ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    彡Download for Sim 2* ♥

    ลำดับตอนที่ #52 : [Tips] - วิธีการทำ Sims ให้เป็นพ่อมด แม่มด =[]= !!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.39K
      8
      8 เม.ย. 53

    และแล้วก็มาถึงตัวประหลาดตัวสุดท้ายของซิมส์2 คือ พ่อมด/แม่มด ที่สามารถใช้เวทย์มนต์ได้ดั่งใจนึก แม้ว่าจะไม่หลากหลายหรือดวลมนต์กันเหมือนภาคหนึ่งก็ตาม แต่เวทมนต์ของพวกเขานั้นสามารถทำชีวิตซิมส์ให้สะดวกสบายขึ้นมาก(หรือลำบากยิ่งขึ้นก็ได้) หากอยากมีเวทย์มนต์ละก็มาดูวิธีเป็นกันเลย

    เราจะต้องหา npc หัวหน้าพ่อมดหรือแม่มด ให้ได้ก่อน แล้วให้ทำการสานสัมพันธ์จนค่าความสัมพันธ์ประจำวัน 70 และ ความสัมพันธ์ระยะยาว 20 เป็นอย่างน้อยจึงจะสามารถขอให้สอนเวทมนต์ได้ แล้วเราจะได้เป็นพ่อมด/แม่มด สมหวังดังใจ นี่คือหน้าตาและการแต่งตัวของหัวหน้าพ่อมด/แม่มด
    ซึ่งคุณอาจจะเจอหน้าตาต่างจากนี้ก็ได้ แต่ให้สังเกตชุดแล้วกันครับ

    แม่มดฝ่ายชั่ว


    พ่อมดฝ่ายดี


    หัวหน้าพ่อมด/แม่มด มักชอบเดินเที่ยวในพื้นที่ส่วนกลางที่ไหนก็ได้ในละแวกเพื่อนบ้านที่เราเล่นอยู่ ให้เราไปพื้นที่ส่วนกลางไหนก็ได้ แต่การปรากฎตัวของพวกเขานั้น จะเป็นแบบสุ่มมาเหมือนการสุ่มให้ npc ชาวเมืองมาเที่ยวในพื้นที่ส่วนกลาง ดังนั้นไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะได้พบกับพวกเขาบ่อยแค่ไหน หากเราอยู่ในพื้นที่ส่วนกลางนั้นนานสักพักแต่ไม่มีวี่แววว่าจะเจอ ดังนั้นอย่าเสียเวลารอ ให้ไปที่พื้นที่อื่นได้เลย

    *ขอแนะนำว่า ให้ไปพื้นที่ส่วนกลางที่มีการเปลี่ยนแปลงจำนวนชาวเมืองที่มาเที่ยวมากๆ โดยพวกชาวเมืองที่มาที่นั่นจะต้องมาเยอะแต่กลับไว เพื่อเร่งให้มีโอกาสให้พวกหัวหน้าพ่อมด/แม่มด มาที่นั้นมากขึ้น เช่น พื้นที่ส่วนกลางที่เป็นธุรกิจของซิมส์อื่น ซิมส์ที่มาซื้อของไม่ว่าจะได้ของหรือไม่ได้ของ ส่วนใหญ่ก็จะกลับบ้านเลยไม่อยู่ต่อ และทำให้ชาวเมืองคนใหม่เข้ามาแทนที่คนเก่าที่กลับไป ดังนั้นใครมีภาคเปิดโลกธุรกิจจะได้เปรียบในการหามากขึ้น

    หัวหน้าพ่อมด/แม่มด ที่เจอจะมีสองสาย คือ ฝ่ายดีและฝ่ายชั่ว (ไม่มีสายกลางแต่เราสามารถเป็นได้ ไว้กล่าวทีหลัง) เราอยากเป็นฝ่ายใดก็ให้สร้างความสัมพันธ์กับฝ่ายนั้น ฝ่ายดีจะใส่เสื้อสีขาวและผิวเปล่งแสงสีฟ้า และมักจะร่ายมนต์อากาศแจ่มใสเสมอ ส่วนฝ่ายชั่วจะใส่เสื้อสีดำและผิวสีเขียวเปล่งแสงเขียว และมักร่ายมนต์ฝนตกฟ้าผ่าเสมอ ดังนั้นหากเราไปพื้นที่ส่วนกลางแล้วจู่ๆ ความสนุกของซิมส์เพิ่มโดยไม่มีสาเหต(ผลมาจากมนต์อากาศแจ่มใส) หรือ จู่ๆฝนตกหนักทั้งที่ไม่ใช่ฤดูที่ฝนน่าจะตกละก็ ให้รีบมองไปที่ตู้โทรศัพท์ของพื้นที่นั้นๆ(หรือริมถนน) บางทีอาจจะพบหัวหน้าพ่อมด/แม่มดตรงนั้นก็ได้

    เมื่อเจอแล้วให้รีบทำความรู้จักกันทันที จนกว่าความสัมพันธ์ึถึงกำหนด ไม่จำเป็นต้องทำให้เสร็จภายในวันนั้นก็ได้ เราสามารถโทรให้พวกเขามาหาที่บ้านก็ได้แบบซิมส์ทั่วไป จากรูปบนผมชวนให้พวกนั้นมาหาที่บ้านครับ ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมถึงมาที่หอพักได้

    เมื่อความสัมพันธ์ถึงกำหนดแล้ว จะมีคำสั่ง ขอให้สอนเวทมนต์ฝ่ายขาว/ดำ (อันนี้จำไม่ค่อยได้ว่าคำสั่งอะไรแต่คล้ายๆแบบนี้) แล้วหัวหน้าพ่อมด/แม่มดนั้นจะเสกมนต์ให้เราเป็นพ่อมด/แม่มดทันที



    จะมีออร่าล้อมตัวยกเราขึ้นกลางอากาศ จากนั้นเราก็ได้ชุดที่เหมือนกับผู้ที่เสกให้เราเป็นพ่อมด/แม่มดใส่อยู่ด้วย พร้อมกับมีหนังสือเวทมนต์และหม้อต้มยาอยู่ในช่องเก็บของให้เราฟรีๆ คราวนี้เราก็ได้เป็นนักเวทย์แล้ว





    เมื่อเป็นแล้ว ซิมส์จะเริ่มใช้มนต์แรกทันที หากเป็นฝ่ายดีจะทำให้อากาศแจ่มใส หากเป็นฝ่ายชั่วจะทำให้ฝนตก
    แต่หากเราต้องการเป็นฝ่ายกลางล่ะ? เนื่องจากว่าหัวหน้าพ่อมด/แม่มด แบ่งเป็นสองฝ่ายชัดเจนจึงไม่มีฝ่ายกลาง เราจึงต้องทำให้เป็นฝ่ายกลางเอง
    โดยอย่างแรกต้องเป็นพ่อมด/แม่มดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก่อน

    เมื่อเป็นแล้วให้ทำการศึกษาเวทมนต์โดยใช้หนังสือเวทย์ของเราเองในช่องเก็บของ เลือกเรียนเวทย์สายกลาง
    หากเราเรียนมนต์ทางสายกลางอย่างเดียวได้ซักพัก ชุดเราจะเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาลหรือเทาทันที นั่นก็หมายความว่าเราได้เป็น พ่อมด/แม่มดฝ่ายกลางแล้ว



    ยังมีอีกวิธีนึงเป็นวิธีลัด แต่ทำได้เมื่อ มีซิมส์ที่เลือกเล่นได้เป็นพ่อมด/แม่มดอยู่แล้ว
    ให้เอาซิมส์ที่เป็นพ่อมด/แม่มด ทำการใช้มนต์ มากัส มิวเทซิโอ หรือ แม็กนุส มิวเทซิโอ (เป็นเวทย์เดียวกันแต่อ่านในหนังสืิอกับเวลาใช้จริงกลับคนละชื่อ แปลก!) ใส่ใครก็ได้ที่เราต้องการให้เป็นพ่อมด/แม่มด แต่ผู้ใช้ต้องมีทักษะเวทย์มนต์ระดับ9 และต้องมีไอเท็มเกล็ดมังกร 1 , ดวงตาของนิวต์ 2 , ธุลีกายสิทธิ์ 1 , ผลึกรัศมีจันทรา 2 เป็นอย่างน้อยติดตัวไว้จึงร่ายเวทย์นี้ได้ และความสัมพันธ์กับเป้่าหมายสูงเหมือนกับตอนที่เราสานสัมพันธ์กับหัวหน้าพ่อมด/แม่มดก่อน คาถาถึงสำเร็จ มิฉะนั้นจะถูกปฏิเสธ แล้วเป้าหมายจะกลายเป็นพ่อมด/แม่มดที่อยู่ในฝ่ายเดียวกับเราทุกประการ



    ขอบอกอีกซักนิดว่า เราสามารถให้ซิมส์เป็นตัวประหลาดได้หลายชนิดในร่างเดียวกันได้ยกเว้นจินนี่ เช่น

    เอเลี่ยน+ซอมบี้+แวมไพร์+มนุษย์หมาป่า+มนุษย์ต้นไม้
    หุ่นยนต์+แวมไพร์+มนุษย์หมาป่า
    ฯลฯ

    แล้วซิมส์นั่นจะมีชีวิตที่พิลึกมาก แต่มีบางชนิดที่เป็นพร้อมกันไม่ได้เช่น หุ่นยนต์ไม่สามารถเป็นเอเลี่ยนได้เพราะหุ่นยนต์ตั้งท้องไม่ได้ หุ่นยนต์ไม่สามารถเป็นซอมบี้ได้เพราะไม่มีวันตาย(แต่พังได้) หรือหุ่นยนต์ไม่สามารถเป็นมนุษย์ต้นไม้ได้เพราะสารเคมีไม่ระคายผิว เป็นต้น 


    credit :thesims2club
    thx theme :t em
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×