ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียนำโชค

    ลำดับตอนที่ #30 : ใครเป็นคนเลือก 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19.26K
      1.12K
      6 ต.ค. 63


    หนึ่งเดือนนับจากนี้คือให้ศึกษากัน ถ้าไม่เจอกันแล้วจะศึกษากันตอนไหน ปู่บอกแล้วว่านี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น หรือยักษ์คิดว่าคนที่กล้าตายแทนปู่ เราไม่สมควรดูแลเขาล่ะ?

    โอฬารจะพูดอย่างไรได้ ในเมื่ออัศวินพูดมาขนาดนั้นแล้ว

    ครับ...ผมจะดูแลเธอเป็นอย่างดี เขาบอกแล้วโค้งศีรษะให้ผู้ใหญ่ทั้งคู่ก่อนจะลุกเดินออกไป เด่นดวงคิดว่าเธอได้ยินไม่ผิดแน่ๆ เมื่อกี้อีตายักษ์นั่นกัดฟันกรอดตอนบอกจะดูแลเธอเป็นอย่างดี...น่ากลัวเป็นบ้าเลย!

    งั้นอั๊วขอตัวกลับเลยเหมือนกันนะ ลื้อไม่ต้องออกไปส่งหรอก อั๊วมาที่นี่บ่อยจนเหมือนบ้านตัวเองแล้ว ไม่หลงแน่ๆ ซินแสหวังเอ่ยกับอัศวินแล้วหันมาทางเด่นดวง รับไหว้หญิงสาวพร้อมกับยิ้มให้ก่อนจะลุกออกจากห้องไปอีกคน

    เจ้าสัวคะ...

    ฉันอยากให้หนูเรียกฉันว่าปู่...ได้ไหม?

    แต่...หนูยัง...ไม่ได้แต่งงานกับหลานเจ้าสัวเลยนะคะ และทุกอย่างก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ หนูรู้ดีว่าหลานของเจ้าสัว ไม่มีใครอยากได้หนูเป็น...เอ่อ...

    จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ซินแสหวังไม่เคยพลาด และถึงตอนนี้หนูยังไม่ได้แต่งงานกับยักษ์ฉันก็รับหนูเป็นหลานตั้งแต่วันที่ผูกด้ายแดงให้แล้ว ชีวิตฉันไม่ได้มีค่ามากกว่าคนอื่นหรอกนะ...แต่หนูทำให้ฉันยังมีชีวิตอยู่ นั่นก็แปลว่าชีวิตเรามีค่าเท่ากัน

    อัศวินวางมือลงบนศีรษะหญิงสาว ชีวิตเขาเริ่มต้นมาจากติดลบ สร้างฐานะขึ้นมาด้วยตัวเอง เคยลำบากเคยยากจน วันนี้สุขสบายสร้างธุรกิจมากมายไว้ให้ลูกหลาน สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยลืมคือกำพืด และความมานะพยายามในอดีต

    เด่นดวงรู้สึกตื้นตันในอก...นับตั้งแต่บิดาเสียไปก็ไม่เคยมีใครวางมือบนหัวเธอแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่นเช่นนี้อีกเลย

    แต่หนูไม่อยากฉวยโอกาสเลยค่ะ วันนั้นหนูไม่ได้ตั้งใจรับกระสุนแทนท่าน หนูแค่หยิบกระเป๋าตังค์ไปคืนท่านจริงๆ นะคะ

    อัศวินหัวเราะเบาๆ ยิ้มเอ็นดูให้เธอมากยิ่งขึ้น ถ้าเธอจะฉวยโอกาสแล้วเรียกร้องอะไรต่อมิอะไรมากมายเท่าไรเขาก็ยินดีตอบแทนอยู่แล้ว แต่เธอกลับเลือก ซื่อสัตย์ นั่นยิ่งทำให้เขามั่นใจว่าซินแสหวังไม่พลาด

    ฉันเชื่อในสิ่งที่หนูพูด แต่หนูต้องเชื่อฉันด้วยนะว่าวันนั้นไม่มีกระเป๋าตังค์ที่หนูพูดถึง ในมือหนูไม่มี ข้างตัวหนูก็ไม่มี และกระเป๋าฉันก็ยังอยู่ที่เดิม แล้วมันแปลว่าอะไรล่ะ? เด่นดวงมองเขาอย่างหาคำตอบไม่ได้เหมือนกัน แปลว่าทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้วน่ะสิ

    แต่หนูอาจไม่ดีพอสำหรับหลานท่านนะคะ

    แล้วทำไมถึงตัดสินใจมาที่นี่ล่ะ

    หนูแค่...อยากโชคดีสักครั้งในชีวิตค่ะ

    งั้นก็โชคดีครั้งเดียวไปตลอดชีวิตซะเลยสิ เพราะฉันก็อยากให้ยักษ์โชคดีไปตลอดชีวิตเหมือนกัน อัศวินก้มลงมองใบหน้าเธออย่างพิจารณา เด่นดวงไม่ใช่คนสวยเด่น แต่เธอสวยพิศ ถ้าจับแต่งหน้าแต่งตัวสักหน่อยรับรองว่าโอฬารควงไปไหนได้ไม่อายใคร แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือเขาถูกชะตากับเธอ รับปากฉันได้ไหม ว่าหนูจะเอาชนะใจยักษ์ให้ได้ ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น อย่ายอมแพ้ อย่าถอยเด็ดขาด

    ดูเหมือนเจ้าสัวจะห่วงคุณยักษ์เป็นพิเศษนะคะ

    อืมม์ ฉันรักหลานทุกคนเท่ากัน แต่ยอมรับว่าถ้าเปลี่ยนมือผู้บริหารฉันอยากให้ยักษ์เป็นคนดูแล ไม่ใช่เพราะรักเขามากกว่าใคร แต่เพราะเขาเหมาะสมมากกว่าใคร และเขาควรมีคนข้างตัวที่เหมาะสม...นั่นคือหนู

    หนูไม่มั่นใจเลยค่ะ

    ยักษ์อาจจะดูเย็นชา หน้าดุไปสักหน่อย แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นคนใจดี จิตใจอ่อนโยน เพียงแต่ไม่แสดงออกก็เท่านั้น ฉันเชื่อว่าหนูจะทำให้เขาเปลี่ยนได้ ช่วยฉันเปลี่ยนเขาหน่อยเถอะนะ ถ้าไม่มั่นใจในตัวเองก็ขอให้มั่นใจในตัวฉันว่าฉันมองคนไม่ผิดและไม่มีวันทิ้งหนูเด็ดขาด

    เด่นดวงสบตาคนสูงวัยกว่า แววตาของเขาเปี่ยมไปด้วยความเมตตาและเอื้อเอ็นดู เธอตัดสินใจมาหาเขา ยอมรับข้อเสนอเขา กล้าถึงขนาดนี้แล้วจะถอยทำไมกัน ถอยไปชีวิตก็เหมือนเดิม ลองเดินหน้าดูสักตั้งก็ไม่มีอะไรเสียหาย...หรือถ้าจะเสียหายก็คงไม่ร้ายไปกว่าทั้งชีวิตที่ผ่านมาแล้วล่ะ

    หญิงสาวพนมมือขึ้นแล้วกราบลงบนตักชายสูงวัย เขาลูบผมเธอเบาๆ

    หนูจะพยายามให้เต็มที่ค่ะ...คุณปู่

    ต้องอย่างนี้สิ อัศวินเอ่ยปากชม พร้อมกับยิ้มกว้างให้ เด่นดวงเลยยิ้มกว้างตอบจนเกิดรอยบุ๋มเล็กๆ บนแก้ม

    แต่คุณปู่อย่าปล่อยให้คุณยักษ์ฆ่าหนูนะคะ หนูยังไม่อยากโดนยักษ์จับหักคอค่ะ แหะๆ

    อัศวินหัวเราะลั่น รู้สึกว่าเขาทลายกำแพงความหวาดหวั่นในใจเด่นดวงได้แล้ว และนี่แหละคือตัวตนที่แท้จริงของเธอ...ตัวตนของคนธรรมดาที่มีแววตามุ่งมั่น และไม่หวั่นแม้ชีวิตต้องพบเจออะไรแย่ๆ

    เขาหวังสุดหัวใจว่าเธอคนนี้จะทำให้ ยักษ์ ที่ไร้หัวใจเพราะเอาไปฝากไว้ที่ใครคนหนึ่ง จะได้กลับมามีหัวใจที่เต้นไหวในอกอีกครั้ง


    **********************************

    งื้ออออ คุณปู่เนี่ย หนุนเต็มกำลังเลยเนาะ หนูเด่นต้องสู้นะลูก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×