NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    When You Grow up [เลี้ยงไว้รัก] (รอรีไรท์)

    ลำดับตอนที่ #4 : Grow Up : 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.39K
      471
      20 พ.ค. 61






    2

    #When You Grow Up




    [เอิร์ธ]

     

    ไม่ทัน...


    ผมตามสเนลล์ไม่ทัน กระเป๋าตังโทรศัพท์เนลล์ก็ไม่ได้เอาไปผมให้คนตามหามาสามวันแล้วก็ไม่เจอ พวกไอ้เก็ทไอ้ชินก็ไม่เจอเหมือนกัน เมื่อวานก่อนปืนกลมาเอารถที่บ้านก็เลยได้ความว่าเขาเป็นคนขอให้เนลล์ขับกลับมาให้ ตอนนั้นผมคงเครียดเรื่องงานมากเกินไปเลยไม่ได้ฟังสเนลล์ที่พยายามจะอธิบายอะไร มิหนำซ้ำผมยังตบเขาไปอย่างไม่ยั้งแรง และตอนนั้นถึงทำให้ผมได้สติขึ้นมา ไม่รู้ว่าป่านนี้จะเป็นยังไง


    “เอาน่ามึงเดี๋ยวก็เจอ”

    “กูหามาสามวันแล้วชิน”

    “เออก็หากันไปจนกว่าจะเจอนี่แหละ มึงให้คนไปสืบมาให้หมดเลยนะว่ามีใครที่เนลล์จะรู้จักบ้าง คนงาน คนสวน แม่บ้านคนเก่าอะไรก็ว่าไปหาแม่งให้หมด”จะหาว่าผมบ้าก็ได้แต่ผมทำตามที่ไอ้เก็ทมันบอกทุกอย่าง

    ผมใช้เวลาอยู่ร่วมสองเกือบเดือนก็ยังหาสเนลล์ไม่เจอ แม่งเอ้ย! ผมม่น่าเอาเรื่องงานไปลงกับหลานเลยจริงๆวะ พอไม่มียัยตัวแสบคอบแง้วๆอยู่ใกล้ผมก็ร็สึกแปลก เหมือนขาดอะไรไป 


    ผมอยู่ไม่ได้...


    “ไอ้เอิร์ธ!


    เพี๊ยะ!


    “ไปหาน้องให้เจอก่อนเปิดเรียน”

    “ครับ”

    “ทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลัง!

    “ขอโทษครับ”

    “คนที่แกควรขอโทษไม่ใช่ฉัน หาน้องให้เจอแล้วไปบอกกับเขาโน่น”พูดจบป๊าก็กลับไปทันที นี่ละมั้งที่มาของคำว่า ตบไหมจะได้จบ จบจริงครับเจ็บด้วย ขนาดผมยังเจ็บแล้วสเนลล์จะไปเหลืออะไรวะ

    “นายครับเจอคุณหนูแล้วครับ”

    “นำไปเลย!


    แล้วตอนนี้ผมก็มาอยู่ที่ร้านอาหารร้านหนึ่ง เป็นร้านอาหารตามสักเล็กๆแต่คนเข้าเยอะใช้ได้ และผมก็ได้เห็นคนของผมเดินเสิร์ฟและทำนู่นทำนี่มากมาย คนที่ผมเลี้ยงดูมาอย่างดีต้องมาตรากตรำทำงานหนัก ตัวที่ผอมบางอยู่แล้วกลับดูซูบผอมลงไปอีก ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมไม่อยากจะคิดว่าเธอต้องเจออะไรบ้าง


    อาขอโทษ...


    [จบบันทึกเอิร์ธ]


    “คุณหนูคะพักเถอะค่ะ เดี๋ยวให้ยัยเจนทำต่อ”

    “ไม่เป็นไรค่ะนมพลอย”ตลอดเวลาเกือบสามเดือนที่ฉันออกจากบ้านนั้นมาฉันก็มาอยู่กับนมพลอยซึ่งนมพลอยเคยไปดูแลฉันที่อเมริกาก่อนที่จะกลับมา และโชคดีที่นมพลอยเคยให้ที่อยู่ฉันไว้เวลากลับไทยจะได้มาหาถูก

    “หนูกลับมาแล้วยาย”เจนที่ถึงกลับมาจากโรงเรียนบอกเสียงร่างเริง เจนเป็นเด็กที่พึ่งจะขึ้นม.ปลายมาหมาดๆ อายุห่างจากฉันสามสี่ปีเห็นจะได้

    “สวัสดีค่ะพี่สเนลล์”

    “จ้ากินน้ำหน่อยนะมาเหนื่อยๆ”

    “ขอบคุณค่า โอ๊ะ ลูกค้ามา”ก่อนที่น้ำจะเข้าปากเจนก็พูดขึ้นมาก่อน

    “เดี๋ยวพี่จัดการเอง”

    “ขอบคุณค่ะ”

    “รับอะไรดี...”คำพูดฉันถูกกลืนลงคอไปเมื่อหันไปเจอกันคนที่ฉันหนีมาได้เกือบสามเดือน “อาเอิร์ธ”

    “กลับบ้านกัน”อาเอิร์ธพูดออกมาเสียงอ่อน ถ้าเป็นเมื่อก่อนฉันคงกลับไปกับเขาแล้ว แต่ตอนนี้ฉันไม่อยากกลับ ฉันไม่อยากเป็นภาระของใคร

    “เนลล์ไม่กลับ!

    “อาขอโทษกลับบ้านเรากันเถอะนะ”

    “ไม่!!

    “มีอะไรกันหรือเปล่าคะ เอ่อนั่นใช่คุณเอิร์ธหรือเปล่าคะ”

    “นมพลอย”ฉันเรียกเสียงอ่อน นี่ขนาดไม่เคยเจอน่ายังเดาถูกคนถึงแม้ว่าฉันจะเคยเล่าให้ฟังก็เถอะ

    “ครับ”

    “มารับคุณหนูกลับหรอคะ ยังไงก็ฝากดูแกด้วยนะคะแกขี้น้อยใจแบบนี้แหละค่ะ”ไปกันใหญ่แล้ว นมเนลล์ไม่ได้อยากกลับทำไมนมถึงขับไสไล่ส่งกันอย่างนี้ล่ะ ใช่สิฉันไปอยู่ที่ไหนก็เป็นภาระเขาทั้งทั้นแหละ

    “ไม่ต้องห่วงครับ”

    “ดูทำหน้าเข้า นมไม่ได้เห็นคุณหนูเป็นภาระนะคะ แต่คุณอาเขาอุตส่าห์มารับกลับบ้านเป็นเด็กดีต้องเชื่อฟังผู้ใหญ่นะคะ”

    “ก็เนลล์ไม่อยากกลับ...เฮ้ย!”ฉันร้องเสียงหลงเมื่อจู่ๆอาเอิร์ธก็จับฉันพาดบ่าแล้วหันไปคุยกับนมพลอยสองสามคำก่อนจะพาฉันไปขึ้นรถ

    “ปล่อยเนลล์นะอาเอิร์ธ!

    “ไอ้ลมออกรถ”สั่งอาลมเสร็จอาเอิร์ธก็กอดฉันไว้แน่นสองมือของเขาก็เลื่อนมากอบกุมมือสากจากการทำงานของฉันไว้

    “เหนื่อยไหม”เหนื่อยมาก

    “เจ็บไหม”ถ้าหมายถึงที่โดนตบล่ะก็...ฉันเจ็บมาก

    “อาขอโทษนะ ขอโทษ”


    ฮึ่ก! ฮือ

    ฉันร้องไห้ออกมาโดนไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น รู้ไหมว่ามันทรมานมากเลยนะที่คิดว่าที่ดูแลเรามาตลอดมองว่าเราเป็นภาระ แล้วเขาก็ไม่อยากให้เราอยู่ในชีวิตเขาแล้ว ชีวิตนิฉันไม่เหมือนใครแล้วจริงๆ ชีวิตฉันมีแค่อาเอิร์ธ

    “เนลล์เป็นภาระอาเอิร์ธจะมาสนใจทำไม”

    “เนลล์ไม่ใช่ภาระของอา”

    “ก็เนลล์ชอบก่อเรื่องนี่”

    “อาขอโทษวันนั้นอาเครียด อาไม่ได้ตั้งใจ”

    “แล้วถ้าครั้งต่อไปอาเอิร์ธตั้งใจล่ะ”ถ้าเขาตั้งใจฉันจะทำยังไงล่ะ

    “ไม่มีวัน เชื่ออานะ”

    “อาเอิร์ธใจร้าย!”หลังจากนั้นก็ไม่มีใครพูดอะไรต่อ ฉันร้องไห้จนมาถึงบ้าน พอลงจารถก็เห็นอาเก็ทอาชินยืนอยู่ก่อนแล้วฉันเลยวิ่งเข้าไปกอด อาทั้งสองก็กอดตอบฉันกลับเช่นกัน

    “ทำไมผอมจังวะไอ้แสบ”อาชิน

    “ดูมือดิทำไมสากอย่างนี้ห๊ะ”อาเก็ท

    “ฮือ...เนลล์ไปทำงานมา”

    “งานอะไร!”อาเก็ทอาชินปรพสารทเสียงกันจนฉันสะดุ้ง

    “ร้านอาหารตามสั่ง”

    “ไอ้เอิร์ธมึง...”หลังจากนนั้นอาเก็นกับอาชินก็หันไปว่าอาเอิร์ธชุดใหญ่โดยมีฉันยืนร้องไห้แข่งกับกับเสียงด่าทอสาปแช่งของอาเก็ทอาชิน ถ้าใครมาเห็นก็คงตลกไม่เบาล่ะนะ

    หลังจากที่ฉันขึ้นไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จก็ลงมากินเข้าตามที่อาชินสั่ง จะบอกว่าทั้งอาเก็ทและอาชินยังไม่ยอมให้อาเอิร์ธเข้าใกล้ฉันเลย ส่วนคุณป๊าคุณม๊าตอนนี้อยู่ที่อังกฤษก็โทรมาหา เห็นว่าพึ่งจะไปกันเองมั้ง

    “พวกมึงอย่ามาเว่อร์ ปล่อยหลานมาหากูได้แล้ว”

    “เงียบปากไปเลยไอ้เอิร์ธ”

    “ถูกของไอ้เก็ทมึงน่ะอยู่เฉยๆไปเลย”

    “ไอ้พวกเวร!

    “เนลล์นั่งที่เดิมก็ได้ค่ะ”

    “เนลล์!

    “หึ งั้นมานั่งข้างๆอามา”พอเห็นเป็นแบบนั้นอาเก็ทอาชินก็ดูหัวเสียกันทันที คงจะเคืองอาเอิรธอยู่ไม่ใช่น้อยนั่นแหละ

    “พวกอากลับก่อนนะ มีอะไรก็โทรมาเดี๋ยวครั้งนนี้อาพาหนีเอง”

    “ไอ้เหี้ยเก็ท”

    “เอายานี่ไปกินนะแสบ กินให้หมดด้วย”

    “ขอบคุณค่ะ”ฉันไหว้แล้วเข้าไปกอดอาชินอย่างออดอ้อน ก่อนที่อาชินจะกอดกลับแล้วจุ๊บหน้าฝากฉันเบาๆ

    “มาแบ่งกูมั่ง”

    “มีขวดเดียว”

    “กูหมายถึงหลาน!”ว่าจบอาเก็ทก็ดึงฉันเข้าไปกอดจนอาเอิร์ธที่ยืนดูอยู่เริ่มกระแอมกระไอ“เป็นไรส้นตีนติดคอ?

    “จะติดคอมึงนี่แหละปล่อยหลานกูมาเลยพวกพวกห่า”

    “ชิส์”

    “งั้นกลับและไว้จะมาใหม่ ไปนะแสบ”หลังจากที่อาเก็ทอาชินขับรถออกไปแล้วอาเอิร์ธก็จูงฉันเข้าบ้าน นี่ฉันอยากจะบอกมาเลยว่าบ้านก็เดินมาตั้งหลายไปคงไม่หลงหรอกมั้ง

    “ไปนอนได้แล้วเรา พรุ่งนี้อาจะพาไปโรงพยาบาล”

    “ไปทำไมคะ”

    “พาเราไปตรวจร่างกาย”

    “โว๊ะอาเอิร์ธเนลล์แค่หนีออกจากบ้านไม่ได้หนีออกจาโรงพยาบาลบ้านะ”

    “เออน่า เพื่อความสบายใจของอา”ไปก็ไปวะ แต่ว่านะ...

    “อาเอิร์ธกำลังปลอมตัวเป็นแพนด้าหรอคะขอบตานี่ดำเชียว”

    “เพราะใครล่ะ”

    “ฮ่าๆ”แล้วอาเอิร์ธก็พาฉันมาพักผ่อน แต่อาเอิร์ธไม่ได้กลับห้องตัวเองหรอกนะนอนอยู่ข้างๆฉันนี่แหละ พอฉันพอกว่าฉันจะนอนคนเดียวเขาก็บอกว่าเขาจะนอนด้วยเถียงกันไปมาจนฉันเหนื่อย ไปๆมาๆฉันก็เคลิ้มจะหลับแต่ก็ยังได้ยินเสียงแว่วเข้ามาก่อน

    “อาขอโทษนะครับ อาจะไม่ทำอีกแล้ว”


    จุ๊บ!


    สามเดือนต่อมา


    “สเนลล์ตื่นได้แล้ว”มันยังเช้าอยู่เลยใครมันกล้ามาปลุกฉันวะ!

    “เนลล์ครับ”

    “อื้อ จะนอน!”ฉันบอกพร้อมกับพลิกตัวไปนอนตรงๆ แต่ทำไมรู้สึกเหมือนว่ามันมีเงาอะไรอยู่ข้างบนวะ

    “เดี๋ยวมันจะสาย”

    “อาเอิร์ธหรอ”ฉันก็ยังไม่สนใจเรื่องที่เขาพูดอยู่ดี แต่ถามกลับไปแทน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×