ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมนิยายระบายโครง

    ลำดับตอนที่ #3 : พระรอง--บทพิเศษ : วันฝนตกของรองเนตร

    • อัปเดตล่าสุด 11 พ.ค. 56



     

     

     

     

              คิดถึง...

              คงไม่มีคำใดอธิบายความรู้สึกทุรนทุรายในสมองของรองเนตรได้มากไปกว่าคำนั้น  ขณะที่หญิงสาวนั่งทอดสายตาอยู่ข้างหน้าต่างจับละอองสายฝนที่ไหลรินเป็นเส้นคดเคี้ยวอยู่บนกระจก  ดวงตาลึกล้ำเจ้าความคิดที่มีร่องรอยของความอบอุ่นเจืออยู่บัดนี้เต็มไปด้วยลักษณะของ  อารมณ์ผสมผสาน  แม้แต่ตนเองก็ไม่สามารถบอกได้ว่าอะไรทำให้เธอทรมานได้ถึงเพียงนั้น

              เสียงฝนรินโผนกระโจนอยู่นอกชายคาดูเป็นจังหวะกล่อมเกลาบรรยากาศขณะที่ความหนาวประหลาดไล่เลื้อยกัดเซาะชีพจรของร่างข้างหน้าต่างทีละน้อย  ข้างนอกเต็มไปด้วยเสียงฝนพรำแต่ภายในห้องนอนของเธอกลับเงียบกริบ  แม้จะพยายามประดับทั้งโมบายกระดิ่งและเปิดเพลงคลอตลอดเวลา  แต่ก็ยัง  เงียบ  เกินกว่าที่คนอย่างรองเนตรจะสามารถใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพังได้โดยไม่รู้สึกรู้สาประการใด

              “...ฝนตกอีกแล้ว   หญิงสาวถอนหายใจขณะเอนหลังพิงพนักเก้าอี้โดยที่สายตายังไม่ละไปจากคราบหยาดฝนบนหน้าต่างก่อนจะหรี่ตาลง  เอื้อมมือข้างที่เคยเกาะกุมอกเสื้อด้านซ้ายของตนเองไปไล้แตะกระจกกับร่องรอยน้ำฝน

              งานที่ถล่มทลายจนดูเหมือนจะล้มทับเธอให้ตายทั้งเป็น  ก็ไม่ช่วยให้ความรู้สึกที่หยั่งลึกอยู่ในแกนความคิดหายไปได้  ยิ่งเวลาว่างน้อยเท่าใดกลับยิ่งรู้สึกว่าตนเองนั้น  ว่าง  มากเท่านั้น

              ทำไม?

              ว่าง...ว่างจนอยากจะหายไปจากที่ตรงนี้

              ว่าง...ว่างจนแม้จะยัดอะไรลงไปก็ยังไม่รู้สึกถึงความพอดีสักที

              ให้เท่าไหร่กลับไม่เคยพอ

              ถมเท่าไหร่กลับไม่เคยเต็ม

              ฉันต้องทำยังไง?

              มือเรียวเลื่อนหลุดจากกระจกหน้าต่างก่อนจะร่วงลงบนที่วางแขน  รองเนตรถอนหายใจอีกเฮือกหนึ่งก่อนจะควานมือไปกดสวิตซ์เพิ่มเสียงเครื่องเล่นเพลงให้ดังขึ้นอีก  แล้วยกมือปิดหูทั้งสองข้างของตนเอง

              แปลกดี...ที่ต้องเปิดเพลงให้ดังขนาดนี้แต่กลับต้องปิดหูตัวเอง

              รองเนตรปิดเปลือกตา

              นายน้อยครับ   เสียงเรียกจากพ่อบ้านดังมาพร้อมกับเสียงเคาะประตูสามครั้ง

              ร่างสง่างามในห้องนอนเลื่อนสายตาไปจับอยู่ที่ประตูเชื่องช้า  ไต่ถามเสียงลุ่มลึกว่า   มีอะไรเหรอ  ฌอง  เข้ามาเถอะ  ไม่ได้ล็อคหรอก

              ได้ยินคำเชื้อเชิญจากนายสาว  ฌองจึงหมุนลูกบิดประตูก่อนก้าวเข้าไปภายในห้องด้วยท่วงท่าสงบสำรวมอย่างที่พ่อบ้านมากคุณวุฒิพึงมี   เหงาหรือครับ   ชายชราไต่ถามขณะส่งแก้วนมอุ่นให้แก่คู่สนทนาก่อนจะเดินอ้อมโต๊ะทำงานตรงหน้าไปเพื่อคลี่ผ้าแพรเนื้อดีในวงแขนของตนเองห่มให้แก่หญิงสาว

              จะกี่ปีฌองก็ยังคงเป็นคนที่รู้ใจรองเนตรที่สุด

              ก็...ไม่...   รองยกแก้วนมขึ้นละเลียดจิบขณะเลื่อนสายตาหนีคนตรงหน้าแล้วพึมพำเสียงเบา   “...เท่าไหร่หรอก

              ชายชราคลี่ยิ้มเอ็นดู   นายน้อยจะเอาโทรศัพท์ไหมครับ  ผมจะ...

              ไม่  ไม่  ไม่ต้อง   หญิงสาววางแก้วนมลงกับโต๊ะขณะรีบปฏิเสธรัวเร็ว  ท่าทางรีบร้อนของเธอทำให้อีกฝ่ายเลิกคิ้วยิ้มกรุ้มกริ่มอย่างนิยม  พอเห็นรอยยิ้มรู้ทันของคนข้างกาย  รองเนตรก็มุ่นหัวคิ้วเล็กน้อยก่อนยิ้มรักษา มาดออกมาอย่างงดงาม   ไปนอนเถอะฌอง  ดึกมากแล้ว  ขอบคุณสำหรับ...

              เธอไม่ว่าอะไรหรอกครับ  ถ้าคุณจะโทรหาบ้างหลังจากที่หายไปไม่ยอมส่งข่าวคราวตั้งห้าเดือน

              รองไม่ได้ต่อถ้อยความประการใดแต่ใช้มือที่ซุกอยู่ในผ้าห่มดึงผ้าขึ้นมาปิดลำคอกับปลายคางของตนเอง  พอเห็นว่าพ่อบ้านรู้ใจยังมองเธอไม่ละสายตา  หญิงสาวก็ดึงผ้าขึ้นสูงอีกจนมันปิดตั้งแต่ใบหน้าส่วนล่างขึ้นมาถึงดั้งจมูกของเธอ

              ไม่รู้ว่าอากาศหนาวมากหรือเธอจงใจอำพรางใบหน้าของตนเองกันแน่

              มาดเยอะระวังจะแห้วนะครับ  นายน้อย

              รีบเข้านอนจะดีกว่านะ  อากาศหนาวแล้ว  เดี๋ยวก็เป็นหวัดหรอก   รองบ่นอู้อี้อยู่ในผ้าห่ม  ถึงประโยคจะยาวเป็นบทสวดเช่นนั้น  แต่ฌองที่เป็นคนเลี้ยงดูเธอมากลับรู้ได้ทันทีว่าหญิงสาวจงใจ ไล่ทั้งที่อยู่ในความสง่างามของหัวโขนเจ้าชาย

              คนอะไรทั้งปากแข็ง ทั้งฟอร์มจัด

              ราตรีสวัสดิ์ครับ  นายน้อย

    ------------------------------------- -----------------------------------------

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×