ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diagon Alley - Everything about Harry Potter!

    ลำดับตอนที่ #67 : F@CT :: Hogwarts Floor by Floor,,Inside the castle(9)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 363
      0
      15 เม.ย. 51

    ชดเชยชั้น6อันน้อยนิดด้วยการรีบมาอัพชั้น7ต่อ 55+
    จะครบซีรีส์แล้ว เย้ๆๆๆ  จะได้เอาเรื่องใหม่มาทำบ้าง(ได้ข่าวว่าของเก่าดองไว้เพียบ - -'')

    ชั้นเจ็ด..ฉฮ่กๆๆ ขึ้นบันไดเหนื่อนสุดๆ มักเกิ้ลอย่างเราต้องการลิฟต์ >..<

    สิ่งที่จะพบที่ชั้น7คือ

    ห้องนั่งเล่นรวมบ้านกริฟฟินดอร์  สำคัญนะ ^^'' เป็นที่พักผ่อนของชาวกริฟิฟนดอร์  เป็นห้องทรงกลม กว้าง มีเตาผิง เก้าอี้นุ่มๆ หน้าต่าง แล้วก็ทางขึ้นไปยังหอนอนชายและหญิง  ซึ่งเป็นบันไดเวียนขึ้นไปปในหอคอยนะ  ห้องนอนจะแบ่งตามชั้นปีด้วย  แล้วจะว่าไปมันก็ไม่เชิงว่าอยู่ชั้น7หรอก  แต่ทางเข้าห้องนั่งเล่นรวมมันอยู่ชั้น7นี่นา..ถือว่าห้องนั่งเล่นรวมเป็นส่วนที่อยู่ต่ำที่สุดของหอคอยของกริฟฟินดอร์นะ  ก่อนเข้าห้องนั่งเล่นรวมบ้านกริฟิดอร์ได้ก็ต้องบอกรหัสกับรูปภาพสุภาพสตรีอ้วนก่อน  รู้สุภาพสตรีอ้วนนี้เป็นภาพเหมือนขนาดใหญ่ ใส่ชุดผ้าไหมสีชมพู  ถ้าบอกรหัสผ่านถูก รูปภาพจะเหวี่ยงตัวออกเผยให้เห็นทางเข้าหอที่หลังภาพ  

    กริฟฟินดอร์จงเจริญ~~
    (ไม่ค่อยลำเอียงเลยเนอะ)

    ห้องเรียนวิชาพยากรณ์ศาสตร์  อยู่ที่หอคอยทางทิศเหนอ อันนี้ก็ขึ้นมาถึงชั้น7ก่อนจะเจอทางเข้านะ ทางเข้าจะเป็นประตูกลบนเพดาน มีบันไดทอดลงมาให้ไต่ขึ้นไป(อันนี้ถ้าเป็นเฮ็ดวิกอ่ะเฮ็ดวิกไม่ปีนด้วยนะ บินขึ้นไปดีกว่า55+)  ในห้องเรียนจะเป็นห้องทรงกลม ซึ่งแฮร์รี่คิดว่ามันคล้ายๆห้องใต้หลังคาอ่า~ ในห้องก็จะมีเตาผิงจุดไฟไว้ แล้วก็จะมีกาต้มน้ำทองดงในเตาด้วย นัยว่าจะต้มน้ำร้อนเอาไว้ชงชาเพื่อทำนายจากกากชา  ประมาณนั้นมั้ง ชั้นวางของในห้องก็จะวางพวกลูกแก้ว ถ้วยชา สำรับไพ่ หน้าต่างก็คงมีแต่ไม่ค่อยได้เปิด(คิดว่าคงไม่ใหญ่ด้วย) โดยรวมแล้วเป็นห้องที่ไม่ค่อยน่าอยู่เท่าไหร่มั้ง  ออกแนวอบๆ แถมยังมีกลิ่นหอมๆฉุนๆอีก  เบาะที่นั่งก็นุ่มนิ่ม..ขึ้นไปก็พร้อมหลับได้เลย 55+

    ห้องต้องประสงค์ อันนี้เดี๋ยวเขียนแยกต่างหากละกัน เยอะๆๆๆ

    ห้องทำงานของศาสตราจารย์ฟลิกวิต..หน้าต่างที่13 จากทางขวาของหอคอยตะวันตก  ตอนที่แฮร์รี่กับเฮอร์ไมโอนี่ขี่บัคบีคไปช่วยซิเรียสไง ^__________^

    ที่ระเบียงชั้น7จะมีรูปปักบาร์นาบัสจอมเพี้ยนด้วย(ซึ่งเค้าพยายามสอนโทรลล์ให้เต้นบัลเล่ต์  เพี้ยนมั้ยล่ะ!) อยู่ตรงข้ามทางเข้าห้องต้องประสงค์อ่ะ แล้วก็จะมีรูปปั้นการ์กอยส์(สัตว์ประหลาด)เฝ้าอยู่หน้าทางเข้าห้องทำงานอาจารย์ใหญ่ด้วย

    ทางขึ้นหอดูดาวก็คาดว่าน่าจะอยู่ที่ชั้น7เช่นกัน(หรืออาจจะมีทางขึ้นจากข้างล่างตั้งแต่โถงทางเข้าเลยก็ได้  อันนี้ขอกลับไปอ่านมาก่อนนะ)  หอดูดาวเป็นหอที่สูงที่สุด นักเรียนจะได้เรียนทุกๆเที่ยงคืนวันพุธ(อันนี้ตั้งแต่เล่ม1นะ) เฮ็ดวิกคิดว่ายอดหอคอยมันคงจะตรงกับทางเข้าปราสาทพอดีนะ  เพราะตอนเล่ม5ที่สอบว.พ.ร.ส.ก็เห็นแสง(เปิดประตู)ตรงใต้หอคอยพอดีเลย ที่มักกอนนากัลออกมาข้างนอกอ่ะ

    ห้องทำงานของอาจารย์ใหญ่  ข้างหน้าเป็นรูปปั้นการ์กอยส์อ่ะ  ถ้าบอกรหัสถูกก็จะกระโดดหนีออก แล้วก็จะเปนบันไดเวียนพาขึ้นไปหน้าห้องทำงาน  รหัสผ่านของดัมเบิลดอร์นี่มักจะเป็นขนมหวานนะ เท่าที่ทราบคือ เชอร์เบ็ตมะนาว  ลุกอมก้อนรสแมลงสาบ  แล้วก็ลูกอมกรด ^^'' ทีนี้พอขึ้นมาถึงหน้าห้องจะเจอประตูไม้โอ๊คอีก ก็เคาะประตูเอา ข้างในเป็นห้องทรงกลม หลังโต๊ะทำงานจะแขวนรูปเหมือนของอาจารย์ใหญ่แต่ละท่านที่เสีชีวิตไปแล้ว เรื่องห้องทำงานเดี๋ยวมาเขียนต่อให้วันหลงัละกัน  อาจจะแยกออกมาเป็นตอนใหม่เหมือนห้องต้องประสงค์ไปเลย ^^;

    นอกจากหอกริฟินดอร์แล้ว ยังมีหอเรเวนคลออีกนะ  แต่หอเรเวนคลอจะอยุ่ทางตะวันตกอ่ะ ข้างในก็เป็นห้องนั่งเล่นรวมที่มีหนังสือเยอะมาก แล้วก็มีรูปปั้นของโรวีน่า เรเวนคลออยู่ด้วย


    เออ...ยังมีห้องเรียนอีกวิชานึงที่วิกเองก็ไม่รู้ว่ามันอยู่ที่ไหนกันแน่  นั่นคือห้องเรียนวิชาแปลงร่าง 55+ ในhp-lexicon เขียนไว้ว่า all we know is that it's "miles from Umbridge's office"   ฮา~~  มีหนังสือ7เล่ม แต่เชื่อเลยว่าไม่เคยกล่าวถึงตำแหน่งห้องเรียนวิชาแปลงร่างแบบจริงจังเลย  ควรจะเรียกว่าขำดีมั้ย? 

    By :: HeDw!g
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×