||-HeDw!g & P!gw!Dgeon-||
ดู Blog ทั้งหมด

ทำธงวันมหิดล

เขียนโดย ||-HeDw!g & P!gw!Dgeon-||
เมื่อวานเราไปทำธงวันมหิดลมาอะ... ไปทำที่ศิริราช ตอนเย็นมีรถมารับจากศาลายา แล้วตอนเช้าจะมาส่งคืนที่ศาลายาด้วย...

อืม.. อ่านไม่ผิด
เค้ามาส่งคืนตอนเช้า... เพราะการทำธงจะเป็นแบบ overnight (โต้รุ่ง) ซึ่งวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นวันสุดท้ายแล้ว เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็มีเพื่อนในคณะไปทำมาก่อนแล้วกลุ่มนึง สัปดาห์นี้เลยไปมั่ง

จริงๆเพื่อนชวนตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วตอนเห็นรูปอีกกลุ่มที่ไปทำแล้วเอารูปมาลงเฟซแล้วแหละ เราก็เฉยๆนะ... ธงน่ะเราไม่เคยซื้อเลย (เพราะแต่ก่อนงงว่าตูจะซื้อทำไมวะ ซื้อแล้วเอาธงไปทำอะไร) แต่พอเพื่อนชวนไปทำเราก็คิดว่า.. เออๆ ไปก็ได้ ลองดูครั้งนึง อะไรงี้...

ตอนแรกกะจะไม่ไปเพราะเราอ่านหนังสือสอบไฟนอลไม่ทันแล้วคะแนนมิดเทอมเราเน่ามากก มากถึงมากที่สุดอะ  ศุกร์เช้าเพิ่งประกาศคะแนนฟิสิกส์ไง... เราเฟลมากกกก ไปบ่นๆกับเพื่อน(จริงๆต้องเรียกพี่)แล้วเค้าว่าเอาเวลาข้ามคืนนั้นมาอ่านหนังสือมั้ย อะไรงี้ เพราะเค้าไม่ได้ไปเหมือนกัน เราก็ลังเลนิดนึงเพราะเราบอกเพื่อนคนที่ชวนแล้วว่าเราจะไป ถ้าบอกเค้าว่าไม่ไปแล้วแบบกะทันหันนี่คงน่าเกลียดนะ
ตอนนั้นใจไม่อยากไปเลยอะ เฟลมากกก อยากอ่านหนังสือข้ามคืนประชดชีวิตไปเลย แล้วเราเป็นคนที่อยู่โต้รุ่งไม่ได้ ไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว เดี๋ยวนี้เราได้แค่เที่ยงคืน อย่างมากไม่เกินตี2 ที่เคยได้ถึงตี3ก็ทำเรามึนไป3วัน ก็ยังคิดอยู่ว่าถ้าไปแล้วเราอยู่ไม่ได้เราจะไปแอบงีบตรงไหน เราจะเป็นตัวถ่วงคนอื่นป่าว

สุดท้ายตอนเย็นเราก็ได้ไปทำธงนั่นแหละ เล่ามาทำไมตั้งยาว ;p

ทีนี้อย่างที่บอกไปว่าศุกร์นี้มันคืนสุดท้าย เลยรู้สึกว่าคนไปเยอะแล้วจะมีบางช่วงที่นั่งว่างเพราะอุปกรณ์ไม่พอ ก็ชิวกันไป ออกจะเบียดกันเล็กน้อย (อบอุ่นดี) เวลานั่งทำงานก้จะนั่งกันเป็นกลุ่มๆกันอยู่แล้ว ส่วนใหญ่กลุ่มก็เป็นเืพื่อนในคณะเดียวกัน เค้าจะเรียกแต่ละกลุ่มว่าเป็นโคโลนี (colony = กลุ่มเซลล์) คณะเราไปก็ใส่เสื้อสโมฯเกือบหมดเลย เป็นกลุ่มเสื้อฟ้า :)

รถออกจากศาลายาทุ่มนึงแต่เราเลิกเรียนมูเก้ตั้งเกือบ 6 โมงแล้วอะ แถมจากการที่ฝนตกหนักตั้งแต่บ่าย3 ทำน้ำท่วมทางเดิน รองเท้าเราก็เละตั้งแต่ก่อนเรียนมูเก้ละ พอเลิกเรียนมูเก้กลับหอปุ๊บรองเท้าก็หมดสภาพ จะโยนทิ้งอยู่แล้วเนี่ย 555+
เรารีบเปลี่ยนชุดอย่างไว เปลี่ยนรองเท้าแล้ววิ่งลงมาหาของกินที่เซเว่น แล้วก็ขึ้นรถทันพอดีเลย ^^'' คณะเราไปกัน 12 คนมั้ง จำไม่ได้ มึน..... เอาเป็นว่ามีโคโลนีเป็นของตัวเองละกัน

ตอนทำธงมันก็จะมีหลายฝ่ายนะ ตอนแรกจะเป็นธงฝืนใหญ่ๆ สกรีนลายมา ก็ต้องมีขีดเส้น ตัดซิกแซ็ก อีกส่วนทำก้านธง ผูกเชือก ร้อยเชือก มีเย็บจักร(ทำหูธง // ไม่แน่ใจว่ามันเรียกว่าอะไร ไอ้ที่มันให้สอดก้านธงอ้ะ)  ซึ่งพอเย็บเสร็จแล้วจะได้ธงรูปสามเหลี่ยมต่อกันเป็นสายยาวๆเหมือนที่มันชอบเอามาเขวนตามงานวัด เราก็ต้องมาตัดแต่ละอันให้แยกจากันแล้วก็ QC ก่อนว่าตัดเบี้ยวมั้ย สกรีนเจ๊งป่าว.. เค้าจะมีธงแบบมาตรฐานมาให้เทียบว่าปลายธงต้องเป็นรูปเพชรนะ รอยตัดต้องตรง ห้ามแหว่งเข้าแหว่งออก

พอตรวจผ่านแล้วว่าธงผืนนี้ไม่เจ๊ง (ซึ่งบางทีตัดแยกออกมาจากสายยาวๆแล้วต้องมาเล็มนู่นเล็มนี่อีก) เราก็เอาก้านธงอันเล็กๆมาสอดเข้าไป ก้านธงนี่เป็นพลาสติกผูกเชือกไว้แล้วข้างนึง ปลายเชือกอีกข้างร้อยเป็นห่วงไว้รอผูกปลายก้านธงอีกด้านหลังเอาก้านธงใส่ธงแล้ว

ที่พวกเราได้ทำก็คือขั้นตอนหลังจากเย็บจักรลงมา ^^''

งงมั้ย??

ไม่มีรูปประกอบอะ 555 รูปอยู่ในเฟซ... ขี้เกียจตามเซฟแล้วอัพแล้วโพสใหม่ แหะๆ (เพื่อนเอากล้องเทพไปอะ)

พอร้อยธงเสร็จแล้วก็ต้องเอามาเรียงใส่ถุง ถุงละ 25 ผืน ใส่แพ็กไว้ เวลาเอาไปขายจะได้นับได้สะดวกด้วย เรามีหน้าที่แพ็คอะ.. อยากโม้ว่าเราทำได้เรียบร้อยจริงๆนะ 55555+ (ฝึกไว้ อนาคตจะได้เอายาใส่ซองอย่างสวยงาม???) วิธีใส่ก็ต้องเรียงเป็นชั้นๆ ชั้นละ 7 6 6 6 ผืน ตามลำดับ เรียงสลับกัน....

ทีนี้ระหว่างทำธงมันก็มีเลี้ยงอาหารตอนเที่ยงคืน เป็นข้าวต้มกับมักกะโรนี ให้เลือกกินเอา เติมได้ น้ำก็กดเอาเอง แต่ก่อนหน้านั้นโคโลนีเราก็อิ่มอืดกับเฟรนช์ฟรายของแม็คโดนัลด์ไปแล้วอะ 555+ ซื้อมาถุงใหญ่ๆเลย พอดีในโรงบาลมันมีแมคคาเฟ่มาเปิดอะ ^^'
มีขนมปังกรอบเอบีซีมาแจก แล้วเพื่อนเราก็คุ้ยหาแต่ตัวเอมากินกัน ไม่กินตัวเอฟ 5555+

ตอนทำธงอะ เราก็ง่วงๆตั้งแต่หลังกินข้ามต้มตอนเที่ยงคืนแล้ว หลังจากนั้นมีเล่นเกมมีอะไรเราก็อึนอะ คิดแต่ว่าง่วงมากกกกกก อยากนอนนนนนน เพื่อนบอกว่าเรามึนมากจริงๆนะ 55+
เราหลับไปประมาณ 2 ชั่วโมงมั้ง...หนุนกระเป๋านอนบนพื้นนั่นแหละ คนอื่นก็มีนอนกันเหมือนกัน
เพื่อนหลายคนบอกว่าดูอาการแล้วนึกว่าเราจะหลับถึงเช้า 5555+แต่พอซักตีสี่เราก็ตื่นแล้วนะ ไม่เชื่อเช็คเวลาจากในทวิตเตอร์ก็ได้ 55555+

ช่วงหลังๆโคโลนีของเดนท์เริ่มส่งธงมาให้เราแพ็ก เพราะโคโลนีนั้นเค้าสลบกันไปเยอะแล้ว ก็สนุกดีอะ เหอๆ แต่ละคนหน้าโทรมๆ เจอกันที่ศาลายาหรือในเซคก็คงจำกันไม่ได้หรอก - -''

เช้าๆมีพี่ถามออกไมค์ว่าจะกินอาหารเช้ากันมั้ย.. เป็นข้าวต้มที่เหลือจากตอนเที่ยงคืนอะ 5555+
(ไม่ได้กินหรอก ทุกคนง่วงเกินกว่าจะไปกิน)

ช่วงใกล้ 6 โมงเช้าก็ชิวววววววว พอหกโมงเช้าเริ่มสรุปยอดธง ปรากฏว่าปีนี้ได้ธง 125,000 ผืน.... เกินจากที่ตั้งเป้าไว้ 5,000 ผืน แล้วคงจะมีเก็บตกอีก รวมจริงๆคงเยอะกว่านี้ ^^'' คนที่มาทำธงจะได้ธงที่ระลึกกลับมาด้วยล่ะ ลายน่ารักมากเลย
ขากลับก็ดูสะโหลสะเหลกันมากกกกกก เดินขึ้นรถกลับศาลายามานี่หลับกันทั้งคัน

พอถึงหอก็สลบ ตื่นมาเที่ยงครึ่ง... จัดการตัวเองเสร็จ ทำนู่นทำนี่ เค้านัดอ่านหนังสือกันบ่าย2 ไอ้เราก็ไปซะบ่าย3 แถมไปถึงแล้วก็ไม่ค่อยได้ทำอะไรด้วย.... เพราะเพื่อนเปิดโน้ตบุคแล้วก็นั่งดูรูปในเฟซ (แล้วสงสัยว่าไอ้คนอัพนี่มันยังไม่ไ้ม่นอนเลยเรอะ) นู่น นี่ นั่น .... สรุป ไม่ได้อะไรเลย
ตอนเย็นๆกลับมาอยู่หอก็ไร้สาระมาจนถึงตอนนี้

อ้อ... เรื่องธงนี่เดี๋ยวเค้าจะขายวันมหิดล วันที่ 24 กันยายนนี้ ถ้าเห็นคนเค้าเอามาขายก็ช่วยๆกันซื้อด้วยนะ รายได้เอาไปช่วยผู้ป่วยยากไร้ที่ศิริราช (แต่แรงงานมาจากการทำงานของชมรมอาสาของมหาลัย ที่เค้าชวนคนมาทำ) ไม่แน่นะ.. ธงที่ซื้อไปอาจจะเป็นอันที่ออกมาจากโคโลนีพีวายก็ได้นะเธอว์~




--------------



ปล.1 เรากะว่าถ้าเราว่างๆแล้วคงจะเอามาเขียนใหม่ในบล็อกนู้น แ้ล้วทำรูปทำอะไรให้เรียบร้อย อันนี้เหมือน draft เฉยๆอ้ะ 5555+
ปล.2 ถึงเอนทรี่นี้จะดูเหมือนเราอารมณ์ดีแต่จริงๆเรายังเฟลคะแนนอยู่ดีแหละ งานเยอะ เรื่องเยอะ
ปล.3 อยากได้รองเท้าใหม่โว้ยยยยยย
ปล.4 ฝนตกอากาศดีนะ แต่ถ้าน้ำไม่ท่วมจะดีมากๆ
ปล.5 เหนื่อย.....
ปล.6 โง่ทุกวิชา ตกมีนเกือบทุกวิชา ได้แล็บไบโอเกินมีนวิชาเดียว เครียด T____T ต้องพยายามให้มากกว่านี้......
ปล.7 สอบวันที่ 4-12 ตุลา แต่อ่านหนังสือไม่ทันจริงๆ T_____T สู้ต่อไป
ปล.8 ไม่ค่อยได้เข้ามาดูเท่าไหร่เลย เรายังมีชีวิตอยู่นะ

ความคิดเห็น

nerfnerf
nerfnerf 19 ก.ย. 53 / 07:26
... ขอให้คะแนนสอบออกมาดีๆนะคะพี่พลอยย
sarungheyo
sarungheyo 25 ก.ย. 53 / 18:52
 เห็นในโทรทัศน์แล้วค่ะ  สวยดี