งถูกนำไปเก็บไว้ที่วัดแห่งหนึ่งในไทยนี่แหละ ทุกครั้งที่ไปฉันก็มักจะซึมทุกที อาเอิร์ธเลยพาฉันไปปีละครั้งเพราะไม่อยากให้ฉันเศร้า

    “วิวขอก่อกองทรายด้วยคนได้ไหมคะพี่เอิร์ธ”

    “ถามสเนลล์ดูสิ”อ้าว ทำไมมาโยนให้ฉันอย่างนั้นล่ะเขาถามอาเอิร์ธนะไม่ได้ถามเนลล์สักหน่อย

    “ได้ไหมสนลล์”

    “ก็เอาสิ”พอฉันอนุญาตวิวก็นั่งลงข้างๆอาเอิร์ธส่วนญาดาไปนั่งรอในร่มแทน


    เราก่อกองทรายกันพักใหญ่สุดท้ายก็ออกมาเป็นรูปร่างที่ต้องการ ฉันยืนชื่นชมผลงานอยู่นานก่อนจะหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาถ่ายรู้เก็บไว้ แล้วก็อัพลงในไอจีตามปกติ


    “พี่เอิร์ธคะไปเล่นน้ำกันไหมคะ”

    “ไม่ล่ะ”

    “ทำไมล่ะคะมาทะเลทั้งทีต้องเล่นสิคะ”

    “แดดร้อนถ้าเย็นๆคงจะเล่นอยู่”แล้วบทสนทนาของทั้งสองก็มีมาให้ได้ยินเรื่อยๆ ตั้งแต่เรื่องปูยันเรื่องปลาดาวนั่นแหละ ไม่ว่าเรื่องอะไรยัยวิวก็งัดมาคุยถ้าหมด แล้วก็คุยอยู่กับอาเอิร์ธคนเดียวด้วยนะ

    “เหมาะสมกันดีนะสองคนนั้นน่ะ”ทันทีที่เข้ามาพักในร่มญาดาก็ออกปากทันที ส่วนฉันก็ได้แต่มองตามสายตาของญาดาจนไปหยุดที่อาเอิร์ธกับวิว


    ...ไม่เห็นจะเหมาะกันตรงไหนเลย


    “จะพูดอะไรก็พูดมาเลยไม่ต้องอ้อม”

    “ก็อย่างที่บอกว่าสองคนนั้นเหมาะสมกันดี เหมาะกว่าหลานนอกคอกอย่างเธอเป็นไหนๆ ไม่ว่าจะฐานะ การศึกษา หน้าตาก็เหมาะสมกันทุกอย่าง”ถ้าคนอื่นมองก็อาจจะใช่

    “แล้วดูเธอสิมีอะไรที่เหมาะสมกับพี่เอิร์ธบ้าง บ้านก็ไม่มี พ่อแม่ก็ไม่มี แถมยังให้เขาหาเงินเลี้ยงดูตัวเธอเองอีกต่างห่าง ผู้หญิงแบบเธอไม่เหมาะกับเขาหรอก”

    “มันก็อาจจะจริงอย่างที่เธอว่า แต่คนที่จะบอกว่าเหมาะหรือไม่เหมาะมีได้แค่เพียงคนเดียวคืออาเอิร์ธ ต่อให้เธอพูดจนปากฉีกถึงรูหูฉันก็ไม่คิดจะฟังเธอหรอกนะ”

    “นี่เธอ!!

    “แล้วอีกอย่าง...เธอแน่ใจได้ยังไงว่ายัยนั่นมันดีกว่าฉัน”

    “คุยอะไรกันหรอสองคนนั้นน่ะ”วิวเดินเข้ามาถามด้วยน้ำเสียงร่าเริงเหมือนที่ชอบทำ ส่วนฉันก็ทำแค่ปรายตามองแล้วเดินเข้าไปหาอาเอิร์ธที่ยืนอยู่ใกล้ๆกองทรายแล้วลากเขาออกมาจากตรงนั้น


    ...มลพิษมันเยอะ


    “คุยอะไรกัน”ฉันหันไปมองหน้าอาเอิร์ธนิดหน่อยก่อนจะส่ายหน้าไปมาเชิงบอกว่าไม่มีอะไร


    ก็แค่...


    “นางร้ายในละครกำลังพยายามทำให้นางเองถอดใจจากพระเอกน่ะค่ะ”

    “หืม?


    ฉันไม่ตอบรับอะไรอีกทำแค่เพียงยิ้มไปให้เท่านั้น ฉันล่ะเบื่อจริงๆทำไมคนพวกนี้ไม่รู้จักหามุกอื่นมาใช้บ้างนะเอะอะก็อ้างเรื่องความเหมาะสมอยู่เรื่อย ใครเป็นคนกำหนดอย่างนั้นหรอว่าใครเหมาะสมกับใคร แล้วใครไม่เหมาะสมกับกับใคร?











    อัพครบ

    (คอมเมนต์เป็นกำลังใจให้นักเขียนด้วยนะคะ)

    ..............................................................

    TALK


    กำเปลือกทุเรียนแน่นๆนะคะทุกคนนนนนนน 

    อาเอร์ธอยากกินหมูหรอคะ เราก็มีหมูนะกินไหม

    ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

    ..............................................................

    เอออออ อาเอิร์ธนี่พูดอะไรก็พูดดังๆสิ!

    สเนลล์ไม่ได้ยิยเนี่ยรู้ไหม...ฮ่าๆๆๆๆๆ

    มีใครรออยู่บ้างเอ่ยยยยยย

    ..............................................................





    By DEPARTURE

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×