ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เส้นทางแห่งแสง [ จบ ]

    ลำดับตอนที่ #46 : บทที่ 19 เจ้าต่างหากที่จะตาย ภาค ราชันย์ผยองเดช

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.06K
      164
      14 ธ.ค. 59

    บนยอดผาสูงเสียดฟ้าที่อยู่เหนือพื้นดินกว่าพันลี้เป็นยอดผาสูงตระหง่านน่าเกรงขามปรากฏร่างของเทพเซียนสี่คนที่กำลังนั่งบ่มเพาะพลังยิ่งไปกว่านั้นทุกคนมีรูปร่างหน้าตาที่งดงามและหล่อเหล่าชนิดที่เรียกได้ว่าล่มอาณาจักรได้เลยทีเดียวพวกเค้าเป็นคนที่คนส่วนมากรู้จักชื่อเสียงกันเป็นอย่างดีนั่นคือกลุ่มตระกูลหลินที่นำโดยหลินเฟย
    ทั้งสี่คนลืมตาตื่นขึ้นเสียงสีขาวทองปรากฏบนร่างกายของแต่ล่ะคนเป็นสัญญาณว่ากำลังจะเลื่อระดับ

    ซู้มมม !!!

    เสียงสีทองประเบิดออกเป็นหลักฐานในการเลื่อนระดับขั้นของแต่ล่ะคน

    หลินเฟย ระดับเซียนขั้นที่ 7

    ลี่เอ๋อ ระดับพระเจ้าขั้นที่ 6

    ชิงเอ๋อ ระดับพระเจ้าขั้นที่ 4

    และอี้เอ๋อ ระดับพระเจ้าขั้นที่ 2

    หลินเฟยถอนหายใจอย่างเหน็ดเหนื่อย

    "เห้อ ~ นี้ร่างกายของข้าอายุ 15 แล้วแท้ๆ แต่ทำไมยังรองรับพลังปราณของร่างจริงข้าได้เพียงส่วนเดียวกันน้า"

    ลี่เอ๋อยิ้มหยอก

    "เพราะพลังส่วนใหญ่ของท่านส่วนใหญ่คงไปเสริมความหล่อเหลาหมดแล้วกระมังเจ้าค่ะ ฮิๆ"อี้เอ๋อใช้ปลายนิ้วปิดปากหัวเราะ

    ชิงเอ๋อก็อดหยอกไม่ได้จึงร่วมวงกับลี่เอ๋อ

    "ร่างกายของท่านนี้หากไม่ใช่ว่าเป็นเพียงเด็กข้าจะหม่ำทั้งตัวเลย ฮึๆๆๆ"ชิงเอ๋อพูดหยอกตัวท่าทีกวนนิดๆ
    อี้เอ๋อยิ้มและมารวมตัวกับพักพวกก่อนจะช่วยพูดหยอกนายท่านกันอีกแรง

    "แหม่ๆ.. ~ นายท่านเจ้าค่ะหน้าแดงใหญ่เชียว ฮิๆๆ"
    หลินเฟยหน้าแดงแปร๊ดเพราะไม่เคยโดนเย้าหยอกขนาดนี้มาก่อนและจึงเริ่มยิ้มเจ้าเล่ห์

    'หนอยยยยย !'

    หลินเฟยใช้ก้าวแห่งแสงกว้าไปข้างหน้าของกลุ่มหญิงเอ๋ออย่างรวดเร็ว

    จุ๊บ จุ๊บ จุ๊บ !!

    หลินเฟยจูบริมฝีปากน้อยๆของสามสาวซึ่งแทบจะพร้อมกันทำเอาหญิงสาวที่กำลังสนุกอยู่ไม่ทันตั้งตัวจึงเกิดมีไอน้ำลอยออกมาจากศรีสระของแต่ล่ะคนใบหน้าแดงชมพูที่หน้าแกล้งหน้าหยอกของพวกนางทำเอาหลินเฟยอดยิ้มไม่ได้

    "พวกเจ้านี้เล่นด้วยชักจะโอหังกันเกินไปแล้วน้ะและนี้คือบทลงโษของเด็กดื้อเข้าใจมั้ยหากทำอีกอาจจะไม่ใช่เพียงแค่ริมฝีปากที่ถูกข้ารุกรานนะฮิๆๆๆ ^^"

    ทั้งสามคนพยักหน้าพร้อมกันอย่างน่ารักในหัวของทั้งสามคนมีความคิดกระเจิดกระเจิงไปคนละทิศละทาง

    'นะ...นายท่านจูบข้า นายท่าน... อื้อออ >///<'

    'นะ...นี้มัน คระ...ครั้งแรกของข้าเลยนะ >///<'

    'งื้อออออ ไม่เอาด้วยแล่วนายท่านคนบ้า >///<'

    ทั้งสามคนคิดในใจก่อนที่จะดึงสติกลับมาและรอคำสั่งต่อไปแต่ใบหน้าที่แดงก่ำก็ยังไม่จางหายไป

    "อืม...ข้าว่าจะมุ่งหน้าไปเมืองหลวงเลยพวกเจ้าพร้อมรึยัง"หลินเฟยสะบัดพัดและหันหน้ามามองทั้งสามสาวที่หน้าแดงก่ำด้วยความเขิน

    ทั้งสามคนพยักหน้าพร้อมกันอีกครั้งก่อนจะมุ่งหน้าไปยังเมืองหลวง

    .........

    ณ เมืองหลวงแห่งอาณาจักรมังกรฟ้า

    ผู้คนที่แต่งตัวด้วยชุดที่หรูหราเดินขวักไขว่กันเต็มท้องถนนและเมื่อมองดีๆแล้วแต่ล่ะคนนั้นทั้งสวยสดงดงามและหล่อเหล่ากันแทบทุกคนถึงแม้จะยังน้อยกว่าพระเอกของเรามากนักแต่คนในเมืองหลวงนี้ต่างหน้าตาดีกันแทบจะทุกคนเลยทีเดียว
    หลินเฟยที่เดินอยู่ท่ามกลางฝูงชนสวมหน้ากากมังกรสีทองและทั้งสามก็ต่างสวมใส่หน้ากากรูปร่างและสีตามร่างจริงของแต่ละคนที่ทำเองขึ้นมาจากพลังปราณ
    ทุกสายตาต่างมองมาทางหลินเฟยและสามสาวถึงแม้จะสวมหน้ากากอยู่แต่ชุดที่ใส่ก็ซ่อนความสูงศักดิ์ไม่มิดแต่ล่ะคนคิดไปต่างๆนาๆว่าเป็นคนของตระกูลใหญ่จากที่ไหนสักแห่งไม่ก็เป็นเทพเซียนลงมาเยี่ยมชมบนพื้นโลก

    "เมืองนี้ไม่เลวเลย"หลินเฟยอดพูดออกมาอย่างพึงพอใจไม่ได้

    "นายท่านข้าว่าพวกเราหาภัตตาคารแถวนี้ก่อนดีมั้ยเจ้าค่ะ ? ตั้งสามปีแล้วท่านยังไม่ได้ทานอะไรเลยแม้แต่อย่างเดียวท่านไม่หิวบ้างหราเจ้าค่ะ?"

    ลี่เอ๋อกล่าวถามอย่างรู้ใจ

    "งั้นไปหาร้านดังๆแถวนี้ดูหน่อยก็แล้วกัน"

    หลินเฟยเดินไปสักพักก่อนจะสะดุดกับป้ายชื่อของภัตตาคารใหญ่โต่ที่ตั้งตระหง่าอยู่ตรงหน้า [ ภัตตาคารหงส์ฟ้า ] หลินเฟยไม่รอช้ารีบเดินเข้าไปทันทีภายในร้านตกแต่งได้อย่างสวยงามมีดอกไม้และพืชพรรณส่งกลิ่นหอมตลอดเวลาทำให้ผล่อนคลายระหว่างทานอาหารและมีอยู่ด้วยกันถึง 4 ชั้น

    ชั้นที่ 1 ไว้รับแขกที่เป็นพวกคนของตระกูลที่ฐานะธรรมดาสามัญ

    ชั้นที่ 2 สำหรับพวกที่มีเงินทองร่ำรวย

    ชั้นที่ 3 มีไว้สำหรับพวกขุนนาง

    ส่วนชั้นที่ 4 มีไว้สำหรับแขกพิเศษเช่นจอมยุทธ์ชื่อดังหรือแม้กระทั่งเชื้อพระวงศ์
    หลินเฟยไปที่โตะทำงานของเสี่ยวเอ้อที่กำลังต้อนรับแขกอยู่

    "ข้าขอไปที่ชั้น 3 ต้องจ่ายเท่าไหร่"

    เสี่ยวเอ้อมองเด็กหนุ่งที่ร่างกายขวาผ่องราวอิสตรีตรงหน้าและพิจารณา

    "คุณชาย หากท่านอยากใช่ที่นั่งบนชั้นสามต้องจ่ายเงินจำนวน 1000 ทองขอรับข้าคิดว่าคุณชายคงจะจ่ายไม่ไหวกระมัง"

    หลินเฟยโยนบัตรสีม่วงที่เพิ่งรู้จักระหว่างทางบัตรสีม่วงก็คล้ายๆกับเงินแบงค์ที่สำมารถใช้แทนเหรียญทองได้มากมายมันถูกสร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกของคนที่ไม่อยากจะพกเหรียญทองไว้มากๆ
    เสี่ยวเอ้อตาเบิกกว่าเพราะว่าบัตรสีม่วงนั้นบรรจุเหรียญทองได้มากกว่าบัตรทองเสียด้วยซ้ำบัตรทองจะสารมารถบรรจุได้เพียง 1000 ทองแต่บัตรม่วงจะสามารถบรรจุได้ 10000 ทอง !

    "คุณชาย ! ชั้น 3 เพียงแค่ 1000 ทองขอรับ !"

    "ช่างมันเถอะเก็บไปก็รกกระเป๋าข้าข้าอยากทานอาหารแล้วจะพาข้าขึ้นไปได้รึยัง"

    'ระ..รงกระเป๋างั้นรึ ? นะ..นี้คุณชายท่านนี้ร่ำรวยขนาดไหนกัน !!'

    เสี่ยวเอ้อปรากฏใบหน้าที่แสนสุขยิ่งนักมันจะต้องได้รับค่าแรงเพิ่มเป็นแน่หากรายงานให้เจ้าของร้านทราบ

    "ดะ...ได้ขอรับคุณชายเชิญท่านขึ้นไปก่อนแล้วก็ช่วยสั่งรายการอาหารไว้ด้วยขอรับแล้วข้าจะนำคนไปส่งให้....นี้ขอรับสมุดรายชื่ออาหาร"

    "ข้าขอหมูอบน้ำผึ้ง ไก่ต้มสมุนไพร ไก่ย่างรมควัน และข้าวสวย"

    แต่ละอย่างที่หลินเฟยสั่งทำให้เสี่ยวเอ้อสับสน

    'แม่นางทั้งสามจะไม่กินด้วยงั้นรึ ? แต่ช่างเถอะ'

    "ขอรับอาหารจะถูกส่งไปอีกไม่นานคุณชายโปรดไปรอที่โต๊ะได้เลยขอรับ"

    ได้ยินเช่นนั้นทั้งสี่คนรีบเดินขึ้นไปบนชั้นสามและด้วยความสวยงามทำให้หลินเฟยยิ้มออกมาอย่างพอใจแต่ถ้าหากหลินเฟยเกิดความไม่พอใจต่อร้านนี้หล่ะก็หญิงงามล่มอาณาจักรทั้งสามคนของเค้าจะต้องถล่มร้านนี้จนไม่เหลือแม้แต่ผุยผงเป็นแน่
    สายตาทุกคู่จับจ้องมายังกลุ่มคนที่กำลังเข้ามาใหม่อย่างสนอกสนใจชายหนุ่มบางคนเริ่มมีน้ำลายใหลเพราะรูปร่างของสามสาว
    หลินเฟยนั่งลงที่โตะริมระเบียงก่อนอาหารจะส่งมาอย่างรวดเร็วสมกับเป็นร้านชื่อดังแถวนี้จริงๆหลินเฟยคิดแบบนั้นสามสาวก็คอยยืนคุ้มกันอยู่ใกล้ๆจนชายคนอื่นรู้สึกอิจฉาหลินเฟยอย่างแรง

    ทันใดนั้นก็มีกลุ่มคนกลุ่มนึงเดินเข้ามาอย่างเย่อหยิ่งและกำลังเดินเข้าไปหาหญิงสาวที่อยู่โต๊ะถัดจากหลินเฟยไปสองช่วงโต๊ะแต่หลินเฟยไม่คิดจะสนใจอะไรและตั้งหน้าตั้งตาทานของที่อยู่บนโต๊ะให้หมด
    ชายที่หน้าตาและแต่งตัวดีเดินมาหาหญิงสาวและ

    ปั้ง !!

    เสียงทุบโต๊ะดังขึ้นทำให้ทุกสายตาหันไปมองอย่างสนใจเว้นแต่หลินเฟยที่กำลังตั้งหน้าตั้งตาทานอย่างเอร็ดอร่อย

    "ชิงหลิง ! ใยเจ้าถึงออกมาโดยไม่เรียกข้าให้มาด้วยกันหล่ะ !!!"

    หลินเฟยเลิกคิ้วขึ้นเมื่อได้ยินชื่อชิงหลิงหลินเฟยที่ทานใกล้จะหมดแล้วรีบทานต่อจนหมดก่อนจะหันกลับไปมองด้านหลังของตน

    หญิงสาวที่อยู่ในความทรงจำในร่างหลินเฟยคนเก่าที่ไม่คิดว่าจะมีได้ปรากฏขึ้นในหัวทันทีใบหน้าที่เรียวสวยและอาภรณ์สีส้มเหลืองอันหรูหราปากคิ้วจิ้มลิ้มของนางงดงามพอๆกับเสี่ยวหลิงเยว่เลยทีเดียว

    "เหตุใดข้าต้องบอกให้ท่านมากับข้ากัน ? ข้าอยากมามันก็เรื่องของข้าท่านไม่จำเป็นต้องมาเดือดร้อนแทนข้า"ชิงหลิงพูดถากถาง

    ชายหนุ่มอายุราวๆสิบเจ็ดสิบแปดปีเริ่มมีสีหน้าขุ่นเคืองขึ้นเล็กน้อย

    "เจ้าเป็นคู่หมั้นของข้า ! ข้ามีสิทธิ์ที่จะแสดงความเป็นเจ้าของต่อเจ้า !"ชายหนุ่มตะคอกอย่างเดือดดาล

    "ข้าไม่ยอมรับเรื่องการหมั้นบ้าบอนั่นหรอก !! ตระกูลของเจ้าบีบบังคับท่านพ่อของข้า !! ถ้าไม่ใช่เรื่องที่เจ้ามีคนที่อยู่ในระดับราชันย์ขั้นสูงล่ะก็ ! ข้าจะไม่ยอมเด็ดขาด !!!"

    "หนอยยย !! นังแพศยา !!"ชายหนุ่มง้างมือหวังจะตบเข้าที่ใบหน้าของชิงหลิง

    หมับ !

    เด็กหนุ่มอายุราวๆสิบห้าปีที่สวมหน้ากากมังกรสีทองพุ่งตัวมาจับมือไว้ได้ทันชายหนุ่มหันมาอย่างหงุดหงิดก่อนจะตะคอกใส่หลินเฟย

    "ไอ่เด็กบัดซบ !! แกอยากตายนักรึไง !!"

    หลินเฟยแสยะยิ้มภายใต้หน้ากากก่อนจะกล่าวตอกหน้ากลับไป

    "เจ้าต่างหากที่จะตาย..."

    ... ติดตามตอนต่อไป

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    แถมอีกตอนจ้าชดเชยเมื่อวาน

    ผมได้แก้ไขเรื่องคำผิดตั้งแต่บทที่ 1 ถ้าหากมีผิดพลาดหรือขาดตกบกพร่องตรงไหนช่วยแจ้งที่คอมเม้นทีนะครับ...ขอบคุณสำหรับการติดตามนะครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×