ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diagon Alley - Everything about Harry Potter!

    ลำดับตอนที่ #154 : มีอะไรใน Pottermore ตอน1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 225
      0
      4 ต.ค. 54

     
    มาอัพบล็อกแล้วค่าาาา Embarassed
    เพิ่งสอบเสร็จเร็วๆนี้ค่ะ รีบมาเขียนก่อนจะเปิดเทอมอีกครั้ง ^^''
     
    วันนี้จะมาแนะนำให้รู้จักกับ Pottermore ค่ะ เผื่อว่ายังสงสัยไม่เข้าใจว่ามันคืออะไรกันแน่ และทำอะไรได้บ้าง
    หลายคนคงเคยได้ยินมาจากเว็บ/บล็อก อะไรกันมาบ้าง แต่เราจะขอสรุปง่ายๆละกันว่า Pottermore คือเกมที่ผู้เล่นเข้าไปมีส่วนร่วมในโลกเวทมนตร์ตามเนื้อหาของหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ค่ะ เกมนี้ถือเป็นความตั้งใจของเจ.เค. โรว์ลิ่งที่อยากคืนกำไรให้แฟนๆค่ะ
     
    มีการประกาศอย่างเป็นทางการครั้งแรกเกี่ยวกับ Pottermore เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2554 ค่ะ
     
     
    จากนั้นก็เริ่มมีการคาดเดาต่างๆนานาว่าพอตเตอร์มอร์จะเป็นยังไง ต่อมามีการเปิดให้แฟนๆได้เข้าไปเก็บ "Magic Quill" วันแรกเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมาค่ะ (ถ้าใครจำได้... ตรงกับวันเกิดของเจ.เค. โรว์ลิ่งและแฮร์รี่พอดี) และมีให้เก็บทุกวันจนถึงวันที่ 6 สิงหาคม
     
    วิธีเก็บคือเราต้องเข้าไปที่ www.pottermore.com เพื่อตอบคำถามให้ได้ จากนั้นนำตัวเลขที่ได้จากการตอบคำถามไปใส่หลัง url ของเว็บ pottermore จากนั้นมันจะพาเราไปยังที่ที่ปากกาขนนกซ่อนอยู่ค่ะ Embarassed
     
    คำถามไม่ยาก ไม่ง่าย ใครเคยอ่านหนังสือและมีสติรอบคอบจะตอบได้ทุกคนแน่นอน และคำถามเปลี่ยนทุกวัน
     
    แต่มันก็ไม่ง่ายซะทีเดียว เพราะตลอด 7 วันที่เปิดให้มีการเก็บปากกาขนนกนั้นไม่ได้เปิดทั้งวันค่ะ จะเปิดในช่วงเวลาสั้นๆ วันละประมาณ 30 นาที แต่วันหลังๆจะเปิดนานหน่อย เราเองกว่าจะเก็บได้ก็ตั้งวันที่ 5 สิงหาแล้วอะ (เปิดให้เก็บตั้งชั่วโมงกว่าๆ) ต้องขอบคุณแฟนไซต์ต่างๆที่ช่วยกันกระจายข่าวทางทวิตเตอร์ ไม่งั้นเราก็ไม่ทันนาทีทองอยู่ดี 55+
     
    หลังจากเราได้ปากกาขนนกแล้วก็มีสิทธิ์ได้เข้าเว็บไซต์เพื่อสมัครสมาชิกค่ะ โดยการสมัครพอตเตอร์มอร์นี้เราเลือกชื่อล็อกอินไม่ได้นะ แต่เมื่อเรากรอกอีเมล์ และตั้งค่ารหัสผ่านแล้วจะมีเมล์ยืนยัน จากนั้นเราถึงจะได้เลือกชื่อล็อกอิน ซึ่งชื่อเหล่านี้เป็นชื่อที่เจเค.โรว์ลิ่งกำหนดเป็นคำๆไว้ แล้วทางเว็บจะสุ่มจับคู่เป็นชื่อและรหัสบอกลำดับค่ะ
     
    ฟังดูซับซ้อนดีเนอะ
     
    เมื่อเราได้ชื่อล็อกอินแล้วยังเล่นไม่ได้ค่ะ หลังจากรอแล้งรอเล่าเฝ้าแต่รอ เราก็ได้ welcome e-mail ในวันสอบพอดีเลย ตื่นเต้นถึงขนาดต้องเซฟรูปเก็บไว้ 5555
     
     
     
    พอได้เมลนี้ก็หมายความว่าชื่อล็อกอินของเราสามารถใช้งานในเว็บไซต์ได้ หรือก็คือเริ่มเล่นได้แล้วนั่นเอง แต่ก็ยังคงเป็นระแบบ beta อยู่ดี ดังนั้นมันก็ยังไม่สมบูรณ์ มีขลุกขลักอยู่บ้าง ที่เจอบ่อยคือคนเข้าเว็บเยอะเกินจนล่ม กับทางทีมงานปิดระบบ Foot in mouth
     
    อย่างไรก็ตาม เพื่อนๆสามารถติดตามข่าวสารของ pottermore ได้ที่บล็อก Pottermore Insider และทวิตเตอร์ นะคะ
     
    ตอนต่อไป เราจะเริ่มเข้าสู่ตัวเว็บกันนะคะ Embarassed
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×