ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diagon Alley - Everything about Harry Potter!

    ลำดับตอนที่ #81 : F@CT :: HBD Draco!! มาลงเนื้อหาหลังจากเลยวันเกิดไปแล้วเดือนกว่าๆ - -*

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 935
      4
      18 ก.ค. 51



    ขอโทษมากๆเลยค่ะ ใช้เวลาทำใจประมาณเดือนกว่าๆ ไฟล์หาย..เลยต้องเริ่มแปลใหม่ แงง~
    ช่วงนี้วันเข้าพรรษาพอดี สอบเสร็จแล้วหยุดยาวด้วย แต่การบ้านมาเป็นกองอ่ะ..ปั่นกันอยู่ มาอัพเท่าที่จะทำได้อ่ะ ยังไม่ถือว่าว่างจริงๆ 
    เรื่องไอคอนที่ว่าจะแจกอาจจะต้องผลัดไปก่อน TT.TT


    ชื่อ : เดรโก มัลฟอย (Draco Malfoy)
    ฉายา : The Amazing Bouncing Ferret อันนี้รอนเค้าคิด ^^’ (ตัวเฟเร็ตจอมกระเด้งกระดึ๋ง..ประมาณนั้นอ่ะ)
    วันเกิด : 5 มิถุนายน 1980 เป็นลูกคนเดียว
    ผู้ให้กำเนิด : ลูเซียส มัลฟอย (Lucius Malfoy) และนาร์ซิสซา มัลฟอย – เดิมคือแบล็ค (Narcissa Black)
    คู่สมรส : แอสเทอเรีย กรีนกราส (Asteria/Astoria Greengrass ยังมีปัญหาเรื่องการสะกดชื่ออยู่อ่ะค่ะ)
    ลูก : Scorpius Hyperion Malfoy ตั้งชื่อลูกได้เว่อร์มาก- -*
    ญาติ : ทางฝั่งแม่ก็เป็นญาติจากตระกูลแบล็ค (ดูผังตระกูลแบล็คประกอบได้ในบทที่23ค่ะ) ส่วนญาติฝ่ายพ่อที่เป็นตระกูลมัลฟอยก็มีคุณปู่ อบราซัส มัลฟอย (Abraxas Malfoy) เสียชีวิตด้วยโรคฝีมังกร ในเล่ม6 ซลักฮอร์นกล่าวว่ารู้จักกันด้วย เดรโกถือเป็นหลานของเบลลาทริกซ์-โรโดลฟัส เลสแตรงจ์ อันโดรเมดา-เท็ด ท็องส์ และเป็นลูกพี่ลูกน้องกับนิมฟาดอร่า ท็องส์ ซิเรียสกับเรกูลัสก็น่าจะใช่..ดูจากผังตระกูลแบล็คอ่ะ
    บ้านเกิด : คฤหาสน์มัลฟอย (Malfoy Manor) ที่วิลต์เชียร์ ทางตอนใต้สุดของอังกฤษ มีความเป็นอยู่ดี (ต่างจากแฮร์รี่มากมาย- -*)
    สัตว์เลี้ยง : นกฮูกเหยี่ยว
    สีผม : บลอนด์ซีด...เกือบจะเรียกว่าขาว
    สีตา : สีเทาซีด ดูเย็นชา (กรี๊ดดด ชอบ >..<)
    สีผิว : ขาว ซีด (ถ้าเป็นผู้ดีอังกฤษสมัยก่อนๆน่ะ จะขาวจนเห็นเส้นเลือดดำ เพราะไม่ได้ออกไปทำงานหรือโดนแดนเลยซีดมาก พอมองผ่านผิวหนังแล้วเจ้าเส้นเลือดพวกนี้มันจะมองดูเหมือนเป็นสีน้ำเงิน กลายเป็นสัญลักษณ์ของผู้ดีตัวจริงไปเลย~) ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีตรามารหรือไม่
    บ้าน : สลิธีริน แน่นอนอยู่แล้ว!! เข้าเรียนปีแรก 1991
    ควิดดิช : เป็นซีกเกอร์สลิธีริน ใช้ไม้กวาดนิสบัส 2001 คาดว่าน่าจะได้เข้าทีมเพราะลูเซียสซื้อนิมบัส2001ให้ทีมควิดดิชสลิธีรินทั้งทีม ก่อนหน้าที่จะใช้นิสบัส2001 เดรบอกว่าเคยใช้โคเม็ท260..ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันกับที่โช แชงใช้
    ไม้กายสิทธิ์ : ไม้ฮอวทอร์น ยาว10นิ้ว แกนกลางเป็นขนหางยูนิคอร์น แต่ต่อมาถูกแฮร์รี่เอาชนะได้(โดนการแย่งไปจากมือมั้ง ในเล่ม7อ่ะจ้า~) เดรโกเอาไม้กายสิทธิ์ของนาร์ซิสซามาใช้แทน
    ความสามารถพิเศษ : บิน, ปรุงยา, สกัดใจ(เบลลาทริกซ์เป็นคนสอน), เยียบย่ำคนอื่น...ทำให้รู้สึกแย่, เฟค(ได้ทุกเรื่อง- -‘’), ใช้คาถาสะกดใจ  แต่เดรก็ไม่น่าจะเป็นคนเลวร้ายอะไร ก็แค่ถูกบังคับและสอนมาแบบผิดๆ
    ผู้พิทักษ์ : ไม่มีผู้พิทักษ์ 

    คำว่า Draco มาจากภาษาละติน แปลว่างูตัวใหญ่ หรือ ส่วน Malfoy แยกได้เป็น Mal กับ foy คำว่า mal แปลว่าเลว หรือ ไม่ดี ถ้าเอาไปเติมหน้าคำไหน คำนั้นก็จะมีความหมายทางลบ เช่น malnutrition แปลว่าภาวะขาดสารอาหาร(ทุโภชนาการ) แต่ก่อนจะได้มาเป็นเดรโก มัลฟอย..เจ.เค.ว่าจะให้ใช้นามสกุล Spinks หรือไม่ก็ก็ Spungen แต่สุดท้ายก็มาลงเอยที่ Malfoy นี่แหละ
    เดรโกเจอแฮร์รี่ครั้งแรกที่ร้านเสื้อคลุมของมาดามมัลกิ้น เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 1991 เดรเล่าให้แฮร์รี่พังเรื่องที่ของต่างๆที่อยากให้พ่อแม่ซื้อให้ ซึ่งทำให้แฮร์รี่นึกถึงดัดลีย์ขึ้นมาเลย แล้วเดรยังพูดถึงแฮกริดว่าเป็นพวกคนใช้ ป่าเถื่อน พุดเรื่องพ่อมดแม่มดที่มาจากมักเกิ้ล(ในเล่ม1 ยังไม่มีการใช้คำว่า “เลือดสีโคลน” ) บนรถไฟ..เดรมาหาแฮร์รี่ และบอกเค้าเรื่องการคบเพื่นอ เขายื่นมือมา..แต่แฮร์รี่ไม่รับ (จะจับมือกัน) เลยกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการ..เอ่อ ไม่ถูกกัน ของทั้งสองคน
    โดยปกติ เดรจะไปไหนมาไหนโดยมีวิแซนต์ แครบ กับเกรเกอรี่ กอล์ยเดินตามหลัง เหมือนเพื่อน...แต่ลักษณะที่แสดงออกมาคือเป็นลูกน้องหรือไม่ก็การ์ดนั่นแหละ บางครั้งก็จะให้สองคนนี้ทำงานแทนด้วย(พวกงานก่อเรื่องทั้งหลายแหล่) ลูเซียสเคยบอกว่าไม่ควรเป็นคัตรูอย่างเปิดเผยกับแฮร์รี่ พอตเตอร์..เด็กชายผู้รอดชีวิต หรือคนที่ถูกเลือก ซึ่งกำลังเป็นฮีโร่ที่กล่าวขวัญในโลกผู้วิเศษมาก แต่มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่จะเป็นเพื่อนกับแฮร์รี่ ดูเหมือนเดรโกจะสู้แฮร์รี่ไม่ได้ซักอย่าง..ว่างั้น (เอ่อ...มีดีที่หน้าตาและฐานะ 55+)
    ถ้าถามว่าเดรโกเป็นคนฉลาดมั้ย...ตอบได้เลยว่าฉลาด แม้จะไม่ได้ปราชญ์เปรื่อง แต่ฉลาดแกมโกง เจ้าเล่ห์ พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส เช่น เรื่องที่โดนฮิปโปกริฟฟ์ตะปบเอา ก็เป็นข้ออ้างไม่ต้องเรียนตั้ง1สัปดาห์ และให้คนอื่นๆทำงานให้แทน แถมยังไม่ต้องลงแข่งควิดดิชในสภาพอากาศที่ไม่ดีอีกด้วย (แขนเค้าเจ็บก็จริง แต่ตอนที่จะแข่งน่ะมันควรจะหายได้แล้ว..แต่เดรยังแกล้งเจ็บอยู่)  เดรโกมีข้อเสียอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดตลอดทั้งเรื่องคือเรื่องการใช้คำพูดทำร้ายจิตใจคนอื่น..ทั้งคำพูด สีหน้า และการกระทำ แต่จะเห็นชัดที่สุดจากคำพูดค่ะ เพราะคุณชายจะดูถูกคนอื่นผ่านคำพูดเสียเป็นส่วนใหญ่ ครั้งที่ร้ายแรงที่สุดครั้งนึงคือตอนที่ว่าเฮอร์ไมโอนี่ว่า “Mudblood” หรือ “เลือดสีโคลน” แล้วมีเรื่องรอนอาเจียนเป็นทากนั่นแหละ
    เรื่องความสัมพันธ์กับพ่อแม่ ก็จะออกแนวถูกเลี้ยงดูมาดี พ่อแม่เอาใจ พ่อแม่รักมากๆ เพราะเป็นลูกคนเดียว บางครั้งอาจจะถูกลูเซียสบังคับหรือดุบ้าง แต่โดยรวมแล้วถือว่าถูกเลี้ยงมาดี..ดีจนเกินไป นาร์ซิสซารักเดรมากๆ มักจะส่งขนมหวานจากที่บ้านมาให้อยู่เรื่อยๆ และไม่อยากให้ลูเซียสส่งเดรโกไปเรียนไกลถึงเดิร์มสแตรงค์ ซึ่งมีอากาศหนาว แล้วก็ดูเกือบๆจะเป็นบ้าไปเลยตอนที่รู้แผนของจอมมารในเล่ม6 (เอ่อ...อันนั้นเราไม่ว่าอะไรหรอกนะ แม่ทุกคนย่อมรักลูกตัวเองอยู่แล้ว เหมือนพระเวสสันดรชาดก ตอนนางมัทรีหาลูกไม่เจอ เพราะพระเวสสันดรยกลูกให้ชูชกไปอ่ะ อ่านแล้วก็สงสาร TT.TT)  ลูเซียสเป็นผู้เสพความตายปประเภทที่ค่อนข้างใกล้ชิดกับจอมมารทีเดียว เราเดาเอาเองว่าลูเซียสคงสอนให้เดรโกทำตัวให้สูงส่งกว่าคนอื่น ให้มีคนเคารพเชื่อฟังมากๆ (เราว่าถึงไม่สอนเดรก็คงพยายามจะทำอยู่แล้วอ่า~) แล้วก็ยังสอนเรื่องความแตกต่างของสายเลือดด้วย ให้ถือเป็นเรื่องสำคัญเลย เพราะสายเลือดที่ต่างกัน หมายถึงลำดับความสูงต่ำทางสังคมที่แตกต่างกัน
    ส่วนเรื่องผู้พิทักษ์ของเดรมีคนสงสัยกันมาก...จนถูกจัดให้อยู่ในส่วนของF.A.Q(frequency ask question) ของเว็บทางการเลยอ่ะค่ะ เจ.เค.อธิบายเรื่องผู้พิทักษ์ของเดรไว้ว่า
    As of the end of Half-Blood Prince, he has no idea how to produce one, so nobody knows. You must remember that the ability to produce a Patronus demonstrates an advanced level of magic not routinely taught to young Hogwarts students (hence the surprise of the prospective members of Dumbledore’s Army when they find out that Harry can make a Patronus).
     
     By :: HeDw!g

    อยากบอกว่าวิกต้องนั่งพิมพ์ใหม่ คราวนี้ไม่ประมาท..ใส่เวิร์ดก่อน ได้2หน้าA4พอดีเลย ฮุฮุ ภูมิใจที่ทำเอง (อย่างน้อยก็ได้แปลเองไง) ที่จริงก็ไม่ได้เยอะหรอกนะ แล้วก็ไม่เชิงว่าแปลมาตรงๆขนาดword by word แต่ก็จะอ่านแล้วสรุปใจความเอาน่ะ

    ขอคะแนนกับคอมเม้นหน่อยน้า~
    พอจะอ่านรู้เรื่องรึเปล่า อยากให้แทรกเกร็ดความรู้อื่นมั้ย หรือว่าไม่อยากให้วิกพาออกทะเล(นอกเรื่อง) บอกกันด้วย บางทีนึกอะไรได้ก็จะพิมพ์ลงไปด้วยน่ะ ^^''
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×