ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diagon Alley - Everything about Harry Potter!

    ลำดับตอนที่ #118 : Wizarding World of Harry Potter Announcement สวนสนุกที่ใกล้จะเป็นจริง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.84K
      0
      18 ก.ย. 52

    มีข่าวความคืบหน้าใหม่ๆจากสวนสนุกแฮร์รี่มาฝากกันค่ะ

    ชื่ออย่างเป็นทางการจริงๆคือ The Wizrading World  of Harry Potter ก็เห็นเค้าย่อว่า WW of HP วิกเลยขอใช้ตัวย่อนี้ตามพวกแฟนไซต์เอาละกัน (ย่อไว้สำหรับทวีตโดยเฉพาะ 555)

    หรือใครจะเรียกว่า Harry Potter theme parkก็ไม่ว่ากัน จะเป็น Harryland หรือ Potterland ก็ตามสะดวก (ล้อกับ Disneyland 555)

    ตื่นเต้น... อยากรู้ข่าวมานานแล้ว ใฝ่ฝันว่าถ้าสร้างเสร็จเมื่อไหร่ต้องไปให้ได้เลยอะ รู้สึกเหมือนฝันเป็นจริง ว่ามั้ย
    ไม่ต้องไปตอนที่มันเปิดทันทีก็ได้ ... เก็บตังค์ไปเรื่อยๆ ได้ไปเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

    ตั้งหน้าตั้งตารอตั้งแต่ก่อนไปสอบขอนแก่นอีก คงเป็นเพราะไอ้นี่ล่ะ~

     

    เนื่องจากวิกเป็นคนไม่ค่อยเข้าไปอ่านข่าว แต่ก่อนตอนที่ไม่มีทวิตเตอร์ก็เลยตกข่าวอย่างแรง ตลอดหลายปีที่ผ่านมาจะไม่ค่อยรู้ข่าวอะไร ยกเว้นหนังเข้า & หนังสือออก 55 (ปกติอ่านแต่พวก lexicon)
    นานๆจะเข้า MN หรือ tlc ไปดูข่าวซักทีนึง แต่พอสมัครทวิตเตอร์ก็ฟอโลว์ไอ้แฟนไซต์พวกนี้เข้าไป รู้สึกว่ามันก็รับข่าวได้รวดเร็วดีแฮะ 55

    (รู้ยังงี้สมัครตั้งนานแล้ว!)

     เมื่อคืนวันอังคารมาเปิดคอมรอตั้งแต่สามทุ่มมั้ง มันจะเริ่มตอน10โมงครึ่งของที่นั่น แล้วตรงกับไทยก็4ทุ่มครึ่งนั่นแหละ ก่อนหน้านี้ก็พูดกันว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพรซ์บ้าง บิ๊กนิวส์บ้าง ว่ากันไป ก็เลยลงทุนมาเฝ้า แต่เอาเข้าจริงนะ วิกว่าแอบไม่คุ้มหน่อยๆ คือไม่ต้องเฝ้ากันถึงขนาดนี้ก็ได้นี่เนอะ (เออ เอาเป็นว่าถ้าใครอยู่เฝ้าแล้วจะพบว่ามันก็ยังไม่ทันใจอยู่ดี) แต่พวกนักข่าวจากแฟนไซต์ต่างๆที่ไปทำข่าวที่นั่นก็มีแต่เว็บใหญ่ๆทั้งนั้นเลย 

     feltbeats RT: @bserlori: RT @melissaanelli The park announcement around 10:30, to TLC/MN/HPANA/SS/DR.com/DRCoUK/HPPage/FeltBeats. All others later.

     มากันครบเลยนะเนี่ย! อยากเข้าไปอยู่ในบรรยากาศแบบนั้นบ้าง 555 (คงมีเว็บอื่นๆอีกแหละ ไหนจะสื่อมวลชนท้องถิ่นอีก) คือกะจะทวีตเหมือนถ่ายทอดสดเลย ว่างั้น 55

    เฝ้าได้ไม่เท่าไหร่ก็หนีไปนอน เช้าวันพุธตื่นมาเปิดคอมก่อนเป็นอย่างแรก มาเช็คว่ามีอะไรใหม่บ้าง
    ตอนแรกวิกคิดว่ามันจะเป็นข่าวใหญ่แค่เฉพาะในวงของสาวกแฮร์รี่ไง แต่ปรากฏว่ามันออกข่าวที่เว็บอื่นๆด้วย อย่างเว็บผู้จัดการก็ยังมีเลยอะ 55 แสดงว่ากระแสยังพอใช้ได้ เพราะห่างจากเรื่องหนังภาค6ไม่เท่าไหร่

    เอาวีดีโอมาให้ดู อันแรกเป็นวีดีโอแนะนำแบบคร่าวๆ(มากๆ)จากทรีโอค่ะ  



    วีดีโออันต่อมาเป็นแผนที่ข้างในแบบคร่าวๆอีกเช่นกัน ไม่มีคำบรรยายนะ

    ส่วนวีดีโออันที่อยากให้ดู(อันที่มีทอมโผล่มาตอนท้าย) วิกหาใน YouTube ไม่เจออะ แต่ก็ไปดูดมาจากเว็บของสวนสนุกแล้ว... เดี๋ยวจะพูดถึงเว็บของสวนสนุกตอนท้ายนะ   แล้ววีดีโออันที่มีรูปทอมอันนั้นเป็น First Look ลิ้งค์มันอยู่ในเว็บข้างล่างอะ ดูแต่รูปนิ่งก่อนเนอะ

     ให้ได้เห็นหน้าค่าตากันหน่อย ต่อไปก็เดินทัวร์ได้แล้ว

    รูปโหลดโหดไปรึเปล่าไม่รู้ พยายามจะลงรูปใหญ่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ (ด้วยคุณภาพรูปแบบไม่ต่ำเกินจนน่าเกลียด) ถ้ารูปไม่ขึ้นก็ดูจากเว็บของสวนสนุกก็ได้ค่า~

    เรามาเริ่มทัวร์กัน
    สรุปรายละเอียดในสวนสนุก เดินตามแผนที่เลย

    ตอนแรกรถด่วนฮอกวอตส์เทียบชานชาลาสถานีฮอกมี้ดส์ก่อน วิกว่าคงไม่มีใครลืมฮอกวอตส์เอ็กซ์เพรสหรอกเนอะ เหมือนเป็นอีกสัญลักษณ์นึงแฮร์รี่เลย กับหัวรถจักรไอน้ำทรงโบราณสีแดงสด

    พอเข้าหมู่บ้าน ซ้ายมือที่เราเจออย่างแรกคือร้านขายของเล่นตลกซองโก้ที่ฝาแฝดวีสลีย์ชอบมาก ร้านนี้จะขายของประเภท หูยาวยืด, สนีกโคสโคป แล้วก็กล้องส่องทางไกลต่อยได้แบบที่เฮอร์ไมโอนี่เจอในเล่ม6ช่วงที่ไปบ้านรอนอะ

    หน้าตาของร้านซองโก้ก็ประมาณนี้

     

    อันที่จริงอยากให้มันเป็นร้านเกมกลฯอะ แต่ร้านเกมกลฯนั่นอยู่ตรกไดแอกอนนี่เนอะ   วิกว่ามันเด็ดพอกัน ยิ่งถ้าเกิดทำร้านเกมกลฯให้เหมือนในหนังภาค6ด้วยละก็.. โอ๊ย สวรรค์ 555

    ข้างๆกันคือร้านขนมฮันนี่ดุ๊กส์ค่ะ ไม่มีใครไม่รู้จักกบช็อกโกแลต แล้วก็เยลลี่เม็ดทุกรสของเบอร์ตี้บอตส์แน่ๆ ถ้าอยากกินก็ต้องมาซื้อร้านนี้ แล้วก็คิดว่าคงจะมีขนมอื่นๆด้วยมั้งคะ อนากให้อมยิ้มรสเลือด, ลูกอมรสแมลงสาบ แล้วก็ปากกาขนนกน้ำตาลมีขายจริงๆบ้าง แต่แค่ชื่อมันก็น่ากลัวแล้ว ว่ามะ  

    ที่จริงขนมบางอย่างก็มีการผลิตออกมาขายจริงๆแล้วนะ แต่ว่าทำออกมาไม่เยอะ ตอนนี้คงหาซื้อในไทยไม่ได้แล้วค่ะ ช่วงภาคแรกๆนี่มันยังมีนะ พวกกบ(มีการ์ดด้วย--เพื่อนเอามาอวดแล้วจะช็อคตาย ตอนเด็กๆวิกไม่ได้ซื้อเลยซักตัว) แล้วก็เยลลี่เม็ดอะ วิกเคยกินนะ แต่ไม่ใช่ยี่ห้อของแฮร์รี่อะ 55 มันก็มีทุกรสเหมือนกันยี่ห้ออะไรหว่า? ลืม มันเป็นถังๆอะ

    ถ้าสังเกตจากรูป เห็นโหลลูกกวาดสีๆมั้ย วิกชอบมากอะ สวยดี ในหนังภาค3เห็นแล้วปลื้ม สีสดใสมาก 

    ถัดจากนั้นเป็นร้านไม้กวาด3อัน และที่อยู่ติดกัน(แต่เล็กกว่า)คือร้านหัวหมูค่ะ มีบัตเตอร์เบียร์กับน้ำฟักทองมาขายแน่ๆล่ะ ถ้าได้ไปก็ต้องแวะไปชิม เค้าว่าจะจัดบรรยากาศให้เป็นแบบยุโรปยุคกลางนะ เก๋ดีเหมือนกัน อยากลองเข้าไปนั่งแบบในรูปบ้าง

    ข้ามถนนมาก็จะเป็นโรงนกฮูกค่ะ ตรงนี้จะเป็นเหมือนจุดนัดพบ/ที่นั่งรอธรรมดาๆ แต่ว่าทำเลียนแบบโรงนกฮูกที่นกฮูกจะอยู่  มันจะมีนกฮูกจริงๆมาเกาะบ้างรึเปล่าหว่า? เอาแบบซาฟารีที่มันชอบให้เราถ่ายรูปคู่กับนกแก้ว ที่นี่น่าจะใช้นกฮูก (ถ้าทำจริงๆก็น่าสงสารนกฮูกเหมือนกัน)

     ใกล้ๆกันก็จะมีร้านโอลิแวนเดอร์ (เห้ย? ร้านนี้อยู่ตรงไดแอกอนไม่ใช่เหรอ 555) เค้าจะคงคอนเซ็ปท์ให้ไม้เลือกพ่อมดเหมือนในหนังสือค่ะ วิกคิดว่าคงเป็นพวกแบบทดสอบ หรือคำถามอะไรต่างๆแหละมั้ง ก็ไปเล่นเอาฮาแล้วกัน ถ้ามันมีจริงๆนะ (หรือจะใช้วิธีอื่นก็ไม่ทราบได้) แต่ดูจากรูปแล้วเยอะมากอะ ของจริงจะเยอะเท่านี้มั้ยเนี่ย
    อยากได้ไม้ๆๆๆ

     เดินมาเกือบสุดฮอกมีดส์แล้วนะคะ (แลดูน้อยยังไงชอบกล 55)
    ร้านสุดท้ายคือร้านเดอร์วิชแอนด์แบนเจส(Dervish and Banges)ยังจำร้านนี้ได้มั้ยเนี่ย? เป็นร้านขายอุปกรณ์เวทมนตร์สำหรับพ่อมดแม่มด ขายอุปกรณ์ควิดดิช, ของจากการแข่งขันประลองเวทย์ไตรภาค, แว่นแยกสีแบบของลูน่า(ที่อยู่ในภาค6) แล้วก็ลูกแก้วเตือนความจำเหมือนของเนวิลล์ 

    ข้างๆส่วนที่จัดเป็นหมู่บ้านฮอกมี้ดส์ ก็จะมีที่ตั้งของเครื่องเล่น 2 อย่างนะ ในวีดีโอไม่ได้บอกว่ารูปร่างหน้าตาเป็นยังไง... ใช้สัญลักษณ์แทนเอา แต่เท่าที่วิกหาดูวีดีโอใน YouTube เหมือนเค้าจะเอาของเก่ามาปรับปรุงใหม่นะ ลองไปขุดวีดีโอเอาละกัน

    เครื่องเล่นนี่มี2อย่าง อย่างแรกก็ Dragon Challenge ค่ะ เป็นรถไฟเหาะความเร็วสูง อันนี้คอนเซ็ปมันคือเกี่ยวกับงานไตรภาคี แล้วมังกรที่ใช้ก็(น่าจะ)จะเป็นพันธุ์จีนลูกไฟนะถ้าฟังไม่ผิด (ตัวที่สู้กับวิคเตอร์ในภารกิจที่1) ต้องรอดูต่อไปว่าจะออกมาเป็นยังไง

    อีกอันเป็นรถแบบไม่เร็วมาก นั่งได้ทั้งครอบครัว เป็นรูปฮิปโปกริฟฟ์ อันนี้ชื่อ Flight of the Hippogriff จะวนรอบๆฮอกวอตส์มั้ง เหมือนที่แฮร์รี่เคยขี่บัคบีคในภาค3อะ

    จากนั้น ถึงเวลาอันสมควรแล้วที่พวกเราจะเดินเข้าปราสาท

    ข้างในยังไม่เผยรายละเอียดอะไรมากนัก แต่จะมีเครื่องเล่น(?)(มันไม่น่าจะเรียกว่าเครื่องเล่นนะ) ตั้งชื่ออย่างเป็นทางการแล้วว่า Harry Potter and the Forbidden Journey ที่ยังอุบรายละเอียดไว้ก่อนว่าเป็นยังไง แต่โม้ไว้ว่ามันคือ ....

    a thrilling new state-of-the-art attraction that uses entirely new technology to bring the magic, characters and stories of Harry Potter to life in ways never before experienced.

    ก็จะรอดูละกันว่าเจ๋งจริงรึเปล่า

     นอกจากนี้ ในปราสาทยังมีห้องเก็บของของฟิล์ชด้วย ไม่รู้จะเรียกว่าไงอะ แปลแล้วออกมาน่าเกลียดมาก ... Filch's Emporium of Confiscated Goods อันนี้ก้จะขายของที่เกี่ยวกับกระทรวงเวทมนตร์ ของที่เกี่ยวกับสัตว์วิเศษต่างๆ แล้วก็กล้องอเนกทัศน์ค่ะ แอบหวังว่าจะขายแผนที่ตัวกวนกับสิ่งประดิษฐ์แปลกๆของฝาแฝดด้วย ขอให้มีจริงๆเถอะ (แบบว่า "ของริบไว้และอันตรายมาก" 555) อ้อ มีขายลูกสนิชบังคับได้ด้วยน้า~ ใชีรีโมทอะ เห็นเค้าว่างั้น~

     

     

    เว็บไซต์ของสวนสนุกนี่ก็อัพเดทแล้วนะคะ หน้าเว็บสวยทีเดียว เค้าจะแบ่งเป็น2ส่วนนะ
    อันนี้คือหน้าเว็บแบบปกติค่ะ อย่าลืมเปิดลำโพงด้วยนะ

    http://www.universalorlando.com/harrypotter/

     อีกอันคือมีเดียต่างๆค่ะ จะมีวีดีโอให้โหลด มีรูป แล้วก็แผนที่ ลองเข้าไปสำรวจเองน้า~

    http://media.universalorlando.com/harrypotter/index.php

    วีดีโออันที่เห็นในหน้าแรกนี่ยาวมาก 14.26 ค่ะ คือรวมจากไอ้สองอันข้างบนแล้วต่อตอนท้ายด้วย อันนี้แหละที่มีทอมโผล่มาประกาศตอนท้ายว่าสวนสนุกแห่งนี้จะเปิดฤดูใบไม้ผลิ 2010 ค่ะ ก็ปีหน้าแล้ว
    ตื่นเต้นแต่ไม่มีตังค์

    พวกร้านค้าต่างๆที่เค้าสร้างมานี่อ้างอิงตามผลโหวตจากเว็บนะคะ เปิดให้โหวตกันมานานแล้ว วิกก็เคยเข้าไปโหวตเหมือนกัน แต่โหวตอะไรไปก็ไม่รู้ จำไม่ได้แล้ว...เค้ามี 7 โพลอะ เรียกได้ว่าสร้างแบบตามใจแฟนคลับมากๆ 55  (เอ่อ วิกไม่ได้เอาเรื่องโพลนี้มาเขียนในบล็อกเลยอะ ไม่ค่อยได้กระจายข่าวเท่าไหร่ แหะๆ ขออภัย)

    แถมรูปส่งท้าย

    ฮอกวอตส์ตอนกลางคืน... จะสวยเหมือนในรูปรึเปล่านะ

    โปสเตอร์ (อันนี้วิกว่าไม่สวยอะ)

    สุดท้าย.. อย่าลืมไปตามความฝันกันนะ~
    10 ปีพอดี สำหรับคนที่เริ่มอ่านภาคไทยรุ่นแรก.. เราจะได้สัมผัสโลกเวทมนตร์ที่รักของพวกเราแล้ว

    ไว้เจอกัน~

     ซักวันจะต้องไปเยือนให้ได้ ... The Wizarding World of Harry Potter ...

     

     

    ยังไม่จบ ขอพิมพ์อีกนิด 55

    เป็นไงบ้าง ดูรูปแล้วคงอยากไปเที่ยวตามๆกัน
    เอาเป็นว่าสาวกแฮร์รี่เริ่มสะสมเงินได้แล้วน้า~   เงินตราไหลออกนอกประเทศกันอีกตามเคย แต่ว่า.. เอ่อ เพื่อแฮร์รี่ที่รัก แล้วแต่ฮะ ของแบบนี้ห้ามกันยาก 555

    ลองคิดดู ใส่ชุดนักเรียนฮอกวอตส์ไปเดิน.. อู๊ยย สวรรค์ชัดๆ  ได้ถ่ายรูปแบบสมจริงชนิดที่ว่าเก็บไปโม้ได้อีกหลายปีทีเดียว 55 อยากลองทำแบบนั้นบ้าง (เอ้อ แต่ก่อนอื่น เก็บตังค์และรอมันสร้างเสร็จก่อนเหอะ)

     อ้อ... ว่ากันว่าทุ่มทุนสร้างถึง $256 ล้านดอลลาร์ อยู่ใน Islands of Adventure อะ
    เชื่อว่าเมื่อกำหนดวันเปิดได้แน่นอนแล้ว วิกก็จะต้องมานั่งเฝ้าทวิตเตอร์เหมือนเดิม 55 อยากให้เจ.เค.เป็นคนไปเปิดเนอะ เจ.เค.เองก็สนับสนุนมาตั้งแต่ต้น พวกทีมงานอะไรนี่ก็บินมาปรึกษาที่อังกฤษตั้งหลายครั้งแล้ว เค้ายืนยันว่าจะถูกใจแฟนหนังสือและไม่ขัดใจแฟนหนัง ก็รอดูกันต่อไป

    รู้สึกเหมือนไม่ได้เห็นเจ.เค.ออกงานอะไรเลย ซุ่มเขียนสารานุกรมชัวร์ 55 อยากอ่านมากเลยนะ แต่คิดว่ารออีกนานทีเดียว

    ตอนนี้สอบเสร็จแล้ว ปิดเทอมแล้ว
    รีบหาเรื่องใส่ตัวอีกแล้ว 55 โฮกข่าวนี้ตั้งแต่ตอนสอบไม่เสร็จ วันพฤหัสพอสอบเสร็จปุ๊บกลับบ้านมาปั่นโครงงานก่อน ก็เริ่มตะลุยอ่านข่าวแล้วก็เขียนเอนทรี่นี้เลย ถ้าอ่านแล้วมึนๆงงๆตรงไหนก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย (เย้ย!)

    วันจันทร์ที่ 21 นี้จะพรีเซนต์โครงงาน โชคดีที่ไม่พรีเซนต์ใหญ่แล้วมั้ง ก็ดีนะ เพราะโครงงานกลุ่มวิกมันง่ายมากๆอะ คนในกลุ่มก็อยู่แบบตัวใครตัวมันสุดๆ คือเราจับกลุ่มกันเรพาะความจำเป็น
    มี3คนเหมือนแบ่งกันทำ... 2 คนแก้เล่ม+วิ่งหาครู+วิ่งหาคนข้างนอก อีกคนมีหน้าที่ทดลองกับบันทึกอย่างเดียว คือสมาชิกในกลุ่มนี่โลกส่วนตัวสูงกันทุกคนอะ 55 เป็นพวกไม่ออนเอ็ม ไม่รับโทรศัพท์

    แต่ถ้าจบงานนี้ไปก็ถือว่าจบวิชาโครงงานแล้ว เอาจริงๆนะ.. คือไม่ชอบทำโครงงานแบบเอาเป็นเอาตายขนาดนี้อะ (แต่ให้ทำก็ทำได้นะ ทนมาแล้ว 3 ปีไง) ซีเรียสจริงจังมากเพราะมันเป็นวิชาที่ตัดเกรดด้วย แล้วเกรดก็ดิ่งลงเหวเข้าไปทุกที เทอมนี้คงได้เลขน่าเกลียดมาประดับสมุดพกอีกตามเคย
    (ตอนนี้ GPA อยู่ที่3.82 ... ชิท!! เกลียดภาษาซีกับกทฒ.)

     


     

    * วันอังคารหน้า วันที่ 22 กันยา วันเกิดทอมนะคะ อายุ 22 แล้ว เฮ! (แก่เนอะ)
    * พรุ่งนี้ วันที่ 19 วันเกิดตัวละคร เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ อายุ 29 30 แล้ว~ (แก่กว่า)
    มีโครงการส่วนตัวที่จะเก็บกระดาษ แต่ว่าคงไม่โพสลงบล็อกนะ ไม่งั้นมันต้องบังเอนทรี่นี้อะ  แบบว่าอันนี้ตั้งใจเขียนมากเลย   ถ้ามีโอกาสจะลองรวบรวมที่เคยเก็บไว้นะ (สูบเค้ามาก็มี เก็บเองก็มี แต่สูบเยอะกว่าเก็บอะ ชอบลืม ขนาดทำปฏิทินไว้แล้วยังลืมเลย)

     อ้อ... ปิดเทอมนี้ว่าจะเนิร์ดค่ะ มันจะรอดมั้ย?
    555

     

     

    คิดยังไงบ้าง ขอคอมเม้นต์ด้วยก็ดีน้า~
    อยากเล่นอะไรบ้าง อยากให้มีอะไรบ้าง มาเสวนากันเถอะ

    ไหนว่าจะเนิร์ดไง


    วิกไม่ได้อัพนานมากเลย ขอโทษด้วยนะ ไม่มีเวลาเขียนอะ แต่พอเจอข่าวนี้ก้ตั้งใจตั้งแต่แรกแล้วว่าต้องอีพให้ได้ ก็เลยนั่งเฝ้าด้วยความตื่นเต้น สอบเสร็จกลับบ้านมาปุ๊บรีบเคลียร์งาน วันนี้นั่งหาข้อมูล+เรียบเรียงแบบนอนสต๊อป 6 ชั่วโมง
    ไอที่ยุ่งยากคือบรรดารูปทั้งหลายแหล่ เพราะเราอยากเก็บแบบใหญ่ๆไง 55 ย่อแล้วย่ออีก ย่อขนาดกว้างยาวของรูปให้พอดีหน้าบล็อก(เอ็กซ์ทีน) ไหนจะต้องมาพะวงเรื่องขนาดไฟล์อีก ใหญ่เกินไปก้โหลดไม่มา คนอ่านหงุดหงิดอีก 55 

    คิดถึงคนอ่านทุกคน ถ้ายังมีอยู่ ^^
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×