ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ragnarok 02 Legend of the Jill

    ลำดับตอนที่ #1 : ขั้นตอนแสนลำบากก่อนจะได้เล่น

    • อัปเดตล่าสุด 16 มี.ค. 55


              ณ อพาร์ทเมนต์หลังหนึ่งท่ามกลางเมืองใหญ่เมืองหนึ่งในประเทศไทยเวลาประมาณตีสี่เศษๆ

    บ้าจริง! นี่มันอะไรกัน KSSN ผิดอย่างนั้นเหรอเนี่ยทั้งๆที่ชั้นหามาทั้งคืนแท้ๆ เสียงชายหนุ่มคนหนึ่งในห้องดังขึ้นพร้อมกับทุบโต๊ะด้วยอารมณ์หงุดหงิด

    นี่มันห้าชั่วโมงแล้วนะจะใช้ไม่ได้เลยสักเลขหรือไงกัน โถ่เว้ย!” ชายหนุ่มคนเดิมพูดต่อขณะที่มือของเขาไม่ได้หยุดนิ่งยังคงนั่งพิมพ์สุ่มKSSN ต่อไปด้วยโปรแกรมสุ่ม KSSN ซึ่งหาได้ตาม Google ทั่วไป

    ไม่ๆๆ นี่ก็ใช้ไม่ได้ๆ โหลดเกมมาแล้วด้วยสิเสียเวลาไปตั้งชั่วโมงไม่ได้ไหนๆโหลดมาแล้วก็ต้องลองเล่นชายหนุ่มคงบ่นต่อไปและในที่สุดเขาก็ทนไม่ได้ที่จะรอเขาต้องการความช่วยเหลือจากใครสักคนในตอนนั้น

    และเมื่อเขาคิดได้เช่นนั้นสิ่งที่เขาพิมพ์ลงไปในAddress Bar ด้านบนของกุเกิ้ลโครม www.Playinter.com เขานั่งมองอยู่สักและค่อยๆใช้นิ่วเขากดปุ่ม Enter ลงไป

    แลคคลิกลิ๊งค์เชื่อมต่อไปยังไซด์ RO2 ซึ่งเขากำลังต้องการที่จะเข้าเล่นแต่ก็ติดปัญหาที่สมัครเกมนั่นเอง

                ณ แชตบลอคหน้าจอ RO2

                ตึ๊งดึ่ง!”  เสียงลอคอินสมาชิกใหม่ของหน้าแชทดังขึ้นพร้อมกับชื่อที่ปรากฏทางขวามือของแชทบลอคว่า Newbie.

                ในตอนนั้นชายหนุ่มน้องใหม่ได้มองไปยังรายชื่อด้านขวาปรากฏชื่อเรียงรายนับสิบๆคนทำให้เขารู้สึกดีใจขึ้นมาในทันที

                เขาเริ่มเปิดประเด็นการสนทนาท่ามกลางคำสนทนาที่เด้งอยู่เรื่อยๆของแชทบลอค สวัสดีครับ เอ่อ….มีเรื่องจะถามหน่อยครับ

                Newbie: สวัสดีครับ เอ่อ…., มีเรื่องจะถามหน่อยครับ (เงียบสักพัก)

                Jetdo:เอ้ยเดี๋ยวดิรอแปบกำลังวิ่งไป

                EverSeeN:รีบมาชุบแทงค์ดับแล้ว เดี๋ยวให้นูลากบอสไปก่อน

                Jetdo: แปบๆหาใบชุบอยู่

                EverSeeN:ให้เป็นคนชุบก็เอาใบชุบใส่ช๊อตคัทไว้สิเฟ้ย!

                Newbie:เอ่อคือว่า….มีเรื่องจะขอถามหน่อยครับเกี่ยวกับการสมัคร (นั่งอ่านที่เขาคุยและก็พิมพ์ต่อไป)

                Jetdo: เจอแล้ว!

                Halve:เร็วๆหน่อยทนบอสได้ไม่นานนะ

                Newbie:เลขKSSNหาจากไหนครับ (ต้องเปิดประเด็นเลยซะแล้ว)

                EverSeeN:เอ้ยไม่ชุบซักทีหละ Jetdo

                Jetdo :ติดแบทเทิลหวะ

                EverSeeN&Halve: บอกแล้วใช่ไหมให้ไปไกลๆไม่ต้องตีม่อน!!

                Newbie:ไอคุณท่านทั้งหลายครับ KSSNหาจากไหนครับ (ตูเริ่มจะหมดความอดทนแล้วนะเฟ้ย)

                Jetdo:วิ่งแปบ เออแล้วพระไม่ชุบวะ

                EverSeeN:ก็ชุบแกไปทีแล้วไงวิ่งไปให้กระดิ่งมันทับหัวเล่นอยู่ได้

                EverSeeN:ถามว่าไร

                Newbie: คือ KSSN หาจากไหนเหรอครับ? (เขาใจเย็นลงแล้ว)

                EverSeeN:Google (คำตอบนี้กุปรี๊ด!!)

                Newbie:เห้ยถามดีๆตอบดีๆดิวะ (โถ่เว้ยหาในกุเกิ้ลตั้งเป็นชั่วโมงๆไม่เห็นได้)

                EverSeeN:ไปหาในกุเกิลก่อนหาวิธีตอนนี้ยุ่งอยู่แปบสิ

                Halve:อย่ามัวคุยฮีลก่อนเห้ย แล้วJetdo วิ่งหลุดแบทยังเร็วๆ

                ขณะที่ชายหนุ่มกำลังหัวเสียอยู่กับคำตอบที่ได้จากการขอความช่วยเหลือของเขาก็มีข้อความปริศนาปรากฏขึ้นตรงแถบแชตกระซิบเข้ามาจากผู้ไม่ระบุนาม  ????

                ???:อะนี่ครับ KSSN พร้อมกับชื่อ ……   12345  ……….

                ???:ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็บอกนะครับ  ส่วนเบอร์ทั่วก็มั่วๆก็ได้นะแต่ขอให้ถูกหลักนิดนึง (ความมีน้ำใจปรากฏขึ้นเสมอเมื่อมีผู้ขอร้องในบลอคแชทของเรา)

    เมื่อชายหนุ่มเห็นข้อความปรากฏขึ้นเขาก็เริ่มลดอารมณ์โมโหลงเปลี่ยนเป็นดีใจที่ได้รับKSSNมา

    Newbie:ขอบคุณมากครับ

    ???:ไม่ต้องขอบคุณหรอก ผมหละดีใจเสียอีก จะได้รีบหมดๆไปKSSN พวกนี้

                เมื่อชายหนุ่มอ่านจบเขาไม่รอช้าที่จะเข้าไปสมัครโดยใช้KSSNที่ชายปริศนาให้มาในแชทบลอคซึ่งคราวนี้ทุกขั้นตอนผ่านได้ฉลุย

                สำเร็จ! ทีนี้ก็จะได้เล่นกันสักที ฮะๆๆชายหนุ่มสมัครเสร็จและหัวเราะอยู่ในห้องมือๆของเข้าหน้าคอมที่เขากำลังนั่งลอคอิน

                โหลดแพทอีกเหรอเนี่ย เห้อนานซะด้วยเขาพูดขึ้นเหนื่อยๆแต่ใจของเขายัคงมีกำลังใจที่จะเข้าเล่น

                ขณะนั้นเองเวลา ได้ล่วงเลยไปเรื่อยๆจนกระทั่งหกโมงเช้าแพทช์ที่หน้าจอก็โหลดเสร็จพอดี

                ชายหนุ่มค่อยๆเลื่อนเมาส์ไปคลิกที่ปุ่มขวาล่างตามที่เขาได้อ่านจากในบอร์ดเพื่อเริ่มต้นเข้าเกม

                พรึ่บ!!” ภาพทั้งจอดำสนิทไปชั่วขณะ และค่อยๆเผยแสงออกมาเป็นหนังมูฟวี่อินโทรเหมือนการ์ตูนสั้นๆที่ไม่รู้เนื้อหาอะไรตีกันมั่วๆไปเรื่อยๆ ซึ่งเขาก็นั่งดูมันจนจบ

                เอาหละเซิฟไหนกันนะ ชายหนุ่มมองไปยังรายชื่อเซิฟเวอร์ที่หน้าจอและค่อยๆเปรียบเทียบกับในบอร์ดว่าอันไหนกันนะที่คนไทยเล่น

                นี่หละเซิฟนี่ ไอหางยาวเจอแล้ว!!” ชายหนุ่มออกแรงกดเต็มที่เพื่อเข้าไปและตามองจดจ่อที่หน้าจอ

                เขามองอยู่สักพักมีพรอบเล็กๆสีน้ำตาลขึ้นมาเขียนไว้ตัวโตว่า "Cannot connect to the server. Please try again later"   ทำให้เขาที่เฝ้ารออยู่ถึงกับหงุดหงิดเลยทีเดียวและมองด้วยสายตาสุดจะเซ็ง

                เขาค่อยเลื่อนเคอร์เชอร์เล็กๆเพื่อจะกดปุ่มตรงกลางแต่มีเสียงเด้งดัง ติ๊งขึ้นมาพร้อมกับภาษาเกาหลีหลายบรรทัดซึ่งเขาอ่านไม่ออกแต่ท้ายสุดของบรรทัดความ  มีส่องปุ่มให้เลือก  Yes   No  ชายหนุ่มมองภาษาเกาหลีทั้งหมดราวกับว่าเขาอ่านมันออกแต่ที่จริงไม่รู้เรื่อง และเลื่อนสายตาลงมาเรื่อยๆจนถึงปุ่มด้านล่าง ซึ่งตามสัญชาติญาณความเป็นไทยแน่นอน กด Yes ในทันที

                หลังจากนั้นหน้าจอก็ดำหายไปในทันทีและปรากฏช่องคำถามเขียนด้วยภาษาอังกฤษเขียนไว้ว่า What your country? และด้านล่างปรากฏช่องว่างให้พิมพ์

                อะไรกันอีกหละนี่  จะถามทำไมกันอีกเลือกแล้วจะเปลี่ยนภาษาในเกมเป็นไทยให้รึไงชายหนุ่มอารมณ์เสียแต่ไม่มีทางเลือกให้เขาจึงลองพิมพ์ไป Thailand

                และกด Confirm และหลังจากนั้นหน้าจอก็ได้โหลดดิ้งสักพักก่อนจะมีเสียงดังของหญิงสาวใสๆออกมาจากคอมของเขา

                สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่ เกม Ragnarok Online 2 legend of the second”

                โหพูดเป็นภาษาไทยด้วยเหรอเนี่ย!!” ชายหนุ่มกล่าวด้วยความประหลาดใจสุดๆและมองตรงไปยังจอเบื้องหน้า  ปรากฏเป็นภาพหญิงสาวใส่ชุดเมดผมสีม่วงยืนถือใบรายชื่อพร้อมกับยิ้มให้เขา

                ใช่คะ เกมได้ถูกเซตเพื่อให้เข้ากับผู้ใช้และต่อจากนี้ขอให้สนุกนะค่ะเสียงหญิงสาวกล่าวก่อนที่จอจะขาวไปทั้งหมด

                แสงระยิบระยับพร้อมกับดนตรีในเกมเริ่มต้นขึ้นจนสว่างจ้าทำให้ชายหนุ่มที่นั่งอยู่ถึงกับต้องเอามือขึ้นมาบังแสงที่ออกมา

                เมื่อแสงนั้นหายไปเขาค่อยๆลดมือลงจากใบหน้าและลืมตาช้าๆเพื่อปรับม่านตา

                ว่าไงครับคุณผู้เล่นใหม่ยินดีต้อนรับสู่ ครีเอทรูมครับ ^ ^” ชายหนุ่มผมทองตรงหน้าเขากล่าวขึ้นด้วยน้ำเสียงและหน้าตาที่ดูเป็นมิตรซึ่งในมือเขาถือเอกสารบางอย่างไว้

                นี่มันอะไรกัน…….” ชายหนุ่มที่ถูกดูดเข้ามาในมิติของเกมRO2 กล่าวอย่าง งงๆ

                ก่อนอื่นชื่อคุณคือ…?” ชายผมทองถามขึ้นขณะที่มือของเขาถือปากกาจ่อไปยังเอกสารในมือ

                จิล เมื่อโดนถามตัวเอกของเราจึงตอบไปแบบงงๆ

                จิลส์เหรอครับ J I L L สินะ….โอเคครับงั้นก่อนอื่นผมจะขออธิบายในเรื่องของอาชีพต่างๆก่อนแล้วกันนะครับชายผมทองพูดขึ้นยิ้มๆและกำลังจะพูดต่อ

                ในนี้คือในเกมอย่างงั้นเหรอเนี่ย…..” จิลพูดขึ้นด้วยความสับสนพร้อมกับมองดูมือของเขาซึ่งกลายเป็นภาพ 3D เหมือนในเกมไปแล้ว

                เป็นอะไรไปเหรอครับชายหนุ่มผมทองกล่าวอย่างเป็นห่วงเมื่อเขาเห็นจิลก้มหน้าลงราวกับผิดหวังอะไรบางอย่างและตัวสั่นนิดๆ

                ฮ่าๆๆๆ นี่ไม่ใช่เรื่องโกหกสินะ นี่เราอยู่ในเกมจริงๆเสียงหัวเราะที่อยู่ๆก็ดังขึ้นพร้อมกับจิลที่เงยหน้าขึ้นมากระทันหันทำให้ ผู้คุมห้องครีเอทถึงกับถอยหลังหนีอย่างตกใจ

                เอ่อ……ใช่ครับ นี่ไม่ใช่เรื่องโกหกหรือความฝันแน่นอนครับงั้นผมเริ่มต่อเลยนะสำหรับผู้เล่นระดับคุณผมคงไม่ต้องพูดอะไรมากแล้วหละดูจากชั้นเชิงงั้นผมขอถามคุณเลยแล้วกันนะ คุณอยากจะมีอาชีพหลักและเสริมอะไรดีครับ?” ชายผมทองกล่าวย้ำและถามจิลต่อไป และภาพจำรองของแต่ละอาชีพกับค่าความสามารถต่างๆได้ปรากฏขึ้นเป็นจอแสงอยู่กลางอากาศโดยที่จิลไม่สามารถสัมผัสได้

                จิลยืนมองอยู่สักพักก่อนที่จะตัดสินใจ งั้นก็ อาชีพขอเป็น Thief ส่วนเสริมขอเป็น อัลเชมิสท์ก็แล้วกันชุดเท่ดี

                ชายผมทองพยักหน้าและบรรจงเขียนบางอย่างลงในเอกสาร  เมื่อเสร็จเขาชีนิ้วตรงมาที่จิลซึ่งยืนข้างหน้าเขา ทำให้ชุดของจิลเปลี่ยนไปเป็นชุดเกราะบางๆที่ห่อหุ้มตัวเขาไว้พร้อมกับมีบางอย่างติดอยู่กับข้อมือของจิล

                จิลยกมือขึ้นมาเพื่อมองดูสิ่งที่ดูเหมือนจอมอนิเตอร์ที่บ่งบอกบางอย่างด้วยความสนใจ

                นั่นเรียกว่า Personal Info Chip เป็นตัวที่จะแสดงข้อมูลต่างๆในเกมซึ่งมีอีกหลายอย่างที่ผมคงไม่ได้บอก แต่สิ่งที่จะช่วยคุณได้คือหนังสือเล่มนี้ชายหนุ่มผมทองกล่าวบอกจิลพร้อมกับยื่นหนังสือที่มีเขียนไว้ด้านหน้าว่า Ragnarok

                ขอบคุณที่ใช้บริการส่วนใบหน้าของคุณในเกมจะถูกจำลองให้ใกล้เคียงกับหน้าตาเดิมของคุณที่สุดเนื้อเรื่องจริงๆกำลังจะเริ่มขอบคุณที่ใช้บริการ คุณจะถูกส่งไปยัง Ragnarok World ในอีก 5 4 3 2 1 0 ขอให้สนุกนะครับและ แสงระยิบระยับพร้อมกับแสงจ้าก็ออกมาอีกครั้งท่ามกลางความสับสนมึนงงของจิล โดยที่เขายังไม่เข้าใจอะไรเลยสักอย่างในตอนนี้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×