ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียนำโชค

    ลำดับตอนที่ #55 : เรื่องที่ขอ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19.97K
      1.15K
      12 ต.ค. 63


    เรื่องที่ขอ

     

    คุณจะอยู่เป็นเพื่อนเด่นที่นี่ก่อนก็ได้นะ เดี๋ยวผมลางานให้

    โอฬารเอ่ยขึ้นเรียบๆ แต่ท่าทีของเขาผ่อนคลายและเป็นกันเองมากขึ้น เบญจาเลยพลอยคลายความเกร็งลงด้วย

    ไม่เป็นไรค่ะ อย่าดีกว่า วันนี้เบญเข้ากะบ่ายกว่าจะเลิกก็ดึก เป็นกะที่ไม่มีใครอยากแลกหรอกค่ะ แต่ถ้าเบญลาโดยคุณโอฬารออกหน้าให้คนอื่นก็ต้องมาแทนโดยไม่กล้าเกี่ยง เบญไปทำเองดีกว่า ฝากยายเด่นไว้ที่นี่ก่อนนะคะเบญจาอ้างไปงั้นแหละ ความจริงเธออยากให้เขาลาให้ใจจะขาด แต่ไม่อยากขัดขวาง โอกาส ของเพื่อน

    แล้วแม่กับพี่สาวเขาจะไม่เป็นห่วงเหรอ? โอฬารถามเพราะคิดเช่นนั้นจริงๆ แต่อีกส่วนก็มีนัยยะแอบแฝงเพราะรู้สึกได้ว่าเด่นดวงกับมารดาและพี่สาวเหมือนจะมีช่องว่างต่อกัน

    ไม่หรอกค่ะ เด่นหายไปสามวันสามคืนแม่ใจกับพี่ตายังไม่ตามหาเลย ถ้าเด่นออกจากบ้านไปได้ทั้งคู่คงดีใจมากกว่า เพราะพวกเขาระอากับความซวยของเด่น แถมยังคอยย้ำว่าเด่นซวยจนทำให้พ่อต้องตายอีก หายมาแค่นี้ยังไม่ทันรู้สึกกันด้วยซ้ำค่ะ เบญจาพูดออกไปเหมือนระบายความอัดอั้น กว่าจะนึกได้ก็ตอนที่โอฬารครางในลำคอเป็นเชิงรับรู้ เอ่อ ขอโทษค่ะ เบญพูดมากไปหน่อย

    งั้นคุณอยู่กับเด่นต่ออีกหน่อยก็ได้ เดี๋ยวใกล้เวลางานผมจะให้ภัทรไปส่ง

    เอ่อ ขอตัวกลับเลยได้ไหมคะ เบญไม่ได้เอาเสื้อผ้ามาต้องกลับไปแต่งตัวก่อน จากนี่ไปอพาร์ตเม้นท์ จากอพาร์ตเม้นท์ไปมินิมาร์ทต้องใช้เวลาพอสมควร เดี๋ยวจะเข้างานสายแล้วยายหลิน...เอ้อ คุณหลินจะว่าเอาได้ค่ะ

    โอฬารมองอีกฝ่ายนิ่งๆ ไม่แปลกใจทำไมเบญจากับเด่นดวงถึงเป็นเพื่อนกันได้ ทั้งคู่มีอะไรหลายอย่างคล้ายกัน โดยเฉพาะเรื่องห่วงเข้างานสาย และดูเหมือนว่าสองเพื่อนรักจะเป็นปรปักษ์กับผู้จัดการสาขาทั้งคู่เช่นกัน

    นายไปส่งแล้วรอรับเธอไปส่งที่มินิมาร์ทด้วยเลยนะภัทร ค่อยกลับมา โอฬารหันมาทางผู้ช่วยตัวเอง

    ไม่เป็นไรค่ะ ไม่เป็นไรเลย เบญกลับเองดีกว่าค่ะ เบญจารีบโบกมือปฏิเสธ

    คุณกลัวเหรอครับ? เบญจภัทรหันไปถามอย่างรู้ทัน

    ไม่ได้กลัวสักหน่อย เบญจาเชิดหน้าไม่ยอมรับ แต่ฉันไม่อยากให้เสียเวลาต่างหากเล่า

    ไม่เสียเวลาอะไรหรอก ภัทรว่าง โอฬารบอกแล้วลุกยืน เอารถคันอื่นไปส่งก็แล้วกันนะภัทร คำสั่งเจ้านายติดข่มขู่เล็กน้อย เพราะมองออกว่าผู้ช่วยกำลังสนุกที่จะได้แกล้งเบญจา

    ครับ เบญจภัทรตอบเสียงอ่อย หมดสนุกที่จะได้แกล้งคนตัวเล็กที่ไม่ได้แปลว่าผอม

    โอฬารมาหยุดยืนมองคนที่หลับสนิทอยู่ข้างเตียง ฟังสิ่งที่เบญจาเล่าแล้วเขาเริ่มเชื่อมากขึ้นว่าเด่นดวงเป็นคนดวงซวยขนาดหนักจริงๆ ถึงว่าทำไมตอนเขาช่วยไม่ให้ตกรถตุ๊กๆ เธอถึงดีใจขนาดนั้น

    และเขาได้รู้เพิ่มขึ้นอีกอย่างว่าภายใต้ท่าทีสดใสใจสู้ของเธอมีเรื่องเจ็บปวดเก็บกดเอาไว้ คนเราต้องเข้มแข็งขนาดไหน ถึงจะยิ้มได้ในขณะที่ชีวิตพบเจอเรื่องแย่ๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่าทุกวัน ร้ายกว่านั้นคือคนในครอบครัวกลับซ้ำเติมแทนที่จะเข้าใจ...

    ขนาดเขาต้องทนอยู่ท่ามกลางญาติพี่น้องที่มองตัวเองเป็นศัตรูคู่แข่ง และทนมองผู้หญิงที่รู้สึกดีด้วยไปรู้สึกดีกับคนอื่นก็ว่าหนักพอแล้ว แต่อย่างน้อย...ครอบครัวเขายังคอยให้กำลังใจเสมอ บิดา มารดา และน้องชายที่อยู่เมืองกาญจน์คอยส่งข้อความผ่านไลน์กลุ่มของครอบครัวถามสารทุกข์สุกดิบและให้กำลังใจกันทุกวัน นั่นทำให้เขาไม่เคยรู้สึกเคว้งคว้างหรืออ้างว้างจนเกินไป

    แต่เด่นดวง...นอกจากเบญจาแล้วดูเหมือนเธอจะไม่มีใคร

    และการอยู่ใกล้เขาก็เหมือนจะทำให้เธอไม่ซวยอย่างที่เป็นมา

    ชายหนุ่มถอนหายใจยาว...

    นี่ได้เจอเธอแค่สองสามวัน ชีวิตเรียบง่ายสงบนิ่งของเขาก็เปลี่ยนไปมาก ไม่อยากคิดเลยว่าถ้าต้องอยู่กันทั้งชีวิตจะเป็นยังไง

    ...ทั้งชีวิตเหรอ?

    ที่ผ่านมาเขาเคยนึกถึงคำนี้สักครั้งไหม เคยมีผู้หญิงคนไหนทำให้คิดถึงคำนี้หรือเปล่า?

    ไม่มี...แม้แต่เด่นดวงก็ไม่ได้ทำให้เขาคิดถึงคำนี้ เพียงแต่อาจจะเป็นอะไรสักอย่างที่ทำให้เขาคิดขึ้นมา

    อาจจะเป็นการที่เธอกล้าเอาชีวิตแลกกับชีวิตปู่ของเขา...อาจจะเป็นความรู้สึกแรกเริ่มที่ไม่รังเกียจต่อกัน ไม่อึดอัดเวลาอยู่ใกล้ และไม่รู้สึกกดดันเวลาทำอะไรให้เธอ สำคัญที่สุดคือตอนนี้เธออาจตกอยู่ในอันตรายจากคนในครอบครัวเขาทั้งที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลย

    เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น เขารีบเดินกลับออกมาด้านนอกเพื่อรับสาย

    ครับ คุณปู่

    เป็นไงบ้าง พออัศวินถามมาอย่างนั้นโอฬารก็เงียบไปครู่หนึ่ง รู้ในทันทีว่าท่านคงรู้เรื่องจากเบญจภัทรแล้ว น่า...ถ้าปู่ไม่สั่งให้ภัทรมันคอยรายงาน แกจะยอมรายงานปู่เองงั้นเหรอ อัศวินเองก็รู้ใจหลานชาย

    ยังหลับอยู่ครับ

    แล้วแกล่ะ

    ครับ?

    แกน่ะเป็นไงบ้าง

    ผมไม่ได้เป็นอะไรครับ ปลอดภัยดี

    แกจะเอายังไงต่อ อัศวินถามหยั่งเชิง และโอฬารก็เงียบอย่างครุ่นคิด น้อยครั้งมากที่เขาจะสับสนถึงขนาดตัดสินใจอะไรลำบากแบบนี้

    เราตอบแทนเด่นดวงด้วยวิธีอื่นได้ไหมครับ พูดออกไปแล้วก็เงียบเสียเอง อัศวินก็ยังคงเงียบเพื่อรอฟัง ผมไม่อยากใช้วิธีนี้ เพราะต่อให้ปกป้องชีวิตเธอได้จริงๆ แต่ผมไม่มั่นใจว่าจะ...ปกป้องหรือดูแลความรู้สึกเธอได้หรือเปล่า

    ยักษ์...แกอาจจะไม่เชื่อเรื่องรักแรกพบ เรื่องพรหมลิขิตอะไรพวกนั้น แต่อย่างน้อยแกควรเชื่อนะว่าคนเราเจอกันได้ มีเหตุให้ต้องเกี่ยวข้องกันมันต้องมีวาสนาต่อกัน และถึงแม้วันนั้นแกจะเสนอตัวแต่งงานกับหนูเด่นเพราะผิดหวังจากนีรา แต่แกควรพอแล้วยักษ์ หยุดเรื่องนีราไว้แค่นี้!”

    โอฬารอึ้ง...แต่ไม่ได้อึ้งที่คนเป็นปู่ล่วงรู้ความรู้สึกเขา รู้แก่ใจดีว่าต่อให้พยายามเก็บซ่อนแค่ไหนมันก็ปิดไม่มิด ทว่าเขาอึ้งเพราะอัศวินไม่เคยก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวถึงขนาดสั่งห้ามเขาแบบนี้เลย


    **********************************

    เอาละนะพี่ยักษ์ อย่าให้คุณปู่ต้องใช้ไม้แข็งนะ รีบยอมซะดีๆ อิอิ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×