ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียนำโชค

    ลำดับตอนที่ #32 : ใครเป็นคนเลือก 5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19.01K
      1.02K
      6 ต.ค. 63


    อยากให้เราดูสนิทสนมกัน เหมือนเป็นญาติงั้นสิ โอฬารพูดต่อให้ ลองผู้หญิงมั่นใจขนาดนี้แล้ว แสดงว่าภัคภณคงให้ความชัดเจนกับเธอมากพอสมควร บ้าระยำสิ้นดีที่เขาพบว่าตัวเองยังมีหวังริบหรี่มาตลอดทาง สมเพชตัวเองจนไม่อาจมองหน้าเธอได้ ไม่ต้องกังวลหรอก ถึงผมจะไม่ใช่สุภาพบุรุษเท่ากับคนของคุณ แต่ผมก็ไม่มีเหตุผลอะไรต้องทำตัวพาลใส่คุณนี่ เราเป็นแค่คนร่วมงานกัน เต็มที่ก็เป็นได้แค่เพื่อนกัน แล้วทำไมผมต้องทำอะไรอย่างที่คุณนึกกลัว...จริงไหม

    นีราอึ้ง...นั่นสินะ เขาไม่เคยบอกสักคำว่าชอบเธอ มีแค่อาการหลายอย่างที่ชวนให้เธอเข้าใจและดูออกว่าเขามีใจให้ ซึ่งเธออาจจะดูผิดไปก็ได้

    น่าแปลกที่พอคิดเช่นนั้นความรู้สึกกลับขุ่นมัวแทนที่จะโล่งใจ

    เสียงประตูฝั่งคนขับเปิดออกและครู่ต่อมาประตูฝั่งนีราก็เปิดออก

    เชิญครับคุณนีรา คุณยักษ์มีงานด่วนครับ เบญจภัทรอดรนทนไม่ไหวจึงลงมาเปิดประตูให้เสียเอง

    นีรามองโอฬารด้วยแววตาอาวรณ์ครู่หนึ่งจึงหมุนตัวจะลงจากรถ แต่โอฬารหันมาพูดบางอย่างเธอจึงชะงัก

    คนอย่างผม ถ้าไม่อยากทำอะไร ใครก็บังคับไม่ได้ แม้แต่คุณปู่ก็บังคับไม่ได้ แต่ถ้าตัดสินใจจะทำ ก็จะทำหน้าที่ไม่ให้บกพร่อง...ผมกำลังจะบอกคุณว่า...ผมจะดูแลผู้หญิงคนนั้นให้ดีที่สุด

    นีราเม้มปาก หัวใจวูบโหวงอย่างบอกไม่ถูก เธอก้าวลงจากรถด้วยสติที่เลื่อนลอย เบญจภัทรปิดประตูแล้วกลับขึ้นไปประจำที่คนขับ คาดเข็มขัดเสร็จแล้วก็เคลื่อนรถออกทันที

    ไฟท้ายรถสีแดงเคลื่อนไปจนลับสายตา นีราไม่รู้ว่าทำไมถึงรู้สึกเหมือนบางอย่างหลุดลอยไปแสนไกล

    ฝ่ายโอฬารเมื่อรถเคลื่อนออกมาแล้วเขาก็หลับตาลงครู่หนึ่ง หัวใจชาจนแทบไม่รู้สึกรู้สา แต่อาการชานั่นแหละที่บอกว่ารู้สึกต่อผู้หญิงคนนั้นขนาดไหน

    เบญจภัทรเหลือบมองเจ้านายทางกระจกมองหลัง ต่อให้โอฬารไม่เคยเอ่ยไม่เคยพูด ไม่เคยแสดงออกตรงๆ ว่าชอบนีรา แต่เขาและคิดว่าอีกหลายคนมองออก รวมถึงภัคภณก็คงมองออกเช่นกัน ถึงได้จงใจจีบนีราราวกับว่าต้องการเอาชนะเจ้านายเขา

    เขาเคยเอาใจช่วยโอฬาร เคยคิดว่านีราสวย เก่ง และเหมาะสมกับโอฬารเป็นอย่างมาก แต่วันนี้เป็นครั้งแรกที่รู้สึกว่าผู้หญิงคนนั้นไม่เหมาะกับโอฬารเลยสักนิด...เธอใจร้ายกว่าที่เขาจะคาดถึง

    ส่งโอฬารหน้าตึกเรียบร้อยแล้วเบญจภัทรก็ขับรถไปหาที่จอด

    เสียงโทรศัพท์ของเขาดังขึ้นตอนจอดรถเสร็จเรียบร้อยพอดี ก้มลงดูแล้วรีบกดรับสายทันที

    เห็นว่าหนูนีราติดรถออกไปด้วยเหรอ

    ครับ เจ้าสัว

    แล้วเป็นไงบ้าง อัศวินถามอย่างที่เบญจภัทรเข้าใจดีว่าเจ้านายใหญ่ต้องการรู้เรื่องอะไร

    คุณนีราทำให้คุณยักษ์ท่าทางเจ็บหนักเลยครับ น้ำเสียงเบญจภัทรบ่งบอกความเห็นใจระคนเจ็บแค้นแทนเจ้านายอย่างไม่ปิดบัง

    หากคนฟังกลับพอใจจนยิ้มออก

    ยักษ์พูดว่าไงบ้าง

    คุณยักษ์ประชดคุณนีราว่าจะแต่งงานกับคุณเด่นดวงและจะดูแลคุณเด่นดวงให้ดีที่สุดครับ

    คราวนี้อัศวินถึงกับหลุดหัวเราะออกมา เบญจภัทรย่นคิ้วแปลกใจว่าเจ้าสัวอารมณ์ดีด้วยเรื่องใด ในเมื่อหลานกำลังเป็นทุกข์

    ภัทร...แกทำงานกับยักษ์มากี่ปีแล้ว

    เอ่อ...ปีนี้ก็ย่างเข้าปีที่สิบแล้วครับ เจ้าสัวถามทำไมเหรอครับ เบญจภัทรหวั่นใจ กลัวอัศวินไม่พอใจอะไรสักอย่างถึงได้ถามอย่างนี้

    อืมม์ นานมาก แล้วไม่รู้เหรอว่ายักษ์ไม่ใช่คนชอบโกหกหรือพูดอะไรพล่อยๆ

    ทระ...ทราบครับ แต่เรื่องนี้...

    คอยดูไปละกัน ฉันว่ายักษ์จะทำอย่างที่พูด แต่ถ้าแกไม่เชื่อ จะลงพนันคนละฝั่งกับฉันก็ได้นะ เอาไหมล่ะ เจ้าสัวพูดอย่างอารมณ์ดี จนเบญจภัทรแปลกใจ นานแล้วที่ไม่เห็นเจ้าของดับเบิ้ลเอกรุ๊ปรื่นรมย์เช่นนี้ แล้วเรื่องอะไรเขาจะรับพนันทั้งที่รู้ว่าตัวเองมีโอกาสแพ้สูงด้วยล่ะ

    ไม่เอาดีกว่าครับ...ลงข้างเจ้าสัวดีกว่า

    อัศวินหัวเราะชอบใจอีกครั้ง รู้สึกว่าสิ่งที่วาดหวังไว้ไม่ได้ยากอย่างที่คิด

    ดี...งั้นนับจากนี้ไปคอยรายงานฉันให้ตลอด ถึงจะมั่นใจว่ามาถูกทาง แต่เจ้านายแกจีบสาวไม่เก่งเหมือนเวลาทำงานหรอก

    เบญจภัทรอมยิ้ม เขาไม่เคยเห็นโอฬารจีบสาวจริงๆ เลยสักที ขนาดชอบนีราแต่สิ่งที่ทำให้มากสุดคือเลี้ยงข้าว แถมยังใช้เหตุผลเรื่องงานเสียอีก ดอกไม้ก็ให้เวลาเธอทำงานสำเร็จ ให้เพื่อแสดงความยินดี แม้จะมีความรู้สึกดีๆ แฝงไป แต่ใครจะมั่นใจได้ถ้าไม่บอกตรงๆ ...ถึงเวลาที่เจ้านายเขาต้องเรียนรู้การจีบสาวจริงๆ แล้วสินะ


    ****************************************

    เอาล่ะ ตอนต่อไปเกียมตัวเลยจ้ะ พระเอกกับนางเอกจะได้เจอกันยาวๆ แล้วนะทีนี้ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×