ความสุขของกะทิ** - ความสุขของกะทิ** นิยาย ความสุขของกะทิ** : Dek-D.com - Writer

    ความสุขของกะทิ**

    โดย podtong604

    เรื่องราวถึง เด็กหญิงวัย ๙ ขวบ ที่ต้องผ่านประสบการณ์ในการสูญเสียครั้งสำคัญที่สุด เมื่อแม่ต้องจากไปเร็วเกินกว่าที่เด็กคนหนึ่งจะรับได้

    ผู้เข้าชมรวม

    6,774

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    6.77K

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  26 มิ.ย. 50 / 13:07 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ความสุขของกะทิ

      ความสุขของกะทิ เป็น นวนิยายขนาดสั้นโดย  งามพรรณ  เวชชาชีวะ มีประวัติการศึกษา ที่ดีคนหนึ่ง จบปริญญาตรี  สาขาภาษาฝรั่งเศส ( เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง )  จากคณะศิลปศาสตร์  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  และได้รับ  ประกาศนียบัตรการแปล จากโรงเรียนล่ามและการแปลของรัฐบาลเบลเยี่ยม กรุงบรัสเซลส์ เรื่องนี้ เป็นการสื่อแนวคิดที่เข้าใจได้สำหรับผู้ที่ได้อ่าน ไม่ว่าจะอยู่ในเพศหรือวัยไหน 

      เสน่ห์ของนวนิยายเรื่องนี้ คือการที่มีวิธีการเล่าเรื่องที่ค่อยๆเปิดปมปัญหาที่ละน้อยๆ  ผ่านมุมมองของตัวละคร ในแต่ละตัว  ด้วยภาษาและหลักการเขียน อย่างเป็นที่เข้าใจง่ายเช่น " กะทิลูกแม่ กอดแม่แน่นๆซิจ๊ะ ลูกรัก " น้ำตาแห่งความดีใจของทั้งคู่ไหลออกมา  เป็นต้น  มีการสอดแทรกความเข้าใจในการดำเนินชีวิตของตัวละครนั้นๆอย่างเข้าใจง่าย

                  นวนิยายขนาดสั้นเรื่องนี้  " ความสุขของกะทิ " จากเรื่องได้เล่าเรื่องราวถึง เด็กหญิงวัย  ๙ ขวบ ที่ต้องผ่านประสบการณ์ในการสูญเสียครั้งสำคัญที่สุด เมื่อแม่ต้องจากไปเร็วเกินกว่าที่เด็กคนหนึ่งจะรับได้  ชีวิตของกะทิได้ผ่านขั้นตอนทั้งความสุขและความทุกข์ ความผูกพันและการพลัดพราก  ความสมหวังและความสูญเสียกะทิได้เรียนรู้ว่าความทุกข์จากการสูญเสียไม่อาจพรากความสุขจากความรัก และความผูกพันของแม่กับเธอได้  เด็กกะทิ  เติบโตขึ้นจากประสบการณ์นี้ด้วยความเชื่อมั่น ในการดำเนินชีวิตต่อไปจากคนรอบข้าง

       หนังสือเล่มนี้ให้ข้อคิดดีๆ มากมาย เกี่ยวกับหลักการใช้ชีวิตในสังคมว่าควรใช้ชีวิตอย่างไร  และแง่ดีของอ่านจะเห็นได้ว่าการเป็นคนขยัน อดทน ความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ ซึ่งสามารถนำมาเป็นแบบอย่างได้  และสิ่งสำคัญที่สุด ของหนังสือเล่มนี้คือ  สอนให้คนเข้าใจถึง ชีวิต ของเพื่อนมนุษย์คนหนึ่ง ที่สามารถให้แง่คิดดีๆกับผู้อ่านได้เป็นอย่างดี อาทิ เช่น " ความสุขของคนเราไม่ใช่อยู่ที่เงินทองหรือความสบาย แต่มันขึ้นอยู่กับความคิดและการใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าของคนแต่ละคน" หนังสือเล่มนี้เขียนโดย งามพรรณ  เวชชาชีวะ สำนักพิมพ์  แพรวสำนักพิมพ์  พิมพ์ครั้งที่ 24 ราคา 105 บาท จำนวน 118 หน้า  ความสุขของกะทิได้รับรางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียนประเภทนวนิยาย ประจำปี

                                                     

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×