ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diagon Alley - Everything about Harry Potter!

    ลำดับตอนที่ #91 : อัพแบบสิ้นคิด - เพฟเวอร์เรล กับอาร์เธอ วีสลีย์ และซิเรียส แบล็ค

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 680
      0
      20 ธ.ค. 51

    ลบเนื้อหาบทนี้ออก เพราะมันแค่บ่นๆธรรมดา

    เอานี่ไปอ่านก่อนแล้วกัน  ก๊อปจากบล็อกที่ exteen ก็เราเขียนเองนั่นแหละ อย่าไปสนใจว่าทำไมมันแปลกๆ

    ---------------------------------------------------------------------------------

    มีรุ่นน้องที่โรงเรียนถามตั้งนานแล้ว ยังไม่ได้ตอบซะที

    ถามเป็นชุดเลยแฮะคุณน้อง - -''

    ใครเป็นพ่อของอิกโนตัส กับ แคดมุส(เขียนงี้ป่าวหว่า) คืออิกโนตัส สืบเชื้อมาเป็น ตระกูลพอตเตอร์ ใช่มั้ยคะ ส่วยแคดมุสก็แต่งกับซัลลาซาน สริธีริน(คนที่ก่อตั้งบ้านสริอะคะ)สืบเชื้อสายลงมาเป็นลอร์ดโวลเดอร์มอร์ ที่อยากรู้คือ ใครแต่งกับใครบ้าง มีลูกออกมาเป็นใคร สืบเชื้อลงมาได้ไงยังอะคะ งงมาก เวลาเพื่อนอธิบาย แล้วก็ อาเธอร์ วิสลีย์ กับ ซิเรียส แบล็ก เป็ยลูกพี่ลูกน้องกัน มันเป็นได้ยังไงอะคะ งง คือดูแผนผังแล้วไม่เข้าใจเลย

    ที่จริงเค้าว่าจะให้ตอบในเอ็ม แต่วิกไม่ค่อยได้ออน เลยคิดว่ามาเขียนใส่ที่นี่ดีกว่า จะได้อ่านกันหลายๆคนด้วย ทั้งที่จริงก็ตอบไม่ค่อยจะได้หรอกนะ 55+  อาศัยว่าแถไปเรื่อยๆค่ะ ^^''  (ถามในเด็กดี แต่อยากเปรี้ยวมาเขียนในเอ็กซ์ทีน)

    เล่ม7 อ่านหลายรอบก็จริง แต่ไม่แม่นเล้ยยย T_T  อ่านจบไปสามสี่รอบภายในเดือนเดียว (เดือนธันวาปีที่แล้วที่มันออกอ่ะ)  อ่านแทนหนังสือสอบเลย...บ้ามากๆ 55+

     

    เริ่มไล่กันตั้งแต่ตระกูลเพฟเวอร์เรล

    บางคนอาจจะไม่คุ้น  ที่จริงโผล่มาตั้งแต่เล่ม6แล้วค่ะ ตอนที่มาร์โลโล่ ก๊อนท์เอาแหวนออกมาให้บ็อบ อ็อกเดน(เจ้าหน้าที่จากกระทรวงฯ)ดู แล้วบอกว่าเป็นแหวนประจำตระกูลเพฟเวอร์เรลล์  คือคุณสุมาลีตัดคำว่าเพฟเวอร์เรลล์ออกไป เพราะงงๆว่ามันโผล่มาได้ไง

    ตระกูลเพฟเวอร์เรลล์ มีลูกชายสามคน คนโตคือแอนตีโอก คนกลางคือแคดมัส(แต่น้องนุทเขียน แคดมุส ซึ่งฟังดูไฮกว่ากันเยอะ มันนึกถึงภาษาละตินอ่ะ) คนเล็กคืออิกโนตัส  พ่อแม่ของสามคนนี้ชื่ออะไรก็ไม่รู้ มันไม่ได้กล่าวถึง  แต่ที่แน่ๆคืออิกโนตัสถูกฝังที่ก็อดดริกส์โฮลโล่ส์ บนแท่งหินเหนือหลุมศพก็สลักตราเครื่องหมายDeathly Hallows เอาไว้ด้วย

    ย้ำ..ทั้งสามคน เป็นผู้ชาย

    เพราะฉะนั้น แคดมัสไม่ได้แต่งงานกับซัลลาซาร์ สลิธีริน แต่ทายาทของซัลลาซาร์แต่งงานกับทายาทของแคดมัส ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามันแต่งงานกันรุ่นไหน เพราะไม่ได้ระบุชื่อไว้เลย แต่สุดท้ายก็ได้ดองกันเป็นญาติ หินที่แคดมัสครอบครองเลยตกทอดกันมาจนถึงมือของตระกูลกอนท์(ซึ่งสืบเชื้อสาย ลงมาจากสลิธีริน) โวลเดอร์มอร์ก็ถือว่าสืบเชื้อสายของสลิธีรินผ่านทางตระกูลกอนท์นี่แหละ
    ** ตระกูลที่สืบทอดกันมาไม่จำเป็นต้องนามสกุลเดียวกันก็ได้นะ คือมันก็แตกสาขาออกไปได้อีก (ไม่รู้จะอธิบายยังไง - -'')

    ถ้าจะถามเป็นชื่อคนแบบเจาะจงไปเลย..อันนี้ตอบไม่ได้จ้า~

    เรื่องอาเธอร์กับซิเรียสเป็นลูกพี่ลูกน้องกันได้ไง  อันนี้ก็ไม่รู้ - -'' ไม่รู้จะอธิบายยังไง ไปอ่านบทความที่เค้าอธิบายไว้ก็มึน (เพราะแปลไม่ออก - -'')  ลองเรียบเรียงความิดดู ได้ประมาณนี้อ่ะจ้า

    จากผังตระกูลแบล็ก มันจะมีคนตระกูลแบล็กแต่งงานกับคนตระกูลวีสลีย์อยู่อ่ะ คือ เซเดรลลา แบล็ค แต่งงานกับ เซปติมัส วีสลีย์  ดังนั้นอาเธอร์ วีสลีย์ก็น่าจะสืบเชื้อสายมาจากสองคนนี้ ซิเรียสบอกว่าอาเธอร์เป็นลูกของลูกพี่ลูกน้องของพ่อแม่ของเค้า จากผังตระกูลแบล็ก ตรงที่ถูกระเบิดเบอร์4น่ะ ที่จริงก็ไม่ได้บอกปีเกิดของเซเดรลลา แบล็กเอาไว้ แต่อยู่ระหว่าง 1915-1919 

    ดังนั้นก็พอจะอนุโลมได้ว่าเซเดรลลา แบล็คมีชีวิตอยู่สมัยเดียวกันกันพ่อแม่ของซิเรียส...ไม่จำเป็นต้องอายุเท่า กัน แต่สามารถนับเป็นลูกพี่ลูกน้องกันได้ (ลูกพี่ลูกน้อง คือ ลูกของพี่น้องของพ่อแม่ หรือก็คือ ลูกของลุง ป้า น้า อาทั้งหลาย)  และอาจจะสรุปได้ว่าอาเธอร์เป็นลูกของสองคนนี้

    สมมติ ถ้าให้เซเดรลล่า แบล็คเกิดตรงกลางระหว่าง 1915 และ 1919 คือ 1917 (นี่คือการสมมติ อาจจะไม่ตรงกับความจริง)
    สมมติ ถ้าเซเดรลล่าแต่งงานและมีลูกตอนอายุ 25 คือ 1917+25=1942 .... เราจะอนุมานว่าอาเธอร์ วีสลีย์เกิด 1942
    ข้อเท็จจริงที่เราทราบดี คือ รอนเกิด 1980 (ถ้ายังงงว่าทำไมต้อง 1980 ให้ไปอ่านในเอนทรี่เรื่องนิกหัวเกือบขาด) ดังนั้น ตอนที่รอนเกิด อาร์เธอร์จะอายุ 1980-1942=38 (บิลเกิดปี 1970)  ตอนที่แฮร์รี่มาเจออาเธอร์ครั้งแรก บรรยายไว้ว่าศีรษะเริ่มล้าน ซึ่งมันก็มีความเป็นไปได้ (คือแก่พอที่จะเป็นอย่างงั้น) เพราะแฮร์รี่เจอนายวีสลีย์ครั้งแรกปี 1992 ซึ่งนายวีสลีย์ก็อายุ 50 ปีแล้ว

    ** ใน hp-lexicon เขียนไว้ว่า นายวีสลีย์น่าจะเกิดประมาณปี 1950 ซึ่งมันก็ไม่ต่างจากที่วิกคิดเท่าไหร่...ก็แค่ 8 ปีเอง วิกไม่รู้ว่าเค้าคิดยังไง สมมติเลขแบบไหน หรืออ้างอิงจากอะไรบ้าง  แต่ไอ้ที่วิกคิด มันคือการสมมติ การประมาณ คาดการณ์จากช่วงเวลาที่เป็นไปได้ จึงไม่จำเป็นว่ามันจะต้องถูกเสมอไปนะ

     

    ตอบตามสัญญา...แบบช้าไปหน่อยจ้า~

     

    --------------------------------------------------------------------------------------




    By :: HeDw!g

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×