ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diagon Alley - Everything about Harry Potter!

    ลำดับตอนที่ #36 : สิ่งที่อยากจะบอกหลังไปดูหนังภาค5 (โดย HeDw!g เองแหละ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 580
      0
      30 ก.ค. 50


    ไม่ถึงกับวิจารณ์..อันนี้แค่ความคิดเห็นจากมุมมองของคนที่คลั่งมากๆคนนึง..คลั่งอ่าน อ่านได้ตลอด
    อาจจะเรียกตัวเองได้ว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้เหมือนกับเพื่อนๆอีกหลายๆคน
    ไม่ได้ไปดูตามกระแส..แต่ไปดูเพราะต้องไปดู ไปดูว่ามันเป็นยังไง
    เปลี่ยนผู้กำกับอีกแล้วเนอะ..เปลี่ยนไป สไตล์หนังก็เปลี่ยน เฮ็ดวิกไปดูมาเมื่อคืนวันที่12(เช้าวันที่13ก็สอบเลย 55+) ดูเสร็จแล้วก็สรุปคร่าวๆออกมากได้แบบนี้แหละ..

    1.ฉากแต่ละฉาก เหตุการณ์ดูไม่ค่อยต่อเนื่องกัน..ยังต่อกันได้ไม่ดี แต่เรื่องราวที่อยูในฉากนั้นใช้ได้

    2.เปิดเรื่องมาไม่ค่อยดีเลย ผิดหวังตรงนี้ล่ะ

    3.ผู้คุมวิญญาณยังไม่ปลื้ม รู้สึกเหมือนตุ๊กตาเด็กกเล่นยังไงไม่รู้ ไม่มีความน่ากลัวเลย นี่ก็ผิดหวังเหมือนกัน

    4.ฉากที่กระทรวงสวยมาก ฉากกองปริศนาสวย ตอนตั้งแต่เข้าไปที่กองปริศนา ตรงนั้นขอชมว่าทำฉากได้สวยงาม อลังการมากๆ  โดยเฉพาะชั้นวางลูกแก้ว..ชอบนะ ดูเยอะดี ตอนแรกนึกว่าจะมีนิดเดียว แต่ตอนที่ซิเรียสตายดูห้วนๆไปหน่อย..จู่ๆเบลลาเข้ามาแล้วก็ "Avada Kedavra" ตอนแรกคิดว่าไม่โดนซิเรียส(กะลังจะบ่นว่าหนังทำผิดรึเปล่า??) เพราะดูจะออกผลช้าไปหน่อย ตอนที่โดนกลืนไปกันม่านที่ซุ้มโค้งนั้นจริงๆก็สวย แต่ในหนังสือเป็นตกไปหลังม่าน คือที่บอกว่าดูห้วนๆเพราะเบลลาแกไม่ทำอะไรเลย ในหนังสือก็จะมีการพูดอะไรกับซิเรียสบ้าง..แต่ก็พอรับได้ล่ะ ตอนที่ทำให้เป็นภาพช้าแล้วลูปินมาจับตัวแฮร์รี่ไว้..ตรรงนี้แปลกๆนะ แต่ไม่ใช่ไม่ชอบ  ดูอีกรอบแล้วก็เศร้านะ เพื่อนก็จะร้องไห้แล้ว แต่พออารมณ์มันกำลังพีคแล้วก็เปลี่ยนฉากซะงั้น..อารมณ์เศร้าหายหมดเลย- -*

    5.ฉากที่ผู้เสพความตายเข้ามาดักเด็กๆไม่ให้วิ่งหนี ฉากนี้โอเค ชอบค่ะ และที่ปลื้มส่วนตัวคือท่าที่ลูเซียส(Jason Issac)ถอดหน้ากาก เท่มาก เท่กว่าจอมมารซะอีก ฉากนั้นคือลูเซียสเข้ามา(ตอนแรกก็ไม่รู้นี่นะ..ใส่หน้ากากอยู่)  แล้วพอจะถอดหน้ากากก็ใช้ไม้กายสิทธิ์วาดผ่านหน้าตัวเอง...ความชอบส่วนตัวบรรยายไม่ถูก  แต่ทำให้ดูได้นะ(เท่อยู่แค่นั้น เหอๆ)

    6.หน้ากากผู้เสพความตายดูแล้วโหดดี ของภาค4ก็สวย..แต่พอมาดูในหนังภาคนี้แล้วมันดีกว่ากันเยอะเลย(คือตอนแรกนึกไม่ออกว่ามันสวยตรงไหน??)

    7.โชกลายเป็นที่น่าสงสารไปเลย 

    8.ไม่มีเกริ่นอะไรนิดนึงเหรอว่าเพอร์ซี่ไปอยู่กับท่านรมต.ได้ไง บางคนแทบไม่ได้สังเกตว่าพ่อหนุ่มหัวแดงคนนั้นคือเพอร์ซี่ ไม่บอกเลยซักนิดว่าสมาชิกภาคีอีก2คนไปอยูกะฟัดจ์ได้ไง(จริงๆก็รู้กันอยู่แหละนะ แต่ในหนังก็ควรจะบอกอีกซักหน่อย เพราะบางคนงง)

    9.คำทำนายยังไม่ปลื้มเท่าไหร่ อยากให้พูดตามหนังสือไปเลยเพราะยังดูกำกวมอยู่ ลูกแก้วมันพูดได้ไง?? มีผิดอยู่นะ แต่เมื่อเอาฉากอื่นในกระทรวงมาบวกลบกลบหนี้กันแล้วก็ยังใช้ได้

    10.เธสตรอลทำออกมาค่อนข้างดีแล้ว

    11.ลูน่า(Evanna Lynch)แสดงได้ดี ทั้งจังหวะการพูด ท่าทางและสีหน้า บทพูดของเธอนับว่าใช้ได้ เพราะเป็นอะไรที่ดูตรงๆและน่าสงสารมาก 

    12.ยังไม่ปลื้มกริมโมลด์เพลส..ดูไม่เหมือนกับบ้านผู้ดีเก่าเลย..ในจินตนาการคือเป็นบ้านเดี่ยว ใหญ่แล้วก็เก่า ให้บรรยากาศน่ากลัวเหมือนบ้านผีสิง(ไม่ทราบว่าคนอื่นจะจินตนาการเหมือนกันป่าวนะ) แล้วผังตระกูลแบล็กก็ดูไม่มีอะไร มันควรจะเป็นพรมแขวน แต่นี่เล่นวาดเข้าไปในผนังเลยแฮะ(แต่ก็วาดได้ดีนะ) เสียที่ไม่ได้พูดถึงตอนที่แฮร์รี่ดูผังแล้วเห็นชื่อคนอื่นๆด้วย(พวกมัลฟอย เบลลาริกซ์ ท็องส์ อะไรอย่างนี้) แต่เห็นอยู่แล้วว่าชื่อใครบ้างที่โดนระเบิด

    13.มีการเอาหนังภาคก่อนๆมาใส่รวมไว้ด้วย ก็โอเคเลย รำลึกความหลัง มีตัดต่อเอาหน้าจอมมารใส่กระจกเอริเซด(เขียนภาษาไทยถูกมั้ย..รู้แต่เขียนว่า Erised) เห็นแล้วนึกถึงภาคเก่าๆว่าแดนน่ารักขนาดไหน ฉากนี้ปรากฏตอนจอมมารใช่ร่างแฮร์รี่  ส่วนฉากตอนตั้งแต่ดัมเบิลดอร์มาจนจบฉากกระทรวงก็นับว่าดี แต่น้ำพุยังนิ่งอยู่เลย-*-  ตอนที่ดัมเบิลดอร์สู้กับจอมมารแล้วมีการใช้น้ำกับไฟ..เป็นความคิดที่เข้าท่าดี เหมือนสีขาวกับดำ ตรงนี้ก็ชอบนะ สวยด้วย

    14.มารีเอตต้าที่เป็นคนปากบอนสิ แต่ก็เข้าใจว่าที่ใช้โชจะได้ประหยัดนักแสดง เพราะบทมีนิดเดียว(และไม่ค่อยจะดีด้วย)  แต่อย่างน้อยก็ขอให้มีสิวเป็นคำว่า"ปากบอน"หน่อยเถอะ อยากเห็นอ่ะ^^

    15.ฉากป๋าเนปกวนอัมบริดจ์ฮาดี แถมป๋าเนป(Alan Rickman)ยังน่ารักขึ้นอีกต่างหาก..แต่อ้วนขึ้นด้วยรึเปล่าไม่รู้ 55+

    16.รอนกับเฮอร์ไมโอนี่มีบทน้อยจัง ไม่พูดเลยแม้แต่คำเดียวว่าเป็นพรีเฟ็คแล้ว มีแต่บทเล็กๆเมื่อเทียบกับแฮร์รี่อ่ะ แต่ไม่เสียหายอะไรมากมาย

    17.ทำไมจินนี่เป็นแค่ตัวประกอบ?? ไม่ปูพื้นฐานความสัมพันธ์เลย..แล้วภาค6จะทำไง เริ่มต้นกันใหม่ใช่มั้ย??

    18.โชกับแฮร์รี่จูบกันนานจัง มันสำคัญขนาดนั้นเชียว??

    19.ถึงไม่มีควิดดิชก็ยังสนุกอยู่..จริงๆ ลืมไปแล้วว่าไม่มีควิดดิช ไม่ทำก็ไม่เป็นไร..เพราะฉากนี้เป้นฉากขาดทุนตลอดกาล(สร้างฉาก6เดือน แต่ปรากฏในหนัง2นาที)

    20.ฉากที่เฟร็ดกับจอร์จหนีดูไม่อลังการเลย มีแค่พลุธรรมดา ไม่บอกกล่าวว่าจะหนีไปไหนเลย อยากให้มีอะไรที่มากกว่าพลุอ่ะ

    21.เดรโก(Tom Felton)ไม่มีบทเด่นๆเลย น่าเสียดายเหมือนกัน..แต่คิดอีกแง่ ภาคนี้ลูกปล่อยให้พ่อเด่นไปก่อน ภาคหน้าเดี๋ยวจะได้เป็นตัวเดินเรื่องมั่ง แต่ก็น่ารักนะ^^

    22.ถึงแต่ละฉากจะไม่ค่อยต่อเนื่องกัน..แต่พอมาดูอีกรอบแล้วมันก็ดูกระชับดี ไม่เยิ่นเย้อ  คิดว่าภาค4ตอนแฮร์รี่ผมยาวยังจะน่ารักกว่าภาคนี้ที่ตัดผมอ่ะนะ

    โดยรวมแล้วคิดว่าโอเคกว่าภาค4 ถ้าถามว่าชอบภาคไหนมากที่สุด..คงบอกไม่ได้ ถ้ามองตามมุมมองคนที่อ่านหนังสือจริงๆก็คงชอบภาค1-2 ส่วนภาค3ไม่เห็นมีการกล่าวถึงความสัมพันธ์ของตัวละครรุ่นพ่อเลย ภาค4ออกจะงงๆ ว่าทำไมโบซ์บาตงถึงกลายเป็นรร.หญิงล้วน และเดิร์มสแตรงค์ถึงมีแต่ผู้ชาย  แต่เขาวงกตอลังการดี  ภาค5ก็อย่างที่แจกแจงไปข้างบนนั่นแหละ  ภาคเก่าๆลืมหมดแล้ว ภาคนี้เพิ่งไปดูมาเลยเขียนซะยาวเชียว

    ตอนนี้สอบเสร็จแล้วเลยแวะมาแก้ไขนิดนึงเพราะวันนี้(30)ไปดูรอบ2ที่พารากอนอ่ะ แบบนัดมี้ตติ้งส่งท้ายเพื่อนที่จะไปเมกา เดี๋ยวจะไปดูรอบ3ที่ไอแม็กซ์ง่ะ อย่ากดู(ดูเงินด้วย เหอๆ)  ตอนนี้อยากไปดูร้านWBว่ามีอะไรให้ซื้อบ้าง เพราะครั้งสุดท้ายคือซื้อแก้วมัคลายของภาค1  แล้วจากนั้นก็ไม่ได้เข้าไปซื้ออะไรอีกเลย-*-



    Article By :: HeDw!g









    ปล.เปลี่ยนแบ็คกราวน์เป็นลายเล็กๆแบบนี้ดีกว่า ลายดาวมันตาลายเกิน-*- ชอบ-ไม่ชอบ บอกกันด้วยนะ เพราะทำเองทั้งหมดเลย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×