ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียนำโชค

    ลำดับตอนที่ #63 : เธอเท่านั้น 1

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20.1K
      1.19K
      14 ต.ค. 63



    เธอเท่านั้น

     

              เบญจภัทรมาส่งเด่นดวงเพียงลำพังเพราะวันนี้เป็นวันหยุดของเด่นดวง เธอบอกจะอยู่บ้านทั้งวันไม่ออกไปไหนและยืนยันว่าขอคุยกับมารดาด้วยตัวเองก่อน ค่อยให้โอฬารมาคุยทีหลัง

    เพียงแค่ก้าวเท้าเข้าบ้านเสียงมารดากับพี่สาวคุยกันก็ดังแว่วมาเข้าหู ด้วยเรื่องฮิตประจำบ้านในช่วงนี้...เรื่องการแต่งงานของดวงตา

    เมื่อวานคุณกวงพาไปลองชุดมาเป็นไงบ้าง

    โอ๊ย! ร้านใหญ่มาก ชุดสวยมากทุกชุดเลยแม่ สวยแบบร้านทั่วๆ ไปไม่มีหรอกนะ

    จริงเหรอ แล้วตาเลือกชุดไหน ถ่ายรูปมาหรือเปล่า เอามาให้แม่ดูซิ เสียงดวงใจถามอย่างตื่นเต้นและกระตือรือร้น ซึ่งมันแน่อยู่แล้ว ดวงตาคือลูกสาวผู้โชคดีไปเสียทุกอย่าง คือคนที่ได้ดั่งใจ และคือความสุขอย่างเดียวที่เหลือของนาง

    ไม่ได้ถ่ายมา เพราะตายังไม่เลือก แม่...คิดดูสิ คุณกวงรวยขนาดนั้น ตาจะเลือกชุดสำเร็จได้ยังไง ดวงตาเล่าเสียงอวดๆ ตาบอกเขาว่าไม่มีชุดไหนถูกใจเลย ชุดในร้านไม่หลวมไปก็คับไปทั้งนั้น ไม่พอดีสักชุด ท่าทางตอนเล่ามีจริตจะก้านเหมือนตอนทำท่าออดอ้อนว่าที่เจ้าบ่าวไม่มีผิด

    แหม...สวยแล้วยังฉลาดอีกนะเนี่ยลูกแม่ แล้วเขาว่าไง ดวงใจยังคงตื่นเต้นกับเรื่องที่ลูกสาวคนโตเล่า

    จะว่าไงล่ะแม่ เขารักตาออกขนาดนั้น เขาก็บอกว่างั้นจะให้ช่างตัดชุดใหม่ให้เลย เอาที่ตาถูกใจที่สุด แพงแค่ไหนก็ได้ แม่ดู๊ เขาเปย์เต็มที่เลยอ่ะ

    วาสนาแกดีจริงๆ เลยตาเอ๊ย! นี่ถ้านังเด่น...

    หนูก็จะแต่งงานเหมือนกัน!”

    เสียงที่โพล่งขึ้นพร้อมกับเจ้าของเสียงเดินมาหยุดยืนเชิดหน้าทำท่ายิ้มย่อง ทำเอาสองแม่ลูกตกใจจนสะดุ้ง ยกมือขึ้นทาบอกแล้วหันมาค้อนควักให้เด่นดวง

    พูดจากเพ้อเจ้ออะไรของแก ดวงตาถามน้องสาวสีหน้าสงสัย

    พูดว่าเด่นจะแต่งงานเหมือนกันไง เด่นดวงยืนยัน ดวงใจกับดวงตาเลยหันสบตากันอึ้งๆ ก่อนจะหัวเราะอย่างเห็นขัน

    ดวงซวย ดวงกาลกิณีอย่างแกมีใครอยากแต่งงานด้วยเหรอยะ เอาแค่คนมาจีบสักคนก่อนเหอะ มีใครกล้าบ้าง ต่อให้มีก็เตลิดเปิดเปิงไปภายในสามวันทุกคน ยังจะมาพูดไร้สาระอีก ดวงใจต่อว่าลูกสาวคนเล็กอย่างไม่เชื่อถือ

    หนูพูดจริงๆ นะแม่ พี่ตา พี่สาวกับมารดาส่ายหน้าเหมือนระอา เด่นดวงเลยโพล่งสิ่งที่ไม่ได้ตั้งใจจะพูดแต่แรกออกมา เมื่อคืนหนูไปค้างกับเขามาแล้วนะ

    สองแม่ลูกหันขวับมามองเธอ ถึงจะไม่ได้สนใจใยดีเด่นดวงกันสักเท่าไร แต่รู้ว่าเธอเป็นคนหวงเนื้อหวงตัว ไม่ได้มีนิสัยใจง่าย หรือทำตัวเหลวไหลในเรื่องอย่างนั้น

    นี่แกกลัวจะไม่ได้ผัวจนถึงขนาดไปนอนกับเขาก่อนเลยเหรอนังเด่น ดวงใจพูดทึ่งๆ มากกว่าจะดุ

    หรือคิดจะมีผัวตัดหน้าฉัน เพราะอิจฉา ดวงตาถามแล้วเบะปากใส่น้องสาว ต่อให้มีผัวตัดหน้าก็ใช่ว่าจะดีกว่า รีบคว้ามามั่วๆ แบบนี้อย่างดีก็แค่พนักงานมินิมาร์ทด้วยกัน

    ไม่ใช่สักหน่อย เขารวยมากต่างหาก รวยกว่า...

    เอาเถอะ ถ้าแกอยากมีผัวก็ตามใจ เล่นไปค้างอ้างแรมกับเขาแบบนี้คงกลัวเขาซวยจนทิ้งไปซะก่อนล่ะสิ ดวงใจปรามาสลูกสาวคนเล็ก เด่นดวงเม้มปากแน่น

    อีกไม่กี่วันเขาจะหาฤกษ์จัดพิธียกน้ำชา แม่ไปเป็นผู้ใหญ่ให้หนูด้วยนะคะ

    ดวงใจกับดวงตาหันมองหน้ากันแล้วหัวเราะอย่างขบขันอีกครั้ง

    เฮอะ! มีปัญญาแค่จัดพิธียกน้ำชาแบบด่วนๆ เนี่ยนะที่แกบอกว่ารวย พูดมาตรงๆ เลยว่าแกไปคว้าลูกเจ๊กที่ไหนมาฮึ!” ดวงตาเหยียดปากใส่น้องสาว นอกจากเด่นดวงจะเป็นคนดวงซวยแล้วยังเป็นพวกเลือกไม่เป็นอีกต่างหาก

    จะลูกเจ๊กลูกไทยฉันก็ไม่ไปหรอก แกอยากทำอะไรก็ทำ ไม่ต้องมาดึงฉันไปเกี่ยวข้อง ดวงใจบอกแล้วเมินหน้าไปทางอื่น

    ได้ไงละคะแม่ หนูจะไปยกน้ำชาโดยไม่มีผู้ใหญ่ได้ยังไง ต่อให้แม่ไม่อยากไปก็ไปหน่อยเถอะน่า วันสำคัญของหนูทั้งทีเลยน้า

    สำคัญมาก สำคัญจนฉันกลัวว่าแกจะหาเรื่องซวยไปให้เขา จนเขาฉิบหายทั้งบ้านแล้วมาถอนหงอกฉันเอาน่ะสิ!”

    เด่นดวงทำหน้าอึ้งๆ ไม่อยากเชื่อเลยว่าแม้แต่เรื่องสำคัญของเธอขนาดนี้มารดากับพี่สาวยังไม่สนใจเลยสักนิด คงอยากให้เธอออกไปจากชีวิตมากเลยสินะ

    คราวนี้หนูไม่ซวยหรอก หนูจะนำโชคให้เขาต่างหาก สองแม่ลูกหันมองหน้ากันแล้วหัวเราะอีกครั้ง เด่นดวงชักเริ่มทนไม่ไหวเข้าทุกที หลังพิธียกน้ำชาหนูจะย้ายไปอยู่กับเขา... พูดออกไปแล้วก็ยังแอบลุ้นด้วยความหวังริบหรี่ว่าใครสักคนจะไม่เห็นด้วย ถึงจะไม่ใยดีก็ไม่ได้อยากให้เธอไปจากบ้านหลังนี้

    จะย้ายวันไหนก็บอก ฉันกับแม่จะได้ช่วยเก็บของ ดวงตาเอ่ยอย่างไม่แยแส เด่นดวงเลยหันไปทางมารดา

    เอาไปแค่เสื้อผ้าก็พอมั้ง เผื่อไปอยู่ได้ไม่เกินสามวันเจ็ดวันเขาไล่ตะเพิดกลับมาจะได้ไม่ต้องขนย้ายให้ลำบากหลายรอบ

    เด่นดวงอ้าปากหวอ...ชักสงสัยแล้วว่าเธอถูกเก็บมาจากถังขยะหรือเปล่า ทำไมมารดากับพี่สาวถึงได้ทำเหมือนเธอไม่ใช่สายเลือดได้ถึงขนาดนี้

    แม่แน่ใจนะว่าจะไม่เปลี่ยนใจ จะไม่ไปเป็นผู้ใหญ่ให้จริงๆ เหรอคะ เด่นดวงยังถามย้ำอีกครั้งให้แน่ใจ หวังว่าอาจจะมีสักเศษเสี้ยวความรักความเห็นใจที่คนเป็นแม่จะต้องมีให้คนเป็นลูก

    อย่ามาเซ้าซี้น่า ไปนอนกับเขามาแล้วทำไมต้องเรื่องมาก ต่อให้ไม่ยกน้ำชา ไม่แต่งงานก็คงไม่เป็นไรแล้วนี่ แค่เขารับผิดชอบก็ดีถมเถแล้ว เกิดท้องโย้ขึ้นมาฉันนี่แหละจะซวยที่ต้องมาช่วยแกเลี้ยงลูกอีก เพราะงั้นอยากทำอะไรก็ทำไปเถอะ ไม่มีฉันก็ไม่เห็นจะเป็นไร

    มารดาหันไปคุยกับพี่สาวต่อ เด่นดวงมองทั้งสองคนด้วยดวงตาร้อนผ่าว ขอบตามีน้ำใสเอ่อคลอ เธอเดินเข้าห้องส่วนตัวไปเงียบๆ

    ทรุดนั่งบนเตียงไม้ปูทับด้วยฟูกราคาถูกขนาดห้าฟุตแล้วคอตกไหล่ลู่จนกระเป๋าร่วงหล่นลงพื้น พยายามอย่างมากที่จะไม่ให้น้ำตารินไหล เพราะรู้ว่าถ้าร่วงลงมาสักหยดก็จะไม่ยอมหยุดง่ายๆ อีก


    ***********************************

    แม่ใจกับพี่ตาไม่รู้อะไรซะแล้วเนาะ ^^ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×